++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Tuesday, July 17, 2007

9 เพลงโดนใจของ บิว พงค์พิพัฒน

นักเรียนหลังห้อง
บิว พงค์พิพัฒน์
F

เล่นซ่อนหาทำไม
บิว พงค์พิพัฒน์
C

....ดนตรี..........
.นักเรียนหลังห้อง
เจ้าของเหรียญทองเรียนแย่
ไว้ผมทรงขัดใจแม่
มาเรียนแกสายประจำ
ตอนอยู่ ม.ปลาย
เป็นโรคใจ อ้าย กระดานดำ
การบ้านให้เธอช่วยทำ
ยังพอจดจำได้ ไหม
.สอบเอ็นไม่ได้
หอบใจหนีเข้ากรุงเทพฯ
ทำงานซ่อมใจที่เจ็บ
หลังจากจบชั้น ม.ปลาย
ติดตามข่าวเธอ
ข่าวเพื่อนเราทุกคราวเหงาใจ
อยากกลับไปเป็นเด็กชาย
นั่งในห้องเรียนเหมือน เก่า
>ข่าว ว่าเธอเข้าเรียนมหาลัย
ทางเดินสดใส
สอบได้เกรดสูง ทุกคราว
ยังนั่งตาแป๋ว
อยู่หน้าห้องเรียนเหมือนเก่า
นักเรียนหลังห้องอย่างเรา
ฟังข่าวก็พลอยดีใจ
.อยากมาชิดใกล้
ก็อายถ้าใครเห็นเข้า
หนุ่มยีนส์เสื้อยืดผมยาว
กับเขาผู้เป็นเพื่อนใหม่
เปรียบเทียบกันแล้ว
เรารู้เธอควรคู่ใคร
ได้แต่ฝากคำอวยชัย
จากเพื่อนใจ
นักเรียนหลังห้อง
....ดนตรี..........
.อยากมาชิดใกล้
ก็อายถ้าใครเห็นเข้า
หนุ่มยีนส์เสื้อยืดผมยาว
กับเขาผู้เป็นเพื่อนใหม่
เปรียบเทียบกันแล้ว
เรารู้เธอควรคู่ใคร
ได้แต่ฝากคำอวยชัย
จากเพื่อนใจ
นักเรียนหลังห้อง
..
.



....ดนตรี..........
.จะเล่นซ่อนหาทำไม
ทำไมหนอ เตะตะกร้อดีกว่า
รักไม่รักยังไง ก็บอกมา
เล่นซ่อนหาทำ ไม
.ความรักไม่ค่อยเป็นความลับ
รู้ไหมครับ ว่ามันลับเกินไป
ผมอยากรู้ ว่ามันอยู่ที่ไหน
อยู่กับใคร บอกได้ไหมครับ
ผมรักคุณละยิ่งกว่าอะไร
คุณรักใคร ผมใคร่จะทราบ
บอกมาบอกมาเถิดครับ
ผมอยากทราบ
ว่าเป็นผมใช่ไหม
.จะเล่นซ่อนหาทำไม
ทำไมหนอ เตะตะกร้อดีกว่า
รักไม่รักยังไง ก็บอกมา
เล่นซ่อนหาทำ ไม
.ความรักไม่ใช่การละเล่น
ถ้าอยากจะเล่น
มาเล่นรัก กันไหม
ผมเอง ก็ไม่มีใคร
เชื่อใจได้ ไม่หลอก คุณหรอก
คนเขารอ ให้คุณเปิดใจ
คุณรักใครขอให้รีบบอก
แต่ผมละก็พอดูออก
คุณต้องบอก
ว่าเป็นผมใช่ไหม
.จะเล่นซ่อนหาทำไม
ทำไมหนอ เตะตะกร้อดีกว่า
รักไม่รักยังไง ก็บอกมา
เล่นซ่อนหาทำ ไม
....ดนตรี..........
.ความรักไม่ใช่การละเล่น
ถ้าอยากจะเล่น
มาเล่นรัก กันไหม
ผมเอง ก็ไม่มีใคร
เชื่อใจได้ ไม่หลอก คุณหรอก
คนเขารอ ให้คุณเปิดใจ
คุณรักใครขอให้รีบบอก
แต่ผมละก็พอดูออก
คุณต้องบอก
ว่าเป็นผมใช่ไหม
.จะเล่นซ่อนหาทำไม
ทำไมหนอ เตะตะกร้อดีกว่า
รักไม่รักยังไง ก็บอกมา
เล่นซ่อนหาทำ ไม
..
.




พึ่งบุญพ่อขุนราม
บิว พงค์พิพัฒน์
G

ผิดที่คิดไปเอง
บิว พงค์พิพัฒน์
Ab

....ดนตรี..........
รักถึงครึ่งทาง
เราต้องจำห่างกันไกล
พอเรียนจบ ม.ปลาย
เส้นทางใจต้องแยกไปตามทุน
เธอเดินตามฝัน
มุ่งมั่นเป็นลูกพ่อขุน
ส่วนเราไร้เงินไร้บุญ
ได้สิทธิ์ลุ้น อยู่แค่ในนา
.สองคนหนึ่งใจ
ต้องจากกันไกลวันนี้
มาส่งเธอสถานี
ให้โชคดีคำนี้อวยพรลา
ฝากรูปถ่ายคู่
หนึ่งใบให้ดูแทนหน้า
เอ่ยคำย้ำเตือนสัญญา
โบกมือลาน้ำตาเอ่อคลอ
>ฝากพ่อขุน
โปรดแผ่บุญคุ้มครองเธอด้วย
ขอจงได้ช่วย
ดลใจคนสวยอย่าท้อ
อย่าให้หลงทาง
จนลืมคนหลังที่รอ
ผ่านปีสักกี่ พ.ศ.
อยากวอนขออย่าให้เปลี่ยนไป
.กราบขออภัย
ที่ต้องกวนใจพ่อขุน
ด้วยหวังพึ่งใบบุญ
ฝากพ่อขุนขอช่วยดูแลใจ
หากเธอกลับมา
เติมเต็มสัญญาเคยให้
เสร็จงานวิวาห์วันใด
จะควงไปกราบเท้าพ่อขุน
....ดนตรี..........
ฝากพ่อขุน
โปรดแผ่บุญคุ้มครองเธอด้วย
ขอจงได้ช่วย
ดลใจคนสวยอย่าท้อ
อย่าให้หลงทาง
จนลืมคนหลังที่รอ
ผ่านปีสักกี่ พ.ศ.
อยากวอนขออย่าให้เปลี่ยนไป
.กราบขออภัย
ที่ต้องกวนใจพ่อขุน
ด้วยหวังพึ่งใบบุญ
ฝากพ่อขุนขอช่วยดูแลใจ
หากเธอกลับมา
เติมเต็มสัญญาเคยให้
เสร็จงานวิวาห์วันใด
จะควงไปกราบเท้าพ่อขุน
..
.



....ดนตรี........
รักถูกตีกลับ
ตั้งแต่เริ่มนับหนึ่ง
ด้วยนึกไม่ถึง
ว่าเขานั้นมีเจ้าของ
ทั้งเจ็บทั้งอาย
ไม่น่าเผลอใจหมายปอง
จนไม่กล้ามอง
ในคราวที่ต้องเจอกัน
เขาสบตาหน่อย
พลอยฟุ้งซ่านไปใหญ่
แอบตีความหมาย
ว่าใจเขาทอดสะพาน
ทั้งที่เขาคิด
แค่คบเป็นมิตรเท่านั้น
คนคุ้นหน้ากัน
ทักกันมันธรรมดา
>เพราะอ่อนเดียงสา
จึงอ่านแววตาไม่ออก
ก็สมอยู่หรอก
ที่เพื่อนเขาเย้ยหยันมา
คนคิดไปเอง
เจ็บเองก็สมน้ำหน้า
จะได้รู้ว่า
ครั้งหน้าอย่ารีบรักใคร
รักถูกตีกลับ
ตั้งแต่เริ่มนับหนึ่ง
แต่ได้รู้ซึ้ง
รักใครให้ค่อยดูไป
นับหนึ่ง สอง สาม
ถึงสิบก็ยังไม่สาย
ดีกว่าเจ็บอาย
เพราะใจชอบคิดไปเอง
....ดนตรี.....
เพราะอ่อนเดียงสา
จึงอ่านแววตาไม่ออก
ก็สมอยู่หรอก
ที่เพื่อนเขาเย้ยหยันมา
คนคิดไปเอง
เจ็บเองก็สมน้ำหน้า
จะได้รู้ว่า
ครั้งหน้าอย่ารีบรักใคร
รักถูกตีกลับ
ตั้งแต่เริ่มนับหนึ่ง
แต่ได้รู้ซึ้ง
รักใครให้ค่อยดูไป
นับหนึ่ง สอง สาม
ถึงสิบก็ยังไม่สาย
ดีกว่าเจ็บอาย
เพราะใจชอบคิดไปเอง
..
.




นางเอกในใจ
บิว พงค์พิพัฒน์
Abm

ขอคะแนนรัก
บิว พงค์พิพัฒน์
Db

....ดนตรี.......
ตากับใจ ให้คะแนนตรงกัน
คือเธอเท่านั้น คนที่ฉันฝันหา
โชคดีที่เจอ
พบเธอเป็นวาสนา
เมื่อเธอมายืนตรงหน้า
เหมือนดั่งนางฟ้ามาใกล้
.มองส่วนไหน
ได้เห็นคือความงาม
ตากลมคมขำ
ผมเส้นงามดั่งไหม
หุ่นก็พอดี
ยิ้มมีมนต์ขลังสั่นใจ
น่ารักเมื่อยามชิดใกล้
ทำให้ใจฉันมันเต้นแรง
>นางเอกในใจ
ขอยกให้เธอคนเดียว
ไม่ให้ใครเกี่ยว
สักเสี้ยวก็ไม่ยอมแบ่ง
บทคนรักฉัน
ต้องเธอเท่านั้นแสดง
หากยอมให้มีงานแต่ง
รับรองไม่ให้เสียใจ
.ตากับใจ ให้คะแนนตรงกัน
คนเดียวเท่านั้น
เธอที่ฉันมั่นหมาย
ช่วยเติมความฝัน
ของฉันให้เต็มได้ไหม
หากใจไม่มีเงาใคร
ขอหัวใจของเธอให้ฉัน
....ดนตรี.....
นางเอกในใจ
ขอยกให้เธอคนเดียว
ไม่ให้ใครเกี่ยว
สักเสี้ยวก็ไม่ยอมแบ่ง
บทคนรักฉัน
ต้องเธอเท่านั้นแสดง
หากยอมให้มีงานแต่ง
รับรองไม่ให้เสียใจ
ตากับใจ ให้คะแนนตรงกัน
คนเดียวเท่านั้น
เธอที่ฉันมั่นหมาย
ช่วยเติมความฝัน
ของฉันให้เต็มได้ไหม
หากใจไม่มีเงาใคร
ขอหัวใจของเธอให้ฉัน
..
.



....ดนตรี.........
จะทำอย่างไรให้เธอรับรัก
เป็นปัญหาหนัก
ของคนหัดรักหน้าใหม่
รู้แต่ใจตน
ว่ารักเธอจนหมดใจ
อยากชวนเธอมาชิดใกล้
จนใจไม่รู้วิธี.
แต่งตัวไม่งามขาดคำรักหวาน
หล่อไม่ถึงขั้น ทำงานไม่มีรถขี่
เพิ่งหัดเอาใจ
กลัวไม่ถูกใจคนดี
คู่แข่งเขาทุ่มเต็มที่
รู้ดีเป็นรองทุกทาง
>คนมีเพียงรัก
อยากขอคะแนนเห็นใจ
เพื่อลดช่องว่างห่างไกล
พอให้ไขว่คว้าได้บ้าง
ขอเธอเมตตา มองมาสักครั้ง
เพื่อเติมความหวัง
ว่ายังไม่หมดสิทธิ์ฝัน
.จะทำอย่างไรให้เธอรับรัก
รักมาก คิดมาก
กลัวว่าสอบรักไม่ผ่าน
วานดูแลใจ
ดวงใหม่ที่เพิ่งแตกพาน
ให้เธอผู้เป็นกรรมการ
สงสารช่วยเติมคะแนน
....ดนตรี........
>คนมีเพียงรัก
อยากขอคะแนนเห็นใจ
เพื่อลดช่องว่างห่างไกล
พอให้ไขว่คว้าได้บ้าง
ขอเธอเมตตา มองมาสักครั้ง
เพื่อเติมความหวัง
ว่ายังไม่หมดสิทธิ์ฝัน
.จะทำอย่างไรให้เธอรับรัก
รักมาก คิดมาก
กลัวว่าสอบรักไม่ผ่าน
วานดูแลใจ
ดวงใหม่ที่เพิ่งแตกพาน
ให้เธอผู้เป็นกรรมการ
สงสารช่วยเติมคะแนน
..
.




ถามฟ้า หารัก
บิว พงค์พิพัฒน์ คงนาค
B

อยากฉุดฟ้าคว้าดาว
บิว พงค์พิพัฒน์
Bb

....ดนตรี..........
โอ้แฟนจ๋า เธอมาในฝันนะ
แต่ความจริงนั้น อยู่ไหนไม่รู้
ถามเจ้าเข้าทรง
หมอดงหมอดู
ก็ไม่มีใครรู้ ว่าเธอเป็นใคร
.ก็เปิดหา เยลโล่เพจเจ็ท
กดอินเตอร์เนต ก็ช่วยไม่ได้
ไม่รู้ว่าเธอชื่อเรียงเสียงไร
แต่ที่ฉันจำได้ ก็คือเธอน่ารัก
>เทวดา ท่านคงจะรู้
แค่ชื่อที่อยู่ ท่านคงรู้จัก
ช่วยบอกฉันที
เรื่องคนที่ฉันรัก
คิดถึงเธอมาก
อยากจะเจอไวๆ
.เทวดา ช่วยมาเข้าฝัน
บอกความจริงฉัน
ว่าเธออยู่ไหน
ถ้าไม่สะดวกแฟ็กซ์มาก็ได้
แต่ถ้าท่านมาไว
ฉันจะได้รีบนอน
....ดนตรี..........
โอ้แฟนจ๋า เธอมาในฝันนะ
แต่ความจริงนั้น อยู่ไหนไม่รู้
ถามเจ้าเข้าทรง
หมอดงหมอดู
ก็ไม่มีใครรู้ ว่าเธอเป็นใคร
.ก็เปิดหา เยลโล่เพจเจ็ท
กดอินเตอร์เนต ก็ช่วยไม่ได้
ไม่รู้ว่าเธอชื่อเรียงเสียงไร
แต่ที่ฉันจำได้ ก็คือเธอน่ารัก
>เทวดา ท่านคงจะรู้
แค่ชื่อที่อยู่ ท่านคงรู้จัก
ช่วยบอกฉันที
เรื่องคนที่ฉันรัก
คิดถึงเธอมาก
อยากจะเจอไวๆ
.เทวดา ช่วยมาเข้าฝัน
บอกความจริงฉัน
ว่าเธออยู่ไหน
ถ้าไม่สะดวกแฟ็กซ์มาก็ได้
แต่ถ้าท่านมาไว
ฉันจะได้รีบนอน
..
.



....ดนตรี.......
อยากฉุดฟ้า ลงมาใกล้ๆ
ดาวที่ดูห่างไกล
จะได้มาอยู่ตรงหน้า
ถึง เราจะต่าง
เหมือนดังเช่นดินกับฟ้า
แต่ฉันยังปรารถนา
จะคว้าเธอมาให้ได้
.ไม่ใช่รัก ก็คงไม่กล้า
เป็นเพราะใจสั่งมา
สุดฟ้าก็จะข้ามไป
เชื่อมดินถึงดาว
แม้ทางยังอีกยาวไกล
จะทนฝ่าฟันขึ้นไป
สู่จุดหมายที่ตรงปลายฟ้า
>ดาวจ๋า อย่าหลบหน้าไปไหน
คอยช่วยเป็นแรงใจ
ยิ้มให้ยามฉันเหนื่อยล้า
ส่องแสงมาบ้าง
ให้พอเห็นทางค้นหา
ให้ฉันได้ขึ้นไปคว้า
เอามาประดับหัวใจ
.เหนื่อยจนล้า ก็จะมุ่งมั่น
เอาสองมือก่อฝัน
ให้มันเป็นจริงจนได้
เพราะใจดวงนี้
มีเธออยู่เต็มหัวใจ
ชีวิตคงหมดความหมาย
ถ้าไม่ได้คว้าหัวใจดาว
....ดนตรี.......
>ดาวจ๋า อย่าหลบหน้าไปไหน
คอยช่วยเป็นแรงใจ
ยิ้มให้ยามฉันเหนื่อยล้า
ส่องแสงมาบ้าง
ให้พอเห็นทางค้นหา
ให้ฉันได้ขึ้นไปคว้า
เอามาประดับหัวใจ
.เหนื่อยจนล้า ก็จะมุ่งมั่น
เอาสองมือก่อฝัน
ให้มันเป็นจริงจนได้
เพราะใจดวงนี้
มีเธออยู่เต็มหัวใจ
ชีวิตคงหมดความหมาย
ถ้าไม่ได้คว้าหัวใจดาว
..
.




มาซิจ๊ะมารักกัน
บิว พงค์พิพัฒน์
Bb

....ดนตรี........
[มามาซิจ๊ะ มาเชิญมาซิจ๊ะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
แค่เอาใจเข้ามา
[มามาซิจ๊ะ
ใกล้กันมาอีกหน่อยนะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
มาเชิญมารักกันดีกว่า
....ดนตรี....
โอ้ว่าแม่คนดีเธอช่างน่ารัก
อยากจะขอทึกทัก
เป็นแฟนได้หรือเปล่า
อยู่ลำพังคนเดียว
มันจะเปลี่ยวเหงา
อยากให้เรามาลอง
คบกันได้ไหม
หากว่าแม่คนดี ยังไม่มีใคร
ก็จะขอฝากใจ ไว้ก่อนนะจ๊ะ
[มามาซิจ๊ะ มาเชิญมาซิจ๊ะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
แค่เอาใจเข้ามา
[มามาซิจ๊ะ
ใกล้กันมาอีกหน่อยนะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
มาเชิญมารักกันดีกว่า
....ดนตรี..........
เกิดเป็นคนทั้งที
ต้องมีความรัก
ทำให้ใจคึกคัก ไม่มีอ่อนล้า
หากว่าเธอยินดี ไม่มีปัญหา
อย่ามัวรอเวลา
เดี๋ยวจะช้าเกิน
ทำท่าทีเล่นตัว มัวแต่ขัดเขิน
เดี๋ยวจะเพลินเดินไป
เจอคานนะจ๊ะ
[มามาซิจ๊ะ มาเชิญมาซิจ๊ะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
แค่เอาใจเข้ามา
[มามาซิจ๊ะ
ใกล้กันมาอีกหน่อยนะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
มาเชิญมารักกันดีกว่า
....ดนตรี..........
[มามาซิจ๊ะ มาเชิญมาซิจ๊ะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
แค่เอาใจเข้ามา
[มามาซิจ๊ะ
ใกล้กันมาอีกหน่อยนะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
มาเชิญมารักกันดีกว่า
.[มามาซิจ๊ะ มาเชิญมาซิจ๊ะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
แค่เอาใจเข้ามา
[มามาซิจ๊ะ
ใกล้กันมาอีกหน่อยนะ]
ไม่ต้องกลัวอะไร
มาเชิญมารักกันดีกว่า
..
.

No comments:

Post a Comment