++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Saturday, October 6, 2007

10 บทเพลงจาก วิภา จันทรกูล

ก็เพราะรัก ( D )
วิภา จันทรกูล
D

คนรักไม่จริง ( Db )
วิภา จันทรกูล
Db

Intro............
..ท้อ และ เริ่ม หน่าย
กับ ใจ คน
ความ ผิด เวียน วกวน
ครั้งแล้ว ครั้ง เล่า
ไหน ว่า จะ ไม่ ทำ
ให้ ช้ำ ใจ อย่าง เขา
ดู ซิ เรา ต้อง มา ปวด ใจ
..ก็ เพราะ รัก เธอ มาก
อยาก ให้ เป็น ดั่ง คิด
เป็น ความ ผิด ของ ฉัน ใช่ ไหม
ทำ ใจ ไม่ รัก
คง ไม่ ยาก เท่า ไหร่
แต่ทำไม
ตอบแทน ฉัน ด้วย น้ำ ตา
..รัก คง ไม่ ง่าย
หากจะลืม
ลืม ที่ เคย ซึ้ง ใจ
มั่น ใน คุณค่า
จากกันทั้งยังรัก
เจ็บปวดเป็นเรื่องธรรมดา
เพียงเสียดายเวลา ที่ ผ่าน ไป
(ดนตรี.....)
..ก็ เพราะ รัก เธอ มาก
อยาก ให้ เป็น ดั่ง คิด
เป็น ความ ผิด ของ ฉัน ใช่ ไหม
ทำ ใจ ไม่ รัก
คง ไม่ ยาก เท่า ไหร่
แต่ทำไม
ตอบแทน ฉัน ด้วย น้ำ ตา
..รัก คง ไม่ ง่าย
หากจะลืม
ลืม ที่ เคย ซึ้ง ใจ
มั่น ใน คุณค่า
จากกันทั้งยังรัก
เจ็บปวดเป็นเรื่องธรรมดา
เพียงเสียดายเวลา ที่ ผ่าน ไป..
.


Intro.........
..สุขเพียงใดหรือเธอ
ที่ ฉัน ตรม
หยิบโยนความระทม
สู่ ห้วง ฝัน
เหมือนจะเฉือนใจ
ย่อยยับไปพลัน
เกิดมาเพื่อลวงกันหรือ ไร
..สร้างแต่ความระทม
ขื่น ขม รอ
เกิดจากเธอไม่พออิ่มใช่ ไหม
ฉัน ก็ เหมือน เธอ
มีรักมีใคร่
ร่างกายมีหัวใจ เหมือน กัน
..รัก ไม่ จริง ใจ
จะอยู่ ทำไม ให้ใจโศกศัลย์
แม้ ถ้าเธอรู้ เห็นเป็นสิ่งสำคัญ
เธอกับฉันคงมั่นยืนยง
..เมื่อใจเธอไม่จริงก็ขอลา
หมดสิ้นความศรัทธาที่เคย หลง
หลงเชื่อน้ำใจ
เหนือใครสูง ส่ง
ตัดใจปลง
ขอไกลคนไม่รักจริง
......รัก ไม่ จริง ใจ
จะอยู่ ทำไม ให้ใจโศกศัลย์
แม้ ถ้าเธอรู้ เห็นเป็นสิ่งสำคัญ
เธอกับฉันคงมั่นยืนยง
..เมื่อใจเธอไม่จริงก็ขอลา
หมดสิ้นความศรัทธาที่เคย หลง
หลงเชื่อน้ำใจ
เหนือใครสูงส่ง
ตัดใจปลง
ขอไกล คน ไม่ รัก จริง..
.



ความทรงจำ ( Dm )
วิภา จันทรกูล
Dm

รักสำรอง ( F )
วิภา จันทรกูล
F

Intro..........
..มันเป็นอดีต
ที่จารึกในดวงใจ
ซ่อนเก็บเอาไว้
ในห้วงทรงจำ
มันคือความสุข
ความเจ็บความช้ำ
ที่เธอแกล้งทำ
ทำให้บาดใจฉัน
..ใจจึงไม่อาจ
ปักใจรักใครง่ายๆ
ด้วยหวั่นจะคล้าย
กลับกลายเหมือนที่เคยนั่น
ใครเป็นคนผิด
คนดับความฝัน
หักห้ามใจฉัน
หยุดแค่นั้น ปล่อยฉันไป
..ความทรงจำ
คอยย้ำเตือนว่า
วันเวลา
คงหวนมาใหม่
ก่อนจะรัก
ก่อนจะรักใคร
ใตร่ตรองด้วยใจ ให้ นานๆ
..ต่อไปนี้ ไม่มี แล้ว ในอดีต
ต่อไปนี้ ไม่มี แล้ว ที่ร้าวราน
ต่อไปนี้ จะมีแค่เพียงเมื่อวาน
เลิกทรมาน ใจตัวเองเสียที
(ดนตรี.....)
..ความทรงจำ
คอยย้ำเตือนว่า
วันเวลา
คงหวนมาใหม่
ก่อนจะรัก
ก่อนจะรักใคร
ใตร่ตรองด้วยใจ ให้ นานๆ
..ต่อไปนี้ ไม่มี แล้ว ในอดีต
ต่อไปนี้ ไม่มี แล้ว ที่ร้าวราน
ต่อไปนี้ จะมีแค่เพียงเมื่อวาน
เลิกทรมาน ใจตัวเองเสียที..
.



ดนตรี....
ใครจะเชื่อว่าเธอรักฉัน
เพราะทุกวันเธอมีคนอื่น
ใจฉันต้องทนฝืน
ซ่อนความขมขื่นเก็บเอาไว้ในใจ
คำที่บอกว่าเธอรักฉัน
ฟังเหมือนคำย้ำเตือนใจให้
คอยนึกภาพบาดใจ ถึงคนหน้าใส
เขาเคียงกายใกล้เธอ
บุญเธอสร้างมาดี มีแต่คนรักเธอ
กรรมฉันที่เสนอ
รักให้แด่เธออย่างไม่เหลือให้ใคร
ถึงจะบอกว่าสิ้นรักฉัน
ใจฉันนั่นผันแปรไม่ได้ คงรักอยู่เรื่อยไป
ถึงแน่แก่ใจรักเขาเพียงสำรอง
ดนตรี....
บุญเธอสร้างมาดี มีแต่คนรักเธอ
กรรมฉันที่เสนอ
รักให้แด่เธออย่างไม่เหลือให้ใคร
ถึงจะบอกว่าสิ้นรักฉัน
ใจฉันนั่นผันแปรไม่ได้ คงรักอยู่เรื่อยไป
ถึงแน่แก่ใจรักเขาเพียงสำรอง ===>>
... จบเพลงแล้วครับ...



เพื่อน ( Am )
วิภา จันทรกูล
Am

สิ่งที่เธอให้ ( Eb )
วิภา จันทรกูล
Eb

ดนตรี 8 Bars..6..7..
8..เธอ กับฉัน
เมื่อวันวาน เป็นเช่นเพื่อน
กลับ ลางเลือน
คำว่าเพื่อนจางหายไป
เหตุ ได้ชิด เคียงไกล้
จึงได้รัก ฝังใจ ไม่ผิดใช่ไหม
เพราะรู้ใจกันตลอดเวลา
..ก่อน เคยเศร้าซึม
เงียบเหงา และขืนข่ม
เธอ มาประโลม
ปลอบโยน ให้สุขอุรา
ไม่ เคยทิ้ง ร้างลา
สุขและทุกข์ ฟันฝ่า กาลเวลา
ล่วงมาแปรเปลี่ยนไป
..เปลี่ยน ความรัก ฉันเพื่อน
กลบลบเลือน หายไป
เกิดความรัก ขึ้นใหม่
ซึ้งใจ ทดแทน
ดนตรี 9 Bars..7..8..
9..ก่อน เคยเศร้าซึม
เงียบเหงา และขืนข่ม
เธอ มาประโลม
ปลอบโยน ให้สุขอุรา
ไม่ เคยทิ้ง ร้างลา
สุขและทุกข์ ฟันฝ่า กาลเวลา
ล่วงมาแปรเปลี่ยนไป
..เปลี่ยน ความรัก ฉันเพื่อน
กลบลบเลือน หายไป
เกิดความรัก ขึ้นใหม่
ซึ้งใจ ทดแทน
..เปลี่ยน ความรัก ฉันเพื่อน
กลบลบเลือน หายไป
เกิดความรัก ขึ้นใหม่
ซึ้งใจ ทดแทน...


Intro...........
..สิ่ง ที่ เธอ ให้ ฉัน
กับ สิ่ง ที่ ฉัน ให้ เธอ
เป็นสิ่งกล้ำกลืนฝืน ใจเสมอ
คำหวาน ของ เธอ
พร่ำ เพ้อ เพียง ผ่าน
..สิ่ง ที่ เธอ ให้ ฉัน
คือ สิ่งที่ฉัน ไม่ ต้อง การ
ไม่อยากเป็นคนน่า สงสาร
ไม่ขาย วิญญาณ
เป็น ทาษ ของ ใคร
..ทำเหมือนฉัน เป็น ของเล่น
เหมือนเป็น วัตถุ ไม่มีหัวใจ
ฉันจึงต้องเดิน
เส้นทาง สาย ใหม่
ขอ ไป ให้ไกลแสนไกลห่าง ตา
..สิ่ง ที่ เธอ ให้ ฉัน
กับ สิ่ง ที่ ฉัน ได้ มา
มันเจ็บปวดใจหนักหนา
ให้สิ่งใดมา
เอา กลับ คืน ไป
......ทำเหมือนฉัน เป็น ของเล่น
เหมือนเป็น วัตถุ ไม่มีหัวใจ
ฉันจึงต้องเดิน
เส้นทาง สาย ใหม่
ขอ ไป ให้ไกลแสนไกลห่าง ตา
..สิ่ง ที่ เธอ ให้ ฉัน
กับ สิ่ง ที่ ฉัน ได้ มา
มันเจ็บปวดใจหนักหนา
ให้สิ่งใดมา
เอา กลับ คืน ไป..
.



วอน ( C )
วิภา จันทรกูล
C

รักหมดใจ ( Dm )
วิภา จันทรกูล
Dm

Intro............
..เมื่อ เขา เปลี่ยน ใจ
แล้วจะทำอย่างไร
ใจ เรา เอ๋ย
ได้ แต่ช้ำไปอย่างเคย
วอน พร่ำ เอ่ย
เขาไม่เคย จะ เมต-ตา
..ให้ เขา เปลี่ยน ไป
ใจ เขาดำเพียงใด
ใคร จะ ว่า
เกิด เป็นเขาตลอดมา
มีชัยทุกวันเวลา
เพราะเกิดมา เป็น ชาย
..น้ำตาผู้หญิง หลั่งริน
ถวิลดูบ้าง ได้ ไหม
เธอ ร้อง ไห้
เพราะใคร สร้าง กรรม
..ให้ หญิง เถอะ ชาย
ใจคิดคอยทำลาย
ใจ ที่ ดำ
ต่อ ไปนี้ เลิกก่อกรรม
ให้ หญิง ตา ดำๆ
พ้นเวรกรรม เสีย ที
.......น้ำตาผู้หญิง หลั่งริน
ถวิลดูบ้าง ได้ ไหม
เธอ ร้อง ไห้
เพราะใคร สร้าง กรรม
..ให้ หญิง เถอะ ชาย
ใจคิดคอยทำลาย
ใจ ที่ ดำ
ต่อ ไปนี้ เลิกก่อกรรม
ให้ หญิง ตา ดำๆ
พ้นเวรกรรม เสีย ที..
.



Intro...........
..เมื่อ ฉัน รัก เธอ
รัก หมด ใจ
ไม่ ชายตาแลใครนอก
จาก เธอ
รัก เธอ ส-นิท ใน
ฝัง ใจ อยู่ แต่ เธอ
เมื่อ ฉัน รัก เธอ
รัก หมด ใจ
..ช่าง ใคร จะนินทา
หรือเหยียดหยาม
หาก เธอ จะ เลว ทราม
หรือ ยาก ไร้
ช้ำ รัก มา จาก ไกล
แม้ ไร้ คน ใส่ ใจ
เมื่อ ฉัน รัก เธอ
รัก หมด ใจ
..โลก อาจ รู้ ราญ ม-ลาย
แต่ รักฉันไม่เคย
จะ เปลี่ยน ไป
ขอ มั่น รัก ไป จน ตาย
เมื่อ รัก แล้ว รัก เดียว
ตลอด ไป
(ดนตรี....)
..โอ้ รัก แม้ ไกล สุด แผ่น ดิน
ปีก รัก จะโบยบิน ติด ตาม ไป
รัก แล้ว ไม่ หวั่น กลัว
แม้ ตัว จะ ห่าง ไกล
เมื่อ ฉัน รัก เธอ
รัก หมด ใจ
..หาก เธอ มิ รัก ฉัน
ก็ ช่าง เธอ
ให้ ฉัน รัก เธอ ก็ สุข ใจ
ถึง รัก แล้ว โศกศัลย์
ช่าง มัน ไม่ หวั่น ไหว
เมื่อ ฉัน รัก เธอ
รัก หมด ใจ..
.



ดวงจิตผูกพัน ( Bb )
วิภา จันทรกูล
Bb

คอยคำตอบ ( C )
วิภา จันทรกูล
C

Intro...........
..ถ้า เธอจะรัก
ขอให้เธอรัก
ฉันด้วยดวงจิต
อย่าเอาความรัก
ฉันไปเก็บไว้ ที่ในดวงใจ
เพราะ ดวงใจไร้ความรู้สึก
เธออาจลืมนึกถึงฉันไป
ขอ เปลี่ยนจากดวงใจ
โปรดเก็บรักไว้ที่ในดวงจิต
..เมื่อเรารักกัน
ดวงจิตผูกพัน
แม้อยู่แสนไกล
ความรักยังตามไปได้
ไม่ คลาย สัก นิด
จะตื่นจะนอนยังรักสนิท
ยัง ฝัน ยัง คิด
เพราะด้วยดวงจิต ผูกพัน
(ดนตรี.....)
..ถ้า เธอจะรัก
ขอให้เธอรัก
ฉันด้วยดวงจิต
อย่าเอาความรัก
ฉันไปเก็บไว้ที่ในดวงใจ
เพราะ ดวงใจไร้ความรู้สึก
เธออาจลืมนึกถึงฉันไป
ขอ เปลี่ยนจากดวงใจ
โปรดเก็บรักไว้ ที่ในดวงจิต
..เมื่อเรารักกัน
ดวงจิตผูกพัน
แม้อยู่แสนไกล
ความรักยังตามไปได้
ไม่ คลาย สัก นิด
จะตื่นจะนอนยังรักสนิท
ยัง ฝัน ยัง คิด
เพราะด้วยดวงจิต ผูกพัน..
.


Intro...........
..ฝากความรักฉันไปกับลม
ฝากความขื่นขมทิ้งจมลงน้ำ
เหม่อสายตา นั้น คอย ติดตาม
แอบทวงถามถึงความในใจ
..ฝากความรักฉันไปถึงเธอ
ฝากใจเสนอฉันไปแนบไว้
ทุกวินาที ฉัน มี เพียงใจ
โปรดรู้ไว้จากใจถึงเธอ
..หากเธอพบ คน ที่ ดี กว่า ฉัน
ถ้าเธอนั้นจะตัดสินใจ
โปรดเฉลย ถึง ความนัย
อย่าปล่อยให้ใจฉันเดินหลงทาง
..หากเธอรักเขาและถูก ชะตา
ฉันคงเกิดมาเพื่อความ ผิดหวัง
ฉันพร้อม จะเดิน หลีกทาง
ไม่ขัดขวางหนทางรักเธอ
(ดนตรี.....)
..หากเธอพบ คน ที่ ดี กว่า ฉัน
ถ้าเธอนั้นจะตัดสินใจ
โปรดเฉลย ถึง ความนัย
อย่าปล่อยให้ใจฉันเดินหลงทาง
..หากเธอรักเขาและถูก ชะตา
ฉันคงเกิดมาเพื่อความ ผิดหวัง
ฉันพร้อม จะเดิน หลีกทาง
ไม่ขัดขวางหนทางรักเธอ..
.




No comments:

Post a Comment