++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Monday, August 27, 2007

คุยกับน้องต้อง - กาฬสินธุ์ ว่าที่ผู้ดูแล+สืบสานเวบพิณแคนแฟนคลับคนใหม่

ในช่วงเย็น น้องต้อง กดโชว์เบอร์มา นายบอนจึงโทรกลับไปหา นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ได้คุยกับน้องต้อง แฟนคลับของพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ หลังจากที่น้องต้อง ติดต่อกับนายบอนทางอีเมล์มาหลายเดือนแล้ว

นายบอนได้ส่ง SMS ไปหาน้องต้องเรื่องสืบสานเวบพิณแคน และชวนไปหาพี่นาง (หรือ แม่นางที่น้องต้องเรียกขาน) ในวันที่ 16 ก.ย.50 นี้
วันนี้เลยได้คุยกับน้องต้อง ทางโทรศัพท์

น้องต้องถามขึ้นมาว่า จะไปหาแม่นางจริงหรือเปล่ากับคอนเสิร์ตเปิดวง พิณแคนแดนอีสาน ที่ อ.หนองหาน อุดรธานี ซึ่งน้องต้องบอกว่า อยากไปมากๆ

"ถ้าพี่ปุ๊ คำม่วงไป ต้องก็จะไป...."
"จะไปยังไง กลับยังไง จะกลับตอนไหน"

ฟังจากน้ำเสียงแล้ว ท่าทางน้องต้องอยากไปมากๆ "ใช้ตังค์เท่าไหร่ กี่บาท " น้องต้องพึ่งอยู่ชั้น ม.4 กำลังเรียนหนังสืออยู่ นายบอนจึงบอกว่า ถ้าไปจริง จะออกค่าใช้จ่ายให้ฟรี น้องต้องไม่ต้องจ่ายก็ได้

คุยไปไม่นาน ก็รู้ว่า น้องต้องเป็นแฟนเพลงของพี่นางศิริพร ตัวจริงเสียงจริงอีกคนหนึ่ง มีผลงานอัลบั้มเพลงของพี่นาง สะสมมากมายกว่า 60 ชุด ตั้งแต่สมัยศิริพร อำไพพงษ์ อยู่ค่ายกรุงไทย PGM มาจนถึง แกรมมี่โกลด์ในปัจจุบัน ซึ่งน้องต้องติดตามมาทุกชุด ตามข่าวมาตลอด รู้ข้อมูลและรู้จักหลายๆคนเยอะพอสมควร

นายบอนตั้งใจจะสอนเรื่องเวบให้กับน้องต้อง และน้องปุ๊ ทำเวบไซต์ ดูแลเวบ pincanfanclub ได้ด้วยตัวเอง อาจจะช่วยกันดูแลเหมือนเป็นทีมงาน เพรีาะการดูแลเพียงคนเดียว หากช่วงไหนไม่มีเวลา อาจจะถอดใจปิดเวบได้อีก

คุยไปพักใหญ่ๆ น้องต้อง มีไอเดียดีๆเยอะเหมือนกันนะ อยากให้แก้ไขหน้าแรกของเวบพิณแคนแดนอีสานให้ดูทันสมัยขึ้น ให้ดูอินเทรน เปลี่ยนรูปของแม่นางใหม่ที่ดูสวยๆ , อยากให้แก้ไข webboard ให้พิมพ์ตัวอักษรบางตัวได้อย่างไม่มีปัญหา ไม่ผิดเพี้ยน ฯลฯ

ได้คุยกับน้องต้องอย่างเพลิดเพลินตั้ง 52 นาที...โห....

มานึกดูแล้ว ในวันเปิดวง 16 ก.ย.50 เป็นวันอาทิตย์ 17 วันจันทร์ น้องต้อง มีเรียนเหมือนน้องปุ๊ อาจจะต้องไปกลับ แต่ทางไปยังบ้านแม่นางนั้น ไกลมาก ค่ารถเหมาเข้าไปก็แพง...

นายบอนจึงบอกไปว่าเมื่อเวบเปิดตัวขึ้นใหม่ จะตั้งกระทู้เปิดประเด็นถามสมาชิกของเวบไซต์ 16 ก.ย.นี้ ใครสนใจที่จะไปร่วมงานเปิดวงพิณแคนบ้าง ลงชื่อกันไว้ อาจจะนัดเจอกัน เหมารถกันไป หรือติดรถของใครไปด้วยกัน ไปกันหลายๆคน อบอุ่นดี โดยเฉพาะแฟนคลับแลพแฟนเพลงของ ศิริพร อำไพพงษ์เหมือนกัน...

เมื่อได้คุยกับน้องปุ๊ และน้องต้องแล้ว อยากให้ต้องกับปุ๊ ติดตามข่าว สอบถามคิวการแสดงและหาเวลาว่างมาเขียนแจ้งข้อมูลในเวบไซต์ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการดูแล อัพเดทเวบไซต์ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งนายบอนว่าจะวางรูปแบบในการติดต่อกับสมาชิกแฟนคลับในแต่ละจังหวัด ใครอยู่ใกล้ๆสถานที่ที่พี่นางจะไปเปิดเวทีการแสดง จะส่งข่าวถึงตัว ทางอีเมล์หรือ SMS แจ้งให้รู้ จะได้ไม่พลาดที่จะไปดูคอนเสิร์ตของศิริพร และพิณแคนแดนอีสาน และอาจจะมีการรวมตัวเจอกันในกลุ่มแฟนคลับที่อยู่ตามจังหวัดต่างๆ ที่อยู่ใกล้ๆกัน เจอกันหลายๆคน อบอุ่นและสนุกดีนะครับ

ส่วนเรื่องของเวบไซต์ที่จะทำการเปิดตัวขึ้นมาใหม่ ได้บอกน้องต้องไปว่า คงจะทำการปรับปรุงในส่วนของหน้าแรกในช่วงต่อไป (ถ้าเวบไซต์เปิดขึ้นมาจริงๆ ข้อมูลเดิมยังอยู่ครบ ) ที่เพิ่มขึ้นมาจะรวบรวมคลิปวิดีโอ MV เพลงของศิริพร ที่มีใน Intetnet ทั้งเก่าและใหม่ รวมไว้ในที่เดียวกัน ให้แฟนเพลงและผู้สนใจ คลิปเปิดดูและฟังเพลง จากมิวสิควิดีโอเหล่านั้นได้ตลอดเวลาที่ต้องการ (แต่ความเร็วของ Internet ที่ใช้ ต้อง Hi speed internet ด้วย) และจะทำการถ่ายรูปในแบบไม่อั้น เพราะนายบอนเคยถ่ายรูประดับ 100-200 รูปและเก็บไว้ในเวบไซต์มาหลายครั้งแล้ว อย่างไม่จำกัดเนื้อที่ในการจัดเก็ย เพราะสามารถหาที่จัดเก็บรูปได้อย่างไม่อั้น ใส่รูปไว้เยอะๆ ให้แฟนคลับ และแฟนเพลง เปิดดูซะให้สมใจอยาก

แต่ในระยะยาว แล้ว กำลังประเมินดูว่า จะมีความเป็นไปได้มากแค่ไหน เมื่อน้องปุ๊ และน้องต้อง ซึ่งกำลังเรียนหนังสืออยู่ เมื่ อถึงช่วงเวลาหนึ่ง จะมีหน้าที่ความรับผิดชอบมากขึ้น ทั้งการสอบเข้ามหาวิทยาลัย การหางานทำ ฯลฯ แล้วทำยังไง เวบพิณแคนฯ ถึงจะอยู่ต่อไป ไม่ถูกปิดเพราะคนดูแลไม่มีเวลา จะออกแบบหาทีมงานที่จะสืบสานอย่างต่อเนื่องไปได้อีกนานแค่ไหน

ที่สำคัญ ทำยังไง เวบที่มีข้อมูลทีสมบูรณ์จึงจะเปิดอยู่ตลอดไป แม้คนดูแลจะไม่มีเวลาดูแลเลย แต่เวบไซต์ยังคงอยู่ ให้แฟนคลับและผู้สนใจ เข้ามาเปิดดูได้อยู่ตลอดเวลา

บางทีอาจจะวางแนวทางไว้ อาจจะเปิดในรูปแบบเวบ blog อย่างเวบ คนรักเพลงลูกทุ่งไทย แห่งนี้ ซึ่งข้อมูลจะอยู่ได้อย่างยาวนาน ไม่ถูกลบถูกปิด นอกจากจะลบออกเอง

No comments:

Post a Comment