++++

คลิกที่ + - เพื่อเพิ่ม ลดความเร็วในการดูภาพ

===== Photo album =====
  1. รูปถ่ายของ แมงปอ ชลธิชา มาเยือนเวทีไท 18 สค.2550
  2. รูปถ่ายของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ บนเวทีไท 18 สค.2550
  3. รูปถ่ายของไผ่ พงศธร มาออกรายการ 07 show 12 สค 50
  4. รูปถ่ายของ ก็อท จักรพันธ์, แพรวา พัชรี, ไผ่ พงศธร, รัชนก ศรีโลพันธ์, ดอกอ้อ ทุ่งทอง บนเวทีไท 11 สค.50
  5. รูปถ่ายพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  6. รูปถ่ายไหมไทย ใจตะวัน บนเวที 7 สีคอนเสิร์ต 11 สค.2550
  7. ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา" 11 มี.ค.50

ค้นหาทุกอย่างในเวบนี้


สถิติผู้เข้าชม คน
Stats (เริ่มนับ 23 ส.ค.2550-10.00 น.)

  1. Clip Video คอนเสิร์ต เสียงอิสาน ณ เวทีไทย ตอนที่ 1 วันที่ 15 ก.ย.2550
  2. clip video ไผ่ พงศธร , พี สะเดิด, แพรวา พัชรี ,ตั๊กแตน ชลดา มาออกรายการจันทร์พันดาว 10 ก.ย.2550
  3. MV 6 เพลงสุดม่วนของ หมอลำคู่เอก ปฤษณา วงศ์ศิริ & บานเย็น รากแก่น
  4. MV รวม 7 คลิปวิดีโอการแสดงสดของ ไหมไทย ใจตะวัน (สมัยอยู่เสียงอีสาน)
  5. MV ศิริพร อำไพพงษ์ โบว์รักสีดำ |

Sunday, January 27, 2008

ทีวีดาวเทียม + เคเบิลทีวี ทำให้เพลงลูกทุ่งฝ่ากับดัก 2 ค่ายใหญ่ อาร์สยาม แกรมมี่โกลด์ (by แจ็ค สมาชิกชมรม)


หลายปีก่อน คนฟังเพลงลูกทุ่งจะได้ยิน รู้จักเพลงของนักร้องหลายคน หลากหลายค่าย แต่ยุคนี้จะได้ยินแต่เพลงจาก อาร์สยาม + แกรมมี่โกลด์เป็นหลัก รองลงมาก็ ท็อปไลน์ - ชัวร์ออดิโอ...

เปิดดูรายการทีวี ทางฟรีทีวี รายการเพลงลูกทุ่งจะเป็นของค่ายเพลงใหญ่ๆ เพลงของค่ายเล็กๆจะถูกเปิดในทีวีบ้าง แต่เวลาที่ออกอากาศมีคนดูน้อย ไม่ช่วงบ่ายๆ ก็จะเป็นช่วงหลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป ตามเงินที่สามารถจะซื้อเวลาเพื่อโปรโมทเพลงให้ออกทีวีได้

มีคอนเสิร์ตลูกทุ่งทางทีวี อย่าง เวทีไทย ทางช่อง 5 และ 7 สีคอนเสิร์ต ในบางสัปดาห์ จะเชิญนักร้องลูกทุ่งมาร้องเพลงออกรายการสดๆบ้าง แต่ก็จำกัดเฉพาะนักร้องจากค่ายเพลงใหญ่ ถ้าเพลงไม่ดัง ก็ไม่ค่อยจะได้ออกรายการ

แต่พอมีทีวีดาวเทียม + เคเบิลทีวี ทำให้ได้ดู MV ของนักร้องคนอื่นบ้าง ไม่ใช่แค่อาร์สยาม - แกรมมี่โกลด์ - ท็อปไลน์ - ชัวร์ออดิโอ แต่จะได้เห็น MV เพลงจากค่ายเล็กๆ หรือศิลปินที่ทำเพลงเอง เปิดค่ายเพลงเอง แต่หลายช่องก็จะเน้นเปิดแต่ MV เพลงลูกทุ่งจากค่ายใหญ่ แล้วบอกว่า ช่องของตัวเองนั้นดัง คนดูก็ชอบ เพื่อดึงโฆษณา และสปอนเซอร์เข้ามา และดึงเม็ดเงินจากการส่ง SMS อีกทางหนึ่ง

เมื่อมีการเปิดแต่ MV เพลงจากค่ายใหญ่ๆ บ่อยๆ ถี่ๆขึ้นก็จะเจอแต่เพลงนั้น ตลอดทั้ง วัน ตลอดทั้งเดือน ไม่มีอะไรแปลกใหม่โดนใจ คนที่ชอบ กรี๊ดกร๊าดเพลงที่เปิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า อาจหลงไหล หลงรัก พระเอกนางเอกของ MV นั้น ถ้าไม่ได้อาจจะขาดใจตาย เลยต้อง SMS เข้ามาขอ เข้ามาโหวตเพลงนั้นเพื่อให้วีเจเปิดบ่อยๆ

ต่างคนต่างความคิด ต่างความชอบ เพลงนั้น อาจจะมีคนชอบมากๆ แต่สำหรับหลายคน ไม่ได้คิดเหมือนกัน เลยไม่ได้ชอบไปด้วย ยิ่งเห็นบ่อย ๆยิ่งเอียน เลยหาอะไรใหม่ๆ ไม่ซ้ำซากจำเจ ทำให้นักร้องหลายเบอร์ของค่ายใหญ่ ไม่ค่อยจะดังเปรี้ยงปร้างเหมือนนักร้องในค่ายที่ออกเพลงในแนวเดียวกันมาก่อนหน้านั้นซักเท่าไหร่

ทำให้นักร้องนอกค่ายใหญ่ๆ อย่าง สาวมาดโต เมกะแดนซ์, แหม่ม พิมานรัมย์, เจเน็ต เขียว, เหมียว คุณาธร, น่านฟ้า กาฬสินธุ์, เดช อิสระ, เดวิด อินธี ฯลฯ จึงมีเพลงดัง และฮิตโดนใจคนฟัง ชนะเพลงโปรโมทจากค่ายเพลงดังๆ จนสามารถแจ้งเกิดขึ้นมาได้......

No comments:

Post a Comment