++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Monday, August 21, 2006

บ้านเราท้องนา, สาวเอเอ็ม -พุ่มพวง ดวงจันทร์

บ้านเราท้องนา ( Am )
พุ่มพวง ดวงจันทร์
Am

สาวเอเอ็ม ( Am )
พุ่มพวง ดวงจันทร์
Am

ดนตรี..........
..บ้านเราท้องนา
เช้าขึ้นมาออกทุ่ง
ใจที่คิดหมายมุ่ง ลงแขกนา
ตั้งใจ เอาไว้ว่า
เสร็จหน้านาแล้วพาเที่ยวงาน
วัดข้างบ้านมีงานประจำปี
หนุ่มสาวนัดกัน
หวังเที่ยวงานเป็นหมู่
เราซิคนไร้คู่ ช้ำชีวี
ตั้งใจ รอหวังที่
คนรักมาพาเราเที่ยวงาน
แล้วก็ผ่าน วันงานด้วยน้ำตา
บ้าน เรามีแต่สาวชาวทุ่ง
ไร้กลิ่นน้ำปรุง มีแต่กลิ่นไม้ป่า
ฝากลม วิงวอนว่า
ช่วยนำพารักมาให้ฉัน
รักสั้นๆ จริงๆหนอเรา
บ้านเราท้องนา
เช้าขึ้นมาฟ้าผ่อง
ลมบ้านเราพัดล่อง หนาวก็หนาว
คนกรุง คงจะถูก
กักตัวไว้เขาไม่ให้มา
สาว บ้านป่า ก็คงจะเลิกคอย
(Solo....)
..บ้านเราท้องนา
เช้าขึ้นมาออกทุ่ง
ใจที่คิดหมายมุ่ง ลงแขกนา
ตั้งใจ เอาไว้ว่า
เสร็จหน้านาแล้วพาเที่ยวงาน
วัดข้างบ้านมีงานประจำปี
หนุ่มสาวนัดกัน
หวังเที่ยวงานเป็นหมู่
เราซิคนไร้คู่ ช้ำชีวี
ตั้งใจ รอหวังที่
คนรักมาพาเราเที่ยวงาน
แล้วก็ผ่าน วันงานด้วยน้ำตา
บ้าน เรามีแต่สาวชาวทุ่ง
ไร้กลิ่นน้ำปรุง มีแต่กลิ่นไม้ป่า
ฝากลม วิงวอนว่า
ช่วยนำพารักมาให้ฉัน
รักสั้นๆ จริงๆหนอเรา
บ้านเราท้องนา
เช้าขึ้นมาฟ้าผ่อง
ลมบ้านเราพัดล่อง หนาวก็หนาว
คนกรุง คงจะถูก
กักตัวไว้เขาไม่ให้มา
สาว บ้านป่า ก็คงจะเลิกคอย
.


ดนตรี 8 Bars..6...7...
8..บ้านนานุ่งถุงบ่าหาบกระบุง ลุยนา
พูดภาษา ไทยเดิม ท้องตลาด
ฟังวิทยุ เอ เอ็ม มิได้ขาด
มีวิทยุ ราคา ร้อยกว่าบาท
บ้างฟัง ในกระจาด
บ้างก็พาด ขอบกระบุง
อยากมีสุขใจ ก็เอื้อมมือไป หมุนเข็ม
เปิดเอเอ็ม ฟังเพลง ของ ลูกทุ่ง
ยามไถเราไถ ทำไปด้วยใจมุ่ง
อาหารพอหา มีกิน ทั้งปลากุ้ง
ผักเบี้ย ผักบุ้ง มีทั้ง ปลาร้า ปลาเค็ม
พ่อหนุ่มกรุง อย่ามาหลอก ให้หวัง
มันไม่เหมาะ กันกระมัง เพราะพี่ฟัง เอฟเอ็ม
หนุ่มบางกอก คนเขาบอก ใจเค็ม
เห็นเป็นบ้านนอก พี่จะหลอก แทะเล็ม
สาว เอเอ็ม ชักร้อนร้อน หนาวหนาว
พี่เป็นหนุ่มกรุง ก็เหมาะกับคน ชาวกรุง
ได้ชาวทุ่ง กลัวทิ้ง ให้เป็นข่าว
พอน้องสิ้นสาว ราโรย ก็โกยอ้าว
เจอสาวทรงสวย เอฟเอ็ม เหมือนกันเข้า
ได้กลิ่น แก้มขาว จะลืมสาว เอเอ็ม
ดนตรี 8 Bars..6...7...
8..พ่อหนุ่มกรุง อย่ามาหลอก ให้หวัง
มันไม่เหมาะ กันกระมัง เพราะพี่ฟัง เอฟเอ็ม
หนุ่มบางกอก คนเขาบอก ใจเค็ม
เห็นเป็นบ้านนอก พี่จะหลอก แทะเล็ม
สาว เอเอ็ม ชักร้อนร้อน หนาวหนาว
พี่เป็นหนุ่มกรุง ก็เหมาะกับคน ชาวกรุง
ได้ชาวทุ่ง กลัวทิ้ง ให้เป็นข่าว
พอน้องสิ้นสาว ราโรย ก็โกยอ้าว
เจอสาวทรงสวย เอฟเอ็ม เหมือนกันเข้า
ได้กลิ่น แก้มขาว จะลืมสาว เอ เอ็ม...
.



No comments:

Post a Comment