++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Monday, October 1, 2007

10 เพลงของศจี สายชล

พระจันทร์หัวเราะ ( Eb )
ศจี สายชล
Eb

ขอแค่รางวัล ( Eb )
ศจี สายชล
Eb

ดนตรี 9 Bars..7...8...
9...โอ้ ลมหนาว
อกสาวหวั่นไหว
หนาวหัวใจยิ่งกว่าลม
ไม่อยากผิงไฟไม่อยากใช้ผ้าห่ม
อยากใช้คนคลายหนาว
สิบแปด สิบเก้าสาวแล้วใช่ไหม
ฉันยังไม่ได้แต่งงาน
พอสบตาเขาเข้าตากรรมการ
ฉัน รักเธอ เข้าแล้ว
ดนตรี 5 Bars..3...4...
5...โอ้ ลมหนาว
มาเยือน มาหา
เคาะ ประตูบ้านฉัน
เธอ ใช่ไหมเอ๊ะใคร กันนั่น
หรือลมเหมันต์เล่นกล..
พอประตูแย้ม พระจันทร์ก็เย้ย
หนูเอ๋ยไม่มีเลยสักคน
พระจันทร์หัวเราะ..
ถูกหลอก อีกหน แล้วหนา
ดนตรี 9 Bars..7...8...
9...โอ้ ลมหนาว
อกสาวหวั่นไหว
หนาวหัวใจยิ่งกว่าลม
ไม่อยากผิงไฟไม่อยากใช้ผ้าห่ม
อยากใช้คนคลายหนาว
สิบแปด สิบเก้าสาวแล้วใช่ไหม
ฉันยังไม่ได้แต่งงาน
พอสบตาเขาเข้าตากรรมการ
ฉัน รักเธอ เข้าแล้ว
ดนตรี 5 Bars..3...4...
5...โอ้ ลมหนาว
มาเยือน มาหา
เคาะ ประตูบ้านฉัน
เธอ ใช่ไหมเอ๊ะใคร กันนั่น
หรือลมเหมันต์เล่นกล..
พอประตูแย้ม พระจันทร์ก็เย้ย
หนูเอ๋ยไม่มีเลยสักคน
พระจันทร์หัวเราะ..
ถูกหลอก อีกหน แล้วหนา
พระจันทร์หัวเราะ..
ถูกหลอก อีกหน แล้วหนา...
.


Intro 8 Bars...7...
8... โปรด อย่าถามฉัน
ฉัน ไม่เคย ท้อ
ใจไม่รอ วาสนา
ก้าว ผ่านชายคา
ล้วน มีปัญหา
ชีวิตใคร ลิขิตได้
เธอมี ก็มีของเธอ
ฉันนั้น ก็มีของฉัน
ใช่เหมือนกัน ที่ไหน
ทุกข์ยาก ยังต้องฟันฝ่า
ฟ้าร้อง ฝนมาไม่ถอย
ชีวิตกรำ แดดฝน
มีความหวังฝากไว้ กับสายลม
ให้ระทม ขมขื่น
จวบวันนั้นเดือนนั้น จะครบปี
ฉันขอแค่ รางวัล สู้ ฝ่าฟัน
Solo 8 Bars...7...
8... โปรด อย่าถามฉัน
ฉัน ไม่เคย ท้อ
ใจไม่รอ วาสนา
ก้าว ผ่านชายคา
ล้วน มีปัญหา
ชีวิตใคร ลิขิตได้
เธอมี ก็มีของเธอ
ฉันนั้น ก็มีของฉัน
ใช่เหมือนกัน ที่ไหน
ทุกข์ยาก ยังต้องฟันฝ่า
ฟ้าร้อง ฝนมาไม่ถอย
ชีวิตกรำ แดดฝน
มีความหวังฝากไว้ กับสายลม
ให้ระทม ขมขื่น
จวบวันนั้นเดือนนั้น จะครบปี
ฉันขอแค่ รางวัล สู้ ฝ่าฟัน
เธอมี ก็มีของเธอ
ฉันนั้น ก็มีของฉัน
ใช่เหมือนกัน ที่ไหน
ทุกข์ยาก ยังต้องฟันฝ่า
ฟ้าร้อง ฝนมาไม่ถอย
ชีวิตกรำ แดดฝน
มีความหวังฝากไว้ กับสายลม
ให้ระทม ขมขื่น
จวบวันนั้นเดือนนั้น จะครบปี
ฉันขอแค่ รางวัล สู้ ฝ่าฟัน
มีความหวังฝากไว้ กับสายลม
ให้ระทม ขมขื่น
จวบวันนั้นเดือนนั้น จะครบปี
ฉันขอแค่ รางวัล สู้ ฝ่าฟัน
สู้ ฝ่าฟัน สู้ ฝ่าฟัน
สู้ ฝ่าฟัน
.



เหล้าไม่ใช่น้ำอัดลม ( Cm )
ศจี สายชล
Cm

ลมจูบทราย ( Cm )
ศจี สายชล
Cm

Intro....
..ริน เบาหน่อย ริน เบาหน่อย
..เหล้า ไม่ใช่น้ำอัดลม นะพี่
ดูดวงตาซึมซึม
อกหัก เพราะสาวแน่แน่
คงเจ็บแท้จนนอน ไม่หลับ
มา นั่งฟังเสียงเพลง
ปลอบใจ ให้คลายรุ่มร้อน
ด้วยถูกแฟน สวยลืม
จึง ดื่มเอา ดื่มเอา
เบาเบา รินแค่เบาเบา
เหล้า ไม่ใช่น้ำอัดลม
เป็นห่วง เพราะอกตรม
คง ทรมานจริงจริง
เพลงนี้ มอบไปให้
คน ที่อกหัก
คนหลอก คนลวง ห้ามฟัง
ริน เบาหน่อย ริน เบาหน่อย
Solo 2 Bars...2...
เหล้า ไม่ใช่น้ำอัดลม นะพี่
ดูดวงตาซึมซึม
อกหัก เพราะสาวแน่แน่
คงเจ็บแท้จนนอน ไม่หลับ
มา นั่งฟังเสียงเพลง
ปลอบใจ ให้คลายรุ่มร้อน
ด้วยถูกแฟน สวยลืม
จึง ดื่มเอา ดื่มเอา
เบาเบา รินแค่เบาเบา
เหล้า ไม่ใช่น้ำอัดลม
เป็นห่วง เพราะอกตรม
คง ทรมานจริงจริง
เพลงนี้ มอบไปให้
คน ที่อกหัก
คนหลอก คนลวง ห้ามฟัง
Solo 4 Bars...3...
4..เบาเบา รินแค่เบาเบา
เหล้า ไม่ใช่น้ำอัดลม
เป็นห่วง เพราะอกตรม
คง ทรมานจริงจริง
เพลงนี้ มอบไปให้
คน ที่อกหัก
คนหลอก คนลวง ห้ามฟัง
เบาเบา รินแค่เบาเบา
เหล้า ไม่ใช่น้ำอัดลม
เป็นห่วง เพราะอกตรม
คง ทรมานจริงจริง
เพลงนี้ มอบไปให้
คน ที่อกหัก
คนหลอก คนลวง ห้ามฟัง
ริน เบาหน่อย ริน เบาหน่อย
เหล้า ไม่ใช่น้ำอัดลม นะพี่
.


Intro 7 Bars...6...
7.หัวใจ เศร้าซม
เมื่อลม จูบทราย
คิดถึง ใครคนหนึ่ง
ที่เคย กอดเรา
ใต้เงา เดือนโค้ง
นั่นคือ รักแรกของฉัน
ไม่ลืม คิดถึง วันนั้น
สุดกลั้น น้ำตา
ก็ความ เจ็บนั้น
เหมือนวิญญาน ล้อเล่น
ถึงมองไม่เห็น ยังรู้สึกได้
จะตัดให้ขาด อนาถดวงใจ
ไม่วาย เศร้าซม
ไม่วาย เศร้าซม
เมื่อลม จูบทราย
Solo 5 Bars...4...
5.หัวใจ เศร้าซม
เมื่อลม จูบทราย
คิดถึง ใครคนหนึ่ง
ที่เคย กอดเรา
ใต้เงา เดือนโค้ง
นั่นคือ รักแรกของฉัน
ไม่ลืม คิดถึง วันนั้น
สุดกลั้น น้ำตา
ก็ความ เจ็บนั้น
เหมือนวิญญาน ล้อเล่น
ถึงมองไม่เห็น ยังรู้สึกได้
จะตัดให้ขาด อนาถดวงใจ
ไม่วาย เศร้าซม
ไม่วาย เศร้าซม
เมื่อลม จูบทราย
ก็ความ เจ็บนั้น
เหมือนวิญญาน ล้อเล่น
ถึงมองไม่เห็น ยังรู้สึกได้
จะตัดให้ขาด อนาถดวงใจ
ไม่วาย เศร้าซม
ไม่วาย เศร้าซม
เมื่อลม จูบทราย
.



ร่มหนึ่งคัน ( Db )
ศจี สายชล
Db

รักแล้วรักเลย ( Cm )
ศจี สายชล
Cm

Intro 4 Bars...3...
4..ลั่นลันลั้น ลั้นลั้นล่า
ลั๊นลันลั่น ลันลันล่า...
...ร่มหนึ่งคัน
เขาและฉัน
ช่วยกันถือ ไว้คอยกันฝน
ฝนแรง
ฉันกอดเขา เขาก็โอบไหล่
เดินเคียงคู่ กัน
ไออุ่นๆ จากลมหายใจ
มีความหมาย เกินคำจำนรรจ์
ความเหน็บหนาว มลายไปพลัน
เราอุ่นกัน แค่เพียงสองคน
ร้องบอกฟ้า
ขอให้ฝน อย่าเพิ่งหยุดเลย
เจ้าพระคุณ
ว้าวุ่น ฝนหยุดแล้ว ยังกำร่ม
ไว้คนละมือ
ลั่นลันลั้น ลั้นลั้นล่า
ลั๊นลันลั่น ลันลันล่า...
...ร่มหนึ่งคัน
เขาและฉัน
ช่วยกันถือ ไว้คอยกันฝน
ฝนแรง
ฉันกอดเขา เขาก็โอบไหล่
เดินเคียงคู่ กัน
ไออุ่นๆ จากลมหายใจ
มีความหมาย เกินคำจำนรรจ์
ความเหน็บหนาว มลายไปพลัน
เราอุ่นกัน แค่เพียงสองคน
ร้องบอกฟ้า
ขอให้ฝน อย่าเพิ่งหยุดเลย
เจ้าพระคุณ
ว้าวุ่น ฝนหยุดแล้ว ยังกำร่ม
ไว้คนละมือ
( ยัง ไม่ยอมปล่อยมือ )
Solo 4 Bars...3...
4..ลั่นลันลั้น ลั้นลั้นล่า
ลั๊นลันลั่น ลันลันล่า...
...ไออุ่นๆ จากลมหายใจ
มีความหมาย เกินคำจำนรรจ์
ความเหน็บหนาว มลายไปพลัน
เราอุ่นกัน แค่เพียงสองคน
ร้องบอกฟ้า
ขอให้ฝน อย่าเพิ่งหยุดเลย
เจ้าพระคุณ
ว้าวุ่น ฝนหยุดแล้ว ยังกำร่ม
ไว้คนละมือ
ยัง ไม่ยอมปล่อยมือ
ยัง ไม่ยอมปล่อยมือ
.


Intro 20 Bars...19...
20..รักแล้ว รักเลย
ห้ามเอ่ยคำลา
เคย สัญญา กันไว้อย่างไร
รัก เธอหมด
ไม่ ทด เอาไว้ในใจ
อยู่อยู่ จะมาเปลี่ยนไป
ใครเล่า จะไปทนไหว
ใจฉัน ไม่ใช่เหล็กไหล
เกินสอง ใครจะทนได้
เธอ ทำเกินไปแล้ว เกินไป
ใจ จึงต้อง ปะท้วง
ไม่ ใช่หวง ขอ ทวง คำมั่น
อย่า ให้รักของฉัน
เป็นหมัน เลยหนา
Solo 10 Bars...9...
10..รักแล้ว รักเลย
ห้ามเอ่ยคำลา
เคย สัญญา กันไว้อย่างไร
รัก เธอหมด
ไม่ ทด เอาไว้ในใจ
อยู่อยู่ จะมาเปลี่ยนไป
ใครเล่า จะไปทนไหว
ใจฉัน ไม่ใช่เหล็กไหล
เกินสอง ใครจะทนได้
เธอ ทำเกินไปแล้ว เกินไป
ใจ จึงต้อง ปะท้วง
ไม่ ใช่หวง ขอ ทวง คำมั่น
อย่า ให้รักของฉัน
เป็นหมัน เลยหนา
Solo 22 Bars...21...
22..อยู่อยู่ จะมาเปลี่ยนไป
ใครเล่า จะไปทนไหว
ใจฉัน ไม่ใช่เหล็กไหล
เกินสอง ใครจะทนได้
เธอ ทำเกินไปแล้ว เกินไป
ใจ จึงต้อง ปะท้วง
ไม่ ใช่หวง ขอ ทวง คำมั่น
อย่า ให้รักของฉัน
เป็นหมัน เลยหนา
อย่า ให้รักของฉัน
เป็นหมัน เลยหนา
.



รักรอยตีนกา ( Fm )
ศจี สายชล
Fm

ฟ้าครึ้มครึ้ม ( Cm )
ศจี สายชล
Cm

Intro 8 Bars...7...
8...ยิ้ม คราวใดเห็นรอยข้างตา
เป็น สัญญาของความยิ่งใหญ่
ดู เป็นรอยมากรอย เท่ห์ดี
คงมากมี เชื้อไฟ
พร้อม หลักชัยอันน่า นิยม
มากรอย ก็มากมี (ก็มากมี)
สิ่งดี ที่ขอบตา (ที่ขอบตา)
สัญลักษณ์ นักสู้แท้แท้
แม้ ในยามเกิดภัย
เขา ยิ้มได้เต็มหน้า
ฉันจึง ศรัทธา
เขา ผู้ผ่านชีวิต
ยาม ชิดใกล้ ไออุ่น
ดั่งแนบ ข้างราชสีห์
Solo 5 Bars...4...
5...ยิ้ม คราวใดเห็นรอยข้างตา
เป็น สัญญาของความยิ่งใหญ่
ดู เป็นรอยมากรอย เท่ห์ดี
คงมากมี เชื้อไฟ
พร้อม หลักชัยอันน่า นิยม
มากรอย ก็มากมี (ก็มากมี)
สิ่งดี ที่ขอบตา (ที่ขอบตา)
สัญลักษณ์ นักสู้แท้แท้
แม้ ในยามเกิดภัย
เขา ยิ้มได้เต็มหน้า
ฉันจึง ศรัทธา
เขา ผู้ผ่านชีวิต
ยาม ชิดใกล้ ไออุ่น
ดั่งแนบ ข้างราชสีห์
Solo 8 Bars...7...
8...มากรอย ก็มากมี (ก็มากมี)
สิ่งดี ที่ขอบตา (ที่ขอบตา)
สัญลักษณ์ นักสู้แท้แท้
แม้ ในยามเกิดภัย
เขา ยิ้มได้เต็มหน้า
ฉันจึง ศรัทธา
เขา ผู้ผ่านชีวิต
ยาม ชิดใกล้ ไออุ่น
ดั่งแนบ ข้างราชสีห์
ยาม ชิดใกล้ ไออุ่น
ดั่งแนบ ข้างราชสีห์
.


Intro 8 Bars...7...
8.เอ๊อ เอ่อเออ
เอ๊อเออเออเอ่อ เออ...
... ฟ้าครึ้มครึ้ม ฝนพรำพรำ
จะกินต้มยำ หรือผัดเผ็ดกัน
ฟ้าครึ้มครึ้ม ฝนพรำพรำ
จะกินต้มยำ หรือผัดเผ็ดกัน
ยายกับตา ตากับยาย
ไปหาผัก ด้วย กัน
ฟ้าครึ้มครึ้ม ฝนจะตก
เสียงกบร้อง ดัง ลั่น
ตาบอกยาย เสียงอ๊บอ๊บ
น่าจับกบ กิน กัน
ยายช่วยตา ตาช่วยยาย
จับกบได้ ตัวเดียวแค่นั้น
ตาดีใจ จะไปผัดเผ็ด
กบรสเด็ด ผัดเผ็ด หวาน มัน
ยายบอกตา ต้องต้มยำ
จะได้ทำ น้ำแกง ซด กัน
ฟ้าครึ้มครึ้ม ฝนพรำพรำ
จะกินต้มยำ หรือผัดเผ็ดกัน
ฟ้าคำราม เสียงดังเปรี้ยง
ตากับยาย ยังเถียงกันลั่น
กบหลุดมือ โดดลงน้ำ
ตาไล่ตาม ไล่ตามไม่ทัน
ยายบอกตา สมน้ำหน้า
ก็แกอยากมา
ยืนเถียงกับฉันน่ะ
กบผัดเผ็ด หรือว่ากบต้มยำ
เลยอดหม่ำ อดหม่ำด้วยกัน
เอ๊อ เอ่อเออ
เอ๊อเออเออเอ่อ เออ...
Solo 8 Bars...7...
8.เอ๊อ เอ่อเออ
เอ๊อเออเออเอ่อ เออ...
ฟ้าครึ้มครึ้ม ฝนพรำพรำ
จะกินต้มยำ หรือผัดเผ็ดกัน
ฟ้าคำราม เสียงดังเปรี้ยง
ตากับยาย ยังเถียงกันลั่น
กบหลุดมือ โดดลงน้ำ
ตาไล่ตาม ไล่ตามไม่ทัน
ยายบอกตา สมน้ำหน้า
ก็แกอยากมา
ยืนเถียงกับฉันน่ะ
กบผัดเผ็ด หรือว่ากบต้มยำ
เลยอดหม่ำ อดหม่ำด้วยกัน
เอ๊อ เอ่อเออ
เอ๊อเออเออเอ่อ เออ...
..ฟ้าครึ้มครึ้ม ฝนพรำพรำ
จะกินต้มยำ หรือผัดเผ็ดกัน
ฟ้าครึ้มครึ้ม ฝนโปรยปราย
จับกบบ่ได้ ไปหาผักกินกัน
ฟ้าครึ้มครึ้ม ฝนโปรยปราย
จับกบก็บ่ได้
ไปหาผัก กิน กัน
.



ผ้าเช็ดหน้า ( Cm )
ศจี สายชล
Cm

คอยเก้อ ( Eb )
ศจี สายชล
Eb

Intro 8 Bars...7...
8..(ญ) เหตุ ไฉน
ต้องมาพราก จาก กัน
(ช) รัก เราผูกสัมพันธ์
ไม่เปลี่ยน ไป
(ญ) เธอ หมดรัก
เพราะ ฉันนั้นมีอดีต
(ช) ขอ จงอย่าได้คิด
ฟุ้งซ่าน สงสัย
(ญ) เมื่อ ตัดสินใจ
หนี ไปไกลจากฉัน
ต้อง ดูแลตัวเอง เถิดที่รัก
(ช) ผืน ผ้าเช็ดหน้า
ที่มอบ ให้มา
จะพกไว้ข้างกาย แนบดวงใจ
(พ) ปี ผ่านพ้น
นับ วันเนิ่นนานเท่าไหร่
รัก เราจะยั่งยืน
ไม่พรากจาก กัน
Solo 4 Bars...3...
4..(ญ) เหตุ ไฉน
ต้องมาพราก จาก กัน
(ช) รัก เราผูกสัมพันธ์
ไม่เปลี่ยน ไป
(ญ) เธอ หมดรัก
เพราะ ฉันนั้นมีอดีต
(ช) ขอ จงอย่าได้คิด
ฟุ้งซ่าน สงสัย
(ญ) เมื่อ ตัดสินใจ
หนี ไปไกลจากฉัน
ต้อง ดูแลตัวเอง เถิดที่รัก
(ช) ผืน ผ้าเช็ดหน้า
ที่มอบ ให้มา
จะพกไว้ข้างกาย แนบดวงใจ
(พ) ปี ผ่านพ้น
นับ วันเนิ่นนานเท่าไหร่
รัก เราจะยั่งยืน
ไม่พรากจาก กัน
Solo 8 Bars...7...
8..(ญ) เมื่อ ตัดสินใจ
หนี ไปไกลจากฉัน
ต้อง ดูแลตัวเอง เถิดที่รัก
(ช) ผืน ผ้าเช็ดหน้า
ที่มอบ ให้มา
จะพกไว้ข้างกาย แนบดวงใจ
(พ) ปี ผ่านพ้น
นับ วันเนิ่นนานเท่าไหร่
รัก เราจะยั่งยืน
ไม่พรากจาก กัน
ปี ผ่านพ้น
นับ วันเนิ่นนานเท่าไหร่
รัก เราจะยั่งยืน
ไม่พรากจาก กัน
....ฝัน ถึงกัน เสมอ
.


Intro 13 Bars...12...
13...ยืน ฟังเสียง
เสียงแตร แผ่วแต่ไกล
สายลมโชยผมปลิว
กระเซิง กระเซอ
นัดไว้ กันฉัน
ที่ตรงนี้ สัญญามาเจอ
เรือมา แล้วเธอ ไปไหน
มอง เหม่อมอง
คอยเฝ้า คอยมอง
ไม่เห็นคนที่ฉัน เฝ้าคอย
รู้ไหมต้องเสีย ความตั้งใจ
เสียแรงที่ต้องมา
เจ้านางนวล แอบหัวร่อ
ทะเล ก็เยาะเย้ยหยัน
สมน้ำหน้า มายืนคอย เก้อ
Solo 5 Bars...4...
5...ยืน ฟังเสียง
เสียงแตร แผ่วแต่ไกล
สายลมโชยผมปลิว
กระเซิง กระเซอ
นัดไว้ กันฉัน
ที่ตรงนี้ สัญญามาเจอ
เรือมา แล้วเธอ ไปไหน
มอง เหม่อมอง
คอยเฝ้า คอยมอง
ไม่เห็นคนที่ฉัน เฝ้าคอย
รู้ไหมต้องเสีย ความตั้งใจ
เสียแรงที่ต้องมา
เจ้านางนวล แอบหัวร่อ
ทะเล ก็เยาะ เย้ยหยัน
สมน้ำหน้า มายืน คอยเก้อ
Solo 8 Bars...7...
8...มอง เหม่อมอง
คอยเฝ้า คอยมอง
ไม่เห็นคนที่ฉัน เฝ้าคอย
รู้ไหมต้องเสีย ความตั้งใจ
เสียแรงที่ต้องมา
เจ้านางนวล แอบหัวร่อ
ทะเล ก็เยาะ เย้ยหยัน
สมน้ำหน้า มายืน คอยเก้อ
.



No comments:

Post a Comment