++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Tuesday, August 21, 2007

ไหมไทยใจตะวัน กับคำว่าใช่ เพลงปลอบหมู่เฮาหน้าฮ่าง





คลอดงานเพลงชุด"บ่าวพันธุ์พื้นเมือง" งานเพลงชุดแรกกับบริษัทแกรมมี่โกลด์เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และถูกจับตามองอย่างมาก ว่าไหมไทยวันนี้จะเป็น "ของจริง"

เหมือนก่อนหรือไม่แต่ไม่ทันได้ขยับเดินสายโปรโมทเพ ลงชุดใหม่ เจ้าตัวก็ต้องหอบเสื้อผ้าไปพบกับแฟนเพลงในแถบยุโรป ตามคำเรียกร้อ งของมิตรหมอแคนต่างแดน กว่า 1 เดือนเต็ม และเพิ่งเดินทางกลับมาเมื่อไม่นานม านี้

"ไปพบกับแฟนเพลงอีสานบ้านเฮาที่จากบ้านไปทำงานอบอุ ่นมากเลยครับ พี่น้องที่นั่นเขายังไม่รู้ข่าวของผมเท่าไร เขาคิดว่าเราอยู่ก ับ "เสียงอิสาน" ผมบอกพวกเขาว่าเราอยู่กับแกรมมี่โกลด์ มีเพลงชุดใหม่ชื่อ " บ่าวพันธุ์พื้นเมือง" พวกเขาก็ยังไม่คุ้นกับบทเพลงส่วนใหญ่จะขอเพลงเก่าๆ แล ้วก็ออกมาฟ้อนรำหน้าฮ่างตามแบบฉบับของพวกเราครับ"

ไหมไทยใจตะวัน เอ่ยถึงการตระเวนขับกล่อมแฟนเพลงตาม เมืองต่างๆ ในยุโรปกับเหยี่ยวข่าว "คม ชัด ลึก" อย่าง กระตือรือร้น ซึ่ง 1 เดือนหลังจากเพลงชุดใหม่ออกมาโดยที่เจ้าตัวมิได้อยู่ในเมืองไทยเพื่อโปรโ มท ปล่อยให้บ่าวพันธุ์พื้นเมืองทำหน้าที่สื่อสารกับแฟนเพลงเพียงลำพัง

"ช่วงผมไปพบกับแฟนเพลงในต่างประเทศ เพลงชุดใหม่ผมก ็ออกวางแผงพอดี เลยไม่ได้ช่วยบริษัทโปรโมทเพลงเท่าไร ได้แต่ส่งเพลงให้พี่ๆ นักจัดรายการช่วยเปิดให้ 1 เดือนเต็มๆ ที่เพลงถูกเปิดอย่างเดียว ช่วงนั้นพี ่ๆ ที่แกรมมี่โกลด์ก็บอกว่า เพลงมีกระแสบ้างเหมือนกัน"

แม้ยังไม่ทันได้ออกแรงโหมสื่อเท่าไรแต่กระแสเพลงดั งธรรมชาติที่หาได้ยากในยุคนี้ จนบรรดาสาวกไหมไทยในภาคอีสาน แห่ขอกันสนั่นตา มคลื่นวิทยุภาคอีสานตลอดกว่าเดือนที่ผ่านมานั้นคือเพลง "น้องมากับคำว่าใช่" งานเพลงในร่องที่2 ของเพลงชุดนี้

" ตอนนั้นกลับมาเพลงเริ่มติดแล้ว แฟนอีสานเริ่มขอเพลง "น้องมากับคำว่าใช่" ทา งคลื่นวิทยุกันมากขึ้นในหลายๆ พื้นที่ยอดขายก็ดีขึ้นตามลำดับ ผมหายเหนื่อยเ ลยครับ ดีใจที่แฟนเพลงศรัธาตอบรับกับงานที่เราทุ่มเททำกันมาตลอดหลายเดือน ท ำให้งานของผมมีเพิ่มขึ้น ทั้งงานรับเชิญและงานที่เจ้าภาพหา ค่อยหายกดดันไปร ะดับหนึ่ง"

พระเอกหมอลำยังบอกอีกว่าจากระแสนิยมเพลงครั้งนี้ทำให้เขาได้กลุ่มแฟนเพลงเพิ่มขึ้นอีกมากมายไม่ใช่แค่อีสานเท่านั้น

" แฟนเพลงที่ต้อนรับผมตอนนี้ในอีสานนั้นมีมากอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ผมได้แฟนเพล งกลุ่มใหม่ๆ ในภาคกลาง เช่น ชานเมืองกรุงเทพฯ แถบนวนคร สุพรรรบุรี นครปฐม อ ยุธยา ชลบุรี สมุทรสาคร ภาคใต้เช่นที่ หาดใหญ่เข้ามาอีกจำนวนหนึ่ง แฟนๆ ต้ อนรับงานของผมรวดเร็วมาก หลังจากนี้ผมก็คงต้องเดินหน้าไปกราบแฟนเพลง นักจัด รายการที่สนับสนุนผม"

จากกระแสตอบรับดังกล่าวทราบมาว่า เร็วๆ นี้ทีมงานของครูสลา คุณวุฒิ กำลังจะทำ "กลอนลำ" ให้ไหมไทย

ใจตะวันอีกชุดหนึ่ง เพื่อเอาใจแฟนเพลงและกระตุ้นตลาดที่ซบเซามานาน ตามแบบฉบับน้ำขึ้นให้รีบตัก

" ครูสลากำลังเตรียมเพลงหมอลำให้ผมอยู่ แฟนหมอลำเขาอยากฟังผลงานของผมในแนวหมอ ลำอีก ระยะนี้ผมก็ดูแลวงว่าต้องปรับปรุงตรงไหนเพิ่มเติมหรือเปล่า หางเครื่อ งที่เดิมมีอยู่ 30 ทีม ก็จะเพิ่มเติมขึ้นอีก 10 กว่าชุด งบต่อชุดก็ตกประมาณ 3-4 แสนบาท ทำเอาคุณภาพ ซึ่งผมมีกำหนดเปิดวงในวันที่ 8 ตุลาคม ที่กาฬสินธุ ์ บ้านเกิดผม จากนั้นคงได้พาวงมาพบกับพี่น้องในกรุงเทพฯ ต่อไป"


ที่มา นสพ.คมชัดลึก หน้าบันเทิง
21 สิงหาคม 2550 18:51 น.

No comments:

Post a Comment