++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Monday, September 11, 2006

6 เพลงจาก ตู่ มัณทนา

แด่เธอด้วยดวงใจ ( E )
ตู่ มัณทนา
E

รักเธอทุก พ.ศ. ( Ab )
ตู่ มัณทนา
Ab

....ดนตรี..........
เพลง นี้ฉันมอบให้เธอ
มอบให้ ด้วยใจเสนอ
แด่เธอ ผู้เป็นดวงใจ
แด่ที่รักฉันเลย
ฉันไม่เคยมอบใคร
ฝากเพลงรักจากใจ
จาก ฤทัยให้ เธอ
ยาม ไหนเธอเศร้าเหงาใจ
ที่รักจ๋าจงหาย
ฝากใจเป็นเพื่อนเสมอ
เฝ้าใกล้ชิดทุกวัน
ดวงใจฉันให้เธอ
แม้ยามไกลไม่เจอ
เธอ อย่าลืมสัมพันธ์
.แม้ห่าง ใจฉัน ก็ห่วง
รักล้น พ้นทรวง
แน่นอน รัก นั้น.
จะ ไม่ขอเปลี่ยนแปร
แน่ จนอวสาน
จะ ขอมอบดวงมาลย์
ไม่ มีวันร้าง ไกล.
เพลง นี้ฉันมอบให้เธอ
มอบหมาย เป็นมิตรเสมอ
แด่เธอ ทุกสิ่งจริงใจ
ฝาก เพลงรักลอยลม
มอบ แก่คนใกล้ไกล
ฝาก เพลงรักจากใจ
มอบให้ ด้วยใจรัก จริง
....ดนตรี..........
.แม้ห่าง ใจฉัน ก็ห่วง
รักล้น พ้นทรวง
แน่นอน รัก นั้น.
จะ ไม่ขอเปลี่ยนแปร
แน่ จนอวสาน
จะ ขอมอบดวงมาลย์
ไม่ มีวันร้าง ไกล.
เพลง นี้ฉันมอบให้เธอ
มอบหมาย เป็นมิตรเสมอ
แด่เธอ ทุกสิ่งจริงใจ
ฝาก เพลงรักลอยลม
มอบ แก่คนใกล้ไกล
ฝาก เพลงรักจากใจ
มอบให้ ด้วยใจรัก จริง
..


พ.ศ.จะเปลี่ยน
หมุนเวียนสักกี่สิบครั้ง
ใจฉันก็ยัง ก็ยัง ก็ยัง.รักเธอ
เลข พ.ศ.เปลี่ยน
กี่เดือนเคลื่อนไปเสมอ
ใจฉันก็ยังรักเธอ
ไม่.เคยแปรเปลี่ยนตาม..
ความรักฉันมั่น
เจอกันไม่ว่าปีไหน
พ.ศ.เคลื่อนไป เคลื่อนไป
เคลื่อนไป.เหลือห้าม.
ส.ค.ส.จาก
ดวงใจก็คือฟ้างาม
อ้อมกอดฟ้าสีคราม
โอบเราให้มาแนบชิด.
.ฉันรักเธอ รักเธอ.สุดๆ
ไม่มีวันหยุด
แม้.แต่เสาร์อาทิตย์.
ตั้งแต่เธอมา มาเป็นเจ้าชีวิต
ประตูหัวใจก็ปิด
ไม่เคยคิดรักใคร..
พ.ศ.จะเปลี่ยน
หมุนเวียนก็ช่าง พ.ศ.
ใจฉันยังรอ ยังรอ ยังรอ.ฝันใฝ่
เลข พ.ศ.เปลี่ยน
ปีเดือน.จะเคลื่อนผ่านไป
ช่าง พ.ศ.นั้นเป็นไร
แต่หัวใจ ฉันไม่เปลี่ยนตาม
....ดนตรี.......>>>
.ฉันรักเธอ รักเธอ.สุดๆ
ไม่มีวันหยุด
แม้.แต่เสาร์อาทิตย์.
ตั้งแต่เธอมา มาเป็นเจ้าชีวิต
ประตูหัวใจก็ปิด
ไม่เคยคิดรักใคร..
พ.ศ.จะเปลี่ยน
หมุนเวียนก็ช่าง พ.ศ.
ใจฉันยังรอ ยังรอ ยังรอ.ฝันใฝ่
เลข พ.ศ.เปลี่ยน
ปีเดือน.จะเคลื่อนผ่านไป
ช่าง พ.ศ.นั้นเป็นไร
แต่หัวใจ ฉันไม่เปลี่ยนตาม



มีเยอะเลยนะ ( C )
ตู่ มัณทนา
C

หล่อคนเดียว ( F )
ตู่ มัณฑนา
F

มีเยอะเลยนะ หนูมีเยอะเลยนะ
อยากทราบไหมคะ ว่าหนูมีอะไร
คุณแม่รับมา จากรุ่นตารุ่นยาย
แล้วก็มาให้ หนูไว้อีกที
มีเยอะเลยนะ หนูมีเยอะเลยนะ
บางคนก็ว่า น่าจะน้อยกว่านี้
ไม่เห็นเป็นไร หรือว่าไม่ดี
ก็คนเขามี มีกันทั่ว.ไป.
ไม่ผิด ไม่ผิดใช่ไหม
ทั้งนอกใน หนูมีให้เยอะ
ไม่เชื่อ.ก็ลองดูเถอะ
ว่าเยอะ ดังคำพูดไหม
พ่อแม่ ให้มาเป็นทุน
ไม่เชื่อ ก็ตามดูได้
ไม่ว่า จะดูวันไหน
ก็มี เยอะได้ทุกวัน
มีเยอะเลยนะ หนูมีเยอะเลยนะ
วันโกนวันพระ ไม่ลดละสักวัน
เรื่องน้ำใจ หนูมีให้ทั่วกัน
หนุ่มใดจาบัลย์
ช่วยปลอบขวัญให้ฟรี
....ดนตรี.......>>>
มีเยอะเลยนะ หนูมีเยอะเลยนะ
อยากทราบไหมคะ ว่าหนูมีอะไร
คุณแม่รับมา จากรุ่นตารุ่นยาย
แล้วก็มาให้ หนูไว้อีกที
มีเยอะเลยนะ หนูมีเยอะเลยนะ
บางคนก็ว่า น่าจะน้อยกว่านี้
ไม่เห็นเป็นไร หรือว่าไม่ดี
ก็คนเขามี มีกันทั่ว.ไป.
ไม่ผิด ไม่ผิดใช่ไหม
ทั้งนอกใน หนูมีให้เยอะ
ไม่เชื่อ.ก็ลองดูเถอะ
ว่าเยอะ ดังคำพูดไหม
พ่อแม่ ให้มาเป็นทุน
ไม่เชื่อ ก็ตามดูได้
ไม่ว่า จะดูวันไหน
ก็มี เยอะได้ทุกวัน
มีเยอะเลยนะ หนูมีเยอะเลยนะ
วันโกนวันพระ ไม่ลดละสักวัน
เรื่องน้ำใจ หนูมีให้ทั่วกัน
หนุ่มใดจาบัลย์
ช่วยปลอบขวัญให้ฟรี


....ดนตรี..........
หล่อ ไม่บันยะบันยัง
ไม่ห่วงเพื่อนเค้าบ้าง
เลยนะพี่ชาย.
หล่อ อยู่เพียงคนเดียว
ไม่ยุ่งไม่เกี่ยว
ไม่เอี่ยวกับใคร.
ไม่กลัว เป็นปอบหรือไง
แหมหล่ออยู่ได้ คนเดียว
หล่อ ไม่ดูฤกษ์ดูยาม
ไม่มีการพูดพร่ำ
ทำเพลงเลยเชียว.
มาด กว่าดาราหนัง
แม้แต่กระทั่ง
นั่งกิน ก๋วยเตี๋ยว.
สาวๆ เดินผ่านยังเหลียว
แหมหล่อจนเสียว ใส้ติ่ง
แกล้งหล่อ หรือว่าพ่อเค้าให้
ทำไม ถึงหล่อบาดใจหญิง
หรือมี ใครยุให้หล่อ
อยากขอ เป็นคู่แอบอิง
ใครเห็น ก็เป็นต้องปิ๊ง
แหมหล่อจริงๆ ถูกใจ
หล่อ ไม่ได้เลือกเวลา
ทั้งด้านหลังด้านหน้า
ด้านขวา ด้านซ้าย
หล่อ ไม่อิ่มไม่พอ
นี่พี่จะหล่อ กันไปถึงไหน
รึพี่นั้น จะหล่อจนวันตาย
แหมหล่ออยู่ได้ คนเดียว
....ดนตรี..........
แกล้งหล่อ หรือว่าพ่อเค้าให้
ทำไม ถึงหล่อบาดใจหญิง
หรือมี ใครยุให้หล่อ
อยากขอ เป็นคู่แอบอิง
ใครเห็น ก็เป็นต้องปิ๊ง
แหมหล่อจริงๆ ถูกใจ
หล่อ ไม่ได้เลือกเวลา
ทั้งด้านหลังด้านหน้า
ด้านขวา ด้านซ้าย
หล่อ ไม่อิ่มไม่พอ
นี่พี่จะหล่อ กันไปถึงไหน
รึพี่นั้น จะหล่อจนวันตาย
แหมหล่ออยู่ได้ คนเดียว
... จบเพลงแล้วครับ...



ฝนซาฟ้าใส ( F )
ตู่ มัณฑนา
F

ตำนานลูกทุ่ง 2 ( Eb )
ตู่ มัณฑนา
Eb

....ดนตรี..........
มองกระจกเงา
เห็นใบหน้าเรา ใจสะอื้น
คิดยิ่งขมขื่น
กล้ำกลืนแต่น้ำตา
ขี้ริ้วขี้เหร่
ไม่เรี่ยมเร้โสภา
อยากมีผิวขาวเหมือนงา
ไฉนเกิดมาเป็นคนผิวดำ
มองดอกลั่นทม
หัวใจยิ่งตรม มิวายเว้น.ว่าง
หันมองหน้าต่าง
มืดมนเพราะฝน.พรำ
ฟ้ายังร้องไห้
คร่ำครวญคล้ายระกำ
โอ้ใครหนอช่างทำ
ให้ฟ้าระกำช้ำจนร้องไห้
ฝนตกลงมาน้ำบ่าทั่วไป
ไหลเจิ่งบึงหนอง
กบเขียดก็ร้อง.ดังระงมไพร
ฝนซาฟ้าสร่าง กระจ่างสดใส
ฉันคงจะได้ชื่นใจเหมือนกัน
มองลอดชายคา
น้ำฝนหยดมา แสนเศร้ากำโศก
เหมือนน้ำตาหยด
ราดรดอยู่.ทุกวัน
น้อยใจคนที่.บ่ายเบนหนีสำคัญ
ก่อนเคยสัญญารักกัน
เดี๋ยวนี้สัมพันธ์ นั้นไกลลิบลิ่ว
....ดนตรี..........
มองลอดชายคา
น้ำฝนหยดมา แสนเศร้ากำโศก
เหมือนน้ำตาหยด
ราดรดอยู่.ทุกวัน
น้อยใจคนที่.บ่ายเบนหนีสำคัญ
ก่อนเคยสัญญารักกัน
เดี๋ยวนี้สัมพันธ์ นั้นไกลลิบลิ่ว
... จบเพลงแล้วครับ...


....ดนตรี..........
เพลงแหล่ประยุกต์
ฟังแล้วถูก ใจกัน
พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ
ที่ทุกท่าน ศรัทธา
เคยดังกระฉ่อน
ดังเมื่อตอน จะบรรพชา
ท่านเคยแหล่ดีแน่นักหนา
ขอนำมา แหล่สู่คุณๆ
..โอ โอ้ โอโอ้โอโอโอโอ.
โอ่โอ้โอ โอโอ้โอโอโอ่โอ
....ยี่สิบเอ็ด มิถุนา
ขอลาบวชแน่
แทนคุณพ่อแม่ ที่เลี้ยงดูมา
แฟนเพลงทั้งหมด
ไวพจน์ต้องลา
ขอโมทนา กุศลผลบุญ
....ดนตรี....
เพลงไทยเดิม
นั้นมาเริ่ม พัฒนา
สงครามโลกเลิกรา
อเมริกาชนะญี่ปุ่น.
มีครูคำรณ
สัมปุณณานนท์ คนหนุน
ครูเบญจมินทร์รำวงคงคุ้น
ฟังแล้วคุณ คงจำได้ ดี
....ดนตรี..........
เมขลา ซิมาล่อแก้ว
รามสูรเห็นแล้ว
ก็ขว้างขวานออกไป
ขว้างขวาน ไปถูกแก้ว
เมขลาหนีแจว
ไปเสียแล้วรามสูร
แก้วเอย เจ้าแก้วเนื้ออุ่น
แก้วเอย เจ้าแก้วเนื้ออุ่น
เห็นใจรามสูร
แม่คุณอย่าหนีไป
....ดนตรี...........
เวลาไม่พอ
จำต้องย่อขอขมา
ครูดีๆ ยังมีมากหน้า
มิได้กล่าวมา
ต้องขออภัย
ครูสุรพล
ครูผ่องศรี
นั้นดีเพียงใด
มีอีกหนึ่ง ที่พึ่งจากไป
ทุกคนอาลัยคือ พุ่มพวง
พระเทพพระรัตน์
ทรงดำรัส เชยชม
เพลงลูกทุ่งสูงสม
น่านิยม แหนหวง
ฉันขอเชิดชู
บรมครู ทั้งปวง
บุญคุณท่าน
เหล่านั้นใหญ่หลวง
ให้คนทั้งปวง
เป็นสุขด้วยเพลง
... จบเพลงแล้วครับ...



No comments:

Post a Comment