++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Sunday, August 12, 2007

หนูไม่เอา , ส้มตำ -พุ่มพวง ดวงจันทร์

หนูไม่เอา ( Eb )
พุ่มพวง ดวงจันทร์
Eb

ส้มตำ ( Cm )
พุ่มพวง ดวงจันทร์
Cm

ดนตรี 8 Bars..6...7...
8..แน่ะ แฟน ใครหนอ รูปหล่อ
เขามา นั่งจ้อ จีบฉัน ตั้งนาน
ทราบ มา ว่าเธอแต่งงาน
แล้ว มี แม่บ้าน คอยอยู่เสมอ
หนูไม่เอา คนมีแฟน
จะควงแขน ก็กลัวแฟนเจอ
หนูไม่เอา กลัวแฟนเธอ
ถ้าแฟนเผลอ มาหน่อยก็ดี
อุ๊ย แฟน ใครหนอ ยังหนุ่ม
เป็นเจ้า บุญทุ่ม ทุ่มเงิน ทุกที่
หุ่น ดี หุ่น ดี มาดดี
แหม มา เสียที มีแฟน ควงเดิน
หนูไม่เอา คนมีแฟน
จะควงแขน ก็กลัว ไม่เพลิน
หนูไม่เอา ไม่ต้องเชิญ
แต่มีเงิน นี่ ซิ คิดก่อน
หนูไม่เอา คนมีแฟน
จะควงแขน ก็กลัวไม่เพลิน
หนูไม่เอา ไม่ต้องเชิญ
แต่มีเงิน นี่ ซิ คิดหนัก
ดนตรี 18 Bars..16...17...
18..แน่ะ แฟน ใครหนอ รูปหล่อ
เขามา นั่งจ้อ จีบฉัน ตั้งนาน
ทราบ มา ว่าเธอแต่งงาน
แล้ว มี แม่บ้าน คอยอยู่เสมอ
หนูไม่เอา คนมีแฟน
จะควงแขน ก็กลัวแฟนเจอ
หนูไม่เอา กลัวแฟนเธอ
ถ้าแฟนเผลอ มาหน่อยก็ดี
อุ๊ย แฟน ใครหนอ ยังหนุ่ม
เป็นเจ้า บุญทุ่ม ทุ่มเงิน ทุกที่
หุ่น ดี หุ่น ดี มาดดี
แหม มา เสียที มีแฟน ควงเดิน
หนูไม่เอา คนมีแฟน
จะควงแขน ก็กลัว ไม่เพลิน
หนูไม่เอา ไม่ต้องเชิญ
แต่มีเงิน นี่ ซิ คิดก่อน
หนูไม่เอา คนมีแฟน
จะควงแขน ก็กลัวไม่เพลิน
หนูไม่เอา ไม่ต้องเชิญ
แต่มีเงิน นี่ ซิ คิดหนัก
หนูไม่เอา
หนูไม่เอา
หนูไม่เอา
หนูไม่เอา
หนูไม่เอา
หนูไม่เอา
หนูไม่เอา
.


ดนตรี 12 Bars 10...11...
12.ต่อไปนี้ จะเล่าถึงอาหารอร่อย
คือส้มตำ กินบ่อยบ่อย รสชาติแซบดี
วิธีทำ ก็ง่ายจะบอกได้ต่อไปนี้
มันเป็นวิธี วิเศษเหลือหลาย
ไปซื้อมะละกอ ขนาดพอ เหมาะเหมาะ
สับสับ เฉาะเฉาะ ไม่ต้องมากมาย
ตำพริกกับกระเทียม ยอดเยี่ยมกลิ่นไอ
มะนาว น้ำปลาน้ำตาลทราย น้ำตาลปิ๊ปถ้ามี
ดนตรี 10 Bars..8...9...
10.ปรุงรสให้แน่หนอ ใส่มะละกอ..ลงไป
อ้ออย่าลืมใส่ กุ้งแห้งป่นของดี
มะเขือเทศเร็วเข้า เอาถั่วฝักยาวใส่เร็วรี่
เสร็จสรรพแล้วซิ ยกออก จากครัว
กินกับข้าวเหนียว เที่ยวแจก ให้ทั่ว
กลิ่นหอมยวนยั่ว น่าน้ำลายไหล
จดตำราจำ ส้มตำลาวตำเรามา
ใครหม่ำเกินอัตรา ระวังท้อง จะพัง..
ขอแถมอีกนิด แล้วจะติดใจใหญ่
ไก่ย่างด้วยเป็นไร อร่อยแน่ จริงเอย..
ดนตรี 12 Bars..10...11...
12.ปรุงรสให้แน่หนอ ใส่มะละกอ ลงไป
อ้ออย่าลืมใส่ กุ้งแห้งป่นของดี
มะเขือเทศเร็วเข้า เอาถั่วฝักยาวใส่เร็วรี่
เสร็จสรรพแล้วซิ ยกออก จากครัว
กินกับข้าวเหนียวเที่ยวแจก ให้ทั่ว
กลิ่นหอมยวนยั่ว น่าน้ำ ลายไหล
จดตำราจำ ส้มตำลาว ตำเรามา
ใครหม่ำเกินอัตรา ระวังท้อง จะพัง
ขอแถมอีกนิด แล้วจะติด ใจใหญ่
ไก่ย่างด้วยเป็นไร อร่อยแน่ จริงเอย
.



1 comment:

  1. ทั้ง 2 เพลงนี้ น่าฟังมากๆ ครับ
    เพลงหนูไม่เอา กับ หนูไม่รู้ นี่ ไม่ว่าจะใครเอามาร้องใหม่ก็สนุกครับ

    ส่วนเพลงส้มตำ นี่พิเศษตรงสมเด็จพระเทพฯ เป็นผู้พระราชนิพนธ์ไว้

    ReplyDelete