++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Wednesday, November 28, 2007

กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ กับบทบาทในละคร ลูกระนาดและนักร้องค่ายอาร์สยาม + MV

กุ้ง สุธิราช ในตอนนี้ มาเป็นนักร้องในสังกัดค่าย อาร์สยาม มีผลงานออกมาให้เห็นมากกว่าเดิม จากแผนการตลาด การบริหารอย่างมืออาชีพมากขึ้น ต่างจากเมื่อก่อนที่นานๆจะเห็นข่าวคราวของกุ้ง สุธิราชสักครั้งหนึ่ง

ล่าสุด กุ้ง สุธิราช มีผลงานละคน "ลูกระนาด" ของบริษัทละครในเครือ workpoint เขาจึงได้เดินสายไปโชว์ตัวออกรายการเพื่อโปรโมทละคร ทั้งในรายการของ workpoint ,จันทร์พันดาว และโผล่หน้าในละครเย็นช่วง 18.45-19.40 น. ทุกวัน เริ่ม 23 พ.ย. - 7 ธ.ค. เบียดแทรกละคร "ผู้พิทักษ์สี่แยก" ให้เลื่อนไปออกอากาศอีกครั้ง 8 ธ.ค.โน่นเลย ช่วงนี้ ช่อง 7 เอาละครเทียดพระเกียรติเรื่องลูกระนาด มาลงจอไปก่อน

มีคนบอกว่า กุ้ง สุธิราช ในบทบาทของพระเอกลิเก คือ ตัวตนของเขามากกว่า บทบาทนักร้องของค่าย อาร์สยาม แม้ว่าใน MV บางเพลง กุ้ง สุธิราชจะดูสง่างาม แต่เพลงอื่นๆ ก็ยังดูเป็นกุ้งคนธรรมดาในแบบเดิมๆ นั่นเอง ต่างจากกุ้ง สุธิราชในบทพระเอกลิเก ซึ่งทำให้กุ้งโดดเด่น เป็นตัวของเค้าเอง

ลองมาดู MV ของกุ้ง สุธิราช ชุดใหม่ล่าสุดของเค้า เรี่ยมเร้เรไร กันดูบ้าง


MV เรี่ยมเร้เรไร



MV - คนดีของเธอ


MV - หัวใจไร้อันดับ


MV - คิดถึงใจจะขาด


ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ
www.geocities.com/kung_sutirat/

++++
เรื่องย่อละคร ลูกระนาด


เรื่องราวของ ชาติ (สุประวัติ ปัทมสูต) อดีตพระเอกลิเกยอดนิยมที่ถึงคราวตกอับ เมียนางเอกลิเกด้วยกันหนีไปกับชายชู้ ทิ้งลูกชาย 2 คนไว้ให้เลี้ยง คือ ตะโพน (นันทศัย พิศลยบุตร) และ ระนาด (สุทธิราช วงศ์เทวัญ) ด้วยความเสียใจ ชาติประชดชีวิตด้วยการลาออกจากคณะลิเกชัยพรศรศิลป์ ซ้ำยังออกคำสั่งห้ามลูกทั้งสองไปยุ่งเกี่ยวกับลิเกเด็ดขาด ชาติหันไปถีบสามล้อและดื่มสุราอย่างหนัก ด้วยค่าตอบแทนเพียงน้อยนิดจึงไม่พอส่ง ตะโพน ลูกชายที่เป็นความหวังทั้งหมดของ ชาติ ได้เรียนสูงๆ ทำให้ ชาติ ต้องพา ตะโพน ไปฝาก หลวงลุง (สีเทา) ส่วน ระนาด ใช้ชีวิตคลุกคลีอยู่กับคณะลิเกชัยพร ที่มี ชัยพร (โย่ง เชิญยิ้ม) และ นกน้อย (รสริน จันทรา) เป็นเจ้าของคณะ มีลูกสาวชื่อ ทับทิม (ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) เป็นเพื่อนสนิทของระนาด


เมื่อทั้งสองเติบโตขึ้น ตะโพน ได้เรียนวิทยาลัยตามความหวังของพ่อ ในขณะเดียวกัน ระนาด ที่ฝักใฝ่อยู่แต่ลิเกก็แอบซุ่มซ้อมโดยไม่ให้พ่อรู้ จนวันหนึ่งด้วยเหตุสุดวิสัย ทำให้ระนาดต้องรำแก้บนแทน โชค (โก๊ะตี๋ อารามบอย) และนับแต่นั้น เพชรเม็ดงามแห่งวงการลิเกก็ค่อยๆ จรัสแสงขึ้น เมื่อชาติได้รู้ความจริงว่าระนาดฝืนคำสั่ง เขาจึงประกาศตัดพ่อตัดลูกกับระนาด ทั้งที่ชาติไม่เคยรู้เลยว่าลูกรักอย่างตะโพนกำลังเดินทางผิด คบเพื่อนชั่ว ติดผู้หญิง จนผลการเรียนตกต่ำ


ในขณะที่ระนาดกลายเป็นลิเกขวัญใจมวลชน ศรทอง (ติ๊ก ชิโร่) อดีตพระเอกลิเกวงชัยพรที่ออกไป เพราะทำตัวไม่ดี ก็ตั้งคณะลิเกอิเล็กโทนแนวใหม่ขึ้นมา ทำให้คนดูหันไปให้ความสนใจ แต่ระนาดไม่ยอมแพ้ทำทุกอย่างเพื่อสืบทอดมรดกที่พ่อได้ถ่ายทอดให้กับเขาไว้



ชาติติดสุราเรื้อรัง และเริ่มมีอาการหนักมากถึงขนาดตามองไม่เห็น ระนาดจำต้องหาเงินมารักษาพ่อ เรื่องราวเริ่มดี เมื่อตะโพนสำนึกผิดกลับมาหาพ่อ แต่ ทนง เพื่อนเก่าตามมาแก้แค้น เป็นเหตุให้โชคโดนแทงตาย ด้วยความโกรธ ตะโพน ตามไปฆ่าทนง ก่อนจะหนีตำรวจหายไป



ในวันที่ระนาดนำคณะลิเกขึ้นเล่นประกวดถวายในหลวงในวันที่ 5 ธันวามหาราช ระนาดได้ทำให้ผู้ชมได้ซาบซึ้งกับเรื่องราวของตัวเอง ว่าแต่จะเพราะอะไร เรื่องราวระหว่างระนาด พ่อ และพี่ชายจะเป็นอย่างไร







No comments:

Post a Comment