++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Sunday, September 30, 2007

18 เพลงของ ศรีไศล สุชาติวุฒิ

เสน่หา ( Eb )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
Eb

รักข้ามขอบฟ้า ( F )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
F

ดนตรี 4 Bars..2...3...
4...ความ รัก เอย
เจ้า ลอยลมมาหรือ ไร
มาดล..จิต มาดล..ใจ เสน่-หา
..รัก นี้จริงจากใจหรือเปล่า
หรือ เย้า เราให้เฝ้าร่ำหา
...หรือแกล้งเพียง แต่แลตา
ยั่วอุรา ให้หลง ลำพอง
หื่อ ฮือ ฮือ ฮื้อ..หื่อ ฮือ ฮือ ฮือ
ฮื้อ ฮือ ฮือ หื่อ ฮือ
หื่อ ฮือ ฮือ ฮื้อ..หื่อ ฮือ ฮือ ฮือ
หื่อ ฮือ หือ ฮือ ฮือ ฮื้อ
..สง สาร ใจ ฉันบ้าง วาน อย่าสร้าง
รอยช้ำซ้ำเป็นรอยสอง
..รักแรกช้ำ น้ำตานอง
ถ้าเป็นสอง ฉันคงต้องขาดใจตาย
หื่อ ฮือ ฮือ ฮื้อ..หื่อ ฮือ ฮือ ฮือ
ฮื้อ ฮือ ฮือ หื่อ ฮือ
หื่อ ฮือ ฮือ ฮื้อ..หื่อ ฮือ ฮือ ฮือ
หื่อ ฮือ หือ ฮือ ฮือ ฮื้อ
..สง สาร ใจ ฉันบ้าง วาน อย่าสร้าง
รอยช้ำซ้ำเป็นรอยสอง
รักแรกช้ำ น้ำตานอง
ถ้าเป็นสอง ฉันคงต้องขาดใจตาย
... จบเพลงแล้วครับ...


ดนตรี 8 Bars..6...7...
8..ขอบฟ้า เหนืออาณาใดกั้น
ใช่รักจะดั้น ยากกว่านก โบยบิน
รักข้ามแผ่นน้ำ รักข้าม แผ่นดิน
เมื่อความรักดิ้น ฟ้ายังสิ้นความกว้างไกล
..ขอบฟ้า ทิ้งโค้งมาคลุมครอบ
อ้าแขนรายรอบโอบโลกไว้ ภายใน
เหมือนอ้อมกอดรัก แม้ได้ โอบใคร
ชาติภาษาไม่ สำคัญเท่าใจตรงกัน
...รัก ข้ามขอบฟ้า รักคือ สื่อภาษาสวรรค์
อาจมีใจคนละดวง ต่างเก็บอยู่คนละทรวง
ไม่ห่วงถ้ามีสัมพันธ์
ขอบฟ้า แม้จะคนละฟาก
ห่างไกลกันมาก แต่ก็ฟ้าเดียวกัน
รักข้ามขอบฟ้า ข้ามมา ผูกพัน
ผูกใจรักมั่น สองดวงให้เป็นดวงเดียว
ดนตรี 16 Bars..14...15...
16...รัก ข้ามขอบฟ้า รักคือสื่อภาษาสวรรค์
อาจมีใจคนละดวง ต่างเก็บอยู่คนละทรวง
ไม่ห่วงถ้ามีสัมพันธ์
..ขอบฟ้า แม้จะคนละฟาก
ห่างไกลกันมาก แต่ก็ฟ้าเดียวกัน
รักข้ามขอบฟ้า ข้ามมา ผูกพัน
ผูกใจรักมั่น สองดวงให้เป็นดวงเดียว
.



ดวงใจ ( Eb )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
Eb

บาป ( G )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
G

ดนตรี 8 Bars..6...7...
8...ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา
ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา
ลา ลา ลา ลา ลา
ดวง ใจ ทุกคนมีสิทธิ์จะรักกันได้
ถึง อยู่ ห่าง ไกล ก็ ยัง ส่งใจ ไปถึง
อ้อม แขน ของฉัน
คอยสัมพันธ์ รักอันตราตรึง
คอย วัน สุขซึ้ง จากดวงใจ ที่จริงจังมั่นคง
เธอเป็นคนต่างแดน
แต่แนบแน่น ด้วยไมตรี สูงส่ง
มีใจรัก มั่นคง ฮืม...ไม่มีผู้ใดเสมอ
เธอเป็นแสงสว่าง
พร่างดังเพชร ประกาย เลิศ เลอ
ฉันได้จุมพิศ จาก เธอ
ฉันภูมิใจ และสุขใจทุกคืนวัน
ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา
ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา
ลา ลา ลา ลา ลา
ดวง ใจ ทุกคนมีสิทธิ์จะรักกันได้
ถึง อยู่ ห่าง ไกล ก็ ยัง ส่งใจ ไปถึง
อ้อม แขน ของฉัน
คอยสัมพันธ์ รักอันตราตรึง
คอย วัน สุขซึ้ง จากดวงใจ ที่จริงจังมั่นคง
เธอเป็นคนต่างแดน
แต่แนบแน่น ด้วยไมตรี สูงส่ง
มีใจรัก มั่นคง ฮืม...ไม่มีผู้ใดเสมอ
เธอเป็นแสงสว่าง
พร่างดังเพชร ประกาย เลิศ เลอ
ฉันได้จุมพิศ จาก เธอ
ฉันภูมิใจ และสุขใจทุกคืนวัน
ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา
ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา ลา
ลา ลา ลา ลา ลา
ฉันสุขใจ ทุกคืนวัน
.


ดนตรี 8 Bars..6...7...
8.จริงใจหรือเปล่า ที่เผลอกล่าว
ฉันรักเธอ
คำพูดปด นั้นบาป นะเธอ
หัว ใจ กว่านั้น จำร้าวราน ลง
อย่าหลอกให้ความรัก หลงเพ้อ ละเมอ
ฉันรักเธอ ฉันรักเธอ ฉันรักเธอ
อย่าคิดตัด รักให้ฉันตาย
ให้จริงใจ เสีย ก่อน
แล้วค่อยวอน สวาทหมาย
อย่าหลอกลวง ใจร้าย เพราะ บาป
ดนตรี 16 Bars..14...15...
16..หัว ใจ กว่านั้น จำร้าวราน ลง
อย่าหลอกให้ความรัก หลงเพ้อ ละเมอ
ฉันรักเธอ ฉันรักเธอ ฉันรักเธอ
อย่าคิดหัก รักให้ ฉันตาย
ให้จริงใจ เสีย ก่อน
แล้วค่อยวอน สวาทหมาย
อย่าหลอกลวง ใจร้าย เพราะ บาป
.



รักที่เลือกไม่ได้ ( Ab )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
Ab

รักเอย ( C )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
C

ดนตรี 5 Bars..3...4...
5.ฉันเกิดมาแล้วก็เหมือนกับคน ทั้งหล้า
มีปรารถนา และมีหัวใจ
...ฉันก็เหมือนหญิง ทั่วไป
หมายมอบกายและดวงใจ ให้คนที่ฉัน ใฝ่ปอง
...ฉันไม่ได้รักผู้ชายคนนี้ สักหน่อย
แม้แต่สักน้อย ไม่เคยเหลียวมอง
...ฉันต้องให้เขาเคียงครอง
ทั้งที่ไม่รักไม่ปอง
เหมือนอยู่กรงทอง แต่นองน้ำตา
โอ้ รัก ที่เลือกไม่ได้
เจ็บปวดดวงใจ แสน ทรมาน
ด้วยมีรัก ที่ได้ไม่ปรารถนา
รักที่ศรัทธา..มิได้ ดังใจ
...หวังแต่เธอนั้นที่ฉันใฝ่ฝัน เคียงคู่
ได้โปรดจงรู้ ฉันตรมหัวใจ
...เขาอาจพรากฉัน เพียงกาย
มิอาจพรากรักไปได้
แม้ชีพสลาย จะรักแต่เธอ
ดนตรี 4 Bars..2...3...
4..โอ้ รัก ที่เลือกไม่ได้
เจ็บปวดดวงใจ แสน ทรมาน
ด้วยมีรัก ที่ได้ไม่ปรารถนา
รักที่ศรัทธา มิได้ ดังใจ
...หวังแต่เธอนั้นที่ฉันใฝ่ฝัน เคียงคู่
ได้โปรดจงรู้ ฉันตรมหัวใจ
...เขาอาจพรากฉัน เพียงกาย
มิอาจพรากรัก ไปได้
แม้ชีพสลาย จะรัก แต่เธอ
.


ดนตรี 6 Bars..4...5...
6...รัก เอย จริงหรือที่ว่าหวาน
หรือทรมานใจคน
ความ รักร้อยเล่ห์ กล
รักเอยลวงล่อใจคน
หลอกจนตายใจ
รัก นี่ มีสุขทุกข์เคล้าไป
ใครหยั่งถึงเจ้าได้ คงไม่ช้ำ ฤดี
รัก เอย รักที่ปรารถนา
รักมาประดับชีวี
หวั่น ในฤทัยเหลือที่
เกรงรักลวงฤดี รักแล้ว ขยี้ใจ
หื่อหื่อฮือฮือ ฮื้อฮือฮือหื่อ ฮือ
หื่อหื่อฮือฮือ ฮือฮื้อหื่อฮือฮื้อ
ขืน ห้าม ความรักคงไม่ได้
กลัว หมอง ไหม้ ใจ สิ้นสุขเอย
หื่อหื่อฮือฮือ ฮื้อฮือฮือหื่อ ฮือ
หื่อหื่อฮือฮือ ฮื้อฮือฮือหื่อ ฮือ
ดนตรี 8 Bars..6...7...
8..หื่อหื่อฮือฮือ ฮื้อฮือฮือหื่อ ฮือ
หื่อหื่อฮือฮือ ฮือฮื้อหื่อฮือฮื้อ
ขืน ห้าม ความรักคงไม่ได้
กลัว หมอง ไหม้ ใจ สิ้นสุขเอย
หื่อหื่อฮือฮือ ฮื้อฮือฮือหื่อ ฮือ
หื่อหื่อฮือฮือ ฮื้อฮือฮือหื่อ ฮือ...
.




จงรัก ( F )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
F

คนเดียวในดวงใจ ( C )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
C

ดนตรี 4 Bars..2...3...
4..โปรด อย่าถาม ว่าฉันเป็นใคร
เมื่อในอดีต..และโปรด อย่าถาม
ว่าอดีต ฉันเคย รักใคร
รู้ไว้อย่างเดียว เดี๋ยวนี้รักเธอ
และรักตลอดไป รักมากเพียงไหน
กำหนดวัดได้ เท่าดวงใจฉัน
อย่า เพียรถาม ว่าฉันจะรัก
เธอนานเท่าใด..ฉันตอบไม่ได้
ว่าฉันจะรัก ชั่วกาล นิรันดร์
เพราะชี วิตฉัน คงไม่ยืนยาว
ไปถึงปานนั้น..รู้แต่เพียงฉัน
หมดสิ้นรักเธอ..เมื่อ ฉันหมดลม
ดนตรี 8 Bars..6...7...
8.อย่า เพียรถาม ว่าฉันจะรัก
เธอนานเท่าใด..ฉันตอบไม่ได้
ว่าฉันจะรัก ชั่วกาล นิรันดร์
เพราะชี วิตฉัน คงไม่ยืนยาว
ไปถึงปานนั้น..รู้แต่เพียงฉัน
หมดสิ้นรักเธอ..เมื่อ ฉันหมดลม
.


ดนตรี 4 Bars..2..3..
4..เธอ มาจากไหน เธอจะเป็นใคร
ฉันไม่เคยคิด รู้ แต่บัดนี้ เธอมาสถิตย์
มาอยู่ใกล้ชิด ในดวงใจฉัน
...เธอ..มาจากไหน จากดินผืนใด
หรือจากสวรรค์ ฉัน..ก็จะรัก
รักเธอเท่ากัน ไม่เคยจะหวั่นแม้คำนินทา
คนเดียวเท่านั้น ในชีวิต
คนเดียวสนิท แนบ อุรา
คนเดียวที่ฉัน บูชา
ยอดปรารถนา คนเดียวในโลก
...เธอ มาจากไหน เธอจะเป็นใคร
ฉันถือเป็นโชค แม้..รักเธอแล้ว
ฉันต้องเศร้าโศก เป็นคนโชคร้าย
ในโลกก็ยอม
(ดนตรี 11 Bars)..9..10..
11.คนเดียวเท่านั้น ในชีวิต
คนเดียวสนิท แนบอุรา
คนเดียวที่ฉัน บูชา
ยอดปรารถนา คนเดียวในโลก
...เธอ..มาจากไหน เธอจะเป็นใคร
ฉันถือเป็นโชค แม้..รักเธอแล้ว
ฉันต้องเศร้าโศก เป็นคนโชคร้าย
ในโลกก็ยอม
.



ใครหนอ ( F )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
F

กฏแห่งกรรม ( C )
ศรีไสล สุชาติวุฒิ
C

ดนตรี 4 Bars..2...3...
4..ใคร หนอ รักเรา เท่าชีวี
ใคร หนอ ปราณี ไม่มีเสื่อมคลาย
ใคร หนอ รักเราใช่เพียงรูปกาย
รักเขาไม่หน่าย มิคิดทำลาย ใคร หนา
ใคร หนอ เห็นเรา เศร้าทรวงใน
ใคร หนอ เอาใจปลอบเราเรื่อยมา
ใคร หนอ รักเราดังดวงแก้วตา
รักเขากว้างกว่า พื้นพสุธา นภากาศ
จะเอาโลก มาทำปากกา
แล้วเอานภา มาแทน กระดาษ
เอาน้ำหมด มหาสมุทรแทนหมึกวาด
ประกาศ พระคุณไม่พอ
ใคร หนอ รักเรา เท่าชีวัน (เท่าชีวัน)
ใคร หนอ ใครกันให้เราขี่คอ(คุณพ่อ คุณแม่)
ใคร หนอ ชักชวนดูหนังสี่จอ
รู้แล้วละก็ อย่ามัวรั้งรอ ทดแทนบุญคุณ
ดนตรี 9 Bars..7...8...
9..ใคร หนอ รักเรา เท่าชีวัน (เท่าชีวัน)
ใคร หนอ ใครกันให้เราขี่คอ(คุณพ่อ คุณแม่)
ใคร หนอ ชักชวนดูหนังสี่จอ
รู้แล้วละก็ อย่ามัวรั้งรอ ทดแทนบุญคุณ...
.



(ดนตรี......)
น่าเห็นใจน่าเห็นใจ
น่าเห็นใจ ที่ใจเธอต้องเจ็บช้ำ
โดนลมคำรักลวงจนระกำ
โดนถูกเขาทำ จนช้ำใครนะทำได้
หากคิดไปถึงครั้งหนึ่ง
รักครั้งหนึ่ง ซึ่งฉันเคยถูกทำลาย
เธอเป็นคนทำให้ฉันช้ำใจ
ฉันก็ช้ำใจ ไม่ผิดที่เธอช้ำอยู่
เหตุการณ์จะผ่านไป ฉันยังจำได้
ความอัปยศอดสู
ฉันเคยเรียกเธอให้เธอมาดู
ให้เธอมาดู รอยช้ำเธอกลับหนำใจ
บัดนี้เธอเจอเข้าบ้าง
รู้หรือยัง ว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน
ยามเรารักเขาเขากลับทำลาย
เขากลับทำลาย มันเจ็บใช่ไหมคนดี
(ดนตรี.....)
บัดนี้เธอเจอเข้าบ้าง
รู้หรือยัง ว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน
ยามเรารักเขาเขากลับทำลาย
เขากลับทำลาย มันเจ็บใช่ไหมคนดี...
. 




ฉันไม่มีสิทธิ์รักเธอ ( C )
ศรีไสล สุชาติวุฒิ
C

ชีวิตบัดซบ ( G )
ศรีไสล สุชาติวุฒิ
G

ดนตรี..........
..ใช่ฉันไม่รู้ว่าเธอมีคู่ครอง
ใช่ไร้คนปอง
รักฉันหรือก็เปล่า
แต่พอพบเธอ
กลับคล้ายดังเงา
ของเธอมาเข้า
อยู่กลางดวงใจ
..ใช่ฉันจะคิด
ทำผิดในศิลธรรม
ใช่ฉันพยายาม
เลิกคิดเรื่องรักใคร่
แต่เหมือนยิ่งห้าม
ยิ่งลามไปใหญ่
ฉันนอนร้องไห้
เพราะคิดถึงเธอ
..อยากปิดหัวใจ
เสียให้สนิท
หรือไม่มีสิทธิ์จะไปใฝ่เพ้อ
ของใครใครหวง
ไม่ร่วงหรอกเออ
หลงไปเพ้อเจ้อ
ถึงเธอทำไม
..ก็รู้ว่ารัก
แล้วคงต้องผิด
ก็รู้แล้วยังอดรักเธอไม่ได้
เจอะเธอเคียงคู่ชื่นชู้คู่ใจ
เผลอไปร้องไห้
หมั่นไส้คนเดียว
(ดนตรี...)
..อยากปิดหัวใจ
เสียให้สนิท
หรือไม่มีสิทธิ์จะไปใฝ่เพ้อ
ของใครใครหวง
ไม่ร่วงหรอกเออ
หลงไปเพ้อเจ้อ
ถึงเธอทำไม
..ก็รู้ว่ารัก
แล้วคงต้องผิด
ก็รู้แล้วยังอดรักเธอไม่ได้
เจอะเธอเคียงคู่ชื่นชู้คู่ใจ
เผลอไปร้องไห้
หมั่นไส้คนเดียว..
.


ดนตรี........
..สิ่งมืดมนทนอัดอกไว้
ปล่าวเปลี่ยวใจอยู่นานแสนนาน
หิวกระหายวุ่นวายฟุ้งซ่าน
ทรมาน สิ้น ดี
..ยิ่งดิ้นรน ก็ยิ่งชอกช้ำ
ยิ่ง ถลำ ต่ำลงทุกที
คว้า สิ่งไหนพลาดไปเสียนี่
มีไหมใคร ช่วย สงเคราะห์
..เหมือนคนใกล้จมน้ำตาย
เห็นอะไร ไขว่คว้าเกาะ
โชค ชะตา น่าหัวเราะ
เกาะ ได้เพียงเศษ ใบไม้
..จะดิ้นรนไปอีกกี่ครั้ง
สิ่งที่หวัง พัง ทลาย
คว้าน้ำเหลวกลับมาแพ้พ่าย
น่าอับอาย บัด ซบ จริง
(Solo...)
..เหมือนคนใกล้จมน้ำตาย
เห็นอะไร ไขว่คว้าเกาะ
โชค ชะตา น่าหัวเราะ
เกาะ ได้เพียงเศษ ใบไม้
..จะดิ้นรนไปอีกกี่ครั้ง
สิ่งที่หวัง พัง ทลาย
คว้าน้ำเหลวกลับมาแพ้พ่าย
น่าอับอาย บัด ซบ จริง
.




ดวงจันทร์เหมือนใจเรา ( C )
ศรีไสล สุชาติวุฒิ
C

น้ำตาแห่งความสุข ( Ab )
ศรีไสล สุชาติวุฒิ
Ab

ดนตรี 3 Bars...2...
3...เปรียบจันทร์นั้นดัง
เหมือนกับใจเรา
จันทร์ฉายส่องสกาว
แสงนวลชวนให้ใฝ่ฝัน
จันทร์ ไม่เคยเปลี่ยนเป็นร้อยพัน
มีดวงหนึ่งเท่านั้น
เฉิดฉันท์บนฟ้าอำไพ
..เปรียบดาวนั้นดัง
เหมือนกับใจเธอ
มีมากมายเสมอ
ใจเธอมีมากแค่ไหน
ดาว นั้นยังไม่เคยมีใคร
นับจำนวนเก็บไว้
แล้วใครจะรู้ใจเธอ
..จันทร์ กับ ดาว
ล้วนส่องสกาว
บนฟ้า เสมอ
ใจ โอ้ใจของเธอ
ส่องให้ใครเพ้อ
ละเมอ ทุก วัน
..ถ้าฉันนับดาว
ที่พราวนภา
ระยิบอยู่บนฟ้า
พราวตางามเลิศเฉิดฉันท์
จน ได้ครบทุกดวงสักวัน
แล้ววันหนึ่งวันนั้น
ฉันคงจะรู้ใจเธอ
(ดนตรี...)
..จันทร์ กับ ดาว
ล้วนส่องสกาว
บนฟ้า เสมอ
ใจ โอ้ใจของเธอ
ส่องให้ใครเพ้อ
ละเมอ ทุก วัน
..ถ้าฉันนับดาว
ที่พราวนภา
ระยิบอยู่บนฟ้า
พราวตางามเลิศเฉิดฉันท์
จน ได้ครบทุกดวงสักวัน
แล้ววันหนึ่งวันนั้น
ฉันคงจะรู้ใจเธอ..
.


ดนตรี..........
..ฉันหลั่งน้ำตา
รินจากดวงใจ
หวลครวญคร่ำอาลัย
วันที่ เธอ หลอก
เธอขอให้รอ อยู่ รัก
เธอ จะกลับมา
ให้รอวิวาห์ สอง เรา
..ฉันหลั่งน้ำตา
โรยยอดชีวิต
โถเธอแนบสนิท
ไม่ เห็น แม้เงา
เธอหายไปโดยไม่คิด
จะส่งข่าวคราว
ฉันรอจนเศร้า สิ้น หวัง
..เกือบ ไป
เกือบรับรักชายคนใหม่
ด้วยหัว ใจ
ปวดร้าว และสิ้นพลัง
แล้วเธอ ก็พลันกลับหลัง
น้ำตาที่คลั่ง ฝนประดัง
ไหลคลั่งดั่งธาร
..ฉันหลั่งน้ำตา
รินออกคราวนี้
ด้วยความสุขยินดี
ที่ล้น บ่วง มาร
กายฉันซุกในอกเธอ
หนาวสั่นสะท้าน
น้ำตายังพาล เปียก เธอ
(ดนตรี...)
..ฉันหลั่งน้ำตา
รินออกคราวนี้
ด้วยความสุขยินดี
ที่ล้น บ่วง มาร
กายฉันซุกในอกเธอ
หนาวสั่นสะท้าน
น้ำตายังพาล เปียก เธอ..
.



รักทรมาน ( F )
ศรีไศล สุชาติวุฒิ
F

ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก ( Fm )
ศรีไสล สุชาติวุฒิ
Fm

ดนตรี 7 Bars..5...6...
7....เกลียดดวงใจ ตัวเองนัก
รักใคร ไม่เคยได้ชื่นชม
มัวแต่เพลิน เชื่อคารม
เขาลวง เราตรมตลอดใจ
เจ็บช้ำ คราวก่อน ร้าวรอนจนสุดจะทน
กี่คนที่ทิ้งเราไป
แรกบอก รักเราจริงจริง
นานหน่อย ทิ้งเราจนไกล
แล้วใคร ไม่ช้ำอุรา
จากกันที ที่เคยรัก
รักลวง จนใจเราด้านชา
รอคอยคน ที่เมตตา
หลงรอ คอยมาจนเนิ่นนาน
ความรักเราแน่ แท้จริงก็แต่เพียงฝัน
ตื่นพลันขื่นขม ซมซาน
ทนอยู่ทุกดวงชีวี มีแต่ทุกข์ทรมาน
ร้าวรานจากนี้ จนตาย
ดนตรี 8 Bars..6...7...
8....จากกันที ที่เคยรัก
รักลวง จนใจเราด้านชา
รอคอยคน ที่เมตตา
หลงรอ คอยมาจนเนิ่นนาน
ความรักเราแน่ แท้จริงก็แต่เพียงฝัน
ตื่นพลันขื่นขม ซมซาน
ทนอยู่ทุกดวงชีวี มีแต่ทุกข์ทรมาน
ร้าวรานจากนี้ จนตาย



ดนตรี 4 Bars..2...3...
4.อัน แสงสูรย์ ส่องสว่าง แต่กลางวัน
อัน แสงจันทร์ ส่องประจำ ยามราตรี
อัน ความรัก ร้อนเร่า เผา ฤดี
ส่อง ชีวี ทุกโมงยาม ประจำใจ
มีรักแล้ว ไม่คลาดแคล้ว ต้องตรมฤทัย
เหมือน แบกโลก ทั้งโลกไว้ ให้โศกหนัก
ไม่อยากให้ โลกนี้ มีความรัก
แต่ฉัน สมัคร แบกรักไว้ ไม่หนักเลย
ดนตรี 5 Bars..3...4...
5.มีรักแล้ว ไม่คลาดแคล้ว ต้องตรมฤทัย
เหมือน แบกโลก ทั้งโลกไว้ ให้โศกหนัก
ไม่อยากให้ โลกนี้ มีความรัก
แต่ฉัน สมัคร แบกรักไว้ ไม่หนักเลย
.



เก็บรัก ( C )
ศรีไสล สุชาติวุฒิ
C

หากฉันขาดเธอ ( C )
ศรีไสล สุชาติวุฒิ
C

ดนตรี 5 Bars..3...4...
5..เก็บรัก เอาไว้ในอก
ดีกว่าหยิบยก รักไปให้ใคร
เก็บรัก เอาไว้ในใจ คงไม่ทำให้ ใจหมอง
เก็บรัก เอาไว้ดีกว่า
ไม่เสื่อมราคา น้ำตาไม่นอง
ค่ารัก มันสูงเกินทอง
อย่าทำเป็นลอง ยกให้ใคร
อย่าเอาความรัก ไปมอบให้คน ที่ไม่รู้ค่า
จะเสียเวลา หมดเปลืองหัวใจ
ค่าความรัก สูงยิ่งสิ่งใด
จงเก็บเอาไว้ ทุ่มให้คนที่ดี
เช่นฉัน เคยช้ำมาก่อน
จึงฝากคำสอน ไว้เตือนสตรี
พลาดแล้ว ไม่แคล้วราคี
ครวญใคร่ให้ดี ก่อนยกให้ใคร
ดนตรี 8 Bars..6...7...
8..อย่าเอาความรัก ไปมอบให้คน ที่ไม่รู้ค่า
จะเสียเวลา หมดเปลืองหัวใจ
ค่าความรัก สูงยิ่งสิ่งใด
จงเก็บเอาไว้ ทุ่มให้คนที่ดี
เช่นฉัน เคยช้ำมาก่อน
จึงฝากคำสอน ไว้เตือนสตรี
พลาดแล้ว ไม่แคล้วราคี
ครวญใคร่ให้ดี ก่อนยกให้ใคร
.


ดนตรี 8 Bars..6..7..
8..หาก ชาตินี้ ขาดเธอ ฉันคงเศร้าใจ
เหมือน โลกขาด แสงรำไพ ของสุรีสีย์
เหมือน ดังเช่น เวหา ไร้รัชนี
เหมือนดัง นที ไม่มีมัจฉา
หาก โลกนี้ ขาดเธอ ฉันคงวุ่นวาย
เหมือน เช่นขาด มิตรเรือนกาย ยอดปรารถนา
ถึง จะสิ้น จะสูญลับแสงทิวา
ขออย่า ให้สิ้นเธอ เป็นพอใจ
แม้เธอ จะไม่รักฉัน เรื่องนั้น ฉันไม่หวั่นไหว
เห็นหน้าเธอ ฉันชื่นใจ
เธอเป็นของใคร ช่างเธอ
ให้ โลกนี้ มีเธอ ฉันเป็นสุขใจ
ถึง ไกลใกล้ ฉันพอใจ รักอยู่เสมอ
เห็น เพียงหน้า พาฉัน ฝันรักละเมอ
แม้นได้ อยู่ใกล้เธอ ยิ่งสุขเอย
ดนตรี 8 Bars..6..7..
8..ให้ โลกนี้ มีเธอ ฉันเป็นสุขใจ
ถึง ไกลใกล้ ฉันพอใจ รักอยู่เสมอ
เห็น เพียงหน้า พาฉัน ฝันรักละเมอ
แม้นได้ อยู่ใกล้เธอ ยิ่งสุขเอย
.



No comments:

Post a Comment