++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Sunday, September 2, 2007

"อ๊อฟ"ขี่ควายโชว์สุดโก้สไตล์หนุ่มลูกทุ่ง

น.

น ้าน...นานจะมีเวลาซ้าก...ที เพราะนักร้องหนุ่มชื่อดัง ศุภณัฐเฉลิมชัยเจริญกิจ หรือ "อ๊อฟ เอเอฟ" กำลังมีทั้งผลงานเพลงและผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก "ลิขิตรัก ขัดใจแม่" (The One) ของค่ายพระนครฟิล์ม และงานอัลบั้มใหม่

วันนี้สบโอกาสเหมาะเจาะ เลยขอดึงตัวนักร้องสุดฮอต มาร่วมกิจกรรมยามว่างสไตล์หนุ่มลูกทุ่งกันเล้ย...

ต ิ๊งต๊อกติ๊กต๊อก....ว่าแล้วอ๊อฟก็ปิ๊งไอเดียเด็ด ชวนไปบ้านควาย หมู่บ้านอนุ รักษ์ควายไทย จังหวัดสุพรรณบุรี แถมยังแวบไปชิมของอร่อย ที่ตลาดสามชุก ตลาด 100 ปี ของชาวสุพรรณ ด้วย

ด ูเหมือนว่านักร้องหนุ่มจะตื่นเต้นสุดๆเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนบ้านคว าย กับตลาดสามชุก แม้ว่าแดดจะร้อนอบอ้าวแค่ไหน แต่ดูทีท่าของอ๊อฟก็สู้สุดใจ เอ้า!!! เรามาเริ่มตะลุยกันที่ตลาดสามชุกกันก่อน

"เย้...ถึงแล้ว ตลาดสามชุก" อ๊อฟร้องเสียงดัง พลาง ก้าวลงจากรถตู้ พร้อมกับเดินไปยังตลาด 100 ปี ที่กำลังมีผู้คนเข้ามาจับจ่าย ซื้อของอย่างเนื่องแน่น ถึงจะเจออุปสรรคแค่ไหน หนุ่มอ๊อฟก็ตรงดิ่งไปร้านเผื อกหิมะโบราณ แล้วจัดการใช้ไม้จิ้มเผือกเข้าปากทันควัน

จากนั้นอ๊อฟก็เดินชมบรรยากาศตลาดเก่าอย่างเพลิดเพล ิน กระทั่งมาสะดุดที่ร้านของเล่นโบราณ อย่างของเล่นสังกะสี เช่น เครื่องบิน รถ ตุ๊กตา ศิลปินหนุ่มเลยอดใจไม่ไหว รีบปรี่เข้าไปในร้าน พร้อมกับสอบถามรา คาอย่างสนอกสนใจ

พ อเหลือบไปเห็นฟันปลอมสีสันสดใสกับปืนพาสติก เท่านั้นแหละ นายอ๊อฟรีบหยิบมาใ ส่และเล่นอย่างสนุกสนาน เอ...สงสัย ท่าจะคิดว่าตัวเองกลับไปเป็นเด็กอีกละ ...ม้าง เล่นจริงจังแบบนี้คุณป้าใจดีเจ้าของร้านเลยยกของเล่นชิ้นโปรดให้อ๊ อฟเป็นของฝาก

เพลิดเพลินกับการช็อปของกินและได้ของเล่น (ฟรี) จน เต็มไม้เต็มมือ อ๊อฟเลยขอแวะซื้อหมากฝรั่งบุหรี่ 1 โหล เพื่อเป็นของฝากเพื่ อนๆ เอเอฟ ต่อด้วยกินอาหารกลางวันกับเมนู ข้าวห่อใบบัว

"ตอนนี้อ๊อฟปลีกตัวมาลุยงานเยอะ ไม่ได้เจอเพื่อ นเอเอฟเลย กลัวเพื่อนๆ คิดถึง เลยซื้อของไปฝากด้วย ถ้าเพื่อนๆ รับจากมืออ๊อ ฟ จะได้นึกถึงความหลังตอนวัยเด็ก" อ๊อฟโชว์ขนมในวัยเด็กหมากฝรั่งบุหรี่ ตราแมวให้ดู พร้อมกับเล่า ว่าไม่เคยมาเที่ยวที่ตลาดสามชุกเลย เห็นแต่บรรยาก าศจากรายการทีวี พอได้มาสัมผัสบรรยากาศจริงก็รู้สึกดี

" ผมมัวแต่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ไม่ค่อยได้ไปไหน ปกติตอนเด็กๆ จะเดินตลาดนัด ทุกวันเสาร์กับคุณแม่ ที่จ.ชัยนาท พอได้มาเที่ยวแบบนี้บ้าง มันก็ดีนะ เพราะ อยู่กรุงเทพฯ เราก็อยู่แต่ในสตูดิโอ ไม่ได้เจอคนทั่วไปเหมือนแบบนี้"

หลังจากพูดคุย และอิ่มหนำกับอาหารโบราณเสร็จเรียบ ร้อย คราวนี้อ๊อฟขอเที่ยวต่อ ที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย (บ้านควาย) พอถึงป ุ๊บก็ขอโพสท่ากับควายเผือกเพศผู้ที่ชื่อ "มงคล" ทันที โดยมีควายแคระเพศเมีย ชื่อ "มะลิ" ยืนอยู่ข้างๆ

"ผมขอขี่เจ้ามงคลนะครับ" อ๊อฟรีบกุลีกุจอขี่เจ้ามง คล พร้อมๆ กับเอาหญ้ามาคาบไว้ที่ปากเล่นขำๆ สนุกสนานกับเจ้ามงคลแล้ว มาคราว นี้นักร้องหนุ่ม ก็ไม่พลาดที่จะดูควายสวยที่สุด นั่นคือเจ้าควายสีดำ ชื่อ " โพธิ์ทอง" ที่ทุกคนยกย่องว่าเป็นพญาควาย เนื่องจากมีลักษณะโด่นเด่น คือ หาง ดอก หน้าแด่น ขาด่าง และปากคาบแก้ว เรียกว่าควาย 100 ตัว จะมีเพียง 1 ตัวเท ่านั้น ที่มีลักษณะโดดเด่นเช่นนี้

อ ๊อฟถึงกับออกอาการตื่นเต้นรีบขอขึ้นไปขี่ควาย "โพธิ์ทอง" แถมยังสวมบทเป็นไอ ้ขวัญ ตามหาอีเรียม เอ้ย ! ขี่เจ้าโพธิ์ทองไปเที่ยวในบริเวณโดยรอบ อย่างสนุ กสนาน แถมยังโชว์ฝีมือการอาบน้ำควายให้ดูอีกด้วย

หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการขี่ควายจนได้เหงื่ออ๊อฟย ังมีแรง ขอมาร่วมแจมกับขบวนขันหมาก ที่ทางบ้านควายจัดขึ้น เพื่อสืบสานประเพ ณีแต่งงานแบบดั่งเดิม อ๊อฟเลยขอรำหน้าขบวนขันหมาก

ง่วนกับกิจกรรมพื้นบ้านเสร็จเรียบร้อยหนุ่มอ๊อฟเลย ขอพักเหนื่อย กับการชมการแสดงพื้นบ้านของน้องๆ แถมยังได้ชมไฮไลท์เด็ดๆ เป็น การแสดงของควายน้อย แสนรู้ ที่ทั้งยกขาได้ตามคำสั่ง แถมยังยิ้มหวานได้...ซะ งั้น

"วันนี้มาบ้านควาย รู้สึกประทับใจมาก ได้เห็นธร รมชาติของการใช้ชีวิตของคนสมัยก่อน เมื่อก่อนคนกับควายมีความผูกพันกันมาก เราไม่เคยเห็น ผมขับรถผ่านเฉยๆ แต่ไม่เคยแวะเข้ามา วันนี้ถือว่าได้ขี่ควายด ้วย ไม่เกร็งเพราะเคยขี่ช้างมาก่อน เนื้อมันนิ่ม รู้สึกถึงความอ่อนโยนเลยน ะ" อ๊อฟเล่าให้ฟังเสียงเจื้อยแจ้ว พร้อมกับเล่าต่อ ว่าช่วงนี้ไม่มีเวลาไปไห น เพราะทำงานเกือบทุกวัน และช่วงนี้โปรโมทหนังเรื่อง "ลิขิตรัก ขัดใจแม่" ด ้วย

"งานหนังเรื่องแรกก็ยากนะ ไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะ อ่านไม่เข้าใจ พี่ต้อ (มารุต สาโรวาท) มาให้คำแนะนำทั้งเรื่องเลย สำหรับเรื ่องนี้พี่ต้อจริงจังมาก เพราะเขาอยากทำสักเรื่องหนึ่ง ซึ่งเราก็เหมือนได้ทำ ให้ความฝันของพี่ต้อสำเร็จ อ๊อฟเชื่อว่าคนดู จะได้อะไรจากหนังเรื่องนี้ คนส ่วนมากไม่ได้เจอในสิ่งที่หนังเรื่องนี้สื่อออกไป จะชี้ให้เห็น ว่าคนที่ลำบา กกว่าเราก็มีอีกเยอะ สังคมน่าจะเป็นผู้ให้มากกว่าเป็นผู้รับ" อ๊อฟ กล่าวทิ้ งท้ายเกี่ยวกับหนังเรื่องแรกในชีวิต

แหม...น่ารักแบบนี้อย่าลืมเป็นกำลังใจและติดตามผลงานของเขาด้วยก็แล้ว...ก๊าน

เรื่อง/ เพ็ญนภา ดำเล็ก

ภาพ/ วริศรา วุฒิกุล

ที่มา นสพ.คมชัดลึก
วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2550

No comments:

Post a Comment