++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Saturday, November 10, 2007

รวมเพลง เฉลียง





เที่ยวละไม
เฉลียง
G




แค่มี
เฉลียง
C








....ดนตรี......
เที่ยวไปตามตะวัน
บุกบั่นไปตามลม
สนุกสุขสม หัวใจหงายคว่ำ
ชีพที่ยาวนาน
หรือสั้นแต่เพียงคำ
เอาตูดแช่น้ำแล้วเดินต่อไป
เพื่อเสาะหา นภาคลุมครอบ
สายลมคงรอบไว้
สายใจ ไหลลู่สู่สวรรค์
...ดนตรี.....
เที่ยวก็กินกัน บ่นมันไปใย
ค่ำที่ไหน ก็นอนที่นั่น
อยู่ก็ลืมตา ขึ้นมาดูตะวัน
ว่าโลกสร้างสรรค์
สวยงามให้เรา บอกให้รู้
ให้ดูความจริง ทิ้งคืนเพื่อสู่เช้า
ให้เรา ทิ้งเศร้าสู่สดใส
...ดนตรี....
โลกมีมายา จะบ้าก็ในเมือง
เรียกรุ่งเรืองก็คงจะไม่
โลกในความจริง
คือสิ่งอยู่ในใจ
นั่นแหละไซร้ วัดความรุ่งเรือง
อีกเมฆา นภาตระหง่าน
สายธารที่ผ่านเมือง
สายลม นองเนืองสู่หุบเขา
..ดนตรี..
เที่ยวตามใจปอง
ท่องตามการมี
สุขอย่างนี้แล้วมีใดเท่า
มั่นในความจริง
แต่หยิ่งในตัวเรา
มีเพื่อนเป็นภูเขาแล้วกลัวอะไร
อีกทะเล ทั้งเหทั้งกล่อม
ทั้งยอมเป็นเพื่อนใจ
ต้นไม้ ทรายคลองพี่น้องกัน





....ดนตรี..........
ถามเธอ
ว่าใจเฝ้าคอยใครอยู่
รู้ดี ว่าเรา อาจมี น้อยไป.
หวังเพียง บางที
เผื่อเธอ จะเข้าใจ
ในสิ่ง ที่ฉันมี.
เก็บ อดออม
กลับนาน ไม่รั้งรอ
พ่อ ก็ไม่รวย สักที
มีลีลาเล่น เป็น แต่ไม่ดี
กล้าม ฉันไม่ค่อยมี.
....ดนตรี..........
สองมือ แค่มี
แต่ไม่ มีกล้าม.
ทุกยาม ไกวเปล
หากเธอ ง่วงนอน.
แขนวาง ข้างตัว
ต่างเป็น หมอนกลอน
เผื่อเธอ จะฝันดี.
กลับ จะมี ห่วงใย มาให้เธอ
หาก เจ็บป่วย เวียนหัว
มี มือ มือคอยแตะตัว
อยาก จะให้ เธอหายดี
....ดนตรี..........
หัวใจ ก็มี
แค่เพียงดวงหนึ่ง.
ถึงน้อยไป
ไม่เคยแบ่งใคร นะเออ.
แม้มัน มอมแมม
เปรอะไป จะให้เธอ
หมดเลย ที่ฉันมี
กลับ จะมี ห่วงใย มาให้เธอ
หาก เจ็บป่วย เวียนหัว
มี มือ มือคอยแตะตัว
อยาก จะให้ เธอหายดี
.หัวใจ ก็มี
แค่เพียงดวงหนึ่ง.
ถึงน้อยไป
ไม่เคยแบ่งใคร นะเออ.
แม้มัน มอมแมม
เปรอะไป จะให้เธอ
หมดเลย ที่ฉันมี
.หัวใจ ก็มี
แค่เพียงดวงหนึ่ง.
ถึงน้อยไป
ไม่เคยแบ่งใคร นะเออ.
แม้มัน มอมแมม
เปรอะไป จะให้เธอ
หมดเลย ที่ฉันมี











พ่อกลับบ้าน
เดอะ แฟมิลี่
Eb




เข้าใจแล้วครับพ่อ
เดอะ แฟมิลี่
C








....ดนตรี..........
พ่อมาเหอะ คุณแม่รออยู่
ทำไมไม่มาซักที
พ่อไม่กลับ การบ้านไม่เสร็จ
หนูถูกตีนะพ่อ
>ก็กลับมาไวๆ
แม่คงจะดีใจ รักพ่อน่าดู
สตางค์เรายังมี
อย่าทำเลยโอที
หนูรอพ่ออยู่
.พ่อกลับบ้าน พ่อกลับบ้าน
ก็บอกกับหนูว่าจะรีบมา
แม่บอกว่า แม่บอกว่า
ถ้าพ่อมาช้าไม่ให้เล่นคอมพ์
เล่นกับแม่ เล่นกับแม่
จะขี่คอแม่ แม่ก็ไม่ยอม
พ่อกลับบ้าน พ่อกลับบ้าน
พ่อมาทันแม่ยอมให้กอด
....ดนตรี........
พ่อมาดึก คุณแม่เป็นห่วง
จะนอนก็ยังวุ่นวาย
เลิกงานเหอะ
ประเดี๋ยวงานหมด
เลยอดทำจนได้
>ก็กลับมาไวๆ
แม่คงจะดีใจ รักพ่อน่าดู
สตางค์เรายังมี
อย่าทำเลยโอที
หนูรอพ่ออยู่
.พ่อกลับบ้าน พ่อกลับบ้าน
ก็บอกกับหนูว่าจะรีบมา
แม่บอกว่า แม่บอกว่า
ถ้าพ่อมาช้าไม่ให้เล่นคอมพ์
เล่นกับแม่ เล่นกับแม่
จะขี่คอแม่ แม่ก็ไม่ยอม
พ่อกลับบ้าน พ่อกลับบ้าน
พ่อมาทันแม่ยอมให้กอด
....ดนตรี..........
>ก็กลับมาไวๆ
แม่คงจะดีใจ รักพ่อน่าดู
สตางค์เรายังมี
อย่าทำเลยโอที
หนูรอพ่ออยู่
.พ่อกลับบ้าน พ่อกลับบ้าน
ก็บอกกับหนูว่าจะรีบมา
แม่บอกว่า แม่บอกว่า
ถ้าพ่อมาช้าไม่ให้เล่นคอมพ์
เล่นกับแม่ เล่นกับแม่
จะขี่คอแม่ แม่ก็ไม่ยอม
พ่อกลับบ้าน พ่อกลับบ้าน
พ่อมาทันแม่ยอมให้กอด
.พ่อกลับบ้าน พ่อกลับบ้าน
ก็บอกกับหนูว่าจะรีบมา
แม่บอกว่า แม่บอกว่า
ถ้าพ่อมาช้าไม่ให้เล่นคอมพ์
เล่นกับแม่ เล่นกับแม่
จะขี่คอแม่แม่ก็ไม่ยอม
พ่อกลับบ้าน พ่อกลับบ้าน
พ่อมาทันแม่ยอมให้กอด
.พ่อมาทันแม่ยอมให้กอด
.พ่อมาทันแม่ยอมให้กอด
.พ่อมาทันแม่ยอมให้กอด
.พ่อมาทันแม่ยอมให้กอด





....ดนตรี......
ไม่เคยนึก
ถึงความรู้สึกแบบนี้
ไม่เคยมี
คนตัวเล็กๆให้กอด
ไม่เคยนึก
ว่าเราจะเลี้ยงใครรอด
แล้วเรา ก็ทำได้จริงๆ
ถ้าพ่อเห็น
พ่อคงจะแอบไปขำ
ที่เคยทำ อะไรเอาไว้ทุกสิ่ง
ที่พ่อเคย
ว่าเรามันจุ้นจริงๆ
ก็เจอ เข้าแล้ว เต็มเปา
>ก็เลยได้รู้ ว่าทำ ไม
พ่อต้องทำ โอที
ตื่นเช้า เช้า เลิกสูบบุหรี่
ทำอย่างนี้เพื่อใคร
ก็เลยได้รู้ ที่ทำมากมาย
พ่อเอาเรี่ยวแรงจากไหน
ก็เลยได้รู้ ว่าเพราะอะไร
พ่อถึงชอบกอดเรา
....ดนตรี......
เจ้าตัวเล็ก
เขาคือเราในวันนั้น
ที่วันๆ ก็ได้แค่จุ้นแค่ซน
ไม่เข้าใจ ถ้าพ่อจะว่าจะบ่น
ก็เบื่อ ก็เซ็งพ่อทุกที
นานาน้า นานานานาน้า
นานาน้า นานานา นานา
และสักวัน เขาคงจะเข้าใจดี
ว่าทุกอย่าง เพื่อเขาคนเดียว
>ก็เลยได้รู้ ว่าทำ ไม
พ่อต้องทำ โอที
ตื่นเช้า เช้า เลิกสูบบุหรี่
ทำอย่างนี้เพื่อใคร
ก็เลยได้รู้ ที่ทำมากมาย
พ่อเอาเรี่ยวแรงจากไหน
ก็เลยได้รู้ ว่าเพราะอะไร
พ่อถึงชอบกอดเรา
แน่นๆ แน่นๆ..
..







เฉลียง, เนื้อเพลง

No comments:

Post a Comment