++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Saturday, November 10, 2007

บทเพลงของกองทัพไทย





มาร์ชกองทัพบก
เพลงทหารบก
Bb




ชมประดู่
เพลงทหารเรือ
F







....ดนตรี......
เกิดเป็นชายเชื้อชาติชาญ
ทหารบกไทย
เก่งกาจใจฉกรรจ์.
องอาจฟาดฟันรบรันปัจจา
หากศัตรูจู่จะยกมา
เข้าอาสาฟันฝ่ารักษาถิ่น
.เราเกิดเป็นไทยสมใจอาจิณ
ปราบริปูอยู่บนพื้นดิน
จะประหารให้สิ้นผืนดินไทย
.ทัพบกปกป้อง
คุ้มครองชาติไทย
จะไม่ยอมหมู่อมิตรใด
เลือดและเนื้อพลีให้ยอมถวาย
.ต่างยอมอุทิศใจกาย
ชีวาตม์ มลาย
ยอมตายเพื่อชาติ
เรารบจนใจขาด
เพื่อชาติของไทย.
.องอาจฟาดฟันรบรันปัจจา
หากศัตรูจู่จะยกมา
เข้าอาสาฟันฝ่ารักษาถิ่น
เราเกิดเป็นไทยสมไทยอาจิณ
ปราบริปูอยู่บนพื้นดิน
จะประหารให้สิ้นผืนดินไทย
.ทัพบกปกป้อง
คุ้มครองชาติไทย
จะไม่ยอมหมู่อมิตรใด
เลือดและเนื้อพลีให้ยอมถวาย
.ต่างยอมอุทิศใจกาย
ชีวาตมลาย
ยอมตายเพื่อชาติ
เรารบจนใจขาด
เพื่อชาติของไทย
.ไทยณรงค์การฝึกเกียรติ
มีบันทึกจารึกประวัติศาสตร์
คุณความดีสามารถไพรี
แพ้พินาศถอยไป
วีรชนสมชื่อ
คือบางระจันจำมั่นเอาไว้
เราเกิดมารุ่นหลังทุกวัย
ไม่ยอมโดยง่าย
.ขอตั้งใจว่าจะปฏิญญา
ร่วมรักษาไทยมั่น
ใจไม่หวั่น
รุกโรมประจันโถมที่มั่นทลาย
เราไม่ยอมถอยร่น
เราคงรบจนเลือดหยาดสุดท้าย
หากศัตรูมากน้อยสู้ตาย
ฝากลายไว้ให้.
.ไทยณรงค์การศึกเกียรติ
มีบันทึกจารึกประวัติศาสตร์
คุณความดีสามารถไพรี
แพ้พินาศถอยไป
วีรชนสมชื่อ
คือบางระจันจำมั่นเอาไว้
เราเกิดมารุ่นหลังทุกวัย
ไม่ยอมโดยง่าย
.ขอตั้งใจว่าจะปฏิญญา
ร่วมรักษาไทยมั่น
ใจไม่หวั่น
รุกโรมประจันโถมที่มั่นทลาย
เราไม่ยอมถอยร่น
เราคงรบจนเลือดหยาดสุดท้าย
หากศัตรูมากน้อยเพียงใด
ฝากลายไว้ให้.
เกิดเป็นชายเชื้อชาติชาญ
ทหารบกไทย
เก่งกาจใจฉกรรจ์
ญ:] เหล่า ทหารเป็นสง่าท่าที
อยู่เป็นศรีเฟื่องฟูคู่ผไท
ปราบเสี้ยนหนามแดนดิน
จนหมดสิ้นไป
ให้ไตรรงค์ ของไทย คงอยู่
ช:] เกียรติ ทหาร
กองทัพบกชาติไทย
อยู่แห่งไหนภูมิใจไม่อดสู
เกียรติประวัติ ชี้ไว้ใครๆย่อมรู้
ทั้งโลกเชิดชู
ทัพบกชาติไทยไว้แน่.
.เหล่า ทหารเป็นสง่าท่าที
อยู่เป็นศรีเฟื่องฟูคู่ผไท
ปราบเสี้ยนหนามแดนดิน
จนหมดสิ้นไป
ให้ไตรรงค์ ของไทย คงอยู่
เกียรติ ทหารกองทัพบกชาติไทย
อยู่แห่งไหนภูมิใจไม่อดสู
เกียรติประวัติ ชี้ไว้ใครๆย่อมรู้
ทั้งโลกเชิดชู
ทัพบกชาติไทยไว้แน่
..





เนื้อร้องโดย ท่านผู้หญิง
มณีรัตน์ บุญนาค
....ประดู่เอย
เจ้าเป็นดอกไม้
สีทอง งดงามผ่องใส
กลิ่นอวลยวนใจ
ออกดอกไสว
เร้าใจให้นิยม
เมื่อได้ชม ผ่าน
.เมื่อบาน
เจ้าบานพรั่งพร้อม
เมื่อโรย
พร้อมโปรยดอกพรู
เป็นเยี่ยงอย่างดู
หากเกิดศัตรู.
พร้อมใจรวมเป็นหมู่
สู้ด้วยสา มัคคี.
>เช่นเรา เกิดเป็นทหาร
เพื่องาน ราชนาวี
.ตั้งใจ
ฝากชีวิตไว้ กับเรือ
เพื่อเป็นชาติพลี
.อดทน สู้ความลำเค็ญ
ยากเย็น มิยอมหน่ายหนี
อยู่เรือเตรียมพลี ชีพ
สู้ศัตรู สมดังนามประดู่
ที่คนรู้ นิยม










ดอกประดู่
เพลงทหารเรือ
F




ราชนาวิกโยธิน
เพลงทหารเรือ
F








....ดนตรี........
หะเบสสมอพลัน
ออกสันดอนไป
ลัดไปเกาะสีชัง
จนกระทั่งกระโจมไฟ
เที่ยวหาข้าศึก
มิได้นึกจะกลับมาใน
ถึงตายตายไป
ตายให้แก่ชาติของเรา
.พวกเราดูรู้
เจ็บแล้วต้องจำ
ลับดาบไว้พลาง
ช้างบนยอดกาฟฟ์จะนำ
สยามเป็นชาติของเรา
ธงทุกเสาชักขึ้นทุกลำ
ถึงเรือจะจมในน้ำ
ธงไม่ต่ำลงมา
.เกิดมาเป็นไทย
ใจร่วมกันแหละดี
รักเหมือนพี่เหมือนน้อง
ช่วยกันป้องปฐพี
สยามเป็นชาติของเรา
อย่าให้เขามาย่ำมายี
ถึงตายตายดี
ตายในหน้าที่ของเรา
.พวกเราทุกลำ
จำเช่นดอกประดู่
วันไหนวันดี
บานคลี่พร้อมอยู่
วันไหนร่วงโรย
ดอกโปรยตกพรู
ทหารเรือเราจงดู
ตายเป็นหมู่เพื่อชาติไทย
..





....ดนตรี........
รุกรันฟันฝ่าในธาราสี คราม
สมเป็นดังนามราชนาวี ไทย
รบรันฟันฟาด
ไม่ขลาดหวั่นไหว
มีศึกมาใกล้
ไม่หวั่นครั่นคร้ามริปู
เราราชนาวิกโยธินของ ไทย
เรารวมกายใจกันไว้เชิดชู
เป็นแนวปราการ รุกทาน
รบผลาญต่อต้านพร้อมพรู
เข้าฟาดฟันรบรันศัตรู
ขอสู้ขาดใจ
>เมื่อเราเข้าประจัญ
จะผลาญให้สิ้นไป
ยอมพลีชีพเพื่อชาติไทย
รีบรุกบุกเข้าตี
ไม่หนีสู้เพื่อชัย
กายใจชีวิต
มอบเป็นราชพลี
.เราราชนาวิกโยธินของ ไทย
ชีวิตมลายคงไว้ศักดิ์ศรี
วิญญาณยืนยงคู่ธงนาวี
ดำรงเสรีศัตรูหลีกลี้หนีไป
แม้ชีวาเราจำต้องสิ้นสูญ ลง
แหลมทองยังคง
เป็นขวัญคู่ไทย
น.ย.เกรียงไกร
ไว้ลายแม้ตายชื่อไม่สูญไป
ปกป้องไทย
ทั้งกายและใจขอไทยอยู่คง
..










ราชนาวี
เพลงทหารเรือ
Bb




หน้าที่ทหารเรือ
เพลงทหารเรือ
Eb








....ดนตรี......
หนึ่งพันห้าร้อยไมล์
ทะเลไทยมีนาวีนี้เฝ้า
ข้าศึกฮึกเข้าระดมโจมตี
นาวีนี้รบรับอยู่
ใหญ่กี่ตันต้องสู้กัน
ฟาดฟันให้รู้
ไม่ปล่อยให้ฝ่ายศัตรู
ล้ำอธิปไตย
หนึ่งพันห้าร้อยไมล์
ทะเลไทยมีนาวีนี้เฝ้า
ข้าศึกฮึกเข้าระดมโจมตี
นาวีนี้รบรับอยู่
ใหญ่กี่ตันต้องสู้กัน
ฟาดฟันให้รู้
ไม่ปล่อยให้ฝ่ายศัตรู
ล้ำอธิปไตย
.เหมือนดอกประดู่
ชื่อดีนาวีเมืองทอง
เราชาตินักรบเกียรติก้อง
ยามศึกเราต้องชิงชัย
เกิดมาทั้งที ไม่ทุกข์ก็สุขใจ
ไม่ว่าศึกเสือเหนือใต้
จมมันลงไปใต้บาดาล
เหมือนดอกประดู่
ชื่อดีนาวีเมืองทอง
เราชาตินักรบเกียรติก้อง
ยามศึกเราต้องชิงชัย
เกิดมาทั้งที ไม่ทุกข์ก็สุขใจ
ไม่ว่าศึกเสือเหนือใต้
จมมันลงไปใต้บาดาล
แต่รบ เราไม่ขลาด
>ราช นาวี ชาติไทย
เรา ใจทหารเรือกล้าหาญ
ราช นาวีต้องการ
เรา ทหารเรือรักชาติ
รบช่วยกันรบรั้วเราเข้มแข็ง
ทุ่มด้วยแรง นักรบองอาจ
สามัคคีในหมู่ทหาร
เหมือนญาติ
รบเพื่อชาติ ราชนาวี
>ราช นาวี ชาติไทย
เรา ใจทหารเรือกล้าหาญ
ราช นาวีต้องการ
เรา ทหารเรือรักชาติ
รบช่วยกันรบรั้วเราเข้มแข็ง
ทุ่มด้วยแรง นักรบองอาจ
สามัคคีในหมู่ทหาร
เหมือนญาติ
รบเพื่อชาติ ราชนาวี
..





....ดนตรี......
ทหารเรือเชื้อไทย
ใจองอาจ
ยอมพลีกาย
หมายมาด ป้องชาติไทย
ผยองเกียรติ
กล้าหาญ การวินัย
มิยอม ให้ใครบุกมาย่ำยี
.ทหารเรือเชื้อไทย
ใจแกล้วกล้า
เอานาวา เป็นบ้าน
ต่อต้านไพรี
จะขอเทิด ธงไว้ ใจภักดี
อุทิศชีพ ยอมพลี
เพื่อชาติไทย
.เราเกิดมา
จะต้องไว้ลายชาติชายทุกคน
ยอมสละตน
ดังวีรชนเลื่องลือยิ่งใหญ่
.ไทย จะเป็นไทย
ศิวิลัย จงมาไวๆ ไวๆเร็วซิ
.ทหารเรือทุกคนจงพร้อมใจ
นำเรือรบ แล่นไปป้องปฐพี
จะสมเกียรติทหารการนาวี
ถนอมชาติ ให้ดี มีสุขเอย
..










ถอนสมอ ( G )
เพลงทหารเรือ
G




แด่นาวิกโยธิน
เพลงทหารเรือ
Eb








....ดนตรี.......
..อกเอ๋ย ขอลาก่อน
เมื่อเรือถอน สมอขอวอนไห้ว
กลาบลา แผ่นดินไทย อยู่ไหน
ใจยังห่วง หวงไม่เลือน
...แต่นี้ เช้าเย็นค่ำ
ข้าคงเห็น
แต่น้ำ ฟ้าเป็นเพื่อน
จ้องดู แต่ดาวเดือน
ไม่เหมือน
ดังดวงหน้า ของเพื่อนใจ
...ลอยเรือ เหนือลูกคลื่น
ที่คลั่ง คอยกลืนชีวิตไป
ชีพนี้ เหมือนเส้นใย
ที่ภัย ทะเลจ้องปองหมาย
..คลื่นลม โหมกระหน่ำ
สู้กับฟ้า และน้ำ มิยอมหน่าย
พวกเรา ก็เป็นชาย
ไม่ตาย คงได้คืน พื้นแผ่นดิน
ดนตรี...............
...ลอยเรือ เหนือลูกคลื่น
ที่คลั่ง คอยกลืนชีวิตไป
ชีพนี้ เหมือนเส้นใย
ที่ภัย ทะเลจ้องปองหมาย
..คลื่นลม โหมกระหน่ำ
สู้กับฟ้า และน้ำ มิยอมหน่าย
พวกเรา ก็เป็นชาย
ไม่ตาย คงได้คืน พื้นแผ่นดิน





....ดนตรี.....
.ป่านนี้ เธอคงเงียบเหงา
เศร้าหมอง หม่นฤทัย
อยู่ยัง ชายแดนที่แสนไกล
เราเห็นใจ นาวิกโยธิน
.จากเรือน และคนที่รัก
เพื่อพิทักษ์ แผ่นผืนดิน
ชีวิต เธอยอมพลีพร้อมสิ้น
เลือดไหลริน ให้ถิ่นสยาม
.โปรดรู้ ถึงใจแนวหลัง
ว่ายัง ห่วงเธอทุกยาม
คนดี ผู้มีใจงาม
ความเสียสละ แสนซึ้งน้ำใจ
.ฝากเพลง นี้มาปลอบขวัญ
โอ้ขวัญ อยู่หนใด
วอนคุณ พระรัตนตรัย
จงคุ้มภัย ให้ แด่เธอ
....ดนตรี........
.โปรดรู้ ถึงใจแนวหลัง
ว่ายัง ห่วงเธอทุกยาม
คนดี ผู้มีใจงาม
ความเสียสละ แสนซึ้งน้ำใจ
.ฝากเพลง นี้มาปลอบขวัญ
โอ้ขวัญ อยู่หนใด
วอนคุณ พระรัตนตรัย
จงคุ้มภัย ให้ แด่เธอ


No comments:

Post a Comment