++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Wednesday, July 18, 2007

ปัดแกรมมี่ ซบอาร์เอส "จินตรา" ลั่นไม่เกี่ยวผลตอบแทน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 กรกฎาคม 2550 18:16 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

จากซ้ายไปขวา ศุภชัย นิลวรรณ, จินตรา พูนลาภ, ปอ ปาริชาติ และ โต จรัล

"จินตรา พูนลาภ" โผซบสังกัดอาร์สยาม บริษัทลูกทุ่งในเครืออาร์เอส ยอมรับเพราะผูกพันธ์จึงย้ายตามทีมงานมาสเตอร์ เทปมา เผยแกรมมี่เคยจีบแต่ไม่สำเร็จ เพราะติดเพื่อนต้นสังกัดเดิมมากกว่า ปัดเรื่องผลตอบแทน บอกชอบทำงานที่สบายใจมากกว่า

กลายเป็นที่สนใจสำหรับคนในวงการเพลงลูกทุ่งไปเสียแล้ว สำหรับการตัดสินใจย้ายค่ายของนักร้องลูกทุ่งเสียงพิณ "จินตรา พูนลาภ" หลังจากที่ค่ายเทปต้นสังกัดอย่าง มาสเตอร์ เทปได้หยุดกิจการลง ผู้คนส่วนใหญ่ล้วนคาดการณ์ว่า "จินตรา"ต้องย้ายไปอยู่กับสังกัดแกรมมี่ โกลด์แน่นอน เนื่องจากที่ผ่านมามีการร่วมงานกันมาแล้วมากมายหลายครั้ง

แต่แล้ว "จินตรา" กลับสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนเพลง ด้วยการตัดสินใจย้ายเข้าสังกัด อาร์สยาม ของศุภชัย นิลวรรณ ซึ่งเป็นค่ายที่อยู่ในเครือของบริษัทอาร์เอส โปรโมชั่น โดยเหตุผลในการตัดสินใจย้ายมาอยู่กับอาร์สยามนั้นสาวจินเผยว่า...

"เหตุผลก็คือ ตอนนี้บริษัทมาสเตอร์เทปได้มีการพักผ่อน แล้วทางทีมงานของบริษัทมาสเตอร์เทปทั้งหมดก็พาจินมาที่อาร์สยาม เพราะว่าตอนนี้บริษัทมาสเตอร์เทปเขาก็ไม่ทำต่อแล้ว"

เมื่อถามว่า เพราะเหตุใดจึงไม่ตัดสินใจไปอยู่กับทางแกรมมี่ เพราะที่ผ่านมาก็พบว่ามีการร่วมงานกันมาแล้วหลายครั้ง จินยอมรับว่า ทีมาอยู่อาร์สยามเพราะความผูกพันธ์กับทีมงานมาสเตอร์ เทป

"เป็นความผูกพันธ์ส่วนตัวของจินนะคะ เพราะทีมงานที่ทำงานร่วมกันมา คือพี่โต จรัล(ผู้บริหารของสังกัดมาสเตอร์ เทป) แล้วก็น้องๆ ในบริษัทมาสเตอร์เทป พากันย้ายมาที่นี่ แล้วถ้าจินไปอยู่ที่แกรมมี่คนเดียว ก็เหมือนขาดเพื่อน"

"จินพูดตรงๆ นะคะ ไม่ว่าจะอยู่ที่แกรมมี่ อยู่อาร์สยาม หรืออยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ ก็มีการทำงานเหมือนกันนะคะ ที่เลือกที่นี่ก็เพราะว่ามากับเพื่อนทุกๆ ท่านที่ย้ายมา เพื่อที่เวลาเราทำงานก็จะได้สะดวกมากขึ้นด้วย"

เผยแกรมมี่เคยทาบทาม แต่ติดเพื่อนที่มาสเตอร์ เทปมากกว่า มั่นใจผู้ใหญ่ทางแกรมมี่เข้าใจดี ย้ำอยู่ที่ไหนก็เหมือนบ้าน
"ทางแกรมมี่ก็ติดต่อมีบ้าง แต่ทางผู้ใหญ่ทุกๆ ท่านที่แกรมมี่เขาก็เข้าใจในตัวของจิน เพราะที่ผ่านมา จินเองก็อยู่บริษัทมาสเตอร์เทป แล้วมีทางแกรมมี่มาดูแลเป็นบางครั้ง แล้วก็มีการร่วมงานกันเยอะเหมือนกัน แต่ทีนี้พอจินย้ายมาที่นี่ ทุกๆ ท่านก็เข้าใจในตัวของจินว่าขาดเพื่อนไม่ได้ ขาดผู้ใหญ่ไม่ได้ เวลาไปไหนก็จะต้องมีที่ปรึกษา"

"(เพราะแกรมมี่มีตลาดเพลงที่อีสานอยู่แล้ว?)ไม่หรอกค่ะ คือจินมองว่าอยู่ที่ไหนก็เหมือนบ้านตัวเอง เพราะว่าจินไม่ได้กังวล ว่าจะต้องอยู่ที่ไหน เพราะอยู่ที่ไหนจินก็ทำงาน เป็นนักร้องเหมือนกัน แต่คำว่าทำงานก็ต้องมีฝ่ายที่ปรึกษา ดูแล แล้วก็เข้าใจในตัวของจินนะคะ"

"แล้วจินได้ร่วมทำงานกับพี่โต จรัล พี่โตเขาเข้าใจในเวลาที่จินใส่เสียง เวลาที่จินออกงาน จินเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจ พี่โตเขาก็จะคอยประคับประคองในการช่วยพูด แล้วเวลาใส่เสียงจินเป็นคนที่ค่อนข้างเหนื่อยง่าย พี่โตเขาก็จะเข้าใจว่าใส่เสียงอะไร อย่างไร เขาจะเข้าใจกว่าค่ะ"

ไม่เกี่ยวกับผลตอบแทน ย้ำชอบที่ทำงานแล้วสบายใจมากกว่า แง้มมาอยู่อาร์สยามไม่ได้อะไรพิเศษทั้งนั้น..."ก่อนที่จะตัดสินใจมาอยู่ เราก็คุยกันในระดับหนึ่ง คุยถึงเงื่อนไขต่างๆ และก็ตกลงกันที่ความพอใจ ทางอาร์สยามก็บอกว่า ถ้ามาอยู่ก็มีการเซ็นสัญญา แต่ก็จะให้เราทำงานในรูปแบบที่เหมือนเราอยู่มาสเตอร์ เทป"

"เพราะว่าพี่ๆ ที่อาร์สยามเขาก็เข้าใจในการทำงานของจิน เพราะจินจะเป็นที่ความดันต่ำ ทำงานแล้วเหนื่อยง่าย แต่พักปุ๊บก็ทำต่อได้ ด้วยเหตุผลนี้ทางอาร์สยามเขาก็เข้าใจ และรับเงื่อนไขต่างๆ ของเราได้"

"ผลตอบแทนเหรอคะ บอกตรงๆ เลยนะคะ ว่าที่ผ่านมาก่อนหน้าที่จะมาอยู่อาร์สยาม ก่อนนั้นประมาณ 5 ปี ก็มีหลายค่ายเหมือนกันมาเสนอให้ 10 ล้าน 20 ล้าน เรื่องเงินจินบอกตรงๆ เลยนะคะ ว่าจินก็อยากได้ แต่จินคิดว่าก็คงไม่ได้อะไรมากเกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่จินชอบที่จะทำงานด้วยแล้วสบายใจมากกว่า"

"แล้วมาอยู่อาร์สยามบอกตรงๆ ว่าพี่เขาก็ไม่ได้ให้อะไรนะคะ มันเป็นความสมัครใจที่อยากจะทำงาน เพราะจินมองว่าอาชีพการร้องเพลง จินร้องมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็ติดกับการร้องเพลงแล้ว ให้ไปทำอย่างอื่นก็คงจะไม่ได้ นอกจากการร้องเพลงกับการทำไร่ไถนาที่เราถนัด เงื่อนไขต่างๆ นี้ ถ้าพอใจเราก็ทำงานต่อไปได้"

No comments:

Post a Comment