++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Tuesday, September 26, 2006

9 เพลงของ พิทักษ์

เศรษฐีต้นเดือน
พิทักษ์
A

คนบ้า ( C )
พิทักษ์
C

... Vocal ...
ช่างสุขใจจริงหนอ
เฝ้ารอวันนี้มาทั้งเดือน
ต้นเดือนสดใส
จิตใจร่าเริงเบิกบาน
สนุกสนานประสา
คนขายแรงงาน
อย่างฉันเฝ้ารอวัน
ที่เงินเดือนออก
ตั้งวงเพื่อนฝูง
ดื่มกินให้เมาสักวัน
แค่เพียงสังสรรค์
สมานหัวใจเพื่อนเกลอ
ปลดเปลื้องความทุกข์
ข้างในหัวใจที่ล้นเอ่อ
คำว่าจนเสมอ
ขอลืมมันทิ้งสักวัน
เป็นเศรษฐีต้นเดือน
ไม่เหมือนใคร
ไม่มีใครเหมือน
เศรษฐีต้นเดือน
ขอเมาเพื่อความสะใจ
เศรษฐีต้นเดือนอย่างฉัน
ไม่ยิ่งไม่ใหญ่
จะอย่างไรหัวใจ
ยังใสสะอาด
Solo......
... Vocal ...
เป็นเศรษฐีต้นเดือน
ไม่เหมือนใคร
ไม่มีใครเหมือน
เศรษฐีต้นเดือน
ขอเมาเพื่อความสะใจ
เศรษฐีต้นเดือนอย่างฉัน
ไม่ยิ่งไม่ใหญ่ จะอย่างไร
หัวใจยังใสสะอาด
ใช่ว่าทำเป็นหรู
เชิดชูน้ำยาน้ำเมา
แค่ปลดความปวดร้าว
ที่มันค้างคาจิตใจ
ก็เหน็ดเหนื่อยมาแล้ว
หนึ่งเดือนจนถึงเดือนใหม่
ขอผ่อนคลายให้รางวัล
กายใจตัวเอง
เป็นเศรษฐีต้นเดือน
ไม่เหมือนใคร
ไม่มีใครเหมือน
เศรษฐีต้นเดือน
ขอเมาเพื่อความสะใจ
เศรษฐีต้นเดือนอย่างฉัน
ไม่ยิ่งไม่ใหญ่ จะอย่างไร
หัวใจยังใสสะอาด
เป็นเศรษฐีต้นเดือน
ไม่เหมือนใคร
ไม่มีใครเหมือน
เศรษฐีต้นเดือน
ขอเมาเพื่อความสะใจ
เศรษฐีต้นเดือนอย่างฉัน
ไม่ยิ่งไม่ใหญ่
จะอย่างไรหัวใจ
ยังใสสะอาด
เป็นเศรษฐีต้นเดือน
ไม่เหมือนใคร
ไม่มีใครเหมือน
เศรษฐีต้นเดือน
ขอเมาเพื่อความสะใจ
เศรษฐีต้นเดือนอย่างฉัน
ไม่ยิ่งไม่ใหญ่ จะอย่างไร
หัวใจยังใสสะอาด
............จบ...


....ดนตรี........
เธอเสียใจฉันก็รู้
ว่าทำกับเธอไม่ดี ที่ชาเฉย
คอยหลีกหนีไม่อยากพบเจอ
อย่ามาถาม หาเหตุผล
คาดคั้นให้บอกกับเธอ
แค่ให้รู้ ว่าฉันไม่อยากรักใคร
.ก็ไม่เคย
ต้องการให้เธอเสียใจ
แต่ดูเหมือน
ข้างในฉันมันว่างเปล่า
เจ็บเพราะรัก ครั้งหนึ่ง
ที่เคยไว้ใจคนเก่า
เหมือนโง่เง่า
ให้เขาร่วมกันหักหลัง
>เคยดีๆ ก็เปลี่ยน
มันเพี้ยนก็เพราะเจ็บใจ
เจ็บเกินไป
เปลี่ยนฉันให้กลายเป็นบ้า
ทำอะไร โง่ๆ
ประชดในโชคชะตา
แค่เพราะว่า
อยากทำให้สะหัวใจ
.อย่ามารักฉัน
ห่วงฉันอย่างนี้เลย
ขอให้เธอตัดใจ
ฉันมันคนไร้ค่า
รู้ดีว่าเธอ มีใจให้ฉันมา
แต่คนบ้า
อย่างฉันไม่อาจรักใคร
....ดนตรี.....
>เคยดีๆ ก็เปลี่ยน
มันเพี้ยนก็เพราะเจ็บใจ
เจ็บเกินไป
เปลี่ยนฉันให้กลายเป็นบ้า
ทำอะไร โง่ๆ
ประชดในโชคชะตา
แค่เพราะว่า
อยากทำให้สะหัวใจ
.อย่ามารักฉัน
ห่วงฉันอย่างนี้เลย
ขอให้เธอตัดใจ
ฉันมันคนไร้ค่า
รู้ดีว่าเธอ มีใจให้ฉันมา
แต่คนบ้า
อย่างฉันไม่อาจรักใคร
.อย่ามารักฉัน
ห่วงฉันอย่างนี้เลย
ขอให้เธอตัดใจ
ฉันมันคนไร้ค่า
รู้ดีว่าเธอ มีใจให้ฉันมา
แต่คนบ้า
อย่างฉันไม่อาจรักใคร



หนุ่มคอนวอนสาว (Eb)
พิทักษ์
Eb
บาปใจ (Dm)
พิทักษ์
Dm
สุรศักดิ์ ศรีบัณฑิต
รถไฟดนตรี
ดนตรี..9..BARS
7...8...9
น้องสาวทำไม
ไม่หลบเมืองใต้
น้องมาทำไร
อยู่ในเมืองกรุง
มันยุ่งมันเหยิง
วุ่นวายไม่หรอย
ไอเข้ไอโขง
ก็ชุมเหมือนยุง
คอยมุ่งทำลาย
แต่พรหมจรรย์
จะมาใฝ่ฝันกับมันทำไร
ปล่อยตัวปล่อยใจ
ทำไรน้องสาว
เก็บความปวดร้าว
ไปทิ้งเมืองใต้
อย่ามัวงมงาย
ผู้ชายเมืองหลวง
ก็ซื่อเกินไป
เลยถูกเขาลวง
อย่ามัวเจ็บทรวง
ให้มันช้ำใจ
พี่ชายจะพา
หลบใต้บ้านเรา
น้องสาวคนเมืองตรัง
อย่ามัวผิดหวัง
อยู่ในเมืองหลวง
เจ็บและช้ำถูกเขาลวง
สลัดเมืองหลวง
หลบคืนปักษ์ใต้บ้านเรา
ดนตรี..8..BARS
6...7...8..
น้องสาวคนเมืองตรัง
อย่ามัวผิดหวัง
อยู่ในเมืองหลวง
เจ็บและช้ำถูกเขาลวง
สลัดเมืองหลวง
หลบคืนปักษ์ใต้บ้านเรา
พี่คนเมืองคอน
ก็คนเมืองใต้
จะเป็นจะตาย
ก็ชื่อคนใต้
ไม่สบายใจที่เห็นแบบนี้
คนลูกสะตอ
แกงเลียงเหมือนกัน
ก็เป็นห่วงกัน
เป็นธรรมดา
จะให้ห่วงหา
กับคนเมืองไหน
ปล่อยตัวปล่อยใจ
ทำไรน้องสาว
เก็บความปวดร้าว
ไปทิ้งเมืองใต้
อย่ามัวงมงาย
ผู้ชายเมืองหลวง
ก็ซื่อเกินไป
เลยถูกเขาลวง
อย่ามัวเจ็บทรวง
ให้มันช้ำใจ
พี่ชายจะพา
หลบใต้บ้านเรา
น้องสาวคนเมืองตรัง
อย่ามัวผิดหวัง
อยู่ในเมืองหลวง
เจ็บและช้ำถูกเขาลวง
สลัดเมืองหลวง
หลบคืนปักษ์ใต้บ้านเรา
สลัดเมืองหลวง
หลบคืนปักษ์ใต้บ้านเรา
รถไฟดนตรี

จรูณลักษณ์
รถไฟดนตรี
ดนตรี..8..BARS
6...7...8..
เพราะความหวั่นไหว
จะฝืนหัวใจก็ยาก
ต้องตกที่นั่งลำบาก
ไม่อยากให้เธอเสียใจ
อยากบอกให้รู้
ว่าฉันมีคู่เคียงกาย
รักนี้เป็นไปไม่ได้
แม้ใจจะไม่ค่อยฟัง
คบกันต่อไป
คงเหมือนดั่งไฟ
ที่ไหม้ลามทุ่ง
เรื่องราวก็คงจะยุ่ง
ถ้ามุ่งแต่สร้างบาปใจ
หากชาวบ้านรู้
เธอเองจะอยู่อย่างไร
คนโสดยังมีมากมาย
ตัดสินใจเสียเถิดคนดี
หยุดความหวาน
ที่มันขื่นขม
ตัดไฟเสียแต่ต้นลม
ก่อนจะโหมดับมันไม่ได้
แม้ยังอาวรณ์
แต่คิดถึงตอนต่อไป
หยุดยั้งการสร้างบาปใจ
ให้เก็บเอาไว้
แค่ความทรงจำ
แม้ยังหวั่นไหว
ต้องฝืนตัดใจลาจาก
ปล่อยไว้ก็คงลำบาก
ถ้าหากยังมัวเสียดาย
หยุดเถิดคนดี
ก่อนที่ทุกอย่างจะสาย
ผ่านมาคิดว่าฝันร้าย
พี่ก็อายที่ใจเป็นบาป
ดนตรี..8..BARS
6...7...8...
หยุดความหวาน
ที่มันขื่นขม
ตัดไฟเสียแต่ต้นลม
ก่อนจะโหมดับมันไม่ได้
แม้ยังอาวรณ์
แต่คิดถึงตอนต่อไป
หยุดยั้งการสร้างบาปใจ
ให้เก็บเอาไว้
แค่ความทรงจำ
แม้ยังหวั่นไหว
ต้องฝืนตัดใจลาจาก
ปล่อยไว้ก็คงลำบาก
ถ้าหากยังมัวเสียดาย
หยุดเถิดคนดี
ก่อนที่ทุกอย่างจะสาย
ผ่านมาคิดว่าฝันร้าย
พี่ก็อายที่ใจเป็นบาป
รถไฟดนตรี


แต่งเลย(A)
พิทักษ์
A

ปฏิวัติซะที
พิทักษ์
B

.... ...... INTRO!
.... ใจคนเรา แค่เพียงหนึ่งดวง
แต่อยากจะควงเป็นสอง
หาคนเอี่ยวหาคนปอง
ให้จองถ้าใครรักจริง
ดูใจกัน นั้นมันเนิ่นนาน
ไม่อยากจะทำอย่างนั้น
รอไปเหอะ รอไปนาน
ก็คงจืดจางกันไป
ใจของคน วกวนผันแปร
ไม่แน่นี่แค่เราสอง
มีคนอื่น มีคนรอง
จับจองมีไว้มากมาย
ฉันจะลองถามเธออีกที
ฟังให้ดีจำไว้
ไม่ลำบาก ก็รักกันไป
ตกลงปลงใจก็แล้วกัน
แต่งเลยดีไหม คิดว่าชอบ
อยู่ไปก็คงรักกัน
แต่งเลยก็แล้วกัน
นานวันยิ่งฉันรักเธอ
แต่งเลยดีไหม คิดว่าชอบ
อยู่ไปก็คงรักกัน
แต่งเลยก็แล้วกัน
นานวันยิ่งฉันรักเธอ
อยู่กันไป ก็รักกันไป
ไม่ต้องดูใจให้วกวน
กลัวเห็นคนผันแปร
.... ...... SOLO !
.... ดูใจกัน นั้นมันเนิ่นนาน
ไม่อยากจะทำอย่างนั้น
รอไปเหอะ รอไปนาน
ก็คงจืดจางกันไป
ฉันจะลองถามเธออีกที
ฟังให้ดีจำไว้
ไม่ลำบาก ก็รักกันไป
ตกลงปลงใจก็แล้วกัน
แต่งเลยดีไหม คิดว่าชอบ
อยู่ไปก็คงรักกัน
แต่งเลยก็แล้วกัน
นานวันยิ่งฉันรักเธอ
แต่งเลยดีไหม คิดว่าชอบ
อยู่ไปก็คงรักกัน
แต่งเลยก็แล้วกัน
นานวันยิ่งฉันรักเธอ
อยู่กันไป ก็รักกันไป
ไม่ต้องดูใจให้วกวน
กลัวเห็นคนผันแปร
..........END


.....ดนตรี.......
เฮ้อ นี่แหละชีวิต
ใครลิขิตให้ฉันต้องเป็นอย่างนี้
มีเมีย ใครว่ามันดี
[อ่ะ มีเมียมันก็ต้องดี]
สุดเซ็งทั้งปีเขาหาว่าเราเกลียมัว
จะตบ จะตีก็ไม่ไหว
คำว่าผู้ชายนั้นมันมาดันค้ำคอ
วันๆก็เลยต้องปั้นหน้าป้อ
[วันๆก็เลยต้องปั้นหน้าหล่อ]
ให้เพื่อนหัวร่อ เยาะเย้ยไปวันๆ
งานบ้านไอ้เราไม่เคยหนีพ้น
แถมเธอยังบ่นคอยชี้นิ้วเรื่อยไป
นี่น่ะหรือประชาธิปไตย
[แย่แล้วที่เราต้องเสียมันไป]
แล้วจะทำไงพี่เอยน้องเอย
>เงินเดือนนั้นฉันไม่เคยได้ใช้
พอหายไปไอ้เธอก็เขี้ยวลากดิน
กลอุบายฉันใช้มาจนสิ้น
[เป็นยังไงล่ะพ่อเสือเขี้ยวบิ่น]
ไม่เคยได้กินเธอเลยสักนิดเดียว
จะหาใหม่เราคงจะทำไม่ไหว
เธอขู่เอาไว้
ว่ามึงต้องตายลูกเดียว
ใครจะกล้าหาคนมาเอี่ยว
[กลัวทำไมลูกผู้ชายเพียวๆ]
ก็เพราะว่าไอ้ลูกเดียว
ทำให้เราจนใจ
ไม่ได้กลัวหรอกเมียเพื่อนเอ๋ย
ไม่เลยไอ้เรานั้นแค่เกรงใจ
[ปฏิวัติซะทีเป็นไง]
ไม่ได้ผลแล้วจะทำอย่างไร
[ก็บอกก่อนแล้วไง
ว่าตัวใครตัวมัน]
....ดนตรี.....
>เงินเดือนนั้นฉันไม่เคยได้ใช้
พอหายไปไอ้เธอก็เขี้ยวลากดิน
กลอุบายฉันใช้มาจนสิ้น
[เป็นยังไงล่ะพ่อเสือเขี้ยวบิ่น]
ไม่เคยได้กินเธอเลยสักนิดเดียว
จะหาใหม่เราคงจะทำไม่ไหว
เธอขู่เอาไว้
ว่ามึงต้องตายลูกเดียว
ใครจะกล้าหาคนมาเอี่ยว
[กลัวทำไมลูกผู้ชายเพียวๆ]
ก็เพราะว่าไอ้ลูกเดียว
ทำให้เราจนใจ
ไม่ได้กลัวหรอกเมียเพื่อนเอ๋ย
ไม่เลยไอ้เรานั้นแค่เกรงใจ
[ปฏิวัติซะทีเป็นไง]
ไม่ได้ผลแล้วจะทำอย่างไร
[ก็บอกก่อนแล้วไง
ว่าตัวใครตัวมัน]
มุ้งใครมุ้งมัน
ผมไม่เกี่ยวกับใครนะครับ
เฮ่อ ๆ ๆ
..



ตอบได้ไหม
พิทักษ์
C

ให้เธอ ( F )
พิทักษ์
F

.....ดนตรี.......
ไม่มีเธอ คู่ฉันใจมันเลยเหงา
ไม่มีเรา คู่กันใจมันหวั่นไหว
เปรียบท้องฟ้านั้นขาดหมู่ดาว
ทะเลไม่มีพื้นทราย
เปรียบกังหัน
สวยงามที่ขาดสายลม
.เพราะรักเธอ
เปรียบได้ทุกอย่างที่คิด
แต่สักนิด
ให้คิดถึงคนอย่างฉัน
เสือพึ่งป่าน้ำพึ่งดิน
ยังไงก็คงอย่างงั้น
หากแต่ฉัน
ต้องการได้รักจากเธอ
>ให้เธอเป็น
สายใยแห่งรักของกันและกัน
ให้เธอเป็น
เป็นคนสุดท้ายของลมหายใจ
ให้เธอรู้
ว่าเธอเป็นคนสำคัญแค่ไหน
ตอบได้ไหม
ว่าเธอนั้นรักฉันหรือยัง
.....ดนตรี.....
ให้ใจเธอ คู่กันไปกับใจฉัน
เหมือนดังปลา
คู่กันกับธารน้ำใส
เป็นความหมาย สำคัญ
ของกันและกันตลอดไป
แต่ว่าฉัน
ยังไม่ได้คำตอบนั้นเลย
>ให้เธอเป็น
สายใยแห่งรักของกันและกัน
ให้เธอเป็น
เป็นคนสุดท้ายของลมหายใจ
ให้เธอรู้
ว่าเธอเป็นคนสำคัญแค่ไหน
ตอบได้ไหม
ว่าเธอนั้นรักฉันหรือยัง
>ให้เธอเป็น
สายใยแห่งรักของกันและกัน
ให้เธอเป็น
เป็นคนสุดท้ายของลมหายใจ
ให้เธอรู้
ว่าเธอเป็นคนสำคัญแค่ไหน
ตอบได้ไหม
ว่าเธอนั้นรักฉันหรือยัง
ตอบได้ไหม
ว่าเธอนั้นรักฉันหรือยัง


....ดนตรี........
.อยากเก็บดวงดาว
มาทอภาพฝัน
อยากเกี่ยวดวงจันทร์
มาปั่นทอใยรัก
อยากให้นวลน้อง
เอนกายหนุนตัก
ร้องเพลงความรัก
กล่อมน้องนิทรา
....ดนตรี......
.เมฆหมอกบังจันทร์
หลับฝันเถิดหนา
ควันไฟบังตา นิทราพักผ่อน
.น้องนอน น้องนอน
หลับตาฝันดี
>เหนื่อย เจ้าหนักพอแล้ว
น้องแก้วขวัญร้าวระบม
เจ้าจงหลับตา
.เอนกาย พักนอนเอาแรง
เก็บน้ำผึ้งหวาน
จากร้อยพนา
เก็บดอกไม้ป่า
มาร้อยเป็นมาลัย
.ให้เธอ ให้เธอ
ให้เธอ ฉันให้เธอ
....ดนตรี........
>เหนื่อย เจ้าหนักพอแล้ว
น้องแก้วขวัญร้าวระบม
เจ้าจงหลับตา
.เอนกาย พักนอนเอาแรง
เก็บน้ำผึ้งหวาน
จากร้อยพนา
เก็บดอกไม้ป่า
มาร้อยเป็นมาลัย
.ให้เธอ ให้เธอ
ให้เธอ ฉันให้เธอ
ให้เธอ ให้เธอ
ให้เธอ ฉันให้เธอ



หนุ่มบ้านนอกบอกลา (D)
พิทักษ์
D
พิทักษ์/ราชันย์ วังทอง
รถไฟดนตรี
ดนตรี..8..BARS
6...7...8..
ไอ้คนบ้านนอก
คนที่กระจอกอย่างฉัน
ต้องคดีอุกฉกรรจ์
แอบหมายปอง
คิดเด็ดดอกฟ้า
จบแค่ม.3
ฉันไม่มีใบปริญญา
เพื่อนเพื่อนต่างล้อฉันว่า
เงินเดือนต่ำรสนิยมสูง
เพราะคนบ้านนอก
ไม่เคยคิดหลอกลวงใคร
รักจริงพูดออกจากใจ
จะให้ทำไงที่ไปใฝ่สูง
แอบไปหลงรัก
ลูกสาวผู้มีพระคุณ
เจ้านายที่เคยเจือจุน
ฉันเลยอุดหนุนแต่น้ำสุรา
ฟ้าฉันเองก็ไม่กล้าโทษ
แต่โกรธที่โลกนี้มันน่าขัน
ผู้หญิงมากมาย
มีเป็นร้อยเป็นพัน
แต่ทำไมฉัน
ดันรักลูกสาวเจ้านาย
ไอ้คนบ้านนอก
ก็เลยต้องนอนเศร้าใจ
ไม่รู้เมื่อไหร่
หัวใจจะได้สมหวัง
บอกลาลูกสาว
เจ้านายไปเลยแล้วกัน
ถ้าหากว่ามีวันนั้น
ความจริงใจฉัน
อาจเปลี่ยนใจเธอ
ดนตรี..8..BARS
6...7...8...
ฟ้าฉันเองก็ไม่กล้าโทษ
แต่โกรธที่โลกนี้มันน่าขัน
ผู้หญิงมากมาย
มีเป็นร้อยเป็นพัน
แต่ทำไมฉัน
ดันรักลูกสาวเจ้านาย
ไอ้คนบ้านนอก
ก็เลยต้องนอนเศร้าใจ
ไม่รู้เมื่อไหร่
หัวใจจะได้สมหวัง
บอกลาลูกสาว
เจ้านายไปเลยแล้วกัน
ถ้าหากว่ามีวันนั้น
ความจริงใจฉัน
อาจเปลี่ยนใจเธอ
รถไฟดนตรี

No comments:

Post a Comment