++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Thursday, September 28, 2006

7 เพลงของ พรพรรณ วนา

ปริญญาที่ฉันเกลียด ( A )
พรพรรณ วนา
A

ห้อง 204 ( Bb )
พรพรรณ วนา
Bb

....ดนตรี..........
ไม่อยาก จะอยู่
ดูโลก วิไล.
ทุกอย่าง มันสาย
มันสาย เสียจนบ่ายคล้อย.
ทุกสิ่ง เคยเฝ้า
เคยหวัง ต้องมา หลุดลอย
เคยพูด ย้ำกัน บ๊อย บ่อย
จะปลูก เรือนหอ
อยู่กัน สองเรา.
ไม่อยาก จะอยู่
เป็นผู้ เป็นคน.
ด้วยความ สับสน
สับสน เสีย จนเกินกล่าว.
ใคร เขาก็รู้
ในความเป็นอยู่
ของคู่ สองเรา.
บัดนี้ กลับกลายเป็นข่าว
ชาวบ้านเอา ไปพูด นินทา.
.ฉัน ได้ฟัง
เหมือนดัง ฟ้าฟาด.
ไม่คิด ไม่คาด
ว่าจะถูก หักหลัง เลยหนา.
เธอมี แฟนใหม่
แอบส่งเสีย
ให้เรียน ปริญญา.
เงินทอง ที่สะสมมา
หยาดเหงื่อน้ำตา
ฉันหา เพื่อใคร.
ไม่อยาก จะอยู่
ด้วยเสีย รู้เธอ.
ก็ ฉัน นั้นเผลอ
นั้นเผลอ ให้เธอหลอกใช้.
ตั้งสาม ปีกว่า
ฉันเหนื่อย ฉันล้า
จนแทบ ละลาย
กว่าฉัน จะจับเธอได้
แฟนเธอคนใหม่
ก็ จบ ปริญญา
....ดนตรี..........
ไม่อยาก จะอยู่
ด้วยเสีย รู้เธอ.
ก็ ฉัน นั้นเผลอ
นั้นเผลอ ให้เธอหลอกใช้.
ตั้งสาม ปีกว่า
ฉันเหนื่อย ฉันล้า
จนแทบ ละลาย
กว่าฉัน จะจับเธอได้
แฟนเธอคนใหม่
ก็ จบ ปริญญา
... จบเพลงแล้วครับ...


....ดนตรี..........
นั่งเหงาเศร้าซึม
เขาคง จะลืมเราแล้ว.
ไม่มีวี่แวว
เขาไป อยู่ไหน กันนี่.
หาย ไป เดือนกว่า
เขาไม่โทร เข้ามา สักที
หรือ ว่าเขา ไปมี
เด็กใหม่ เลยไม่ มาหา.
เฝ้าฝันเฝ้าคอย
ใจลอย
กอดหมอนนอนหนาว.
เขาคงเบื่อเรา
ทิ้งเรา นั่งเหงา คอยท่า.
หรือ คน บ้านใหญ่
เขารู้แกว แล้ว ไม่ให้ มา
ไม่เห็น หน้าเลย เดือนกว่า
ไม่เคยมาหา ไม่รู้ อยู่ไหน
.อยู่แฟลตใจเหงา
คอยเขา นอนหนาวจนเหน็บ
ชีวิต เมียเก็บ
อย่างเรา เอาแน่ อะไร.
ยามเขาต้องการ
เขาก็มา มาแล้ว ก็ไป
เหลือทิ้ง ไว้เพียง กลิ่นไอ
ให้เรา นั่งเหงา คอยเขา.
ค่ำนี้คงนอน
คนเดียว
เปล่าเปลี่ยวใจเหงา.
เขาคงเบื่อเรา
ทิ้งเรา นั่งเหงา คอยท่า.
ห้อง 204
เขาทิ้งไป แล้ว ไม่เคยมา
ไม่เหมือน ห้อง 205
แฟนเขามา หากัน ทุกคืน
....ดนตรี..........
ค่ำนี้คงนอน
คนเดียว
เปล่าเปลี่ยวใจเหงา.
เขาคงเบื่อเรา
ทิ้งเรา นั่งเหงา คอยท่า.
ห้อง 204
เขาทิ้งไป แล้ว ไม่เคยมา
ไม่เหมือน ห้อง 205
แฟนเขามา หากัน ทุกคืน
... จบเพลงแล้วครับ...



เบื่อคนหลอกลวง ( F )
พรพรรณ วนา
F

บ้านนี้มีคนอกหัก
พรพรรณ วนา
G

....ดนตรี..........
เธอพูดทำไม
ว่ามีใจเดียว ใจเดียว
รักฉันจนเหี่ยว
แล้วเธอมาเที่ยว ทำไม
ฉัน ช็อค
เพราะเธอทำ ใช่ไหม
เจ๊บใจ เจ๊บใจ
บอกรักทำไม ล่ะไม่ จริง.
ใบหน้างามๆ
แต่ใจเธอดำ เป็นดิน
ชอบขายรักกิน
หัวใจไม่สิ้น ผู้หญิง
เห็นฉัน ไม่ สำคัญ ก็ ทิ้ง
เจ๊บจริง เจ๊บจริง
ผู้ชายกลอกกลิ้ง
จะมีอีกไหม
.โอ๊ย คนหรือล้วนหลอกลวง
แสบทรวง.ๆ
เหมือนบ้านน้อยๆ เกินใหญ่
สละไม่ลง
เหมือนโดนมีดคมปักใจ
ทั้งปวดทั้งแปลบ
ทั้งแสบทรวงใน..
.บอกรักทำไม
ละไม่จริง จัง.
เธอพูดทำไม
ที่ว่าจะไม่ รวนเร
ชอบโปรยสเน่ห์
พ่อค้ารักเร่ อยากดัง
โศก ศัลย์
แล้วรำพัน ความหลัง
ไม่ฟัง ไม่ฟัง
ทีหลังอย่ามา พูดว่า ยังรัก
....ดนตรี..........
เธอพูดทำไม
ว่ามีใจเดียว ใจเดียว
รักฉันจนเหี่ยว
แล้วเธอมาเที่ยว ทำไม
ฉัน ช็อค
เพราะเธอทำ ใช่ไหม
เจ๊บใจ เจ๊บใจ
บอกรักทำไม ล่ะไม่ จริง.
ใบหน้างามๆ
แต่ใจเธอดำ เป็นดิน
ชอบขายรักกิน
หัวใจไม่สิ้น ผู้หญิง
เห็นฉัน ไม่ สำคัญ ก็ ทิ้ง
เจ๊บจริง เจ๊บจริง
ผู้ชายกลอกกลิ้ง
จะมีอีกไหม
.โอ๊ย คนหรือล้วนหลอกลวง
แสบทรวง.ๆ
เหมือนบ้านน้อยๆ เกินใหญ่
สละไม่ลง
เหมือนโดนมีดคมปักใจ
ทั้งปวดทั้งแปลบ
ทั้งแสบทรวงใน..
.บอกรักทำไม
ละไม่จริง จัง.
เธอพูดทำไม
ที่ว่าจะไม่ รวนเร
ชอบโปรยสเน่ห์
พ่อค้ารักเร่ อยากดัง
โศก ศัลย์
แล้วรำพัน ความหลัง
ไม่ฟัง ไม่ฟัง
ทีหลังอย่ามา พูดว่า ยังรัก
... จบเพลงแล้วครับ...


....ดนตรี..........
บ้านนี้ปิดตายมาแล้วหลายปี
เพราะเจ้าของบ้านโดนขยี้
หัวใจนั้นมีแต่แผล
นอนกอดความช้ำ
ร้าวรานอาการร่อแร่
ถูกชาย ใจร้ายรังแก
ฝากแผลรักลวงไว้ให้.
ชอกช้ำจำทนเมื่อโดนเธอลวง
ทั้งชีวิตมันเดินสู่ห้วง
เหวใจเพราะชายฉ้อฉล
ได้ฉันแล้วทิ้ง
ไปมีหญิงใหม่หลายคน
ฟ้าทำลาย ฉัน จนปี้ป่น
แล้วตีตน จืดจางห่างหาย
.เขียน ป้าย
แผ่นใหญ่แขวนไว้หน้าห้อง
ว่าคนหม่นหมอง
ยังนอน อยู่ในห้องนี้
มีบ้างไหม คนที่หนาวใจดีๆ
รักจริงและไม่หน่ายหนี
ถ้ามีแวะเข้ามาก่อน.
บ้านนี้ปิดตายมาแล้วหลายปี
แม้ใครคิดจะมาที่นี่
ขอที นะอย่าหลอกหลอน
ถ้าหากจะรัก
แล้วลาเชิญข้างหน้าก่อน
หากรักกันจริงใจแน่นอน
ถอดกลอนประตู
มาอยู่ด้วย กัน
....ดนตรี........
บ้านนี้ปิดตายมาแล้วหลายปี
แม้ใครคิดจะมาที่นี่
ขอที นะอย่าหลอกหลอน
ถ้าหากจะรัก
แล้วลาเชิญข้างหน้าก่อน
หากรักกันจริงใจแน่นอน
ถอดกลอนประตู
มาอยู่ด้วย กัน
..
.




อย่าเห็นฉันเป็นทางผ่าน
พรพรรณ วนา
D

เมษาน้องเศร้า
พรพรรณ วนา
Eb

....ดนตรี........
ไม่ใช่สมบัติ มาผลัดกันชม
ไม่ใช่ขนม
จะเอาไปอมไปกลืน
ไม่ใช่ไม้ดอก
ที่จะมาหลอกชมชื่น
ไม่ ใช่ของค้างคืน
จะเอาไปยื่นให้ใคร.
ไม่ใช่สายธารทางผ่านนาวา
ไม่ใช่ศาลา
ให้คนเขามาหลบภัย
สิ่งมีชีวิต
ขอมอบสิทธิ์ไว้ให้
ชาย ที่มีน้ำใจ
โปรดเก็บไว้เลยเชียว
>ใจ ฉันนี้มีสี่ห้อง
ขอรับรอง
ไม่มีใครข้องเกี่ยว
ร้อนๆหนาวๆ
เหมือนตอนข้าวคอยเคียว
ใจนี้ดวงเดียว
ไร้เล่ห์เหลี่ยมมายา.
ไม่ใช่รถยนต์รับคนโดยสาร
ไม่ใช่สะพาน
ให้คนเดินผ่านไปมา
สิ่งเดียวเท่านี้
เป็น ของมีคุณค่า
หากคุณคิดเมตตา
อย่าเห็นฉันเป็นทางผ่าน
....ดนตรี........
>ใจ ฉันนี้มีสี่ห้อง
ขอรับรอง
ไม่มีใครข้องเกี่ยว
ร้อนๆหนาวๆ
เหมือนตอนข้าวคอยเคียว
ใจนี้ดวงเดียว
ไร้เล่ห์เหลี่ยมมายา.
ไม่ใช่รถยนต์รับคนโดยสาร
ไม่ใช่สะพาน
ให้คนเดินผ่านไปมา
สิ่งเดียวเท่านี้
เป็น ของมีคุณค่า
หากคุณคิดเมตตา
อย่าเห็นฉันเป็นทางผ่าน
..
.



....ดนตรี........
ตั้งแต่ปีใหม่เดือนมกรา
จนเดือนเมษา
น้องรอพี่มาสี่เดือน
พี่รู้หรือเปล่า
น้องนอนปวดร้าว
เหมือนมีดกรีดเฉือน
จากสัปดาห์
แล้ว มาเป็นเดือน
พี่ร้างเลือน
เหมือนตาย จากลา.
.จะให้น้องรอ
จนตายหรือเปล่า
เจ็บปวดรวดร้าว
ทิ้งไปแล้วไยไม่มา
ดอกรักโรยแห้ง
เหมือนดั่งหน้าแล้ง
กลางเดือนเมษา
หากสิ้นเดือน
แล้ว เลื่อนไม่มา
ก็จะถือว่า สัญญาหลอกลวง.
>จะได้จารึกด้วยหมึกสีดำ
เพราะความอาลัย
ว่าพี่ได้ตาย จากไปลับล่วง.
จะได้ไม่รอ ไม่รอไม่รอ
ให้เหงาเศร้าทรวง
รอความหลอกลวง
ประโยชน์อะไร.
.ตั้งแต่ปีใหม่ฝันร้ายเรื่อยมา
น้องนอนผวา
จนเดือนเมษาผ่านไป
เมษาน้องเศร้า
มันเจ็บปวดร้าว
ยิ่งกว่าเดือนไหน
หมดความหวัง และกำลังใจ
ต้องนอนร้องไห้
เดือนเมษา ยน
....ดนตรี..........
>จะได้จารึกด้วยหมึกสีดำ
เพราะความอาลัย
ว่าพี่ได้ตาย จากไปลับล่วง.
จะได้ไม่รอ ไม่รอไม่รอ
ให้เหงาเศร้าทรวง
รอความหลอกลวง
ประโยชน์อะไร.
ตั้งแต่ปีใหม่ฝันร้ายเรื่อยมา
น้องนอนผวา
จนเดือนเมษาผ่านไป
เมษาน้องเศร้า
มันเจ็บปวดร้าว
ยิ่งกว่าเดือนไหน
หมดความหวัง และกำลังใจ
ต้องนอนร้องไห้
เดือนเมษา ยน
..
.




คุณชายโรงแรม
พรพรรณ วนา
F

....ดนตรี..........
จะจ้างสักพัน
ฉันก็ไม่หันไปมอง
ถึงเธอจะใส่ทอง
เส้นโตเท่าโซ่รถไฟ
จะขี่รถเก๋ง
เรือบินหรือเดินเล่นไป
สวมสร้อยเพชรเม็ดโตเท่าไข่
ราคาแค่ไหน ฉันก็ไม่มอง.
จะจ้างสักพัน
ฉันก็ไม่หันไปแล
เพราะเธอเคยฝากแผล
ให้ไว้จนใจกลัดหนอง
จะเป็นเศรษฐี
มั่งมี ฉันก็ไม่มอง
ถึงอย่างไรเธอก็ยังต้อง
ขึ้นชื่อว่าคนสองใจทุกวัน
>ก่อน อยู่บ้านนา
เขาเรียกพี่ว่าไอ้จันทร์
ไปอยู่กรุงเทพมีเมียเป็นร้อย
เกือบโดนสอยเพราะลูกสาวผู้พัน
โชคดี ดีไป
ถึงอย่างไรก็ตัวใครตัวมัน
ซื่อเกินไปถึงไล่ไม่ทัน
ช้ำช่างมัน นึกว่าฝันเลยไป.
.จะจ้างสักพัน
ฉันก็ไม่หันไปมอง
ถึงตัวจะหุ้มทอง
จะมองให้โง่ทำไม
สักวันเถิดหนา
น้ำตา จะนองหน้าใคร
เขาไม่แล แล้ว คงจะได้
ขึ้นชื่อคุณชายประจำโรงแรม
....ดนตรี.........
.จะจ้างสักพัน
ฉันก็ไม่หันไปมอง
ถึงตัวจะหุ้มทอง
จะมองให้โง่ทำไม
สักวันเถิดหนา
น้ำตา จะนองหน้าใคร
เขาไม่แล แล้ว คงจะได้
ขึ้นชื่อคุณชายประจำโรงแรม
..
.


No comments:

Post a Comment