++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Saturday, October 20, 2007

"อัมพร"ยึดเพลงหวาน ขาย"เซ็กซี่"อยู่ไม่นาน

คอลัมน์ จับกระแสลูกทุ่ง
ที่มา วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2550 ปีที่ 17 ฉบับที่ 6169 ข่าวสดรายวัน
สุวัฒน์ ฉัตรสง่า เรื่อง





สาวเมืองสุพรรณบุรี "เกด"อัมพร แหวนเพชร เดินอยู่บนเส้นทางลูกทุ่งมาร่วม 11 ปี แจ้งเกิดกับค่ายชัวร์ ออดิโอ ในอัลบั้ม "นางรอ" แล้วตามมาด้วย "คิดถึงจริงหรือคะ" "มือที่สาม" "เขาชื่นเราช้ำ" อัลบั้มพิเศษเกี่ยวก้อย อัลบั้มพิเศษ ชัวร์ ชะชะช่า 4 ชุด แล้วเปลี่ยนสีสันย้ายมาอยู่ค่ายยูทู เรคคอร์ด กับอัลบั้ม "อบรมตัวเอง"

มาวันนี้นักร้องสาว "อัมพร แหวนเพชร" สลัดภาพเดิมเป็นลุกส์ใหม่ สวยขึ้นผิดตา ในอัลบั้ม "หัวใจ...ขี้เหงา" กับสังกัดใหม่ สมาย เรคคอร์ด

-มาอยู่กับทางค่ายสมาย เรคคอร์ด ได้อย่างไร

อัมพร - "พอดีรู้จักกับผู้ใหญ่หลายๆ ท่านก็ได้มีโอกาสมาพูดคุยกัน และผู้ใหญ่ที่นี่ชอบฟังเพลงลูกทุ่งด้วย ซึ่งตามปกติผู้ใหญ่ที่นี่ยังไม่ค่อยได้ทำเพลงลูกทุ่งและไม่ค่อยรู้ในเรื่องร าวเกี่ยวกับลูกทุ่ง แต่ชอบฟังเพลงลูกทุ่งและอยากลองทำดูก็เลยได้มีโอกาสมาร่วมงานกันเซ็นสัญญาไว ้ 3 ปี ตอนนี้ผ่านไปปีกว่าๆ แล้วค่ะ อยู่ที่นี่มาปีกว่าแล้วก็รู้สึกอบอุ่นดีนะคะเพราะทีมงานทุกคนสบายๆ"

"มีหลายคนแนะนำให้เราไปทำเพลงกับค่ายใหญ่ๆ แต่ว่าเราคุยกับผู้ใหญ่แล้วรู้สึกว่าเป็นบ้านหลังเล็กก็จริง แต่เราคุยกันแล้วรู้สึกอบอุ่นและทางผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดูกับเราด้วย ให้เรามีสิทธิ์เลือกเพลง คัดเพลง เลือกเสื้อผ้า หน้าผม ตรงนี้เปิดโอกาสให้เราตัดสินใจด้วย"

- ชุดนี้แตกต่างจากที่เคยทำตรงไหนบ้าง

อัมพร - "อัลบั้มชุดนี้จะมีเพลงเร็วมากขึ้น จะมีท่าเต้นให้แฟนเพลงได้ดู สำหรับชุดนี้ครูเพลงคือ อ.ภพ ไชยกิจ ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ให้เราในอัลบั้ม อบรมตัวเอง แนวเพลงในอัลบั้มชุดนี้ก็ยังเป็นเพลงแนวรักหวานๆ เศร้าๆ อย่างเพลง หัวใจ...ขี้เหงา ซึ่งเนื้อหาจะเป็นประมาณว่าเราไปหลงรักคนที่มีเจ้าของแล้วแต่ไม่ได้จะไปแย่ง ชิง แต่เรายินดีกับเขามากกว่าที่เขาไปได้ดี ส่วนมากเกดมักจะได้ร้องเพลงเกี่ยวกับความรักที่ผิดหวัง เศร้าๆ ตลอด"



"มาอัลบั้มชุดนี้จะมีเพลงสนุกจะไม่เศร้ามาก จะมีสองเพลงที่จังหวะสนุกๆ อย่าง หล่อจริงๆ, เอาไงก็ว่ามา เพิ่มสีสันให้แฟนเพลงได้ฟังกันบ้าง นอกจากสองเพลงนี้แล้วก็มีเพลงจังหวะไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป ที่มีเพลงเร็วแทรกเข้ามาเพราะมีแฟนเพลงหลายๆ คนถามมาว่าทำไมอัมพรไม่เห็นเต้นบ้างเลย อยากเห็นอัมพรเต้นบ้าง อัลบั้มชุดนี้ก็มีแนวเต้นให้แฟนได้เห็นบ้างค่ะ"

- ต้องมีการฝึกเต้นด้วยหรือเปล่า

อัมพร - "จริงๆ แล้วเคยได้เต้นมาบ้างตอนสมัยที่ออกอัลบั้ม ชัวร์ ชะชะช่า แต่มาตอนนี้ก็ต้องซ้อมเหมือนกันเพราะพื้นฐานของเราไม่ค่อยได้เต้นมานาน ก็ค่อนข้างยากเหมือนกัน ต้องฝึกและซ้อมพอสมควร ได้น้องๆ แดนเซอร์ในทีมที่มาถ่ายเอ็มวีคอยฝึกให้ จะมีเพลงหลักๆ ให้เต้นแค่ 2 เพลง อย่าง หล่อจริงๆ, ห่างตาไม่ห่างใจ ซึ่งจะออกแนวแขกๆ หน่อย แนวเพลงทางอีสานคือเพลง อย่าใช้มือถือบอกรัก และเพลง อย่ามาแหลง ก็มีกลิ่นไอทางภาคใต้"

- เปลี่ยนลุกส์ไปจากเดิมด้วย

อัมพร - "เสื้อผ้าหน้าผมก็จะต่างไปจากอัลบั้มชุดเดิมๆ ที่ผ่านๆ มา ชุดนี้จะหวานๆ ใสๆ กระชากวัย ไม่เซ็กซี่จะออกน่ารักๆ มากกว่า ทรงผมก็เปลี่ยนด้วยปกติเกดจะไว้ผมยาวตรงตลอดมาตอนนี้ก็มีหน้าม้าลงมานิดนึง"



- เบื่อหรือเปล่าที่มักได้แต่ร้องเพลงช้า

อัมพร - "มีคนบอกว่าถ้าเป็นเพลงหวานๆ ต้อง อัมพร แหวนเพชร ตรงนี้ทำให้เรารู้สึกปลื้มใจและดีใจมาก มีผู้ใหญ่บอกมาว่าเวลาที่เราร้องเพลงสนุกแล้วมันไม่สนุกไงคะ (หัวเราะ) มันก็ยังหวานอยู่ เพลงเร็วๆ ไม่เข้ากับบุคลิกของเราเลย เขาอยากให้เราร้องเพลงหวานเหมือนเดิมค่ะ"

- ได้ถ่ายทอดบทเพลงเศรษฐกิจพอเพียงเพลง "พออยู่พอกิน"

อัมพร - "มาร้องได้เพราะทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ได้ทำการประกวดทั่วประเทศให้นักแต่งเพลงลูกทุ่งส่งเพลงลูกทุ่งประกวดแล้วคัด มาจากพันๆ เพลงเหลือ 9เพลง แล้วก็จะเลือกเอานักร้องที่มีคุณภาพของเสียงมาถ่ายทอดบทเพลง ซึ่งเกดเป็นหนึ่งในนั้น เพลงที่เกดร้องคือ "พออยู่พอกิน" สื่อออกมาคือทุกวันนี้ข้าวของแพงขึ้น อยากให้ทุกคนรู้จักประหยัด เก็บออม เก็บเงินไม่อยากให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมโครงการนี้ ภูมิใจและดีใจค่ะ"

- ชื่อเสียงจะค่อนข้างเรียบหวังจะดังแบบสุดโต่งมั้ย

อัมพร - "เกดคิดว่าทุกคนที่เข้ามาเป็นศิลปินนักร้องก็คงต้องมีความหวังที่จะมีชื่อเส ียงโด่งดัง แต่จะเป็นไปได้หรือเปล่าต้องขึ้นอยู่กับหลายๆองค์ประกอบรวมกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพลง, ค่าย และการโปรโมตเพลงว่าทำให้เราไปถึงจุดนั้นหรือเปล่าค่ะ"

"ณ วันนี้เราก็พอใจกับชื่อเสียงของเราตรงนี้คิดว่าแฟนเพลงก็รู้จักเพลงของเรา เรารู้สึกภูมิใจและดีใจที่มาถึงจุดนี้ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ดังมากๆเหมือนคนอ ื่น แต่เราก็อยู่มาได้เป็น 10 ปีก็ถือว่าเป็นคนหนึ่งที่อยู่วงการนี้ได้ยืนยาวเพราะบางคนเข้ามาไม่เท่าไหร่ ก็หายไปค่ะ"

- มีนักร้องรุ่นใหม่เยอะกลัวโดนกลืนหรือเปล่า

อัมพร - "คิดว่าไม่กลัวค่ะ เพราะกลุ่มแฟนเพลงที่ชอบเพลงหวานๆ ก็ยังมีอยู่ อย่างนักร้องลูกทุ่งรุ่นน้องๆ ที่ตอนนี้ออกมาแนวหวือหวาเซ็กซี่ก็อาจจะมาแป๊บเดียวแล้วไปอยู่ได้ไม่นาน แต่ของเราเป็นเพลงหวานๆเพลงช้ามันฟังได้ตลอดค่ะ เกดไม่คิดจะหวือตามเขา (หัวเราะ) บุคลิกของเราเป็นแบบนี้ก็คงไม่ทำแบบนั้น คงเป็นแนวหวานๆ เหมือนเดิม ไปเรื่อยๆ แต่อยู่ได้นานๆ ดีกว่าค่ะ"

- วางอนาคตตัวเองอย่างไรบ้าง

อัมพร - "ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องอื่น ยังคิดทำอัลบั้มเพลงต่อไปให้แฟนได้ฟัง ตอนนี้ก็เริ่มเตรียมงานเพลงชุดต่อไปแล้ว ซึ่งก็คงเป็นเพลงหวานเหมือนเดิม (หัวเราะ) ถ้าเราเปลี่ยนสไตล์การร้องไปมากกลัวแฟนเพลงจะรับไม่ได้"

"นอกจากนี้ อีกไม่นานนี้เกด อาจจะเปลี่ยนชื่อเพราะเราไปดูดวงมาแล้วเขาบอกว่า อัมพร แหวนเพชร เป็นชื่อที่แฟนๆ รู้จักแต่พอไปดูดวงมาแล้วมันเป็นชื่อที่ดูอึมครึมมืดมนไม่สว่างสดใส แต่จริงๆ แล้วอัมพรมีความหมายว่าท้องฟ้ามันน่าจะสดใส แต่อาจจะมีเมฆหมอกมาบัง (หัวเราะ) มีคนให้เปลี่ยนนานแล้วแต่เรารู้สึกว่าชื่อนี้ก็มีคนรู้จักเยอะ เกดอาจจะเปลี่ยนชื่อพร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่นี้ เพื่อเป็นมงคลกับชีวิตค่ะ"

หน้า 21

No comments:

Post a Comment