++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Monday, July 30, 2007

5 เพลงของ ยิว คนเขียนเพลง

คำสัญญา..ที่หาดใหญ่ ( Am )
ยิว คนเขียนเพลง
Am

บอกตะวัน ( Am )
ยิว
Am

ดนตรี 4 Bars..2...3...
4..ก่อนจากกันไป
เหลือไว้เพียงคำสัญญา
ที่ชานชาลาส่งเธอขึ้นบนรถไฟ
หาดใหญ่ยามนี้ความรักยังมีมากมาย
รักด้วยหัวใจ ฝากไว้เพียงคำสัญญา
หากเอ่ยคำลาน้ำตาฉันคงต้องหลั่ง
เรื่องราวความหลัง
จดจำทุกลมหายใจ
แต่ในวันนี้ความรักที่มาจากไป
สิ้นเสียงรถไฟ
ฝากไว้เพียงรอยน้ำตา
วอน ขอวอนพระจงคุ้มครอง
ให้เราทั้งสองกลับมารักกันอีกหน
ตราบจนอาทิตย์ลับไปไร้ความมืดมน
ให้ฝนพร่างพรมหลั่งมาชะโลมดวงใจ
เธอโบกมือลาแก้วตาเธออย่าร้องไห้
ไม่เปลี่ยนแปรไป
หากใจเรายังมั่นคง
สบตาอีกครั้ง
ฝากรักแทนความห่วงใย
แว่วเสียงรถไฟ
หวั่นใจรักไม่กลับมา
ดนตรี 8 Bars..6...7...
8..หากเอ่ยคำลาน้ำตาฉันคงต้องหลั่ง
เรื่องราวความหลัง
จดจำทุกลมหายใจ
แต่ในวันนี้ความรักที่มาจากไป
สิ้นเสียงรถไฟ
ฝากไว้เพียงรอยน้ำตา
วอน ขอวอนพระจงคุ้มครอง
ให้เราทั้งสองกลับมารักกันอีกหน
ตราบจนอาทิตย์ลับไปไร้ความมืดมน
ให้ฝนพร่างพรมหลั่งมาชะโลมดวงใจ
เธอโบกมือลาแก้วตาเธออย่าร้องไห้
ไม่เปลี่ยนแปรไป
หากใจเรายังมั่นคง
สบตาอีกครั้ง
ฝากรักแทนความห่วงใย
แว่วเสียงรถไฟ
หวั่นใจรักไม่กลับมา
สิ้นเสียงรถไฟฝากไว้เพียงรอยน้ำตา
สิ้นเสียงรถไฟฝากไว้เพียงคำสัญญา
.


ดนตรี 6 ห้อง..4...
5...6.. บอกตะวัน กับแสงดาว
ช่วยบอกที
ต่อแต่นี้ จะไม่มี เราต่อไป
เดินบนหนทาง
แม้จะนานสักเท่าไร
เดินไป ด้วยใจที่ยังมั่นคง
โลกคงเหงา
ยามเมื่อเราต้องจากลา
สุดขอบฟ้า พื้นดิน แดนถิ่นไทย
ใครจะเข้าใจ
แม้เป็นเพียง ความเห็นใจ
อยู่ไหน น้ำใจ ไม่เห็นมี
มี แต่น้ำตา
ที่หลั่งมา จากฟ้าแสนไกล
มี เพียงน้ำใจ
ลบเลือนไป บนกายที่ถูกฝังดิน
โบกมือลา
กับน้ำตา ที่หลั่งริน
โบกโบยบิน บน
พื้นดิน แดนถิ่นไทย
ยามเราสิ้นลม
ขอระทมกับพื้นทราย
ซบร่างฉันไว้ ในพื้นดิน
ดนตรี 10 ห้อง..8...
9...10.. โลกคงเหงา
ยามเมื่อเราต้องจากลา
สุดขอบฟ้า พื้นดิน แดนถิ่นไทย
ใครจะเข้าใจ
แม้เป็นเพียง ความเห็นใจ
อยู่ไหน น้ำใจ ไม่เห็นมี
มี แต่น้ำตา
ที่หลั่งมา จากฟ้าแสนไกล
มี เพียงน้ำใจ
ลบเลือนไป บนกายที่ถูกฝังดิน
โบกมือลา
กับน้ำตา ที่หลั่งริน
โบกโบยบิน บน
พื้นดิน แดนถิ่นไทย
ยามเราสิ้นลม
ขอระทมกับพื้นทราย
ซบร่างฉันไว้ ในพื้นดิน
ซบร่างฉันไว้ ในพื้นดิน
.



ขอโทษ
ยิว คนเขียนเพลง
F

คำอวยพรของคนช้ำ
ยิว คนเขียนเพลง
C

.....ดนตรี.......
เสียดายวันเวลา
เสียดายโอกาส
กี่คราวแล้วที่พลาดพลั้งไป
สิ่งที่ผ่านไปแล้ว
ไม่มีวันย้อนคืนมาใหม่
เป็นเพราะใจของเรา โลเล
.เสียดายคนที่ดี
มีน้ำใจให้เรา
ตอบแทนเขาด้วยความเย็นชา
ผิดฉันผิดไปแล้ว
โปรดอภัยแล้วจงคืนมา
ขอสัญญาจะรักเธอคนเดียว
>เพียงเพราะใจเคยเจ็บ
คนเคยรักทิ้งไป
เจ็บเพราะความไว้ใจเชื่อเขา
กลัวฉันกลัว
เธอจะเหมือนคนเก่า
ทั้งที่มีแต่ความหวังดี
.ลมเจ้าเอย
ช่วยพัดเลยไปบอก
บอกให้เธอรับรู้ความใน
ผิดฉันผิดไปแล้ว
สิ่งที่ทำไม่ได้ตั้งใจ
ฝากเอาคำนี้ไปขอโทษ
.....ดนตรี.....
>เพียงเพราะใจเคยเจ็บ
คนเคยรักทิ้งไป
เจ็บเพราะความไว้ใจเชื่อเขา
กลัวฉันกลัว
เธอจะเหมือนคนเก่า
ทั้งที่มีแต่ความหวังดี
.ลมเจ้าเอย
ช่วยพัดเลยไปบอก
บอกให้เธอรับรู้ความใน
ผิดฉันผิดไปแล้ว
สิ่งที่ทำไม่ได้ตั้งใจ
ฝากเอาคำนี้ไปขอโทษ
ผิดฉันผิดไปแล้ว
สิ่งที่ทำไม่ได้ตั้งใจ
ฝากเอาคำนี้ไปขอโทษ



.....ดนตรี.......
เข้าใจหมดแล้ว
แค่มองจากสายตา
เมื่อวันนี้เธอมีคำลาไว้ให้ฉัน
ไม่ควรคิดกังวล
ห่วงคนที่เคยเผลอร่วมฝัน
เมื่อคนนั้นเขาดีกว่าฉัน
ก็ควรจากไป
.ไม่เป็นไรฉันไม่โกรธเธอ
คนอย่างฉันรับความเจ็บไหว
แต่ก่อนคืนจะไป
ขอพูดจากใจสักคำ
>ให้เธอและเขาทั้งสองคน
รักกันนานๆ
ให้มีแต่ความซาบซึ้งจนสุดหัวใจ
อย่ามีอะไรกั้นขวาง
ให้พบหนทางสดใส
นี่คือคำอวยพรสุดท้าย
จากคนที่รักเธอ
...ดนตรี.....
โชคดีเถอะนะ
ขอลาก่อนนะเธอ
จากวันนี้แล้วคงไม่เจอกันต่อไป
ไม่มองว่าใจดำ
ที่เธอมาทำกันร้องไห้
สิ่งที่ฉันจะจำเอาไว้
มีเพียงแค่รักเธอ
.ไม่เป็นไรฉันไม่โกรธเธอ
คนอย่างฉันรับความเจ็บไหว
แต่ก่อนคืนจะไป
ขอพูดจากใจสักคำ
>ให้เธอและเขาทั้งสองคน
รักกันนานๆ
ให้มีแต่ความซาบซึ้งจนสุดหัวใจ
อย่ามีอะไรกั้นขวาง
ให้พบหนทางสดใส
นี่คือคำอวยพรสุดท้าย
จากคนที่รักเธอ
ให้เธอและเขาทั้งสองคน
รักกันนานๆ
ให้มีแต่ความซาบซึ้งจนสุดหัวใจ
อย่ามีอะไรกั้นขวาง
ให้พบหนทางสดใส
และคำอวยพรสุดท้าย
จากคนที่ช้ำใจ
และคำอวยพรสุดท้าย
จากคนที่ช้ำใจ
...



หนุ่มหาดใหญ่..สาวเชียงใหม่
ยิว
Eb

Bars5.2.3.
.4.ช.น้องสาว บ้านเจ้าอยู่ไหน
พี่เป็นหนุ่มใต้ แอบหลงรักจึงได้มา
อาจเป็น ดั่งโชคชะตา
บุญนำพา ให้มาพบเธอ
ญ.น้องเป็น คนเมืองเชียงใหม่
ข่าวคราวมากมาย
เปิ้นบอกคนใต้ว่าใจดำ
จริงหรือที่เขาว่ากัน
ขี้จุ๊ทั้งนั้น น้องไม่ค่อยเชื่อใจ
ช.น้องเอยคนใต้ตัวดำ
แต่ใจไม่ดำ ดั่งคนเขาพรรณนา
ปักษ์ใต้หากน้องได้มา
จะรู้ดีว่าไม่มีใครใจดำ
ญ.พี่จ๋าบ้านพี่อยู่ไหน
พี่เป็นคนใต้ อยู่ที่ไหนละพี่จ๋า
หากพี่รักจริง ก็ให้ผู้ใหญ่มาหา
มาหมายหมั้นสัญญา มาทำตามประเพณี
ช.น้องเป็น คนเมืองเชียงใหม่
พี่เป็นหนุ่มใต้ จะจำไว้ให้สัญญา
พี่คนบ้านไกล พี่อยู่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
จะให้ผู้ใหญ่มาหา มาหมั้นขวัญตาแน่นอน
ญ.หากพี่พูดจริง ดั่งคำที่เอ่ย
จะพาไปเลย แอ๋วเมืองเหนือ ชมความงาม
เจ็ดร้อยกว่าปีเชียงใหม่
ยังคงคู่กับความงาม
มีดอยสุเทพสถาน
อยู่คู่ฟ้างามเชียงใหม่
ช.พี่นั้นพูดจริง ดั่งคำที่กล่าว
อยากพาน้องสาว ไปอยู่ปักษ์ใต้ด้วยกัน
เล่นน้ำทะเล ชมสะพานเปรม ที่บ้านของฉัน
รุ่งเช้าฟังธรรม ขอพรพนมจากหลวงพ่อทวด
ช.ญ.สองเราสัญญา เราอยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน
อยู่ใต้ดวงตะวัน แม้กายห่างกัน แต่ใจไม่ห่าง
จากกันเพื่อเจอ จะกลับมาสร้างตำนาน
ช.ว่าหนุ่มหาดใหญ่คงไม่คอยนาน
เมื่อหลงรักสาวเชียงใหม่
solo...
..ช.พี่นั้นพูดจริง ดั่งคำที่กล่าว
อยากพาน้องสาว ไปอยู่ปักษ์ใต้ด้วยกัน
เล่นน้ำทะเล ชมสะพานเปรม ที่บ้านของฉัน
รุ่งเช้าฟังธรรม ขอพรพนมจากหลวงพ่อทวด
ช.ญ.สองเราสัญญา เราอยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน
อยู่ใต้ดวงตะวัน แม้กายห่างกัน แต่ใจไม่ห่าง
จากกันเพื่อเจอ จะกลับมาสร้างตำนาน
ช.ว่าหนุ่มหาดใหญ่ คงไม่คอยนาน
เมื่อหลงรักสาวเชียงใหม่...
...End

No comments:

Post a Comment