Tuesday, August 21, 2007

ไหมไทยใจตะวัน กับคำว่าใช่ เพลงปลอบหมู่เฮาหน้าฮ่าง





คลอดงานเพลงชุด"บ่าวพันธุ์พื้นเมือง" งานเพลงชุดแรกกับบริษัทแกรมมี่โกลด์เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และถูกจับตามองอย่างมาก ว่าไหมไทยวันนี้จะเป็น "ของจริง"

เหมือนก่อนหรือไม่แต่ไม่ทันได้ขยับเดินสายโปรโมทเพ ลงชุดใหม่ เจ้าตัวก็ต้องหอบเสื้อผ้าไปพบกับแฟนเพลงในแถบยุโรป ตามคำเรียกร้อ งของมิตรหมอแคนต่างแดน กว่า 1 เดือนเต็ม และเพิ่งเดินทางกลับมาเมื่อไม่นานม านี้

"ไปพบกับแฟนเพลงอีสานบ้านเฮาที่จากบ้านไปทำงานอบอุ ่นมากเลยครับ พี่น้องที่นั่นเขายังไม่รู้ข่าวของผมเท่าไร เขาคิดว่าเราอยู่ก ับ "เสียงอิสาน" ผมบอกพวกเขาว่าเราอยู่กับแกรมมี่โกลด์ มีเพลงชุดใหม่ชื่อ " บ่าวพันธุ์พื้นเมือง" พวกเขาก็ยังไม่คุ้นกับบทเพลงส่วนใหญ่จะขอเพลงเก่าๆ แล ้วก็ออกมาฟ้อนรำหน้าฮ่างตามแบบฉบับของพวกเราครับ"

ไหมไทยใจตะวัน เอ่ยถึงการตระเวนขับกล่อมแฟนเพลงตาม เมืองต่างๆ ในยุโรปกับเหยี่ยวข่าว "คม ชัด ลึก" อย่าง กระตือรือร้น ซึ่ง 1 เดือนหลังจากเพลงชุดใหม่ออกมาโดยที่เจ้าตัวมิได้อยู่ในเมืองไทยเพื่อโปรโ มท ปล่อยให้บ่าวพันธุ์พื้นเมืองทำหน้าที่สื่อสารกับแฟนเพลงเพียงลำพัง

"ช่วงผมไปพบกับแฟนเพลงในต่างประเทศ เพลงชุดใหม่ผมก ็ออกวางแผงพอดี เลยไม่ได้ช่วยบริษัทโปรโมทเพลงเท่าไร ได้แต่ส่งเพลงให้พี่ๆ นักจัดรายการช่วยเปิดให้ 1 เดือนเต็มๆ ที่เพลงถูกเปิดอย่างเดียว ช่วงนั้นพี ่ๆ ที่แกรมมี่โกลด์ก็บอกว่า เพลงมีกระแสบ้างเหมือนกัน"

แม้ยังไม่ทันได้ออกแรงโหมสื่อเท่าไรแต่กระแสเพลงดั งธรรมชาติที่หาได้ยากในยุคนี้ จนบรรดาสาวกไหมไทยในภาคอีสาน แห่ขอกันสนั่นตา มคลื่นวิทยุภาคอีสานตลอดกว่าเดือนที่ผ่านมานั้นคือเพลง "น้องมากับคำว่าใช่" งานเพลงในร่องที่2 ของเพลงชุดนี้

" ตอนนั้นกลับมาเพลงเริ่มติดแล้ว แฟนอีสานเริ่มขอเพลง "น้องมากับคำว่าใช่" ทา งคลื่นวิทยุกันมากขึ้นในหลายๆ พื้นที่ยอดขายก็ดีขึ้นตามลำดับ ผมหายเหนื่อยเ ลยครับ ดีใจที่แฟนเพลงศรัธาตอบรับกับงานที่เราทุ่มเททำกันมาตลอดหลายเดือน ท ำให้งานของผมมีเพิ่มขึ้น ทั้งงานรับเชิญและงานที่เจ้าภาพหา ค่อยหายกดดันไปร ะดับหนึ่ง"

พระเอกหมอลำยังบอกอีกว่าจากระแสนิยมเพลงครั้งนี้ทำให้เขาได้กลุ่มแฟนเพลงเพิ่มขึ้นอีกมากมายไม่ใช่แค่อีสานเท่านั้น

" แฟนเพลงที่ต้อนรับผมตอนนี้ในอีสานนั้นมีมากอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ผมได้แฟนเพล งกลุ่มใหม่ๆ ในภาคกลาง เช่น ชานเมืองกรุงเทพฯ แถบนวนคร สุพรรรบุรี นครปฐม อ ยุธยา ชลบุรี สมุทรสาคร ภาคใต้เช่นที่ หาดใหญ่เข้ามาอีกจำนวนหนึ่ง แฟนๆ ต้ อนรับงานของผมรวดเร็วมาก หลังจากนี้ผมก็คงต้องเดินหน้าไปกราบแฟนเพลง นักจัด รายการที่สนับสนุนผม"

จากกระแสตอบรับดังกล่าวทราบมาว่า เร็วๆ นี้ทีมงานของครูสลา คุณวุฒิ กำลังจะทำ "กลอนลำ" ให้ไหมไทย

ใจตะวันอีกชุดหนึ่ง เพื่อเอาใจแฟนเพลงและกระตุ้นตลาดที่ซบเซามานาน ตามแบบฉบับน้ำขึ้นให้รีบตัก

" ครูสลากำลังเตรียมเพลงหมอลำให้ผมอยู่ แฟนหมอลำเขาอยากฟังผลงานของผมในแนวหมอ ลำอีก ระยะนี้ผมก็ดูแลวงว่าต้องปรับปรุงตรงไหนเพิ่มเติมหรือเปล่า หางเครื่อ งที่เดิมมีอยู่ 30 ทีม ก็จะเพิ่มเติมขึ้นอีก 10 กว่าชุด งบต่อชุดก็ตกประมาณ 3-4 แสนบาท ทำเอาคุณภาพ ซึ่งผมมีกำหนดเปิดวงในวันที่ 8 ตุลาคม ที่กาฬสินธุ ์ บ้านเกิดผม จากนั้นคงได้พาวงมาพบกับพี่น้องในกรุงเทพฯ ต่อไป"


ที่มา นสพ.คมชัดลึก หน้าบันเทิง
21 สิงหาคม 2550 18:51 น.

No comments:

Post a Comment