++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Saturday, December 1, 2007

3 เพลงของ ไม้ พิสิฐพงศ์ กิ่งแก้ว





ดวงใจกระซิบรัก
ไม้ พิสิฐพงศ์ กิ่งแก้ว
Bb




จากวันนั้นถึงวันนี้
ไม้ พิสิฐพงศ์ กิ่งแก้ว
D






....ดนตรี......
จะเก็บดวงดาว
ร้อยดวงเป็นพวงมาลัย
จะเด็ดดอกไม้
มาแซมเสียบผมให้เธอ
ยินดีต้อนรับ
กับการกลับมาของเธอ
จะซับน้ำตารินเอ่อ
ของเธอนั้นด้วยรอยยิ้ม
ไม่ต้องบอกฉัน
ว่าเธอผ่านมาแค่ไหน
เธอคือดอกไม้
ที่ใจฉันปรารถนา
ขวัญเอ๋ยคนดี
วันนี้เธอเจ็บกลับมา
ยังเห็นว่าเธอมีค่า
แม้โรยรากลีบช้ำเพียงใด
>ให้ หัวใจเหนื่อยล้าพักผ่อน
ให้กายโหยอ่อน
ของเธอได้หลับฝันดี
ปล่อยความระทม
ทุกข์ไปในห้วงราตรี
หลับตาตรงนี้
ที่มีฉันคอยดูแล
.อ้อมแขนวงนี้
คนดีจะไม่มีภัย
จะกอดเธอไว้
ด้วยใจรักปรารถนา
กระซิบเบาๆ
ข้างหูตลอดเวลา
ว่าฉันรักเธอยิ่งกว่า
ท้องธารา จรดฟ้าแลดิน
....ดนตรี..........
>ให้ หัวใจเหนื่อยล้าพักผ่อน
ให้กายโหยอ่อน
ของเธอได้หลับฝันดี
ปล่อยความระทม
ทุกข์ไปในห้วงราตรี
หลับตาตรงนี้
ที่มีฉันคอยดูแล
.อ้อมแขนวงนี้
คนดีจะไม่มีภัย
จะกอดเธอไว้
ด้วยใจรักปรารถนา
กระซิบเบาๆ
ข้างหูตลอดเวลา
ว่าฉันรักเธอยิ่งกว่า
ท้องธารา จรดฟ้าแลดิน
..





....ดนตรี.....
เธอฉัน จากกันวัน นี้
ต่างคนรู้ดี
ว่าหนทางยาวไกล
เราสอง ต่างมีจุด หมาย
ให้เดินก้าวไป
บนเส้นทางต่างกัน
.วัน นั้น มาถึงวัน นี้
ทุกวินาที
ที่มีเธอเดินร่วมทาง
รู้ไหม ไม่เคยอ้างว้าง
สุขทุกข์ร่วมทาง
เราต่างไม่เคยทิ้งกัน
>เหมือน ลำธารหนึ่งสาย
เคยรวมหัวใจ
เราไว้ เป็นหนึ่งเดียว
บัดนี้ ถึงทางต่างเลี้ยว
สายน้ำสายเดียว
จำต้องไกลแยกทาง
.ไม่ รู้ อีกนานเพียง ไหน
สายน้ำไหลไป
จะมีวันใดได้เจอ
รู้ ไหม ใจฉันมัน เพ้อ
ว่ายังรักเธอ
ห่วงใยเธอเหลือเกิน
....ดนตรี.........
>เหมือน ลำธารหนึ่งสาย
เคยรวมหัวใจ
เราไว้ เป็นหนึ่งเดียว
บัดนี้ ถึงทางต่างเลี้ยว
สายน้ำสายเดียว
จำต้องไกลแยกทาง
.ไม่ รู้ อีกนานเพียง ไหน
สายน้ำไหลไป
จะมีวันใดได้เจอ
รู้ ไหม ใจฉันมัน เพ้อ
ว่ายังรักเธอ
ห่วงใยเธอเหลือเกิน




วันเกิดคนจน ( C )
ไม้ พิสิฐพงศ์ กิ่งแก้ว
C

....ดนตรี..........
วันเกิดของเรา
ไม่มีใครเขาแวะมา
นั่ง กิน สุรา
กับความเหว่หว้าเดียวดาย
เปิดเพลงเหงาๆ
กล่อมเบาๆปลอบใจและกาย
เพื่อนฝูงก็พลอยเงียบหาย
คนรักเขาก็ไม่มา
.แฮบปี้เบิร์ดเดย์
อย่างคนโซเซซึมๆ
ฟ้าหมอง อึมครึม
บรรยากาศเป็นใจจริงหนา
ชีวิตตกต่ำ
หนำซ้ำยังขาดเงินตรา
นั่งเหงาเศร้าพิงข้างฝา
อนิจจาสงสารตัวเอง
>ยามมีเงินทอง
เพื่อนฝูงก็ร้องเรียกหา
ไม่มีเงินตรา
หมูหมายังเมินไม่มอง
ซ้ำร้ายอกหัก
คู่รักมาเปลี่ยนใจปอง
ยิ่งเศร้าหม่นหมอง
สับสนจนรับไม่ทัน
.วันเกิดคนจน
ไม่มีใครสนใครแล
นั่ง เคียง คุณแม่
คอเรียวขวดเดียวเท่านั้น
หนึ่งคำอวยพร
สาดสะท้อนมาจากอกฉัน
มอบไว้ให้เป็นของขวัญ
แด่ตัวฉันเบิร์ด เดย์ ทูมี
....ดนตรี..........
>ยามมีเงินทอง
เพื่อนฝูงก็ร้องเรียกหา
ไม่มีเงินตรา
หมูหมายังเมินไม่มอง
ซ้ำร้ายอกหัก
คู่รักมาเปลี่ยนใจปอง
ยิ่งเศร้าหม่นหมอง
สับสนจนรับไม่ทัน
.วันเกิดคนจน
ไม่มีใครสนใครแล
นั่ง เคียง คุณแม่
คอเรียวขวดเดียวเท่านั้น
หนึ่งคำอวยพร
สาดสะท้อนมาจากอกฉัน
มอบไว้ให้เป็นของขวัญ
แด่ตัวฉันเบิร์ด เดย์ ทูมี

No comments:

Post a Comment