++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Sunday, August 20, 2006

แม่จ๋าหนูเหงา, แม่พิมพ์ของชาติ- พุ่มพวง ดวงจันทร์

แม่จ๋าหนูเหงา
พุ่มพวง ดวงจันทร์
Bb

แม่พิมพ์ของชาติ
พุ่มพวง ดวงจันทร์
Cm

ดนตรี9.6.7.
8.แม่จ๋าหนูเหงาจังเลย
ก่อนนี้ไม่เคยเป็นอย่างนี้
เริ่มเป็นสาวอายุสิบหก
พอมีหน้าอกหัวใจเต้นถี่
นอนคนเดียว นึกเปลี่ยวหัวใจ
นอนคนเดียว นึกเปลี่ยวหัวใจ
แม่รู้บ้างไหมหนูนอนกลัวผี
แม่จ๋าหนูเหงายิ่งนัก
จิ้งจกมันทักจุกจิกจู้จี้
อยากจะมีแฟนดีสักคน
หนูจะไม่บ่นกลัวโน้นกลัวนี้
ตอนนั้นที่แม่เป็นสาว
แม่นอนหนาวอายุกี่ปี
รักพ่ออายุเท่าไหร่
บอกหน่อยได้ไหม อย่าทำอู้อี้
แม่จ๋าอยากรู้จังเลย
เพราะหนูไม่เคยจะเป็นอย่างนี้
ตอบหนูให้หนูเข้าใจ
ใช้หลวงพ่ออะไรไล่ผีไปเสียที
ไม่งั้นหนูนอนหงุดหงิด
ไม่งั้นหนูนอนหงุดหงิด
ดึกดึกนอนคิดแต่เรื่องกลัวผี
solo.music.
..รักพ่ออายุเท่าไหร่
บอกหน่อยได้ไหม อย่าทำอู้อี้
แม่จ๋าอยากรู้จังเลย
เพราะหนูไม่เคยจะเป็นอย่างนี้
ตอบหนูให้หนูเข้าใจ
ใช้หลวงพ่ออะไรไล่ผีไปเสียที
ไม่งั้นหนูนอนหงุดหงิด
ไม่งั้นหนูนอนหงุดหงิด
ดึดดึกนอนคิดแต่เรื่องกลัวผี
......End


Bars8.5.6.
7.แสงเรืองเรือง
ที่ส่องประเทือง อยู่ทั่วเมืองไทย
คือแม่พิมพ์อันน้อยใหญ่
โอ้ครูไทยในแดนแหลมทอง
เหนื่อยยากอย่างไร
ไม่เคยบ่นไปให้ใครเขามอง
ครูนั้นยังลำพอง
ในเกียรติของตนเสมอมา
ที่ทำงานช่างสุดกันดารในป่าดงไพร
ถึงจะไกลก็เหมือนใกล้
เร่งรุดไปให้ทันเวลา
กลับบ้านไม่ทัน
บางวันต้องไปอาศัยหลวงตา
ครอบครัวคอยท่า
ไม่รู้ว่าไปอยู่ไหน
ถึงโรงเรียน
ก็เจียนจะสายจวนได้เวลา
เห็นศิษย์รออยู่พร้อมหน้า
ต้องรีบมาทำการสอน
ไม่มีเวลาที่จะได้มาหยุดพอพักผ่อน
โรงเรียนในดงป่าดอน
ให้โหยอ่อนสะท้อนอุรา
ชื่อของครูฟังดูก็รู้ชวนชื่นใจ
งานที่ทำก็ยิ่งใหญ่
สร้างชาติไทยให้วัฒนา
ฐานะของครู
ใครใครก็รู้ว่าด้อยหนักหนา
ยังสู้ทนอุตส่าห์
สั่งสอนศิษย์มาเป็นหลายปี
นี่แหละครู
ที่ให้ความรู้อยู่รอบเมืองไทย
หวังสิ่งเดียวเพียงขอให้
เด็กของไทยในผืนธานี
ได้มีความรู้
เพื่อช่วยเชิดชูไทยให้ผ่องศรี
ครูก็ภูมิใจที่
สมความเหนื่อยยากตรากตรำมา...
..End



พุ่มพวง ดวงจันทร์, เนื้อเพลง

No comments:

Post a Comment