++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Wednesday, December 12, 2007

เมื่อวงประถมบันเทิงศิลป์ เตรียมโด่งดังแซงหน้า วงพิณแคนแดนอีสาน !!!!!

มีชาวชมรมคนรักเพลงลูกทุ่งไทยไปดูการแสดงคอนเสิร์ตของวงประถมบันเทิงศิลป์ในช่วงเวลานี้ และพึ่งมาเปิดการแสดงคอนเสิร์จที่ตลาดคลองถม อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.2550 ที่ผ่านมา ซึ่งนายบอนไม่ได้ไปดู แต่ได้ยินเสียงจากเวทีคอนเสิร์ตลอยมาให้ฟังที่บ้าน เพราะบ้านอยู่ไม่ห่างจากตลาดคลองถมมากนัก ได้ยินได้ฟังแล้ว ร้องเพลงก็มัน ดนตรีม่วน ขนเพลงดังๆค่ายอาร์สยามมาร้องเพียบเลย

สมาชิกชมรมคนรักเพลงลูกทุ่ง ไปดูคอนเสิร์ตของประถมบันเทิงศิลป์แล้ว ก็คิดถึงวงพิณแคนแดนอีสาน หนาวๆใจกลัวว่า ประถมบันเทิงศิลป์จะโด่งดังแซงหน้าพิณแคนแดนอีสาน เพราะได้เข้าไปอยู่ค่ายอาร์สยาม และยังเอาเพลงในอัลบั้มใหม่ เพลงใหม่ๆมาร้องให้ฟังด้วย เพลงก็เพราะโดนใจมากๆ ถ้าอัลบั้มเพลง วางขายเมื่อไหร่ ดูท่าทางจะโด่งดังไม่ใช่ย่อย ยิ่งได้แรงโปรโมทจากค่ายอาร์สยาม ประถมบันเทิงศิลป์โด่งดังชั่วข้ามคืนแน่นอน!!!!


คลิปบันทึกการแสดงสดครั้งเก่าๆของวงประถมบันเทิงศิลป์











พอหันมาดูวงพิณแคนแดนอีสาน นักร้องประจำวง- ศิริพร อำไพพงษ์ อยู่ค่ายแกรมมี่โกลด์ แต่ลูกวงอยู่ค่ายท็อปไลน์ ซึ่งค่ายนี้มีนักร้องรอคิวออกเทปยาวเป็นหางว่าว รออยู่เยอะมากๆ แต่ดูเหมือนท็อปไลน์จะออกผลงานเพลงของลูกวงเสียงอีสานบ่อยมากๆ ออกมาได้เรื่อยๆ เพราะได้แม่นกน้อย อุไรพร ผลักดันและสนับสนุนมาตลอด

แต่พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ อยู่แกรมมี่โกลด์ จะมาออกแรงผลักดันค่ายท็อปไลน์ให้ลูกวงพิณแคนฯ ออกอัลบั้มเพลงเยอะขึ้น ก็คงทำไม่ได้มากนัก แบบนี้ ดูท่าทางจะเสียเปรียบค่ายอาร์สยาม ที่จะผลักดันวงประถมบันเทิงศิลป์ให้โด่งดังได้เหมือนวงโปงลางสะออน!!!!

อาจจะจัดคอนเสิร์ตที่เตรียมมุก เตรียมฉาก แสง สีเสียง ลงทุนเต็มที่ และทำ VCD ออกมาขาย ให้คนในวงประถมบันเทิงศิลป์ ไปเล่นหนัง เล่นละคร โปรโมทให้โด่งดังแบบโปงลางสะออน ก็คงทำได้ไม่ยาก.... ถ้ามาแนวนี้ ประถมบันเทิงศิลป์ โด่งดังแซงหน้าวงพิณแคนแดนอีสานแหงๆ.....

สมาชิกชมรมฯ ตั้งข้อสงสัยอีกว่า ทำไมแกรมมี่โกลด์ไม่ทำวงพิณแคนแดนอีสานซะเองล่ะ จะมาอ้างว่า ไม่ถนัดทำวงดนตรีได้ยังไงความจริง ในแกรมมี่มีทีมงานทั้งหลายทีมของ GMM Grammy ที่จัดคอนเสิร์ตใหญ่ๆให้เบิร์ด ธงไชย, อัสนี วสันต์, บอดี้แสลม, บิ๊กแอส ฯลฯ ถ้าดึงทีมงานเหล่านั้นมาจัดคอนเสิร์ต ออกแบบเรื่องการแสดง ชุด ไฟ แสง สีเสียงให้ดูยิ่งใหญ่อลังการบ้าง เหมือนกับการแสดงคอนเสิร์ตของ พี่ก็อท จักรพันธ์ ที่ดูยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้างจริงๆ รับรองได้ว่า พิณแคนแดนอีสานที่หลายคนรักและชื่นชอบมานาน จะโด่งดังมากกว่านี้แน่นอน

ไม่รู้เหมือนกันว่า สัญญาที่ไปเซ็นไว้กับค่ายท็อปไลน์ของลูกวงพิณแคนแดนอีสาน จะหมดตอนไหน...ถ้าทีมงานแกรมมี่จะเอามาปั้นให้โด่งดัง สร้างให้การแสดงออกมาดูยิ่งใหญ่ อลังการ อย่างที่เห็นในคอนเสิร์ตของ พี่ก็อท จักรพันธ์บ้างล่ะก้อ โปงลางสะออนก็คงจะหนาวๆร้อนๆ เสียงอีสานก็คงจะหวั่นไหว....

ตอนที่พี่ก็อทขึ้นไปร้องเพลงในคอนเสิร์ตที่ศิลปินแกรมมี่โกลด์หลายคนมาร่วมงานของครูสลา บนเวทีที่วงพิณแคนแดนอีสานมาตั้งเวทีหลักให้ แดนเซอร์ออกมาเต้น ดูสวยงาม อลังการจริงๆ เทียบกับชุดของแดนเซอร์วงพิณแคนแดนอีสาน ถ้าให้ทีมงานคอนเสิร์ตของค่ายแกรมมี่ ออกแบบชุดให้อลังการบ้าง ก็คงจะดีไม่น้อย

นั่นคือ ความเห็นจาก คอหมอลำแฟนๆของพิณแคนแดนอีสานที่ฝากมา ....
....แต่นายบอนว่า ประถมบันเทิงศิลป์จะโด่งดังแซงหน้าวงพิณแคนได้ง่ายๆอยู่หรือ แค่นักร้องนำก็คงจะแซงได้ยากพอสมควรแล้วนะ...

ผลงานหลายชุดที่ออกมาของอาร์สยามที่ไม่ค่อยจะโด่งดังก็มีอยู่เหมือนกัน แต่หลายเพลงก็เป็นที่รู้จัก คุ้นหูอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้โด่งดังขึ้นชาร์ทอันดับ 1 ทุกอัลบั้ม โปงลางสะออนชุดที่ 2 เพลงใหม่ที่ออกมาก็ดังพอสมควร แต่ไม่ได้โด่งดังยาวนานมากนัก แต่โปงลางสะออนดังกับการแสดงคอนเสิร์ต ที่ม่วน มัน ฮา ทุกเม็ดจริงๆ ส่วนประถมบันเทิงศิลป์ที่จะออกผลงานเพลงนั้น เพลงดังแน่ๆ แต่คงจะดังในระดับหนึ่งเท่านั้น มีเพลงฮิตติดหูอยู่บ้าง.... แต่ถ้าเทียบกับวงโปงลางสะออนแล้ว คงไม่โด่งดังเทียบเท่ากับวงโปงลางสะออนแน่ๆ.....

แตกต่างกับวงพิณแคนแดนอีสาน ที่เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงมาอย่างยาวนาน และนักร้องนำของวง - ศิริพร อำไพพงษ์ ออกผลงานเพลงแต่ละชุดนี่ ทั้งโดนใจและดังจริงๆ แถมยังยาวนาน เพลงยังฟังได้ตลอดอีกด้วย ซึ้งกินใจยาวนาน ตอนนี้หลายคนก็กำลังรออยู่ว่า เมื่อไหร่พี่นางจะออกชุด เมือยามบ้าน ทั้งมันทั้งม่วนชุดที่ 3 ซะที จะออกตอนไหนน้อ... นี่ก็จะปีใหม่ ได้เวลาแห่งความม่วนแล้วเด้อพี่นาง.... หลายคนรอม่วนอยู่เด้อ.....

...
ในเมื่อมีคนรอคอย และคิดถึงบรรยากาศความม่วนแบบศิริพร ก็เอาคลิปวิดีโอไปดูแก้คิดถึงก่อนละกัน

โลโซโบว์รัก


ตำแหน่งที่ไม่ต้องการ




ล้างจานในงานแต่ง



ทำใจได้แฟนหล่อ


อยากมีบอดี้กอด ศิริพร อำไพพงษ์

3 comments:

  1. นักร้องนำวงดนตรี อันดับ 1 ตอนนี้ก็ ศิริพร แหละครับ สวนวงอื่นๆต้องพยายามทำวงให้อลังกาลเพื่อดึงคนดู เพราะนักร้องนำไม่ดัง อย่างวงศิริพร ทำวงปานกลาง แต่ก็มีคนดู ถ้ามองในเรื่องธุรกิจ วงศิริพร มีแตรวยกับรวย เพราะไม่ต้องลงทุนวงมากก็อยู่ได้ ตราบใดที่ศิริพร ยังร้องเพลงอยู่ วงก็อยู่ได้แบบสบายๆ แต่หากเมื่อใด ไม่มีศิริพร ก็คงไม่มีวงพิณแคนฯ ดังนั้นตอนนี้ วงพิณแคนฉลาดในการทำธุรกิจ

    ReplyDelete
  2. ยังไงก็ชอบน้านางอยู่แล้ว ถ้ามาเล่นคอนเสิร์ตใกล้บ้าน ไม่ไปดูไม่ได้ แต่วงอื่นๆ จะไปก็ได้ ไม่ไปก็ไม่เป็นไร

    ReplyDelete
  3. ผมว่าเสียงอิสานแหละ ที่หนึ่ง ในใจประชาชน ดูจากสื่อต่างๆ และประชาชน ก็รู้จัก ศิลปิน ในวงอยากเช่น ตลกอย่างนี้ และนกร้องอีก แถมบันทึกการแสดงสดยังขายดี อีก

    ReplyDelete