++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Thursday, October 26, 2006

12 เพลงฮิตของ ลูกนก สุภาพร

กระเป๋าแบนแฟนรอ ( Cm )
ลูกนก สุภาพร
Cm

คุณลำใย ( C#m )
ลูกนก สุภาพร
C#m

..ยอมทิ้งพี่มา
ตอนชะตา
ของเราตกต่ำ
ฟังเสียงคนย่ำ
น้องจำต้องอ่านใจหาย
กระดาษแผ่นน้อย
เขียนคำว่าลาฝากไว้
อยากรอพี่ยืนร้องไห้
ตัดใจไม่รอพบหน้า
..คนเขานินทา
เพราะภรรยา
พี่จึงติดหล่ม
ชีวิตเจียนล่ม
หนอแฟนไม่ช่วยเลยหนา
เกาะสามีกิน
ได้ยินญาติพี่กล่าวหา
จึงขอตัดใจหนีหน้า
ขอลาพี่ไปตามทาง
..พี่ไม่ดัง
ไม่เคยต่อว่าเลยหนอ
แต่คำที่คนด่าทอ
ช้ำจนไม่อาจทนฟัง
ยอมร่วมทางพี่
ไม่คิดเรื่องรวยเด่นดัง
เบื่อคำคนเขาถากถาง
น้องจึงไม่ขอดึงพี่
..หลบหนีชั่วคราว
กระเป๋าเราแบน
คะแนนจึงต่ำ
เดินหนีคนย่ำ
ขอทำเพื่อเกียรติศักดิ์ศรี
หลบไปสร้างตัว
ให้เขามองเราแง่ดี
แต่ใจไม่เคยลืมพี่
ได้ดีจะมาเคียงใจ..
ดนตรี......
..หลบหนีชั่วคราว
กระเป๋าเราแบน
คะแนนจึงต่ำ
เดินหนีคนย่ำ
ขอทำเพื่อเกียรติศักดิ์ศรี
หลบไปสร้างตัว
ให้เขามองเราแง่ดี
แต่ใจไม่เคยลืมพี่
ได้ดีจะมาเคียงใจ..
... จบเพลงแล้วครับ...


..ยังจำไม่เคยลืมเลือน
คอยเตือนตัวเองเอาไว้
ที่เธอเรียกฉันลำใย
ฉันเก็บเอาไว้
ในใจเรื่อยมา
..ชื่อดีก็มีถมไป
มาเรียกลำใย
ทำไมเล่าหนา
หรือเห็นฉัน
เป็นคนบ้านนอกคอกนา
ไม่รักฉันก็ไม่ว่า
แต่อย่ามาเรียกคุณลำใย
..ถามจริงๆ
เธอมองฉันที่อะไร
มองที่ใจ
หรือว่ามองที่หน้าตา
ฉันอยากรู้
วันไหนฉันสวยขึ้นมา
เธอนั่นหนา
จะเรียกฉันว่าอะไร
..น้องกิ๊ฟเชอร์รี่น้องวาย
มีตั้งมากมาย
ไม่ยอมเรียกกัน
หรือว่าน้องแอนน้องอัน
น้องโบว์น้องฮัน
น้องฝันก็ยังดี
น้องเมล์ชื่อเท่ห์จะตาย
ก็แล้วทำไม
ไม่เรียกกันล่ะนี่
น้องแฟร์น้องฟิล์มน้องเฟิร์น
เป็นหยังบ่เอิ้นกันละคุณพี่
..เธอหรือจะมี
แฟนที่หุ่นดีอย่างฉัน
ทรวดทรงนี้
ลูกครึ่งแบบมะริกัน
เปลี่ยนสไตล์ทุกวัน
นำแฟร์ชั่นที่ทันสมัย
..จมูกดูสันเป็นคม
เส้นผมยังทำไฮไลท์
กระเป๋าก็ค็อกโคดาย
กางเกงก็ยีนส์ลีวายส์
จะเรียกลำใยคิดดูให้ดี
คิดๆดูให้ดี คิดๆดูให้ดี
ดนตรี.....
..ถามจริงๆ
เธอมองฉันที่อะไร
มองที่ใจ
หรือว่ามองที่หน้าตา
ฉันอยากรู้
วันไหนฉันสวยขึ้นมา
เธอนั่นหนา
จะเรียกฉันว่าอะไร
..น้องกิ๊ฟเชอร์รี่น้องวาย
มีตั้งมากมาย
ไม่ยอมเรียกกัน
หรือว่าน้องแอนน้องอัน
น้องโบว์น้องฮัน
น้องฝันก็ยังดี
น้องเมล์ชื่อเท่ห์จะตาย
ก็แล้วทำไม
ไม่เรียกกันล่ะนี่
น้องแฟร์น้องฟิล์มน้องเฟิร์น
เป็นหยังบ่เอิ้นกันละคุณพี่
..เธอหรือจะมี
แฟนที่หุ่นดีอย่างฉัน
ทรวดทรงนี้
ลูกครึ่งแบบมะริกัน
เปลี่ยนสไตล์ทุกวัน
นำแฟร์ชั่นที่ทันสมัย
..จมูกดูสันเป็นคม
เส้นผมยังทำไฮไลท์
กระเป๋าก็ค็อกโคดาย
กางเกงก็ยีนส์ลีวายส์
จะเรียกลำใยคิดดูให้ดี
คิดๆดูให้ดี คิดๆดูให้ดี
คิดๆดูให้ดี คิดๆดูให้ดี
คิดๆดูให้ดี คิดๆดูให้ดี



ฉันยังมีเธอ ( D )
ลูกนก สุภาพร
D

ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู ( Cm )
ลูกนก สุภาพร
Cm

....ดนตรี..........
[พูด] จะเป็นยังไง
ก็จะทนกันไป
จะเป็นกำลังใจ
เดินสู้ไปไม่หวั่น
จะร้อนหรือหนาว
เราร่วมใจฝ่าฟัน
จะเป็นยังไงจะดีจะร้าย
.ฉันยังมีเธอ
เมื่อวันที่ใจท้อจนซึมเศร้า
สุดสับสน ปนเงียบเหงา
เธอนั้นเป็นเงาช่วยเป็นแรงใจ
โลกดูสดใส
เธอจับมือฉันด้วยความห่วงใย
ใจตื่นจากหลับลุกยืนสู้ใหม่
มีแสงนำทาง เช่น ดังตะวัน
[พูด] จะเป็นยังไง
ก็จะทนกันไป
จะเป็นกำลังใจ
เดินสู้ไปไม่หวั่น
จะร้อนหรือหนาว
เราร่วมใจฝ่าฟัน
จะเป็นยังไงจะดีจะร้าย
.ฉันยังมีเธอ
เก็บใจไว้นานรักเธอจนได้
หมดไปแล้ว ความหวั่นไหว
เป็นเพราะใจเธอ ที่ มีให้ฉัน
เมื่อเธอบอกรัก
นานสักเพียงไหน
ยิ่ง ใจผูกพัน
ฟันฝ่าบากบั่นผองภัยด้วยกัน
มีฉันมีเธอ ให้ กำลังใจ
>ฝนลมกระหน่ำ
ไม่กลัวไม่หวั่น
หนาวเย็นจนสั่น
เราจะฝ่าฟันก้าว ไป
หัวใจกล้าแกร่ง
คลื่นแรงเท่าไหร่
โถมมาเข้าใส่
จะเจ็บจะปวดไม่เคยท้อ ใจ
....ดนตรี..........
[พูด] จะเป็นยังไง
ก็จะทนกันไป
จะเป็นกำลังใจ
เดินสู้ไปไม่หวั่น
จะร้อนหรือหนาว
เราร่วมใจฝ่าฟัน
จะเป็นยังไงจะดีจะร้าย
.ฉันยังมีเธอ
เก็บใจไว้นานรักเธอจนได้
หมดไปแล้ว ความหวั่นไหว
เป็นเพราะใจเธอ ที่ มีให้ฉัน
เมื่อเธอบอกรัก
นานสักเพียงไหน
ยิ่ง ใจผูกพัน
ฟันฝ่าบากบั่นผองภัยด้วยกัน
มีฉันมีเธอ ให้ กำลังใจ
จะร้ายจะดี
..ฉัน ยัง มี เธอ
... จบเพลงแล้วครับ...


..ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู
ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู
ดนตรี....
..ถ้าฉันรวย
จะสวยให้ดู
รับรองเลิศหรู
อย่างนางสาวไทย
ที่ไม่งามหมอทำให้ได้
(ที่ไม่งามหมอทำให้ได้)
ยกเครื่องฉันใหม่
ได้ดังโฆษณา
..แก้มไม่ตึง
เขาดึงให้เนียน
จะแต่งสักเขียน
จมูกคิ้วตา
หุ่นไม่เพรียว
เอาขึ้นเขียงผ่า
(หุ่นไม่เพรียว
เอาขึ้นเขียงผ่า)
อบผิวขัดหน้า
ลอกฝ้าดัดฟัน
..เป็นสาว
ใครก็อยากสวย
แต่จนกับรวย
สวยไม่เท่ากัน
คนมีเงิน.
ทำหน้าสิก็เต็มขั้น
คนจนอย่างฉัน
มันต่างชั้นแน่นอน
..อยากให้รวย
จึงสวยหลบใน
จะแต่งแค่ไหน
ก็ได้แค่ปอนปอน
แต่หากคบกัน
และดูใจฉันก่อน
(แต่หากคบกัน
และดูใจฉันก่อน)
หากพบฉันซ่อน
ความงามข้างใน..

..ถ้าฉันรวย
จะสวยให้ดู
รับรองเลิศหรู
อย่างนางสาวไทย
ที่ไม่งามหมอทำให้ได้
(ที่ไม่งามหมอทำให้ได้)
ยกเครื่องฉันใหม่
ได้ดังโฆษณา
..แก้มไม่ตึง
เขาดึงให้เนียน
จะแต่งสักเขียน
จมูกคิ้วตา
หุ่นไม่เพรียว
เอาขึ้นเขียงผ่า
(หุ่นไม่เพรียว
เอาขึ้นเขียงผ่า)
อบผิวขัดหน้า
ลอกฝ้าดัดฟัน
..เป็นสาว
ใครก็อยากสวย
แต่จนกับรวย
สวยไม่เท่ากัน
คนมีเงิน
ทำหน้าสิก็เต็มขั้น
คนจนอย่างฉัน
มันต่างชั้นแน่นอน
..อยากให้รวย
จึงสวยหลบใน
จะแต่งแค่ไหน
ก็ได้แค่ปอนปอน
แต่หากคบกัน
และดูใจฉันก่อน
(แต่หากคบกัน
และดูใจฉันก่อน)
หากพบฉันซ่อน
ความงามข้างใน



ความรักโหลๆ
ลูกนก สุภาพร
G

แก่ก็ช่าง(จะรักเสียอย่าง) (Fm)
ลูกนก สุภาพร
Fm

....ดนตรี..........
คำรักของพี่
แจกง่ายเหมือนจ่ายนามบัตร
พอได้สัมผัส
ถูกใจก็ให้เร็วนัก
น้องเคยดีใจ
เมื่อได้ฟัง พี่บอกว่ารัก
น้ำคำแน่นหนัก
เหมือนฝาก รักน้องคนเดียว.
แต่ที่ไหนได้
พี่ให้ไม่มีขอบเขต
พอเริ่มมีเหตุ
วุ่นวายจึงได้เฉลียว
มีผู้โวยวาย
จึงได้รู้ พี่ไม่รักเดียว
หลายคนข้องเกี่ยว
ล้วนเคยโดนพี่บอกรัก.
>น้อง คนที่ร้อย
หรือพัน นั้นยังข้องจิต
คำรักไม่ศักดิ์สิทธิ์
ยิ่งคิด ยิ่งเหนื่อยใจนัก
บอกรักเพื่อแลก
ชิมความแปลก แล้วแยกทางรัก
กี่รายแล้วที่เสียหลัก
เพราะพี่ เอ๋ยรักลงทุน.
.เอารักของพี่
คืนไปเก็บไว้ดีกว่า
ความรักหลายหน้า
ราคามันมีค่าศูนย์
คำรักโหลๆ
น้องไม่ขอร่วมลงทุน
ผ่านมาทารุณ
หัวใจน้องเจ็บพอแล้ว.
....ดนตรี..........
>น้อง คนที่ร้อย
หรือพัน นั้นยังข้องจิต
คำรักไม่ศักดิ์สิทธิ์
ยิ่งคิด ยิ่งเหนื่อยใจนัก
บอกรักเพื่อแลก
ชิมความแปลก แล้วแยกทางรัก
กี่รายแล้วที่เสียหลัก
เพราะพี่ เอ๋ยรักลงทุน.
.เอารักของพี่
คืนไปเก็บไว้ดีกว่า
ความรักหลายหน้า
ราคามันมีค่าศูนย์
คำรักโหลๆ
น้องไม่ขอร่วมลงทุน
ผ่านมาทารุณ
หัวใจน้องเจ็บพอแล้ว.
..
.




.รักคนแก่แม่จะว่ายังไง
อยากถามใจแม่ดูสักที
หนูเกิดมา
ไม่เคยเป็นอย่างนี้
ช่วยบอกหนูที
หนูยังไร้เดียงสา
รักคนแก่
แต่ไม่กล้าบอกใคร
ไม่ว่าจะอาย
อายคนนินทา
เรื่องความรัก
มันหนักอุรา
แม่บอกหน่อยหนา
ช่วยบอกหนูที
ถ้าหากแม่ไม่เห็นใจ
หนูจะหนีไปในวันพรุ่งนี้
ก็รักแล้วจะทำไงดี
ถึงแม้จะถูกแม่ตี
ตัวหนูนี้ก็ไม่สนใจ
ถึงจะแก่
ถ้าแม่เห็นสมควร
หนูจะได้ชวน
เขามากราบไหว้
แล้วแม่จะเรียก
สินสอดเท่าไร
หนูจะได้ให้เขามาขอ..
..

.ถ้าหากแม่ไม่เห็นใจ
หนูจะหนีไปในวันพรุ่งนี้
ก็รักแล้วจะทำไงดี
ถึงแม้จะถูกแม่ตี
ตัวหนูนี้ก็ไม่สนใจ
ถึงจะแก่
ถ้าแม่เห็นสมควร
หนูจะได้ชวน
เขามากราบไหว้
แล้วแม่จะเรียก
สินสอดเท่าไร
หนูจะได้ให้เขามาขอ..



ลูกนกเริงระบำ
ลูกนก สุภาพร
F

เทใจรัก ( Bb )
ลูกนก สุภาพร
Bb

....ดนตรี..........
.งานเหนื่อยก็พัก
ยึกๆยักๆ กันหน่อย
ทุกคนจงปล่อย ให้ใจชื่นบาน
ขอ ส่ายหน่อย
ขอปล่อยไก่ ซักวัน
เรื่องอื่นช่างมัน
จะขอเริง ระบำ.
.มาอยู่กรุงเทพ ตั้งนมนาน
เช้าเย็นก็งาน มันเหนื่อยอ่อน
บางครั้งจะอู้งาน
กลัวเจ้านายค้อน
เราก็ยังเดือดร้อน
ทำได้แค่พอกิน
.มาอยู่กรุงเทพ ต้องจำทน
หาเงินแก้จน จนปากบิ่น
ปลาร้าเติมส้มตำ พอสบายลิ้น
ไม้นึงลูกชิ้น กินอิ่มไปทั้งวัน
.งานเหนื่อยก็พัก
ยึกๆยักๆ กันหน่อย
ทุกคนจงปล่อย ให้ใจชื่นบาน
ขอ ส่ายหน่อย
ขอปล่อยไก่ ซักวัน
เรื่องอื่นช่างมัน
จะขอเริง ระบำ.
....ดนตรี..........
มาอยู่กรุงเทพ ตั้งนานปี
พบนายไม่ดี มาบ่อยๆ
ยืนชี้ไปบ่นไป เงินค่าแรงน้อย
ทำแต่งานเหงื่อย้อย
มันก็ต้องทนเอา
.มาอยู่กรุงเทพ ก็ดีใจ
หาเงินส่งไป ยังถิ่นเก่า
ลุยสู้งานสบาย ใจไม่เคยเหงา
ทั้งคนหนุ่มสาว
เรารื่นเริงสำราญ
.งานเหนื่อยก็พัก
ยึกๆยักๆ กันหน่อย
ทุกคนจงปล่อย ให้ใจชื่นบาน
ขอ ส่ายหน่อย
ขอปล่อยไก่ ซักวัน
เรื่องอื่นช่างมัน
จะขอเริง ระบำ.
....ดนตรี..........
.งานเหนื่อยก็พัก
ยึกๆยักๆ กันหน่อย
ทุกคนจงปล่อย ให้ใจชื่นบาน
ขอ ส่ายหน่อย
ขอปล่อยไก่ ซักวัน
เรื่องอื่นช่างมัน
จะขอเริง ระบำ
ลูกนกเริง ระบำ.
.....ลูกนกเริง ระบำ.
..
.



....ดนตรี..........
เทใจให้ชื่น ได้คืนแค่ช้ำ
เสมือนมีกรรม
ถูกตอกย้ำด้วยคำแสลง
ทุ่มใจทุ่มรัก
ทุ่มหมดตัก ด้วยรักอย่างแรง
แต่ดวงเรามันไม่แข็ง
คู่แข่งเขาแซงไปกิน.
จะนอนจะนั่งอ้างว้างวังเวง
เปรียบเหมือนมะเร็ง
แทะอารมณ์เสียจนแหว่งวิ่น
ด้วยความร่าเริง
ดับบันเทิงใดๆทั้งสิ้น
เมื่อรู้นกแก้วโบยบิน
ลืมหมดสิ้นลืมถิ่นรังเดิม
>ดี ใจ ทั้งที่เสียดายอย่างแรง
ไม่ได้เสแสร้ง
มีแต่ จะช่วยส่งเสริม
ให้เขาสุขล้น
เราจะทนรับทุกข์อย่างเดิม
ตบมือข้างเดียวแต่เริ่ม
ไม่รู้หรอกว่าเขาไม่รัก.
เต็มใจยื่นสุข กลับถูกปัดทิ้ง
ที่แท้ความจริง
เขามีหญิงแอบอิงพิงพัก
สุขเถิดพี่จ๋า
น้องสัญญาจะขอแอบรัก
วันใดถ้าเขาตีจาก
จะขอรักโดยไม่ต้อง แอบ
....ดนตรี..........
เต็มใจยื่นสุข กลับถูกปัดทิ้ง
ที่แท้ความจริง
เขามีหญิงแอบอิงพิงพัก
สุขเถิดพี่จ๋า
น้องสัญญาจะขอแอบรัก
วันใดถ้าเขาตีจาก
จะขอรักโดยไม่ต้อง แอบ
... จบเพลงแล้วครับ...



บ่เอา ( Ab )
ลูกนก สุภาพร
Ab

พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน
ลูกนก สุภาพร
C

....ดนตรี..........
ข้อยบ่เอา บ่เอ๊า บ่เอา
ข้อยบ่เอา บ่เอาอีหลี
เฮ็ดจังซี่ เว้าอีหลีบ่เอา
บ่เอ๊า บ่เอา.
....ดนตรี.....
เรื่องเจ้าชู้ อู้ฮูยอดเก่ง
ไผบ่เกินเสี่ยเฮง เจ้าชู้ชะมัด
อ้อมค้อมหว่านล้อมล้อลัด
จะขอซื้อตัว
เป็นทูนหัวแก้ขัด
ข้อยขายแรงงาน
บ่ต้องเอาเงินมาวัด
เว้าสิคะ ข้อยบ่เอ๊าบ่เอา
บ่เอา อีหลี เฮ็ดจังซี่ บ่เอา
ข้อยบ่เอา บ่เอ๊า บ่เอา
ข้อยบ่เอา บ่เอา อีหลี
เฮ็ดจังซี่ เว้าอีหลี บ่เอา
บ่เอ๊า บ่เอา.
....ดนตรี.....
เห็นคนใช้
ละส่ายตาหาตอด
บางคนไม่รอด
เพราะเงินมันเย้า
อย่ายอม เขาเด้อหมู่เฮา
ถึงเป็นคนใช้
อย่าให้ไผย่ำเฮา
ข้อยขายแต่แฮง
ข้อยบ่ได้ขายของเก่า
เว้าจ๊อกล๊อก
ข้อยบ่เอ๊าบ่เอา
บ่เอาอีหลี เฮ็ดจังซี่บ่เอา
ข้อยบ่เอา บ่เอ๊าบ่เอา
ข้อยบ่เอา บ่เอา อีหลี
เฮ็ดจังซี่ เว้าอีหลี บ่เอา
บ่เอ๊า บ่เอา...บ่เอ๊า บ่เอา
....ดนตรี..........
ข้อยบ่เอา บ่เอ๊า บ่เอา
ข้อยบ่เอา บ่เอา อีหลี
เฮ็ดจังซี่ เว้าอีหลี บ่เอา
บ่เอ๊า บ่เอา.
....ดนตรี.....
เห็นคนใช้
ละส่ายตาหาตอด
บางคนไม่รอด
เพราะเงินมันเย้า
อย่ายอม เขาเด้อหมู่เฮา
ถึงเป็นคนใช้
อย่าให้ไผย่ำเฮา
ข้อยขายแต่แฮง
ข้อยบ่ได้ขายของเก่า
เว้าจ๊อกล๊อก
ข้อยบ่เอ๊าบ่เอา
บ่เอาอีหลี เฮ็ดจังซี่บ่เอา
ข้อยบ่เอา บ่เอ๊าบ่เอา
ข้อยบ่เอา บ่เอา อีหลี
เฮ็ดจังซี่ เว้าอีหลี บ่เอา
บ่เอ๊า บ่เอา...บ่เอ๊า บ่เอา
... จบเพลงแล้วครับ...


....ดนตรี..........
ลันๆๆลา ลั้นลาลั้นลา
ล้าลาล้าลา ลั้นลาลั้นลา
ลั้นลาลั้นลา ล้าๆๆลา
ล้าลาๆๆ
.พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน
พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน
รัก ไม่เคย ไม่เคยสอนหรอก
พอรักเธอกับโดนหลอนหลอก
ต๊าย อกหักดังป๊อก
โอ๊ย พ่อแม่ไม่สอน.
.ต้มยำทำแกง
เสื้อแสงพับเป็นระเบียบ
บ้านเรือนต้องเนี๊ยบ
หวานเจี๊ยบจะพูดจะจา
ใครเห็นต้องชม
อย่างนี้ซิแม่สอนมา
งกเงินขี้เหนียว ขี้อิจฉา
เขาห้ามทำนะเออ.
แต่เรื่องความรัก
ร้อนนัก พ่อแม่ลืมสั่ง
ก็เลยผิดหวัง
ไปรักเอาคนอย่างเธอ
ตามตื้อเอาใจ
เลยปิ๊งเป็นรักแรกเจอ
ฉันเลยต้องเผลอ
จนบัดนี้ เธอมีหลายใจ
....
เรือนสามอีกทั้งน้ำสี่
เป็นกุลสตรีพ่อแม่สอนสั่งนะ
หนูจ๋าต้องให้ระวัง
จะเดินจะนั่งละต้องดูเข้าที
เรื่องรักพ่อแม่ลืมสอน
ก็เลยต้องนอน ละชอกช้ำชีวี.
ลันๆๆลา ลั้นลาลั้นลา
ล้าลาล้าลา ลั้นลาลั้นลา
ลั้นลาลั้นลา ล้าๆๆลา
ล้าลาๆๆ
.พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน
พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน
รัก ไม่เคย ไม่เคยสอนหรอก
พอรักเธอกับโดนหลอนหลอก
ต๊าย อกหักดังป๊อก
โอ๊ย พ่อแม่ไม่สอน.
.ต้มยำทำแกง
เสื้อแสงพับเป็นระเบียบ
บ้านเรือนต้องเนี๊ยบ
หวานเจี๊ยบจะพูดจะจา
ใครเห็นต้องชม
อย่างนี้ซิแม่สอนมา
งกเงินขี้เหนียว ขี้อิจฉา
เขาห้ามทำนะเออ.
แต่เรื่องความรัก
ร้อนนัก พ่อแม่ลืมสั่ง
ก็เลยผิดหวัง
ไปรักเอาคนอย่างเธอ
ตามตื้อเอาใจ
เลยปิ๊งเป็นรักแรกเจอ
ฉันเลยต้องเผลอ
จนบัดนี้ เธอมีหลายใจ
....
เรือนสามอีกทั้งน้ำสี่
เป็นกุลสตรีพ่อแม่สอนสั่งนะ
หนูจ๋าต้องให้ระวัง
จะเดินจะนั่งละต้องดูเข้าที
เรื่องรักพ่อแม่ลืมสอน
ก็เลยต้องนอน ละชอกช้ำชีวี.
ลันๆๆลา ลั้นลาลั้นลา
ล้าลาล้าลา ลั้นลาลั้นลา
ลั้นลาลั้นลา ล้าๆๆลา
ล้าลาๆๆ
.พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน
พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน
รัก ไม่เคย ไม่เคยสอนหรอก
พอรักเธอกับโดนหลอนหลอก
ต๊าย อกหักดังป๊อก
โอ๊ย พ่อแม่ไม่สอน.
..
.




ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู&ป๋าผัว ( Cm )
ลูกนก สุภาพร
Cm

อดีตรักเมืองย่าโม
ลูกนก สุภาพร
Eb

..ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู
ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู
ดนตรี....
..ถ้าฉันรวย
จะสวยให้ดู
รับรองเลิศหรู
อย่างนางสาวไทย
ที่ไม่งามหมอทำให้ได้
(ที่ไม่งามหมอทำให้ได้)
ยกเครื่องฉันใหม่
ได้ดังโฆษณา
..แก้มไม่ตึง
เขาดึงให้เนียน
จะแต่งสักเขียน
จมูกคิ้วตา
หุ่นไม่เพรียว
เอาขึ้นเขียงผ่า
(หุ่นไม่เพรียว
เอาขึ้นเขียงผ่า)
อบผิวขัดหน้า
ลอกฝ้าดัดฟัน
..เป็นสาว
ใครก็อยากสวย
แต่จนกับรวย
สวยไม่เท่ากัน
คนมีเงิน.
ทำหน้าสิก็เต็มขั้น
คนจนอย่างฉัน
มันต่างชั้นแน่นอน
..อยากให้รวย
จึงสวยหลบใน
จะแต่งแค่ไหน
ก็ได้แค่ปอนปอน
แต่หากคบกัน
และดูใจฉันก่อน
(แต่หากคบกัน
และดูใจฉันก่อน)
หากพบฉันซ่อน
ความงามข้างใน..

..ถ้าฉันรวย
จะสวยให้ดู
รับรองเลิศหรู
อย่างนางสาวไทย
ที่ไม่งามหมอทำให้ได้
(ที่ไม่งามหมอทำให้ได้)
ยกเครื่องฉันใหม่
ได้ดังโฆษณา
..แก้มไม่ตึง
เขาดึงให้เนียน
จะแต่งสักเขียน
จมูกคิ้วตา
หุ่นไม่เพรียว
เอาขึ้นเขียงผ่า
(หุ่นไม่เพรียว
เอาขึ้นเขียงผ่า)
อบผิวขัดหน้า
ลอกฝ้าดัดฟัน
..เป็นสาว
ใครก็อยากสวย
แต่จนกับรวย
สวยไม่เท่ากัน
คนมีเงิน
ทำหน้าสิก็เต็มขั้น
คนจนอย่างฉัน
มันต่างชั้นแน่นอน
..อยากให้รวย
จึงสวยหลบใน
จะแต่งแค่ไหน
ก็ได้แค่ปอนปอน
แต่หากคบกัน
และดูใจฉันก่อน
(แต่หากคบกัน
และดูใจฉันก่อน)
หากพบฉันซ่อน
ความงามข้างใน


....ดนตรี..........
โคราชเป็นเมือง สวรรค์
ที่เธอและฉัน
เคยร่วม สร้างฝันกันมา.
ยังเคยสาบานต่อหน้าท่านย่า
จะรัก กันชั่วชีวา
ตราบสิ้น ฟ้าดินสลาย.
วันนี้เมื่อปี ก่อนนั้น
ที่ข้างตัวฉัน
นั้นมี เธอนั่งเคียงกาย.
สำหรับวันนี้หมดสิ้นความหมาย
คนรัก กลับแปรผันไป
เหลือไว้ แค่ความทรงจำ
>ก้ม กราบ ย่าโม
แล้ววิงวอนไหว้
น้ำตาก็ไหล หัวใจก็ช้ำ.
หวน กลับ มาคิด
ถึงคนลืมคำ
ยังเจ็บยังจำ อยู่ในหัว ใจ.
.วันนี้ไม่มี เธอนั้น
อยู่ข้างตัวฉัน
ไม่มี เธอนั่งเคียงกาย.
หากย่าท่านถามจะตอบอย่างไร
คนรัก มาทิ้งฉันไป
ฝากไว้ แค่รอย น้ำ ตา
....ดนตรี..........
>ก้ม กราบ ย่าโม
แล้ววิงวอนไหว้
น้ำตาก็ไหล หัวใจก็ช้ำ.
หวน กลับ มาคิด
ถึงคนลืมคำ
ยังเจ็บยังจำ อยู่ในหัว ใจ.
.วันนี้ไม่มี เธอนั้น
อยู่ข้างตัวฉัน
ไม่มี เธอนั่งเคียงกาย.
หากย่าท่านถามจะตอบอย่างไร
คนรัก มาทิ้งฉันไป
ฝากไว้ แค่รอย น้ำ ตา
..
.




No comments:

Post a Comment