++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Friday, October 5, 2007

"อรวี" ลั่นอยากหาทายาทสืบทอดเพลงลูกกรุง Orawee

"อรวี" ลั่นอยากหาทายาทสืบทอดเพลงลูกกรุง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 ตุลาคม 2550 18:44 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
"เล็ก อรวี สัจจานนท์"

"เล็ก อรวี" สุดปลื้ม คอนเสิร์ตเพลงลูกกรุงเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิต เจ้าตัวบอกชี้ชะตาอยู่หรือไป หากเสียงตอบรับไม่ดีก็อาจต้องหาอาชีพอื่นทำ แจงอยากหาทายาทสืบทอดงานเพลงเก่า พร้อมวอนคนไทยช่วยอนุรักษ์สมบัติชาติ

ออกอาการตื่นเต้นทีเดียวสำหรับนักร้องเสียงระฆังแก้ว "อรวี สัจจานนท์" ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ "คอนเสิร์ต อรวี สัจจานนท์ เพลงหวานกล่อมกรุง" ปลายเดือนตุลาคม งานนี้เจ้าตัวรีบบอกคอนเสิร์ตนี้ชี้ชะตาว่าอรวีจะอยู่หรือไปเลยทีเดียว พร้อมบอกอยากมีทายาทสืบสานเพลงลูกกรุง ฝากแฟนเพลงหวงสมบัติชาติบ้าง

"คือกำลังใจครั้งนี้ก็จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกค่ะ ว่าจะอยากให้อรวีอยู่ต่อมั้ย นี่พูดจริงๆ และความรู้สึกจริงๆ เลยนะ ถ้าประสบความสำเร็จแน่นอนว่ามีปีต่อๆ ไปก็คงมี แต่ถ้าไม่ประสบความสำเร็จเราก็ต้องคิดแล้วว่าเราจะไปทำอะไรดี อาจจะต้องเปลี่ยนอาชีพไปเลย นี่พูดจริงๆ นะ เพราะว่ายากแล้ว"

"บางคนบอกเชย โบราณ แก่ วัยรุ่นเนี่ยคิดอย่างนี้จริงๆ แต่อยากให้เปลี่ยนความคิดน่ะค่ะ นี่คือสิ่งที่มีค่าของเรา แต่ว่าอะไรที่ฟังตามสมัยตามแฟชั่นอันนั้นไม่ว่ากัน เด็กๆ น่ารัก สมวัยแต่ตอนนี้เราต้องร่วมกันรักษาคือเรื่องเพลงที่วัยรุ่นจะกรี๊ดจะชอบกันต ามสมัยอันนั้นไม่ว่ากันค่ะ"

"แต่เพลงลูกกรุงเนี่ยเป็นของที่มีค่าสำหรับบ้านเรา มันก็อดคิดไม่ได้ว่าคนไทยไม่ค่อยเห็นคุณค่าของบ้านเรา ทุกอย่างน่ะค่ะ ไม่ว่าจะวัฒนธรรม หรืออะไรที่ดีงาม แล้วตัวพี่เล็กเองก็ชอบอะไรที่เป็นไทยๆมาก อยากให้ต่างชาติเห็นความสำคัญ แต่ตัวคนบ้านเราเองกลับไม่ค่อยเห็น จริงนะ"

"ทุกครั้งที่เล็กได้ยินเขาเรียกเล็กว่าเป็นคนสืบสานตำนานเพลงลูกกรุง เล็กดีใจนะ แต่ถามว่าความดีใจตรงนั้นวันหนึ่งเล็กก็ต้องตาย เล็กอยากมีทายาทมาสืบต่อตรงนี้ อยากให้วัยรุ่นหันมาสนใจตรงนี้ คืออรวีก็ไม่กล้าบอกหรอกว่าอรวีจะลุกขึ้นมาอนุรักษ์อะไรเพลงลูกกรุง ตอนนี้คนเดียว ไม่หาญกล้าหรอกค่ะแต่อยากให้มองว่าของแบบนี้มีคุณค่าจริงๆ ถ้าเราไม่รักษาวันหนึ่งก็หายไปจริงๆ จะน่าเสียดายมาก"

ก่อนจะเล่าถึงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่าตนรู้สึกตื่นเต้นมากกับคอนเสิร์ต ทั้งเผยดีใจ ร้องเพลง 20 ปี ยังไม่เคยมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบสักครั้ง
"ที่จริงตื่นเต้นมากนะ 20 กว่าปีเราเองไม่เคยมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองเลย ก็ดีใจนะที่ทางบริษัทเขามองว่าเออ..เราถึงเวลามีคอนเสิร์ตของตัวเองเสียที การเตรียมตัวไม่ต้องพูดถึงนี่แทบจะเดินขายบัตรเองอยู่แล้ว..(หัวเราะ) อยากให้คนที่รัก ที่ชอบอรวีมาดูแหละค่ะมันคือครั้งหนึ่งที่เราจะได้เมาเจอกัน 30 กว่าเพลงที่เลือกมารับรองว่าถูกใจ"

"คอนเสิร์ตเราจะแบ่งเป็นพาร์ทๆ ช่วงไหนเป็นเพลงละคร หนังก็จะมีพี่แอ๊ด สมบัติมาช่วย ส่วนน้ากล้วย เชิญยิ้ม ก็มาแทนอาชรินทร์ นันทนาครค่ะ อาเขาส่งมาเป็นตัวแทนน่ะค่ะ อยากให้มาดูกัน มันหาฟังยากมากๆ แล้วสำหรับเพลงลูกกรุง"

No comments:

Post a Comment