++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Thursday, August 24, 2006

5 เพลงฮิตของจันทนีย์ อุนากูล

ลองรัก ( C )
จันทนีย์ อุนากูล
C

ความคำนึง ( C )
จันทนีย์ อุนากูล
C

ดนตรี 4 Bars..2...3...
4...ยอม ฉันยอมเจ็บปวด
ยอม ร้าวรวดอุรา
ยอม แม้รักจะพา
ไป เข่นฆ่า เย้ยหยันเล่น
อยากลองรัก ดูสักหน่อย
จะปล่อยให้ช้ำ ก็จำต้องเป็น
จะสุขหรือทุกข์ยากแค้นลำเค็ญ
จะลองให้เห็น รักเป็นฉันใด
เห็น โลกมาแล้วช่วงหนึ่ง
ต้องมองให้ซึ้งถึงช่วงต่อไป
ล้ม ลุก คลุกคลานเท่าใด
จะเรียนไว้สอนใจตัวเอง
ยอม ฉันยอมเจ็บปวด
ยอม ร้าวรวดอุรา
ยอม แม้รักจะพา
ไป เข่นฆ่า เย้ยหยันเล่น
อยากลองรักดูสักหน่อย
จะปล่อยให้ช้ำก็จำต้องเป็น
จะสุขหรือทุกข์ยากแค้นลำเค็ญ
จะลองให้เห็น รักเป็นฉันใด
แม้เธอเมตตาปราณี
จะวอนคนดีนี้ด้วยบทเพลง
สงสารคนอ้างว้างวังเวง
อย่าข่มเหงหัวใจซ้ำเลย
ดนตรี 9 Bars..7...8...
9.อยากลองรัก ดูสักหน่อย
จะปล่อยให้ช้ำก็จำต้องเป็น
จะสุขหรือทุกข์ยากแค้นลำเค็ญ
จะลองให้เห็น รักเป็นฉันใด
เห็น โลกมาแล้วช่วงหนึ่ง
ต้องมองให้ซึ้งถึงช่วงต่อไป
ล้ม ลุกคลุกคลานเท่าใด
จะเรียนไว้สอนใจตัวเอง
แม้ เธอเมตตาปราณี
จะวอนคนดีนี้ด้วยบทเพลง
สงสารคนอ้างว้างวังเวง
อย่า ข่ม เหง หัว ใจ ซ้ำ เลย...
.


ดนตรี 8 Bars..6...7...
8...เดิน เลื่อนลอยไปตาม อารมณ์
ใจ จมอยู่ในความ คำนึง
ยิน เพลงเก่าบรรเลง รำพึง
ไกล ถึงอดีตวันวาน ผ่านมา
เด็กน้อย อ่อนวัย
แจ่มใสและเปี่ยมพลัง ศรัทธา
ความหวังและความใฝ่ฝัน นานา
เปี่ยมล้น สู่หัวใจ
วันวานผ่านพ้นจวบจน วันนี้
วัน เดือนปีสร้างฉันขึ้นมา อย่างไร
เด็กน้อยก้าวเดินห่างไกล ออกไป
หวั่น ไหว หวาด กลัว
บท เพลงชีวิตเปลี่ยนแปร ผัน
ชี วิตฉันก้าวเดินในทาง มืดมัว
ยินบทเพลงกระซิบว่าจง อย่ากลัว
อย่ากลัว อย่ากลัว
ดนตรี 8 Bars..6...7...
8.วันวานผ่านพ้นจวบจน วันนี้
วัน เดือนปีสร้างฉันขึ้นมา อย่างไร
เด็ก น้อยก้าวเดินห่างไกล ออกไป
หวั่น ไหว หวาด กลัว
บทเพลงชีวิตเปลี่ยนแปร ผัน
ชี วิตฉันก้าวเดินในทาง มืดมัว
ยินบทเพลงกระซิบว่าจง อย่ากลัว
อย่ากลัว อย่ากลัว...อย่า กลัว...
.




นกกับรถ ( Bb )
จันทนีย์ อุนากูล
Bb

สายชล ( C )
จันทนีย์ อุนากูล
C

ดนตรี 6 Bars..4...5...
6...ตัวที่บินบินนั่นคือนกหรือ เช่นไร
ดูแล่นไวไวนั่นคือรถหรือ เช่นไร
นกเกิดมาบินจึงเป็นนก หรือ
และรถมีไว้ใช้แล่นไปจงอย่าได้ถามทำไม
นกก็เป็นนกทุกตัว รถก็เป็นรถทุกคัน
มันเป็นเช่นนั้นเพราะมันเป็น
นก สิ้นปีกบินจะเป็นนกหรือ ไม่ใช่
รถแล่นไม่ไปจะเป็นรถหรือ ไม่ใช่
นกเกิดมาบินจึงเป็นนก หรือ
และรถมีไว้ใช้แล่นไปจงอย่าได้ถามทำไม
นกก็เป็นนกทุกตัว รถก็เป็นรถทุกคัน
มันเป็นเช่นนั้นเพราะมันเป็น
ฉัน จะชื่ออะไร
จะเป็นอย่างไร
จะมาจากไหน
จะทำอะไร
จะชอบกับใคร
แปลกใจทำไม
ไม่ว่าอย่างไร ฉัน เอง
ใคร จะจำกัดความ จะตั้งนิยาม
ในความเป็นฉัน
แม้ จะดูใจกัน ต้องคอยคืนวัน
รวบรวมตัวฉัน ดูจากบทเพลง
ดนตรี 12 Bars..10...11...
12...นก สิ้นปีกบินจะเป็นนกหรือ ไม่ใช่
รถแล่นไม่ไปจะเป็นรถหรือ ไม่ใช่
นกเกิดมาบินจึงเป็นนก หรือ
และรถมีไว้ใช้แล่นไปจงอย่าได้ถามทำไม
นกก็เป็นนกทุกตัว รถก็เป็นรถทุกคัน
มันเป็นเช่นนั้นเพราะมันเป็น
ฉัน จะชื่ออะไร
จะเป็นอย่างไร
จะมาจากไหน
จะทำอะไร
จะชอบกับใคร
แปลกใจทำไม
ไม่ว่าอย่างไร ฉัน เอง
ใคร จะจำกัดความ จะตั้งนิยาม
ในความเป็นฉัน
แม้ จะดูใจกัน ต้องคอยคืนวัน
รวบรวมตัวฉัน ดูจากบทเพลง...
.



ดนตรี 3 Bars..2..
3.เหม่อมองดูสาย น้ำ วน
เหม่อมองสายชล ที่ไหล ริน
เหม่อมองดูนก ผก ผิน บินลับ ไป
ยาม เหงา เราถอนใจ บิน ไป ไม่กลับ มา
เปล่าเปลี่ยวจริงหนอ หัว ใจ
อยากจะรักใคร เศร้าใจทุกครา
หมดแรงกำลัง อ่อน ล้า และหลง ทาง
เจ็บ นั้น ยังเจ็บไม่จาง อ้าง ว้าง ดังสาย ชล
แม้ใจจะเจ็บ เก็บมาคิดคิด
อดีต ช่างงามล้ำล้น
มิเคยลืม ภาพเราสองคน
มิเคยลืม ยังหลอกลวงตน มิเคยลืม
ว่าเคยรักเธอ สาย ชล
หลั่งรินไหลวน มาพานพบเจอ
เหตุการณ์ผ่านไป ยัง เพ้อ พะวงทุกวัน
อก เอ๋ย ขมขื่นตื้นตัน จาก กัน หรือฝัน ไป
ดนตรี 8 Bars..6..7..
8.มิเคยลืม
ว่าเคยรักเธอ สาย ชล
หลั่งรินไหลวน มาพานพบเจอ
เหตุการณ์ผ่านไป ยัง เพ้อ พะวงทุกวัน
อก เอ๋ย ขมขื่นตื้นตัน จาก กัน หรือฝัน ไป..
.



เธอ ( C )
จันทนีย์ อุนากูล
C

ก่อนนั้น ทุกวันโลกเป็นสีเทา
เปลี่ยวเหงา เฝ้าแต่รอคอยเสมอ
เธออยู่แห่งไหน เมื่อใจฉันพร่ำหาเธอ
ใคร จะเสนอ มอบรักและ ความต้องการ
ก่อนนั้น ฉันมีชีวิตเพื่อใคร
ขื่นขม เท่าใดจะกลายเป็นหวาน
ทนอยู่ต่อไป เมื่อใจทนทรมาน
คืนวันผันผ่าน จนเราได้มาพบกัน
แปลก ใจ หนักหนา เธอมา ปลุกชีวิตฉัน
เธอมา มอบ รัก นิรันดร์
เธอมา อดีตพลัน มลาย
บัดนี้ ทุกนาทีเป็นแสงทอง
ที่เคย หม่นหมองกลับมีความหมาย
ฉันเพิ่งได้รู้ รักทำให้ความทุกข์คลาย
ยาอื่นไม่หาย ไม่เลือนเหมือนเธอเป็นยา
บัดนี้ ฉันมีชีวิตเพื่อเธอ
ได้เจอ คือเธอที่ฉันฝันหา
เธอที่คราวนั้น ฉันคอยกับรอยน้ำตา
เธอจึงมีค่า ตราตรึงหนึ่งดังหัวใจ
ดนตรี 7 Bars..5...6...
7...บัดนี้ ฉันมีชีวิตเพื่อเธอ
ได้เจอ คือเธอที่ฉันฝันหา
เธอที่คราวนั้น ฉันคอยกับรอยน้ำตา
เธอจึงมีค่า ตราตรึงหนึ่งดัง หัวใจ..
.

No comments:

Post a Comment