++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Thursday, August 24, 2006

8 เพลงในความทรงจำของฉันทนา กิติยะพันธ์

เกลียดคนสวย
ฉันทนา กิตติยพันธ์
A

กลกามแห่งความรัก ( Bm )
ฉันทนา กิติยพันธ์
Bm

....ดนตรี......
ไม่มีคนรักคนที่ไม่งาม
รูปกายเราทราม
ไม่สวยเหมือนใคร
ถูกคนสวยเยาะเราให้เจ็บ ใจ
ผิดแปลกคนไปอย่างไรหรือเรา
ถูกชิงชังไม่สวยอย่างใครเขา
ซ้ำ ตัวเราถูกคนหยามเหยียด
.ยิ่ง คิดยิ่งให้ เกลียด ๆ
เกลียด ๆๆ
เกลียด ๆๆ
เกลียด ๆๆ
ฉันแสนเกลียดคนเยาะเย้ยตัวเรา
ความเหลื่อมล้ำ
ทำเราให้เศร้า หมอง
ไม่อยากแลมองรูปกายแม้เงา
แต่คนสวยมีคนรักใคร่ เขา
รูปทรามตัวเราสิ้นคนสนใจ
อยากจะสวยอย่างคนอื่นทั่วไป
แล้วใครๆอาจไม่หยามเหยียด
.ยิ่ง คิดยิ่งให้ เกลียด ๆ
เกลียด ๆๆ
เกลียด ๆๆ
เกลียด ๆๆ
ฉันแสนเกลียดคนเยาะเย้ยตัวเรา
....ดนตรี..........
.ยิ่ง คิดยิ่งให้ เกลียด ๆ
เกลียด ๆๆ
เกลียด ๆๆ
เกลียด ๆๆ
ฉันแสนเกลียดคนเยาะเย้ยตัวเรา
ความเหลื่อมล้ำ
ทำเราให้เศร้า หมอง
ไม่อยากแลมองรูปกายแม้เงา
แต่คนสวยมีคนรักใคร่ เขา
รูปทรามตัวเราสิ้นคนสนใจ
อยากจะสวยอย่างคนอื่นทั่วไป
แล้วใครๆอาจไม่หยามเหยียด
.ยิ่ง คิดยิ่งให้ เกลียด ๆ
เกลียด ๆๆ
เกลียด ๆๆ
เกลียด ๆๆ
ฉันแสนเกลียดคนเยาะเย้ยตัวเรา
..
.



ดนตรี 6 Bars..4...5...
6.ความรู้สึกนั่นหรือ
เหงา อ้างว้าง โดดเดี่ยว
เดินไปตามลำพังคนเดียว
ไร้ แม้ใครยึดเหนี่ยว
ล่องลอยคว้าง กลางน้ำเชี่ยว
สาดแรงซัด สุดแรงซ้ำ อยู่ประจำ สุดหลีกหนี
เป็นอย่างนี้ เจออย่างนี้
ชีวิตมันไม่มี ดีอะไร
เจ็บ จนเกินเจ็บ ทุกข์ จนลืมทุกข์
ไม่ใช่ชีวิตแต่เป็นซากชีวิต
ถึงมีร่าง แต่ก็ไร้ใจ
ทุกสัมผัสแสดงให้ดู ว่ารู้สึก
ลีลาเสน่หา เร่าร้อน ผอง ไฟไหม้ลาม
กลกามแห่งความรัก เผามันเข้าไป
ดวงใจที่รานร้าว แหลกยับเยิน
จะชั่วจะดี จะชี้ยังไง ขึ้นอยู่กับใคร
จะคิดไปเอง ฉันเป็นฉันเลือก
เลือกทางฉันเอง
ชีวิตเหมือนเพลง บรรเลงผิดคีย์
(ดนตรี)
สิ่งที่ใฝ่และฝัน หวัง วาดไว้ ว่างเปล่า
เป็นเพียงลมโชยมา บางเบา
ที่เห็น ก็เป็นเหมือนเงา
สิ่งที่เหลือ คือความเศร้า
เก็บความคิด และความหวัง กับวันวาน
จบเท่านี้ เกม.แค่นี้ พอแค่นี้
ชีวิตมันก็ดี ที่สะใจ
(ดนตรี)
เจ็บ จนเกินเจ็บ ทุกข์ จนลืมทุกข์
ไม่ใช่ชีวิตแต่เป็นซากชีวิต
ถึงมีร่างแต่ก็ไร้ ใจ
ทุกสัมผัสแสดงให้ดูว่ารู้สึก
ลีลาเสน่หา เร่าร้อน ผอง ไฟไหม้ลาม
กลกามแห่งความรัก เผามันเข้าไป
ดวงใจที่รานร้าว แหลกยับเยิน
จะชั่วจะดี จะชี้ยังไง ขึ้นอยู่กับใคร
จะคิดไปเอง ฉันเป็นฉันเลือก
เลือกทางฉันเอง
ชีวิตเหมือนเพลง บรรเลงผิดคีย์
(ดนตรี)
สิ่งที่ใฝ่และฝัน หวัง วาดไว้ ว่างเปล่า
เป็นเพียงลมโชยมา บางเบา
ที่เห็น ก็เป็นเหมือนเงา
สิ่งที่เหลือ คือความเศร้า
เก็บความคิด และความหวัง กับวันวาน
จบเท่านี้ เกม.แค่นี้ พอแค่นี้
ชีวิตมันก็ดี ที่สะใจ...
.




เธอกับฉัน ( Am )
ฉันทนา กิติยพันธ์
Am

สวรรค์ชั้นเจ็ด ( Dm )
ฉันทนา กิติยะพันธ์
Dm

ทำไม ฉัน ต้องเจอ
ทำไม ฉันต้องเผลอ
รักเธอได้
ทำไม ฉันต้องคิด
ทำไม เธอต้องติด
อยู่แค่ใจ..
ดนตรี.............
เหมือนกับฉัน
เหมือนกับเธอ
เหมือนได้เจอ
เพื่อจากกัน
เหมือนความจริง
สิ่ง สำคัญ
ได้รักกัน ก็เพียง..พอ
เหมือนสวรรค์
จะสรรสร้าง
เหมือนพรหมแกล้ง
ขีด ชะตา
เหมือนชีพขาด สิ้นชีวา
ยามเธอพาความรักไกล
ทำไม ฉัน ต้องเจอ
ทำไม ฉันต้องเผลอ
รักเธอได้
ทำไม ฉันต้องคิด
ทำไม เธอต้องติด
อยู่ แค่ใจ
เหมือน คนโง่
หลงฉลาด
เหมือนคนพลาด
หลงในจิต
เหมือนคนเดิม หลงชีวิต
ฉันพลาดผิด
เพราะรักเธอ..
ดนตรี.............
ทำไม ฉันต้องเจอ
ทำไม ฉันต้องเผลอ
รักเธอได้
ทำไม ฉันต้องคิด
ทำไม เธอต้องติด
อยู่ แค่ใจ
เหมือนคนโง่
หลงฉลาด
เหมือนคนพลาด
หลงในจิต
เหมือนคนเดิม หลงชีวิต
ฉัน พลาดผิด
เพราะรัก..เธอ
.



ดนตรี 10 Bars..8...9...
10.ระยิบ ระยับ วับ วาม แวว วาว
หมื่นแสนล้านดาว อยู่กลางฟ้าไกล
อยู่สูง สุดสอย ก็สวย วิไล
แม้ เดือน ยอง ใย
หวั่นไหว เยือกเย็น ย้อนดาว
เธอ กับดาว ดาว กับจันทร์ ชอบฝันใฝ่
สวรรค์รำไรไสวเรืองรอง อยู่ในใจสาว
เธอต่างแสวงทางแห่งสวรรค์ สู่ชั้นเดือนดาว
ทุ่มเททุกก้าวหากฉันลืมไป
ทั้งกายทั้งใจเท่าไรก็ยอมก็ยอมก็ยอมก็ยอม
สวรรค์ ชั้นเจ็ด
จุดหมาย ที่ ไขว่ คว้า
ความลับ คือคิด ลัดทางยาวไกล
จะบินพลิ้วไป สู่ในพริบตา
ยิ่งสูง ยิ่งหนาว ปวดร้าว ชีวา
พลั้ง พลาด ลง มา
จะหา ผู้ใดเหลียวมอง
เท สุดใจ ไป สุดแรง วาดหวังว่า
ถวิลดาราผวาจะแซง หนึ่งไม่มีสอง
จะเปลี่ยนชีวิตไปสู่ชั่วโมง แห่งเงินและทอง
น้ำตาจะนองหลั่งรินรดใจ
รดกายเท่าไหร่ก็ยอมก็ยอมก็ยอมก็ยอมก็ยอม
สวรรค์ ชั้นเจ็ด จุดหมาย ที่ ไขว่ คว้า
ดนตรี 8 Bars..6...7...
8.เท สุดใจ ไป สุดแรง วาดหวังว่า
ถวิลดาราผวาจะแซง หนึ่งไม่มีสอง
จะเปลี่ยนชีวิตไปสู่ชั่วโมง แห่งเงินและทอง
น้ำตาจะนองหลั่งรินรดใจ
รดกายเท่าไหร่ก็ยอมก็ยอมก็ยอมก็ยอมก็ยอม
สวรรค์ ชั้นเจ็ด จุดหมาย ที่ ไขว่ คว้า
.




ข้าวนอกนา
ฉันทนา กิติยพันธ์
A

ชีวิตบัดซบ
ฉันทนา กิติยพันธ์
Em

INTRO.....
VOC..แต่เกิดมา
เป็นตัวเป็นตน..นั้น
ขอรำพัน
ไว้เป็นบทเพลง..เศร้า
เจ็บปวดร้าว
เรื่องราวชีวิตเรา
คิดดูราว
เหมือนข้าวขึ้นนอกนา
ไม่มีใครมอง
ปกป้องแต่ไหนมา
ไร้ราคา ไร้คน ใยดี..
SOLO......
VOC..ต้องผจญ
กับความลำเค็ญ..ซ้ำ
หมองระกำ
ช้ำในอกใจ..นี่
ดั่งกากเดน
ที่เลวไม่เหลือ..ดี
ช้ำชีวี ระทมจนข่ม..ใจ
ต่างเกิดเป็นคน
เหยียดกันแบ่งชั้น..ใย
เขาทำไม ไร้ความเมตตา
เขาเสพกามาคราร่าเริง..สุข
ละทิ้งเศษทุกข์
ให้เกิดฉัน..มา
บาปกรรม อันใด
จึงเสือกไส..พา
เหมือนข้าวนอกนา
เขาไม่ตั้งใจ
หล่นตกไป แล้วงอกเงย..
SOLO......
VOC..สุขก็เคยประสบ
ผ่านลอง..ลิ้ม
ทุกข์เคยชิม
รสมาจนเหลือ..เอ่ย
ได้บุกบั่น
จนกลายเป็นเฉย..เมย
ฉันคุ้นเคย
แล้วเลยไม่หวั่น..ไหว
แต่ยังรอคอย
หยาดฝนหลั่งย้อม..ใจ
ชุบชีวา ฉันให้ชื่นฉ่ำ
แต่ยังรอคอย
หยาดฝนหลั่งย้อม..ใจ
ชุบชีวา ฉันให้ชื่นฉ่ำ..
........จบ..


INTRO.....
VOC..สิ่งมืดมน ทนอัดอกไว้
เปล่าเปลี่ยวใจ
อยู่นาน แสนนาน
หิวกระหาย
วุ่นวาย ฟุ้งซ่าน
ทรมาน สิ้น..ดี
..ยิ่งดิ้นรน ก็ยิ่งชอกช้ำ
ยิ่งถลำ ต่ำลง ทุกที
คว้าสิ่งไหน พลาดไปเสียนี่
มีไหมใคร ช่วยสงเคราะห์
..เหมือนคนใกล้ จมน้ำตาย
เห็นอะไร ไขว่คว้าเกาะ
โชคชะตา น่าหัวเราะ
เกาะได้เพียง เศษใบไม้
..จะดิ้นรน ไปอีกกี่ครั้ง
สิ่งที่หวัง พังทลาย
คว้าน้ำเหลว กลับมาแพ้พ่าย
น่าอับอาย บัดซบ..จริง
SOLO......
VOC..เหมือนคนใกล้ จมน้ำตาย
เห็นอะไร ไขว่คว้าเกาะ
โชคชะตา น่าหัวเราะ
เกาะได้เพียง เศษใบไม้
..จะดิ้นรน ไปอีกกี่ครั้ง
สิ่งที่หวัง พังทลาย
คว้าน้ำเหลว กลับมาแพ้พ่าย
น่าอับอาย บัดซบ..จริง
........จบ..



อยากลืม
ฉันทนา กิติยพันธ์
Am

มารยา ( Gm )
ฉันทนา กิติยะพันธ์
Gm

INTRO.....
VOC....ลืม
อยากลืมเธอให้
สูญสิ้นไป จากชีวัน
ลืมเคยรู้จักกัน
ลืมเคยฝัน
เคยหวง ห่วงเธอ..
..หลับฝัน เพียงชั่วคืน
ขมขื่น ยังละเมอ
ดึกแล้ว ยังหลงเพ้อ
น้ำตา ไหลเอ่อ
ได้พบเธอ
เพียงฝัน..ไป
..หากฝัน มีเธออยู่คู่
จะขอหลับอยู่ ชั่วนิรันดร์
ตลอกาล ในใจฉัน
ขอเพียงเท่านั้น
ก็สุข เหลือใจ
....ใจ
ยังหลอก ใจตน
เสแสร้ง อดทน
หมองหม่น ฤทัย
ลืมเอ๋ยลืม อย่างไร
ลืมว่า หัวใจ
เคยรัก..เธอ
SOLO......
VOC..หากฝัน มีเธออยู่คู่
จะขอหลับอยู่ ชั่วนิรันดร์
ตลอกาล ในใจฉัน
ขอเพียงเท่านั้น
ก็สุข เหลือใจ
....ใจ
ยังหลอก ใจตน
เสแสร้ง อดทน
หมองหม่น ฤทัย
ลืมเอ๋ยลืม อย่างไร
ลืมว่า หัวใจ
เคยรัก..เธอ
.......จบ..


เพลง...มารยา...
INTRO............
มารยา เป็นดั่งศาสตรา
ของฆาตกร
มารยา เริงร่าเร่าร้อน
บางครั้ง อ่อนหวาน
เยือก เย็น
สวยงาม เมื่อเห็น
คล้ายเป็น สวรรค์
เสน่ห์ แห่งมัน
อาจรู้เท่าทันเมื่อวันสิ้นใจ
คำ นึง
ภาพเธอ ติดตรึง
ซึ้งในอุรา
คำ นึง
ถึงถ้อยวาจาน่ารักสดใส
ใฝ่..ปอง
หมายเป็นเจ้าของ
ลิ้มลองรูปกาย
ผู้ งมงาย
ตกเป็นทาสใจในมารยา
โอ้ มารยา โอ้ มารยา
โอ้ มาร..ยา
มารยา กู่ร้องคร่ำครวญ
ชวนให้ใจผวา
มองไม่เห็น
ชัดเจนด้วยตา
ร่ำหา ช่างน่าสงสาร
มารยาซ่อนเร้นใน คน
สถิต สากล จักรวาล
ฉันคนเขลา
ไม่เข้าใจมัน
จึงโดนโทษทัณฑ์ มารยา
โอ้ มารยา โอ้ มารยา
โอ้ มาร..ยา
มารยา กู่ร้องคร่ำครวญ
ชวนให้ใจผวา
มองไม่เห็น
ชัดเจนด้วยตา
ร่ำหา ช่างน่าสงสาร
มารยาซ่อนเร้นใน คน
สถิต สากล จักรวาล
ฉันคนเขลา
ไม่เข้าใจมัน
จึงโดนโทษทัณฑ์ มารยา
ฉันคนเขลา
ไม่เข้าใจมัน
จึงโดนโทษทัณฑ์ มารยา
โอ้ มารยา
โปรดอย่า ประหาร
ฉัน เลย..
.




1 comment:

  1. เซินครับ เซินนั่งเลยครับ
    แท๊กซี่มิเตอร์มาแล้ว
    แล่นเป็นแถว
    ละมีแต่ซุมเดียวกัน
    เซินครับ เซินเลยครับ
    แท๊กซี่คนจนจริงใจ
    สิไปทางใด๋
    กะเอิ้นใซ้เลยท่าน
    ..บ่เคยลวง
    ....ดนตรี..........
    ล้อรถหมุน หากทุนทนดั้น
    ห้องกะเซ่า เจ้านายท่าน
    แฮงมักทวง
    รถกะเซ่า ค่าข้าว
    ค่าน้ำมัน ค่าง่วง
    อีกหลายบ่วง.สุมคอ.พอหายใจ
    ขอบคุณครับ ขอบคุณเด้อท่าน
    ที่มาใช้.บริการขอบคุณหลา

    ReplyDelete