++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Saturday, November 10, 2007

รวมเพลงของ เพื่อน, เพลินจิต อาเขต, เพลย์แบ็ค (Play Back)





สิ่งเดียวสุดท้าย(F)
เพื่อน
F




งานวัด ( F )
เพื่อน
F








...หากเธอหวั่นไหว
ไปรักใครคนอื่น
ไม่อาจจะฝืนให้กลับใจ
แอบห่วงกังวล
คนรักเคยเคียงใกล้
ต่างคนต่างไปรักไม่หวาน
ขาดเธอเงียบเหงา
ร้าวใจเจียนคลั่ง
ในรอยยิ้มยังห่วงเธอเหนือใคร
เป็นความสุขเธอ ยินดีจากใจ
อยากบอกเธอไว้ ให้จดจำ

ดั่งคนอ่อนแอ
ยอมแพ้ใจโดยง่าย






ดนตรี ..........
ครั้งหนึ่ง ครั้งหนึ่งเธอจำได้ไหม
สองเราเคยเที่ยวงานวัดบ้านใต้
ทำบุญปิดทององค์พระมาลัย
ก่อพระเจดีย์ทรายร่วมกัน
สาบาน สาบานต่อหน้าหลวงพ่อ
สองคนดั่งธูปเทียนที่ต่อ
หวังพรจากบุญหลวงพ่อ
บนบานขอความรักยั่งยืน
เพลิดเพลินเคยเดินด้วยกัน
แทะไหมฝันดูรถไต่ถัง
หยอกเย้าบนชิงช้าสวรรค์
ถ่ายรูปคู่กันกินขนมจีนข้างทาง
เจาะรั้วปีนต้นไม้
แอบฟังลูกทุ่งวงดังดูหนังขายยา
ครั้งหนึ่ง ครั้งหนึ่งจำได้หรือเปล่า
วันนี้ไม่มีงานเหมือนเก่า
ลานวัดมีแต่ความว่างเปล่า
ฉันมาถามข่าวเธอกับเซียมซี
ดนตรี.......
เพลิดเพลินเคยเดินด้วยกัน
แทะไหมฝันดูรถไต่ถัง
หยอกเย้าบนชิงช้าสวรรค์
ถ่ายรูปคู่กันขนมจีนข้างทาง
เจาะรั้วปีนต้นไม้
แอบฟังลูกทุ่งวงดังดูหนังขายยา
ครั้งหนึ่ง ครั้งหนึ่งจำได้หรือเปล่า
วันนี้ไม่มีงานเหมือนเก่า
ลานวัดมีแต่ความว่างเปล่า
ฉันมาถามข่าวเธอกับเซียมซี.











รักคือการให้
เพลย์แบ็ค (Play Back)
E




ใจฉันเป็นของเธอ
เพลย์แบ็ค (Play Back)
A







....ดนตรี......
ขอบคุณที่รักกันมา
ขอบคุณที่ให้ใจ
ให้ฉันมีใครได้พอคิดถึง
เมื่อวันนี้ถึงเวลา
เมื่อวันนี้เธอจะไป
เพราะเธอมีใครที่ดีกว่าฉัน
.เธอเอ่ยขอ อะไร
แค่ไหน เท่าไหร่
ฉันนั้นก็ให้เธอได้ เสมอ
>เมื่อเธอคือรักของฉัน
รักของฉันคือหัวใจ
ได้เลยฉันให้เธอไป
ไม่ต้องมีเหตุผล
และนี่คือรักของฉัน
รักของฉันคือการให้
ไม่ต้องสงสัยอะไร
ชีวิตฉันใจฉันให้เธอ
.จากกันแล้วฉันจะยัง
จดจำไว้ทุกเวลา
ถึงในแววตาที่เคยให้กัน
เมื่อวันนี้ถึงเวลา
เมื่อวันนี้เธอจะไป
เพราะเธอมีใครที่ดีกว่าฉัน
.เธอเอ่ยขอ อะไร
แค่ไหน เท่าไหร่
ฉันนั้นก็ให้เธอได้ เสมอ
>เมื่อเธอคือรักของฉัน
รักของฉันคือหัวใจ
ได้เลยฉันให้เธอไป
ไม่ต้องมีเหตุผล
และนี่คือรักของฉัน
รักของฉันคือการให้
ไม่ต้องสงสัยอะไร
ชีวิตฉันใจฉันให้เธอ
....ดนตรี.....
>เมื่อเธอคือรักของฉัน
รักของฉันคือหัวใจ
ได้เลยฉันให้เธอไป
ไม่ต้องมีเหตุผล
และนี่คือรักของฉัน
รักของฉันคือการให้
ไม่ต้องสงสัยอะไร
ชีวิตฉันใจฉันให้เธอ
..





....ดนตรี........
ดูแลจิตใจเขาไว้ให้ดี
จากวันนี้
ฉันคงจากไปแสนไกล
ก็ในเมื่อเธอมีเขาแล้ว
จะยอมรับ โดยดีไม่มีคาใจ
.ไม่เคยโกรธเธอสักนิดรู้ไว้
เรื่องความรัก
ใครเลยบังคับไว้ได้
วันใดวันหนึ่งหากมีทุกข์ใด
บอกกับฉัน
ถ้าฉันจะพอทำอะไร
.อย่าไปคิดว่าความผิดหวัง
เจ็บช้ำต้องทำให้เราเกลียดกัน
เก็บสิ่งดีๆ ใส่ใจนี้ไว้ ตลอดไป
>บอกเธอไว้ ฉันจะยังเป็นฉัน
จะยังคงรักเธออยู่อย่างนั้น
และแม้เวลาจะผ่าน
ไปนานเท่าไร
บอกเธอไว้ รักก็ยังเป็นรัก
จะอยู่อย่างนี้ไม่จางห่างหาย
และแม้ใจเธอจะเปลี่ยน
ไปเป็นของใคร
..แต่ใจฉันเป็นของเธอ
....ดนตรี........
.อย่าไปคิดว่าความผิดหวัง
เจ็บช้ำต้องทำให้เราเกลียดกัน
เก็บสิ่งดีๆ ใส่ใจนี้ไว้ ตลอดไป
>บอกเธอไว้ ฉันจะยังเป็นฉัน
จะยังคงรักเธออยู่อย่างนั้น
และแม้เวลาจะผ่าน
ไปนานเท่าไร
บอกเธอไว้ รักก็ยังเป็นรัก
จะอยู่อย่างนี้ไม่จางห่างหาย
และแม้ใจเธอจะเปลี่ยน
ไปเป็นของใคร บอกเธอไว้
ฉันจะยังเป็นฉัน
จะยังคงรักเธออยู่อย่างนั้น
และแม้เวลาจะผ่าน
ไปนานเท่าไร บอกเธอไว้
รักก็ยังเป็นรัก
จะอยู่อย่างนี้ไม่จางห่างหาย
และแม้ใจเธอจะเปลี่ยน
ไปเป็นของใคร
แต่ใจฉันเป็นของเธอ
..











ฉันจะกลับมา
เพลย์แบ็ค (Play Back)
A




คนที่ฉันรอ
เพลินจิต อาเขต
D







....ดนตรี.....
วันที่เธอเจ็บช้ำ ฉันจะมา
มาเช็ดรอยน้ำตาของเธอ
ให้หายไป
วันที่เธอเงียบเหงา ไม่มีใคร
จะมาเป็นลมหายใจ
เธออีกครั้ง
.แต่วันนี้ ก็รู้ว่าเธอรักใคร
ฉันจะจากไป แต่ฟังเอาไว้
>ฉันจะกลับมา
จำไว้ ฉันจะกลับมา
หากว่าใครคนนั้น
ทำเธอให้เสียใจ
ฉันจะกลับมา
เอารักฉันนั้นกลับมา
ฉันรักเธออย่างไร ก็รักเธอ
....ดนตรี.....
เธอจะยังมีฉันคอยดูแล
ถ้าหากเขาไม่แคร์
รังแกให้เสีย ใจ
ถ้าหากมีวันนั้น
เธอต้องร้องไห้
ฉันยิ่งทนทุกข์ใจ
มากมายกว่าหลายเท่า
.แต่วันนี้ ก็รู้ว่าเธอรักใคร
ฉันจะจากไป แต่ฟังเอาไว้
>ฉันจะกลับมา
จำไว้ ฉันจะกลับมา
หากว่าใครคนนั้น
ทำเธอให้เสียใจ
ฉันจะกลับมา
เอารักฉันนั้นกลับมา
ฉันรักเธออย่างไร ก็รักเธอ
....ดนตรี......
>ฉันจะกลับมา
จำไว้ ฉันจะกลับมา
หากว่าใครคนนั้น
ทำเธอให้เสียใจ
ฉันจะกลับมา
เอารักฉันนั้นกลับมา
ฉันรักเธออย่างไร ก็รักเธอ





....ดนตรี..........
เพิ่งได้พบ ได้เจอ ครั้งหนึ่ง
ก็ได้รู้ ใช่เธอ ที่รอ
เพิ่งได้พบ ได้คุย ครั้งก่อน
ก็ได้รู้ ว่าเจอะ คนนี้
คนที่แสน ดี หัวใจบอก
ใครคนนั้น คือเธอ
.อยากให้รู้ เธอคือที่หนึ่ง
ซึ่งตัวฉัน เฝ้ารอมานาน
เธอเท่านั้น ที่ฉันต้องการ
เธอรู้ไหม แค่อยากจะขอ
อย่าให้ฉัน รอ เพียงจะบอก
บอกเธอว่า
รัก เธอตั้งแต่แรกพบ
บอกเธอว่า
รัก เธอมากขนาดไหน
อยากให้เธอ จงเห็นใจ
โปรดจงเชื่อ ใจ
ว่าเธอนั้น
ใช่คนที่ฉันรอ
....ดนตรี..........
.อยากให้รู้ เธอคือที่หนึ่ง
ซึ่งตัวฉัน เฝ้ารอมานาน
เธอเท่านั้น ที่ฉันต้องการ
เธอรู้ไหม แค่อยากจะขอ
อย่าให้ฉัน รอ เพียงจะบอก
บอกเธอว่า
รัก เธอตั้งแต่แรกพบ
บอกเธอว่า
รัก เธอมากขนาดไหน
อยากให้เธอ จงเห็นใจ
โปรดจงเชื่อ ใจ
ว่าเธอนั้น
บอกเธอว่า
รัก เธอตั้งแต่แรกพบ
บอกเธอว่า
รัก เธอมากขนาดไหน
อยากให้เธอ จงเห็นใจ
โปรดจงเชื่อใจ
ว่าเธอนั้น [ว่าเธอนั้น]
ใช่คนที่ฉันรอ
..











กอด
เพลินจิต อาเขต
G





ว้าเหว่ ( C#m )
เพื่อน *วงดนตรี*
C#m







....ดนตรี......
กอดตัวเธอ ให้นานกว่าเก่า
ให้ความรัก นั้นซึมลงไป
บอกรัก ด้วยภาษากาย
สื่อความหมาย
ของความห่วงใย
โอบตัวเธอ
ให้นานกว่าก่อน
มากกว่าตอน ที่แรกรักกัน
กอดเธอ ให้นานเท่านาน
ให้เธอนั้น ได้มาเข้าใจ
ว่ารักที่ฉันมี ให้เธอ คือรักที่
ฉันไม่เคยมี ให้ใครมาก่อน
รักที่ฉันมอบ
ให้เธอ ในทุกตอน
แทนความห่วงใยที่ฉันมี
.กอดเธอไว้
ทุกครั้งฉันจะบรรจง
โอบแขนของฉันประคอง
กอดเธอเท่านั้น
ได้ยินไหม
ว่าเสียงหัวใจที่คอยบอก
ทุกครั้งทุกทีที่ได้กอด
เธอ รู้ไหม
ด้วยความอบอุ่น ที่ฉันมั่นใจ
เมื่อไร ก็มีให้เธอ
กับความรัก ที่พร้อมเสมอ
ให้เธอ มั่น ใจ
....ดนตรี........
ทุกสัมผัสฉันทำ ด้วยใจ
เพื่ออยากให้เธอ ได้รู้
.กอดเธอไว้
ทุกครั้งฉันจะบรรจง
โอบแขนของฉันประคอง
กอดเธอเท่านั้น
ได้ยินไหม
ว่าเสียงหัวใจที่คอยบอก
ทุกครั้งทุกทีที่ได้กอด
เธอ รู้ไหม
ด้วยความอบอุ่น ที่ฉันมั่นใจ
เมื่อไร ก็มีให้เธอ
กับความรัก ที่พร้อมเสมอ
ให้เธอ มั่น ใจ
กอดเธอไว้ ทุกครั้งเสมอ
ให้เธอ มั่นใจ




ดนตรี 19 Bars..17...18...
19..ว้า เหว่ เร่ไปกับหัวใจ ช้ำ
เหงา กระหน่ำ ค่ำลงนอนนับดาว
โอ้เราประคองรักไม่เป็น
กฎเกณฑ์การเอาใจสูญเปล่า
ฟ้าในคืนนี้จึงดูเศร้า
เดือนเสี้ยวแขวนแทนดาว
ราวฟ้าดูริบหรี่
ว้า เหว่ อยากเร่ไประบาย สี
เขียว ขจี ห่มชีวีพฤกษ์ ไพร
อยากบินไปทาสีฟากฟ้า
ให้ดูงามตาเป็นฟ้าใหม่
สีดำคือรอยช้ำในดวงใจ
จะทาสีขาวให้ ใครใครหัวใจงาม
ดนตรี 12 Bars..10...11...
12..โอ้เราประคองรักไม่เป็น
กฎเกณฑ์การเอาใจสูญเปล่า
ฟ้าในคืนนี้จึงดูเศร้า
เดือนเสี้ยวแขวนแทนดาว
ราวฟ้าดูริบหรี่
ว้า เหว่ อยากเร่ไประบาย สี
เขียว ขจี ห่มชีวีพฤกษ์ ไพร
อยากบินไปทาสีฟากฟ้า
ให้ดูงามตาเป็นฟ้าใหม่
สีดำคือรอยช้ำในดวงใจ
จะทาสีขาวให้ ใครใครหัวใจ งาม


No comments:

Post a Comment