++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Thursday, November 8, 2007

รวมเพลงชีวิตของ เคียส





หยุดท้อ
เคียส




คนเดียวก็พอ
เคียส









ดนตรี 5 Bars..3...
4...5 ฉันเคยท้อแท้ อ่อนแอในหัวใจ
หยุดคิดถึงวันใหม่
จนใจฉันเสื่อมโทรม
ฉันเคยสิ้นหวัง สิ้นพลังไร้สุขสม
หมกมุ่นกับความช้ำตรม
ขื่นขมจนดูหน้าอาย
แต่นี้ต่อไป (ไปต่อไปไป)
ฉันจะไม่หวั่นไหว
(ฉันจะไม่หวั่นไหว)
แต่นี้ต่อไป (ไปต่อไปไป)
ฉันจะไม่อ่อนแอ จะไม่ท้อแท้
จะดูแลตัวเองให้ดี
จะเพิ่มพลังให้กับจิตใจ
จะคิดและทำวันใหม่ ให้ดีกว่าเดิม
จะอยู่จะทน ซ่อมแซมเพิ่มเติม
ปรับปรุงสร้างเสริมความคิดสิ่งดีดี
จะเพิ่มพลังให้กับจิตใจ
ปรับปรุงหัวใจให้ยิ่งใหญ่สุดทรวง
จะมีความรักให้สรรพสิ่งทั้งปวง
แม้นเวลาเลยล่วง จะไม่ท้อเลย
ดนตรี 5 Bars..3...
4...5 ฉันเคยท้อแท้อ่อนแอในหัวใจ
ถึงวันนี้วันใหม่
ฉันจะไม่เหมือนเดิม
ฉันเคยสิ้นหวังสิ้นพลังสร้างเสริม
วันนี้จะไม่เหมือนเดิม
ฉันขอเริ่มใหม่อีกหน
แต่นี้ต่อไป (ไปต่อไปไป)
ฉันจะไม่หวั่นไหว
(ฉันจะไม่หวั่นไหว)
แต่นี้ต่อไป (ไปต่อไปไป)
ฉันจะไม่อ่อนแอ จะไม่ท้อแท้
จะดูแลตัวเองให้ดี
จะเพิ่มพลังให้กับจิตใจ
จะคิดและทำวันใหม่ ให้ดีกว่าเดิม
จะอยู่จะทน ซ่อมแซมเพิ่มเติม
ปรับปรุงสร้างเสริมความคิดสิ่งดีดี
จะเพิ่มพลังให้กับจิตใจ
ปรับปรุงหัวใจให้ยิ่งใหญ่สุดทรวง
จะมีความรักให้สรรพสิ่งทั้งปวง
แม้นเวลาเลยล่วง จะไม่ท้อเลย
ฉันจะไม่ท้อเลย
ฉันจะไม่ท้อเลย
.






.ชีวิตบนทางแห่งฝัน
โอบกอดความหวังไว้โดดเดี่ยว
ลืมความระทมไว้เบื้องหลัง
ขอเดินตามทางตามหัวใจ
.อดีตล้มลุกคลุกคลานกันบ้าง
อาจมีเรื่องราวที่เลวร้าย
หนทางที่เดินมีขวากหนาม
ใช่โรยด้วยกลีบดอกไม้เสมอไป
.ขอมีคนข้างกายคนเดียวก็พอ
มีคนคอยเข้าใจให้กำลังใจ
ฉันเองไม่เคยท้อ
ไม่หวั่นเกรงสิ่งใด
ฝันนั้นคงไม่ใกลเกินจะไปถึง
SOLO..........
.ชีวิตอาจมีสับสน
บนความเงียบเหงาและขมขื่น
มีใครหลายคนเคียงข้างกาย
แต่คล้ายดังไม่มีใครสักคน
.คงมีสวรรค์แผลงในอก
คงมีนรกอยู่ในใจ
ชีวิตเหมือนฟางเส้นสุดท้าย
อาจกลายเป็นเถ้าถ่านในพริบตา
.ขอมีคนข้างกายคนเดียวก็พอ
มีคนคอยเข้าใจให้กำลังใจ
ฉันเองไม่เคยท้อ
ไม่หวั่นเกรงสิ่งใด
ฝันนั้นเกินไม่ใกลจะไปถึง












ตะเกียงดวงน้อย
เคียส




น้ำตาแม่
เคียส









กับเวลา
ที่ยัง พอมีเหลือ อยู่
อยากให้โลกรู้
หัวใจ เหมือนไฟแผดเผา
ที่ผ่านมานั้น
เคยคิดคร่ำครวญ
อยากจะหวล ย้อนคืนวันเก่า
ชีวิตเรา
เปรียบดัง ตะเกียงดวงน้อย
ได้เจอเธอ
เหมือนดัง ได้พบโลกใหม่
อบอุ่นสดใส
หัวใจ เหมือนนกโบยบิน
มีเธอนั้น เป็นเพื่อนร่วมทาง
ความอ้างว้าง มลายไปสิ้น
ตะเกียงดวงนี้
สาดแสงเหมือนดวง ตะวัน
แต่บท สุดท้าย
เหมือนดัง ฟ้าดินกลั่นแกล้ง
เปลี่ยนแปลง ผลักใส
หัวใจให้แตก สลาย
ให้เรา นั้น จำต้องแยกทาง
ความอ้างว้าง เกาะกุมหัวใจ
ช่างโชคร้าย
มีใคร ที่เป็นเหมือนเรา
ตะเกียงดวงนี้
ถึงครา อับแสงสว่าง
ล่องลอย เคว้งคว้าง
เหมือนดัง หิ่งห้อยราตรี
สิ่งที่เหลือ สิ่งที่ยังอยู่
คือหัวใจ อ่อนล้าเต็มที่
จะมี ใคร
เห็นใจ ฉันบ้างหรือเปล่า

>>>แต่บท สุดท้าย
เหมือนดัง ฟ้าดินกลั่นแกล้ง
เปลี่ยนแปลง ผลักใส
หัวใจให้แตก สลาย
ให้เรา นั้น จำต้องแยกทาง
ความอ้างว้าง เกาะกุมหัวใจ
ช่างโชคร้าย
มีใคร ที่เป็นเหมือนเรา
จากวันนั้น
หัวใจ มีแต่ความว่างเปล่า
ความเงียบเหงา
เศร้าซึม ทุกข์ใจ ทุกข์กาย
จะยอม ทิ้ง มันไว้ข้างทาง
สร้างพลัง สร้าง ชีวิตใหม่
อาจมีใคร
เห็นใจ ฉันบ้างซักคน
จะมีใคร จุดไฟ ให้เธอมาใหม่







....ดนตรี......
...หยาดเหงื่อท่วมตัว
ท่วมหัว โทรมกาย
เหงื่อที่รินไหล
คือแรงงาน ที่ทน ทำกิน
ส่งเจ้าเล่าเรียน
ให้พากเพียร ให้ทุกๆสิ่ง
.ถึงตัวจะกิน ไม่ค่อยอิ่ม
ขอให้ลูก สบาย
ทนหาบของขาย
เหงื่อท่วมกายไม่เคยจะท้อ
ถึงแดด จะเผา
จะร้อน เพียงใด
ไม่เคย จะล้า
เก็บเงินค่าเทอม
ส่งเจ้าเรียนให้มีการศึกษา
ค่าน้ำประปา
รวมทั้งค่าไฟ
ใกล้มาสิ้นเดือน
ช่างโชคร้าย
ลูกชาย ทำตัวแหลกเหลว
คบเพื่อนเลว
มั่วสุม เสพของมึนเมา
สูบกัญชา ดมทั้งกาว
ทั้งกินเหล้า
ทุรน ทุราย ใจแทบขาด
อีกทั้ง ลงแดง
....ดนตรี.....
...ช่างโชคร้าย
ลูกชาย ทำตัวแหลกเหลว
คบเพื่อนเลว
มั่วสุม เสพของมึนเมา
สูบกัญชา ดมทั้งกาว
ทั้งกินเหล้า
ทุรน ทุราย ใจแทบขาด
อีกทั้ง ลงแดง
หมดความหวัง หมดพลัง
ที่จะ ขวนขวาย
กอดลูกชาย น้ำตาไหล
โรยแรง อ่อนล้า
แทบสิ้นตัว สิ้นกำลัง
หมดความแข็งแกร่ง
แม่สิ้นแรง เมื่อเจ้าสิ้นลม
ล้มไป ต่อหน้า
เจ้าจากไปแล้วใครเล่าใคร
จะอยู่ กับแม่
ดั่งฝนหล่นพรำ
น้ำตาแม่ไหล...
แทบ เป็น สาย เลือด..





No comments:

Post a Comment