++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Monday, October 30, 2006

7 เพลงของ ศรวณี โพธิเทศ

อำลา-ที่เหลืออาลัย ( Dm )
ศรวณี โพธิเทศ
Dm

พะวงรัก ( Bb )
ศรวณี โพธิเทศ
Bb

ดนตรี.........
..นึก อยู่ก่อนเหมือนกัน
ต้อง มีสักวัน
เธอ ต้องจากฉันไป
แหละ แล้ว วันที่สังหรณ์ใจ
มาถึงจนได้
คล้าย ใจ โดนย่ำ
..ฉัน ไม่เหนี่ยวรั้งเธอ
ได้แต่พร่ำเพ้อ
เธอเอ่ยลาซักคำ
กับ ยิ้ม รอยสุดท้ายไว้จำ
น้ำตาร่วงพรำ
เมื่อ เธอ ร้างไป
ฮำ....(พูด)ไม่มีวจีใด
จะกล่าวอีกต่อไป
นอกจากความอาลัย
ที่เหลือจะอาวรณ์
..เธอ คงสุขสมปอง
คู่ใหม่เธอครอง
คงจะลืมฉันไป
แต่ ฉัน จนตราบวันสิ้นใจ
ลืมเธอไม่ได้
ด้วย รัก เหลือเกิน
(Solo.....)
..ฉัน ไม่เหนี่ยวรั้งเธอ
ได้แต่พร่ำเพ้อ
เธอเอ่ยลาซักคำ
กับ ยิ้ม รอยสุดท้ายไว้จำ
น้ำตาร่วงพรำ
เมื่อ เธอ ร้างไป..
.



ดนตรี 6 Bars..4...5...
6...เฝ้า พะวงห่วงคิดถึงเธอ
ใจ ใคร่เจอเห็นเธอใกล้เคียง
อยาก แบ่งกาย ให้เป็นหลายเสี่ยง
เพื่อ ได้เพียงติดตามใกล้เธอ
..คอย กังวล มิ เป็นสุข
มีรัก เหมือนมีทุกข์ ล้น เอ่อ
กระวน กระวาย หายใจเป็นเธอ
อยาก ได้เจอ แม้เงา
ดนตรี 4 Bars..2...3...
4...อึดอัดใจอยากถามใครใคร
คง มิใช่เป็นเพียงแต่เรา
แปลกหนักหนา รักพาใจเศร้า
ถูก ใจเผาเร่าร้อนฤดี
คอย กังวล มิเป็นสุข
มีรักเหมือนมีทุกข์ล้นปรี่
ผุดนั่ง ผุดลุก แทบทุกนาที
โอ้ นี่หรือ ความ รัก
ดนตรี 12 Bars..10...11...
12...คอย กังวล มิ เป็นสุข
มีรัก เหมือนมีทุกข์ ล้นปรี่
ผุดนั่ง ผุดลุก แทบทุกนาที
โอ้ นี่หรือ ความ รัก..
.



พบกันไม่เหมือนเก่า ( C )
ศรวณี โพธิเทศ
C

น้ำตาหรือจะแก้ปัญหาใจ ( Dm )
ศรวณี โพธิเทศ
Dm

ดนตรี 4 Bars...3...
4..เรามาเจอกัน
สัมพันธ์ก็คงไม่เหมือน เก่า
เพราะทุกอย่างแผดเผา
ไป หมดแล้วเมื่อวันก่อนนั้น
วัน ที่เรามิเข้าใจกัน
เธอ กับฉัน
หันหลังเดินคนละทาง
..เธอเจอคนงาม
คอยเฝ้าติดตามไปทุก ที่
ฉัน ก็เจอะคนดี
ที่เขาพร้อมจะเอาชีพวาง
เรา ต่างเดินกันคนละทาง
ความ อับปาง
ซ่อนไว้ในความเสียใจ
มาเจอเจอะหน้ากัน
อีกคราวันนี้
สถานที่เก่า สองเราจำได้
ตามองตา
พาหนาวเหน็บทรวงใน
คิด ถึงวันรักใคร่
หัว ใจก็วูบหาย
เรามาเจอกัน
สัมพันธ์ไม่มี ทางเหมือน ก่อน
พิศวาสขาดรอน
ไปหมดแล้ว เหมือนแก้วสลาย
การ ต่อเชื่อมมิใช่ของง่าย
ความ รักวอดวาย
เหลือไว้เพียงความรู้จัก
(Solo....)
..เรามาเจอกัน
สัมพันธ์ไม่มี ทางเหมือน ก่อน
พิศวาสขาดรอน
ไปหมดแล้ว เหมือนแก้วสลาย
การ ต่อเชื่อมมิใช่ของง่าย
ความ รักวอดวาย
เหลือไว้เพียงความรู้จัก..
.



ดนตรี..........
..อนิจ-จา เขามาพราก จากฉันไป
ไม่เหลือเยื่อใย เหลือ สิ่งใด
ให้ใครเฝ้าคอย เปรียบฉันดังว่าว
เขาสาวสายป่านขาดผลอย
ให้ชีวิตฉันล่องลอย ลอยไปตามกรรม
นี่หัวใจ เขาคงใกล้จะเป็นยักษ์มาร
จึงคิดประหาร ผลาญชีวัน
ด้วยการกระทำ
ทอดทิ้งไป หัวใจเขาช่างมืดดำ
ไม่คิดว่าความระกำ
สุดชอกช้ำฉันเป็นคนครอง
..เขา คงเบื่อเราแล้วใช่ไหม
จึงคิดเปลี่ยนไป
ทิ้งใจฉันให้กลัดหนอง
เป็นธรรมดา ของเก่าใครเล่าจะมอง
สิ้นความรักเราเคยครอง
ฉันอยากจะร้องไห้ หนักหนา
โอ้ น้ำตาหรือจะแก้ปัญหาใจ
ร้องไห้ทำไม ร้องทำไม
ให้เปลืองน้ำตา จงยิ้มสู้โลก
ทิ้งความเศร้าโศกเถิดหนา
อย่าให้เขามาตราหน้า
ว่าขาดเขาเราหมดหนทาง
(Solo...)
..โอ้ น้ำตา หรือจะแก้ปัญหาใจ
ร้องไห้ทำไม ร้องทำไม
ให้เปลืองน้ำตา จงยิ้มสู้โลก
ทิ้งความเศร้าโศกเถิดหนา
อย่าให้เขามาตราหน้า
ว่าขาดเขาเราหมดหนทาง.
.



ตราบาป ( Fm )
ศรวณี โพธิเทศ
Fm

วิมานระทม ( Eb )
ศรวณี โพธิเทพ
Eb

ดนตรี 4 Bars..2...3...
4....ในชีวิตจริงของหญิงคนหนึ่ง
ที่ถูกตรึงไว้ด้วยตราบาป ตราบชีวี
มีอาถรรพ์ สัมพันธ์รักสร้างราคี
ร้าวรานชีวี คนแล้วคนเล่า
รอวันหวังใจหาใครคนหนึ่ง
ฝากใจกาย ไว้เป็นที่พึ่งอยู่เคียงเขา
จนชีวิต ร่วงโรยใกล้ดับอับเฉา
คนแล้วคนเล่า ถมเศร้าทับทรวง
ชีวิตเศร้าเศร้า อยู่ในเงามืดชาชิน
ช่างเถิดวันหนึ่งคงจะสิ้น
ร่างกลบดินแล้วคงสิ้นห่วง
ยังเฉิดไฉไล ยังคอยดูใจของคนหลอกลวง
ไปให้สุดแดนสรวง ต่ำสุดห้วงโลกันต์
ในชีวิตจริงของหญิงคนเศร้า
ไม่มีเขาและใครที่เฝ้าผูกพัน
ไม่มีน้ำตา ไม่มีคำว่า รักเท่าชีวัน
รอยยิ้มที่ดูเย้ยหยัน
โลกขวางกั้นเธอไว้อีกทาง
ดนตรี 7 Bars..5...6...
7..ชีวิตเศร้าเศร้า อยู่ในเงามืดชาชิน
ช่างเถิดวันหนึ่งคงจะสิ้น
ร่างกลบดินแล้วคงสิ้นห่วง
ยังเฉิดไฉไล ยังคอยดูใจของคนหลอกลวง
ไปให้สุดแดนสรวง ต่ำสุดห้วงโลกันต์
ในชีวิตจริงของหญิงคนเศร้า
ไม่มีเขาและใครที่เฝ้าผูกพัน
ไม่มีน้ำตา ไม่มีคำว่า รักเท่าชีวัน
รอยยิ้มที่ดูเย้ยหยัน
โลกขวางกั้นเธอไว้อีกทาง
.



ดนตรี 4 Bars...3...
4...บ้าน เราเหงาจนเจียนบ้า
ใคร จะมารู้ใจเราได้
มี สิ่งใดหนอจึงระทม
บ้านออกใหญ่โต
แสนโก้งามตา
มันน่า สุขสม
คนใช้ มากมี
เนื้อที่มากจม
แต่ตรมไม่เว้นวาย
..จะ รวยแสนรวยมากล้น
เรา นั่นหรือสู้คนจนได้
นอน ต้องนอนร้องไห้ทุกคืน
เขา แอบไปมี
บ้านเล็กมากมาย
เราบ้านใหญ่สุดฝืน
สามคืน สี่คืน
ถึงกลับบ้านที
อย่างนี้ใครเขา คอย
(ดนตรี...)
..ค่ำ คืนเห็นบ้านหลังหนึ่ง
ซึ่ง เขานั้นแสนยากจน
ยัง อดทนช่วยกันหากิน
เย็น กลับบ้านมา
เขา เฝ้าหยอกล้อ
พนอกันอยู่ อาจินต์
เปรียบกับบ้านเรา
ต่างราวฟ้าดิน
แต่เรากิน น้ำ ตา..
.



ตะแลงแกงแทงใจ ( Cm )
ศรวณี โพธิเทศ
Cm

ดนตรี 7 ห้อง..5...
6...7 เหมือนถูกคำสั่ง
ให้ประหาร
ดุจยืนฟังศาล อ่านคำพิพากษา
ทนฝืนยืนคอตั้งบ่า
ข่มใจให้กล้าเอ่ยคำ
ขอให้ไปดีเถิดหนา
ชีวิตวิวาห์สุขล้ำ
ขอให้ความรักชื่นฉ่ำ
โชคหนุนบุญนำร่มเย็น
ฝืนแกล้งสะอื้น กลืนหยาดน้ำ
เก็บความชอกช้ำ
ซ่อนไว้ไม่ให้เห็น
ถอดแหวนมาให้ ใส่เล่น
ไม่อยากให้เห็น เรือนใจ
แหวนนี่ฉันคืน ให้หนา
ควรคู่วิวาห์ เธอใส่
เพราะเมื่อเจ้าของ เปลี่ยนใจ
นิ้วนางฉันไม่คู่ควร
ดนตรี 5 ห้อง..3...
4...5 แหวนนี่ฉันคืน ให้หนา
ควรคู่วิวาห์ เธอใส่
เพราะเมื่อเจ้าของ เปลี่ยนใจ
นิ้วนางฉันไม่คู่ควร
เพราะเมื่อเจ้าของ เปลี่ยนใจ
นิ้วนางฉันไม่ คู่ควร
... จบเพลงแล้วครับ...

No comments:

Post a Comment