++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Saturday, November 10, 2007

รวมเพลงของ เพลินพิศ พูลธนะ, เด่นชัย สายสุพรรณ





เหมือนข้าวคอยเคียว
เพลินพิศ พูลธนะ





จังหวัดขาดรัก
เด่นชัย สายสุพรรณ








ดนตรี 5 Bars..3...4...
5.ได้ยิน ไหมพี่
เสียงนี้ คือสาวบ้านนา
พร่ำเพรียก เรียกหา
ตั้งตา นับเวลา รอคอย
คอยเช้า คอยเย็น ไม่เห็น สักหน่อย
ปีเคลื่อน เดือนคล้อย
รักเอ๋ยมาลอย รักเอ๋ยมาลอย แรมไกล
อีกเมื่อไร รักจะคืน รื่นรมย์
ตะแบกบานแล้วร่วง สีม่วง ที่พี่ ชื่นชม
หรีดหริ่ง ระงม พี่ปล่อย น้องให้ตรมคนเดียว
รวงเอ๋ย รวงทอง ต้องร้าง คนเกี่ยว
รวงข้าว คอยเคียว
น้องนี้คอยเหลียว คอยนับวันรอพี่มา
กลับ เถิดหนา สาวบ้านนา ยังคอย
ดนตรี 9 Bars..7...8...
9.ตะแบกบานแล้วร่วง สีม่วง ที่พี่ชื่นชม
หรีดหริ่ง ระงม พี่ปล่อยน้องให้ตรม คนเดียว
รวงเอ๋ย รวงทอง ต้องร้าง คนเกี่ยว
รวงข้าว คอยเคียว
น้องนี้คอยเหลียว คอยนับวันรอ พี่มา
กลับ เถิดหนา สาวบ้านนา ยังคอย





....ดนตรี..........
หมู่บ้านคนจน
ขึ้นกับตำบลใจลอย
อำเภอรอคอย
อยู่ในจังหวัดขาดรัก
เป็นจังหวัดใหม่
ผู้คนส่วนใหญ่ อกหัก
สมชื่อจังหวัด ขาดรัก
เป็นเมืองที่พัก คนเศร้า
.หมู่บ้านคนจน
ไปตามถนนเดียวดาย
พอถึงซอยเศร้าใจ
เห็นบ้านผู้ใหญ่
ชื่อนายปวดร้าว
ผู้ช่วยผู้ใหญ่
แกชื่อว่านาย ขี้เหงา
กำนันตำบลของเรา
ชื่อว่านายเศร้า สิ้นดี
>และนายอำเภอ
ก็ชื่อนายเผลอ อกตรอม
เป็นหม้ายเมียตายผ่ายผอม
ปลูกผักปลูกหอมทั้งปี
ผู้ว่านั่นหรือ
ท่านชื่อนายซื่อ ใจดี
หาเมียไม่ได้ ซักที
ถูกหลอกทั้งปี เหมือนกัน
.หมู่บ้านของเรา
ไม่มีแยกเผ่าเชื้อสาย
ขอเพียงอกหักใช้ได้
รับย้ายทะเบียนทุกวัน
คนเศร้าทั้งหลาย
ในเมื่อหัวใจเดียวกัน
จังหวัดขาดรักเรานั้น
ครองความโศกสันต์
ตลอดไป
....ดนตรี........
>และนายอำเภอ
ก็ชื่อนายเผลอ อกตรอม
เป็นหม้ายเมียตายผ่ายผอม
ปลูกผักปลูกหอมทั้งปี
ผู้ว่านั่นหรือ
ท่านชื่อนายซื่อ ใจดี
หาเมียไม่ได้ ซักที
ถูกหลอกทั้งปี เหมือนกัน
.หมู่บ้านของเรา
ไม่มีแยกเผ่าเชื้อสาย
ขอเพียงอกหักใช้ได้
รับย้ายทะเบียนทุกวัน
คนเศร้าทั้งหลาย
ในเมื่อหัวใจเดียวกัน
จังหวัดขาดรักเรานั้น
ครองความโศกสันต์
ตลอดไป










ดีแล้วครับ ( G )
เด่นชัย ศรสุพรรณ
G




จนๆ รวยๆ ( Gm )
เด่นชัย สายสุพรรณ
Gm







Intro 9 Bars...8...
9..ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
อ๋อไม่หรอกครับ
ผมไม่ยอมเลิกหรอกครับ
เริ่มต้น ก่อร่าง สร้างตัว
รับจ้าง ไปทั่ว
เพราะว่ากลัว ความจน
งานบ้าน เธอไม่ นำพา
พี่พูดขึ้นมา เธอก็หา ว่าบ่น
เหนื่อยนัก ก็อยาก พักแรง
ให้นวด ขา นวดแข้ง
เธอก็แกล้ง นอนกรน
เหนื่อยนัก ก็อยาก พักแรง
ให้นวด ขา นวดแข้ง
เธอก็แกล้ง นอนกรน
Solo 4 Bars...3...
4..ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
อ๋อไม่หรอกครับ
ผมไม่ยอมเลิกหรอกครับ
อันสตรี มีมาก เสียยิ่ง
แต่ที่ไม่ สุงสิง
เพราะรัก มิ่ง กมล
น้องไป แต่ตัว ไม่ว่า
แต่ ของมีค่า น้องอย่า มาขน
ยึดคืน ทั้งเงิน และทอง
ส่วนตัวของน้อง พี่ จะไม่สน
ยึดคืน ทั้งเงิน และทอง
ส่วนตัวของน้อง พี่ จะไม่สน
Solo 4 Bars...3...
4..ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
อ๋อไม่หรอกครับ
ผมไม่ยอมเลิกหรอกครับ
เป็นโสด มันก็ สนุกดี
แต่ถ้าคิด อีกที
ก็เดียวดาย เหลือทน
ตะเข้ ตะโขง ทั้งหลาย
ผมต้องขอ เสียใจ
ที่ผมไม่ จำนน
แหละตอนนี้ เธอก็คิด กลับใจ
ถ้าเลิก เมื่อไหร่
จะยกให้ นะเฮีย
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
อ๋อไม่หรอกครับ
ผมไม่ยอมเลิกหรอกครับ
Solo 9 Bars...8...
9..ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
อ๋อไม่หรอกครับ
ผมไม่ยอมเลิกหรอกครับ
เป็นโสด มันก็ สนุกดี
แต่ถ้าคิด อีกที
ก็เดียวดาย เหลือทน
ตะเข้ ตะโขง ทั้งหลาย
ผมต้องขอ เสียใจ
ที่ผมไม่ จำนน
แหละตอนนี้ เธอก็คิด กลับใจ
ถ้าเลิก เมื่อไหร่
จะยกให้ นะเฮีย
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
อ๋อไม่หรอกครับ
ผมไม่ยอมเลิกหรอกครับ
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
ดีแล้วครับ
ผมดีกับเธอแล้วครับ
อ๋อไม่หรอกครับ
ผมไม่ยอมเลิกหรอกครับ





Intro 9 Bars...8...
9.บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
จนจน รวยรวย
รวยรวย จนจน
จนจน รวยรวย
จน ก๊ะรวย เสมือนมวย คู่มัน
แต่จนซิ มันนาน
ไม่กี่วัน ที่รวย
.... อย่ารง อย่ารวย
มันเลย สิ้นเรื่อง
รวยแล้ว ทำเฟื่อง
เล่นม้า บ้าหวย
.... ร่ำรวย ขึ้นมาไม่ได้
หน้าใหญ่ใจใหญ่ ใช้หมดม้วน
ลูกเมีย ไม่เคยพูดถึง
บาทสลึง ไม่เคยส่งส่วย
กินเหล้า เคล้านารี
ทำตัวแบบนี้ ก็ไม่น่าให้รวย
.... บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
จนจน รวยรวย
รวยรวย จนจน
จนจน รวยรวย
รวยไม่ทน แต่แหมจนซินาน
แถมยังต้อง ตกงาน
ทางการ จงช่วยด้วย
.... ที่รวย ก็รวย
แหมรวย ยกใหญ่
คนจนแทบ จะตาย
สุดท้าย ต้องฉกฉวย
.... ทีแรก จำได้ไหมล่ะ
ก่อนเลือก กันมา
ละพูดว่า ยังไง
จะทำโน่น ให้
ทำ นี้ให้ ไหงพาลงห้วย
ทะเลาะ กันอยู่ตลอด
เอ ไม่รอดซะละมั้งพี่ช่วย
.... บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
จนจน รวยรวย
รวยรวย จนจน
จนจน รวยรวย
Solo 9 Bars...8...
9. บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
จนจน รวยรวย
รวยรวย จนจน
จนจน รวยรวย
รวยไม่ทน แต่แหมจนซินาน
แถมยังต้อง ตกงาน
ทางการ จงช่วยด้วย
.... ที่รวย ก็รวย
แหมรวย ยกใหญ่
คนจนแทบ จะตาย
สุดท้าย ต้องเล่นหวย
.... ทีแรก จำได้ไหมล่ะ
ก่อนเลือก กันมา
ละพูดว่า ยังไง
จะทำโน่น ให้
ทำ นี้ให้ ไหงพาลงห้วย
ทะเลาะ กันอยู่ตลอด
เอ ไม่รอดซะละมั้งพี่ช่วย
.... บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
จนจน รวยรวย
รวยรวย จนจน
จนจน รวยรวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย
บางวัน ก็รวย
บางวันก็ม่าย รวย










ชอบไหม ทั้งหล่อ ทั้งคม ( Fm )
เด่นชัย สายสุพรรณ
Fm




ไข้ใจ
เด่นชัย สายสุพรรณ
G







Intro 6 Bars...5...
6... ชอบมะ ชอบม๊า
รูปร่าง หน้าตา อย่างผม
ทั้งหล่อ ทั้งคม
ละชอบมะ ชอบมะ
ชอบม๊า ลูกเมีย ก็ยังไม่มี
ทั้งเหล้า บุหรี่
ก็ไม่เอา ด้วยนะ ชอบมะ
แม่หม้าย แม่ร้าง
สาวห้าง สาวแบงค์
ไม่ต้อง ระแวง
สาวใด มั่นใจก็มา
รักจริง ชอบจริง
อย่าอ้อยอิ่ง เลยหนา
รีบรีบ หน่อยนะ
ชักช้า เดี๋ยวชวด ชม
ไม่ปลอก หลอกต้ม
ให้ตรม ระทมอุรา
ถ้าหาก เสนอ จะตอบ สนอง
ไม่คุย หรอกน้อง
รับรอง จะคุ้มค่า
Solo 4 Bars...3...
4... ชอบมะ ชอบม๊า
รูปร่าง หน้าตาอย่างผม
ทั้งหล่อ ทั้งคม
ละชอบมะ ชอบมะ
ชอบม๊า สาวใด ได้เจอกับผม
รับรอง ต้องชม
ว่าหล่อดี เชื่อมะ เชื่อม๊า
บ้านเมือง หม่นหมอง
เงินทอง ขัดสน
มีรัก สักคน
คิดค้น ให้ดีก่อนหนา
ต้องดู ดีดี
ใช่มี สะเปะสะปะ
ต้องผม สิฮะ
รับรองเลยนะ ยอดดี
ทั้งยาบ้า ยาอี
สิ่งไม่ดี ไม่นำพา
รักไทย ช่วยไทย
รักไทย ช่วยทอง
รัก เด่นชัย สิน้อง
รับรอง ไม่หมอง อุรา
Solo 6 Bars...5...
6... ชอบมะ ชอบม๊า
รูปร่าง หน้าตาอย่างผม
ทั้งหล่อ ทั้งคม
ละชอบมะ ชอบมะ
ชอบม๊า สาวใด ได้เจอกับผม
รับรอง ต้องชม
ว่าหล่อดี เชื่อมะ เชื่อม๊า
บ้านเมือง หม่นหมอง
เงินทอง ขัดสน
มีรัก สักคน
คิดค้น ให้ดีก่อนหนา
ต้องดู ดีดี
ใช่มี สะเปะสะปะ
ต้องผม สิฮะ
รับรองเลยนะ ยอดดี
ทั้งยาบ้า ยาอี
สิ่งไม่ดี ไม่นำพา
รักไทย ช่วยไทย
รักไทย ช่วยทอง
รัก เด่นชัย สิน้อง
รับรอง ไม่หมอง อุรา
ชอบมะ ชอบม๊า
รูปร่าง หน้าตา อย่างผม
ทั้งหล่อ ทั้งคม
ละชอบมะ ชอบมะ
ชอบม๊า สาวใด ได้เจอกับผม
รับรอง ต้องชม
ว่าหล่อดี เชื่อมะ
เชื่อม๊า ชอบม๊า
รูปร่าง หน้าตา อย่างผม
ทั้งหล่อ ทั้งคม
ละชอบมะ ชอบมะ
ชอบม๊า ลูกเมีย ก็ยังไม่มี
ทั้งเหล้า บุหรี่
ก็ไม่เอา ด้วยนะ
ชอบม๊า
เจ้าชู้ ก็ไม่เจ้าชู้
ไม่เชื่อ ลองดู
ละเอามะ เอาม๊า เอาม๊า
ถ็าคิด ว่าแน่ก็มา
ละแน่จริง ไหมล่ะ
ละเอามะ เอาม๊า
ชอบม๊า ชอบม๊า ชอบม๊า





....ดนตรี..........
โปรดเถิดคนดี
อย่าตัดไมตรี ที่ผม.มอบให้
ฟังซิหัวใจ
มันเต้นระรัว ว่าผมรักคุณ
คุณสวยบาดใจ
ผมเห็นทีไร เหมือนไฟคุกรุ่น
อารมณ์ว้าวุ่น
เป็นทาสรักคุณ จนเก็บมาฝัน
จะบอกก็เกรง
จึงครวญเป็นเพลง ให้รู้ทางอ้อม
จะทนทุกข์ตรอม
หากคุณไม่ยอม รับสายสัมพันธ์
ความรักดั่งไฟ
มันเผาหัวใจ ให้ร้อนเต็มกลั้น
ชีวิตคงสั้น
หากคุณนิ่งเฉย ไม่เผยวาจา
โปรดช่วยชีวี
เป็นหมอใจดี อย่าหนีคนไข้
เพราะเป็นไข้ใจ
หมอไหนจะดี ไม่ปรารถนา
เพียงคุณคนเดียว
ที่ผมยินยอม ให้ป้อนหยูกยา
นอกนั้นหมอเทวดา
จะมารักษา ผมคงไม่รอดตาย
โปรดเถิดคนดี
อย่าปล่อยชีวี ที่หมายมาพึ่ง
อย่าทำปั้นปึ่ง
อย่าทำบึ้งตึง
อย่าทำเหนียมอาย
คุณขืนทรมาน
เดี๋ยวผมจะพาล สิ้นลมง่ายๆ
จะคอยร้องไห้
เมื่อผมตาย แล้วจะฟื้นรึคุณ
....ดนตรี..........
โปรดช่วยชีวี
เป็นหมอใจดี อย่าหนีคนไข้
เพราะเป็นไข้ใจ
หมอไหนจะดี ไม่ปรารถนา
เพียงคุณคนเดียว
ที่ผมยินยอม ให้ป้อนหยูกยา
นอกนั้นหมอเทวดา
จะมารักษา ผมคงไม่รอดตาย
โปรดเถิดคนดี
อย่าปล่อยชีวี ที่หมายมาพึ่ง
อย่าทำปั้นปึ่ง
อย่าทำบึ้งตึง
อย่าทำเหนียมอาย
คุณขืนทรมาน
เดี๋ยวผมจะพาล สิ้นลมง่ายๆ
จะคอยร้องไห้
เมื่อผมตาย แล้วจะฟื้นรึคุณ
..










พี่ไม่ดังนางไม่มอง ( Ab )
เด่นชัย สายสุพรรณ
Ab




ใช่หมดเลย
เด่นชัย สายสุพรรณ
Ab







Intro 7 Bars...6...
7... จากบ้านนอก คอกนา
ดั้นด้นมา
ขอเป็น นักร้องคนใหม่
ผ่านการ ฝึกฝน จนมั่นใจ
ขึ้นเวทีไหน ชนะขาดตัว
แต่ทำไม แปลกนัก
เรื่องความรัก
น้องนาง แกล้งทำตาถั่ว
เปลี่ยนเร็ว จริงหนา
จนน่า กลัว
แม่คุณทูลหัว ทำตัวหัวใหม่
พี่ยัง ไม่ดัง ไม่ดัง ไม่ดัง
โถ น้องนางไม่ มอง
ไม่มี ทรัพย์สิน
และเงิน ทอง
แค่เป็นนักร้อง จริงใจ
พี่ยัง ไม่ดัง ไม่ดัง ไม่ดัง
โถ น้องนาง เปลี่ยนไป
ชอบเห่อ คนดัง ก็ตามใจ
ปล่อยพี่เด่นชัย ตามทาง
เก็บเอาความ ชอกช้ำ
สุดระกำ
ไม่มี ใครเห็นใจบ้าง
โถใจ ผู้หญิง พิโธ่พิถัง
หากพี่เด่นดัง คอยดู
Solo 7 Bars...6...
7... พี่ยัง ไม่ดัง
ไม่ดัง ไม่ดัง
โถ น้องนางไม่ มอง
ไม่มี ทรัพย์สิน
และเงิน ทอง
แค่เป็นนักร้อง จริงใจ
พี่ยัง ไม่ดัง ไม่ดัง ไม่ดัง
โถ น้องนาง เปลี่ยนไป
ชอบเห่อ คนดัง ก็ตามใจ
ปล่อยพี่เด่นชัย ตามทาง
เก็บเอาความ ชอกช้ำ
สุดระกำ
ไม่มี ใครเห็นใจบ้าง
โถใจ ผู้หญิง พิโธ่พิถัง
อีกหน่อยเด่นดัง คอยดู





....ดนตรี..........
ใช่หมดเลย มันใช่หมดเลย
ไม่ต้องเห็นหน้า
ว่าเธอเป็นใคร จำได้หมดเลย
....ดนตรี........
มือ ก็ใช่ แขน ก็ใช่
ไม่ต้องบรรยาย
ตายแล้วเกิดใหม่ ยังจำได้เลย
ขา ก็ใช่ ข้างหลัง ก็ใช่
ข้างๆ ก็ใช่
ต่อให้ปิดไฟ ยังจำได้เลย.
ใช่หมดเลย มันใช่หมดเลย
ไม่ต้องเห็นหน้า
ว่าเธอเป็นใคร จำได้หมดเลย
....ดนตรี........
นอน ก็ใช่ เดิน ก็ใช่
ตอนยิ้มคล้ายๆ
พอยิ้มๆไป โอ้โฮใช่เลย
เสื้อ ก็ใช่ กระโปรง ก็ใช่
กางเกงเสื้อใน
อะไร อะไร จำได้หมดเลย.
ใช่หมดเลย มันใช่หมดเลย
ไม่ต้องเห็นหน้า
ว่าเธอเป็นใคร จำได้หมดเลย
....ดนตรี........
ยิ้มๆๆ ทำไมฉันรู้.
จน เธอพูดไม่ออก.
ยิ้มๆๆ ทั้งเห็นทั้งรู้.
เธอ ก็ไม่เคยบอก.
ยิ้มๆๆ เฉลยให้รู้.
บ้าน ฉันอยู่ข้างเธอ
ฉันก็เลยเห็น ของเธอ
ใช่หมดเลย มันใช่หมดเลย
ไม่ต้องเห็นหน้า
ว่าเธอเป็นใคร จำได้หมดเลย
..


No comments:

Post a Comment