Monday, March 17, 2008

สื่อ-แอ๊ว-เป้า ใครแหกตาใคร?















สื่อ-แอ๊ว-เป้า ใครแหกตาใคร?















โดย ผู้จัดการออนไลน์16 มีนาคม 2551 17:36 น.













































เป็นเหตุการณ์ที่ต้องถูกบันทึกเอาไว้ในสมุดป ระวัติศาสตร์วงการเพลงลูกทุ่งบ้านเราอย่างแน่นอน สำหรับข่าวการเจ็บป่วยของนักร้องดัง "แอ๊ว ยอดรัก สลักใจ" หลังถูกเพื่อนร่วมวงการ "เป้า สายัณห์ สัญญา" ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่ได้ป่วยจริง กระทั่งเรื่องราวบานปลาย เกิดการโต้ตอบกันไปมาชนิดออกปากไม่เผาผีซึ่งกันและกัน

ล่าสุด แม้แพทย์โรงพยาบาลศิริราช จะนำหลักฐานออกมาแสดงในการแถลงข่าวยืนยันว่า นักร้องดังป่วยเป็นโรคมะเร็งจริงในวันศุกร์ที่ผ่านมา (14) แต่เรื่องก็ใช่ว่าจะจบลงแต่อย่างใด เมื่อนักร้องเจ้าของเพลงดัง อาทิ เสียความรู้สึก, ไก่จ๋า ฯ ยังออกมาให้สัมภาษณ์อีกว่า นับจากนี้ไปตนจะไม่ยอมให้อีกฝ่ายด่าอยู่ฝ่ายเดียว และจะตอบโต้ตอบทุกรูปแบบ พร้อมเรียกร้องให้แพทย์ออกมา

แถลงเพิ่มด้วยว่ายอดรักป่วยเป็นมะเร็งขั้นไหนกันแน่?

ก่อนจะสับเว็บไซต์ของ นสพ.แห่งหนึ่งที่พยายามเสี้ยมให้ตนชนกับเพื่อนนักร้อง ทั้งๆ ที่เว็บไซต์ที่ว่านี้เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ด้วยการลงข่าวโจมตีว่า "นักร้องลูกทุ่งยอดรัก สลักใจ เป็นศิลปินลวงโลก"

... ความสงสัยในเรื่องโรคมะเร็งมันเป็นเรื่องปกติ แต่ตนไม่เคยคิดเลยที่ก่อนหน้านี้ มาพูดกับสื่อแล้วจะเกิดความเสียหาย จนเข้าใจผิดกันอย่างนี้ เพราะ นสพ.ฉบับหนึ่งและเว็บไซต์ออกมาโจมตีว่า ยอดรักนักร้องลูกทุ่งลวงโลก ในฐานะที่เป็นนักร้องลูกทุ่ง ทำให้ตนเจ็บแค้นและทำใจไม่ได้ แต่ ยอดรัก กลับนิ่งเฉย ไม่ฟ้องร้องเพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ให้วงการเพลงลูกทุ่งถูกเหยียดหยามเหมือนที่ผ่านมา

ตรงจุดนี้ตนอยากมาอธิบายให้ยอดรัก ให้แพทย์ออกมาแถลงจะได้โปร่งใสไร้ข้อครหา ไม่ใช่เป็นคนลูกทุ่งที่ลวงโลก แต่ กลับถูกด่าอย่างเสียหาย ที่ตนออกมาพูดไม่ใช่อยากจะดัง ถ้าหากยอดรักจะฟ้องร้องตนก็ยินดีเชิญเลย
(www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=82568)

เว็บไซต์ที่ว่าคือเว็บอะไร? และเป็นต้นเหตุของเรื่องจริงๆ หรือ?

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อ "แอ๊ว ยอดรัก" ได้ออกมาแถลงข่าวถึงอาการป่วยเป็นมะเร็งขั้นที่ 3 พร้อมบอกว่าอาจจะมีอายุไม่ถึง 6 เดือน ส่วนการรักษานั้นเจ้าตัวปฏิเสธที่จะทำคีโมแต่ทานยาสมุนไพรแทน รวมถึงประกาศขายบ้านเพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลและการใช้จ่ายของครอบคร ัวหากตนต้องเสียชีวิต

หลังข่าวดังกล่าวปรากฏออกมา ได้มีเพื่อนนักร้องในวงการหลายคนยื่นมือเข้าไปให้การช่วยเหลือกับนักร้องดัง มากมาย โดยที่เห็นเป็นรูปธรรมก็คือคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มีนาคมนี้

จากนั้นวันที่ 13 ม.ค.ก็มีข่าวพาดหัวจาก นสพ.สยามดารา ว่า "พี่เป้า" โวย "แอ๊ว มะเร็งแหกตา? หมอชี้อาจแค่ต่อมน้ำเหลืองโต..."สายัณห์" เตือน ยอดรัก จะเสียคน...โดยในรายละเอียดของข่าวระบุไว้อย่างชัดเจนถึงคำให้สัมภาษณ์ของสา ยัณห์ ที่ว่า ตนรู้ความจริงว่ายอดรักนั้นไม่ได้ป่วย ทุกอย่างเป็นการจัดฉากขึ้นของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง





















โดยเจ้าตัวยังบอกด้วยว่า หากป่วยจริงก็ต้องให้แพทย์ออกมายืนยัน ส่วนสาเหตุที่ตนออกมาพูดเรื่องนี้ ก็เพราะกลัวเพื่อนร่วมวงการจะเสียชื่อเสียง และไม่ต้องการให้ใครเอาชื่อของตนไปเกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้น ซึ่งข่าวนี้ทำให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับผู้ถูกกล่าวหา ไม่ว่าจะเป็น เสรี รุ่งสว่าง รวมถึงบุตรชายของ แอ๊ว ยอดรัก และอีกหลายต่อหลายคนเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก

เมื่อบทสัมภาษณ์ที่ว่าออกมาบรรดานักข่าวจึงได้สอบถามไปยังเป้า สายัณห์ ว่า พูดจริงหรือไม่ ทางเจ้าตัวกลับบอกไปในทำนองที่ว่า ตนไม่เคยพูดว่าอีกฝ่ายลวงโลก แต่เป็นเว็บไซต์เว็บหนึ่งที่ลงข่าว ส่วนเจตนาของตนที่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ ก็เพื่อจะให้เพื่อนนักร้องออกมาเคลียร์ข้อครหาที่ว่านี้เท่านั้น

สำหรับเว็บไซต์ที่ว่านี้ เจ้าตัวเคยสัมภาษณ์ว่าเป็นของ นสพ.ที่เป็นปฏิปักษ์กับอดีตนายกฯทักษิณ ก่อนจะมาออกปากผ่านรายการ "ตาสว่าง" เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (14) ว่า เป็นเว็บไซต์ของ นสพ.ผู้จัดการ อย่าง www.manager.co.th นั่นเอง

เกี่ยวกับประเด็นนี้ เมื่อสอบถามไปยัง "นิรันดร์ เยาวภา" เว็บมาสเตอร์ผู้จัดการออนไลน์ ก็ได้รับคำเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ไม่เคยลงข่าวหรือบทความในลักษณะที่ว่านั้นแต่อย่างใด ในขณะที่ทางหนังสือพิมพ์เองก็ไม่มีข่าวนี้ลงตีพิมพ์อย่างแน่นอน

"ข่าวเกี่ยวกับของทางคุณยอดรักเท่าที่ลงไปก็มีเรื่องเกี่ยวกับอาการป่วย แล้วก็มีเรื่องที่มีคนมารุมขายยารักษาให้ เรื่องทำเทป ไม่มีแน่นอนว่ายอดรักนักร้องลวงโลก"

"คือ ตรงนี้อาจจะ อาจจะนะ เพราะผมไม่เคยเห็นเหมือนกัน คือ เป็นไปได้ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการแสดงความคิดเห็นของคนนอกผ่านทางเว็บบอร์ด หรือว่าช่องแสดงความคิดเห็นมากกว่า เพราะมันมีคำพูดของคุณยอดรัก ซึ่งอาจจะพูดเล่นๆ เป็นมุกทำนองว่า รอให้เศรษฐีใจบุญบินกลับมาซื้อบ้าน"

"แล้วช่วงนั้นมันมีข่าวว่า ทักษิณจะบินกลับมาพอดี มันก็จะมีพาดหัวข่าวในเว็บไซต์นะ ประมาณว่า ขายบ้านไม่ออก "ยอดรัก" วอนเศรษฐี "แม้ว" ช่วยซื้อด่วน! คือ ชื่อนี้ถ้าลงข่าวที่เว็บไซต์เราก็พอจะรู้ๆ กันอยู่ว่าอารมณ์ของคนที่แสดงความคิดเห็นจะเป็นอย่างไร"

สอดคล้องกับคำบอกกล่าวของทางด้าน "โอฬาร เชื้อบาง" หัวหน้ากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามดารา ซึ่งลงข่าวคำให้สัมภาษณ์ของ เป้า สายัณห์ กระทั่งเกิดเรื่องขึ้นและมีข่าวว่าทางยอดรักจะฟ้องร้องนั้น ได้บอกถึงที่มาที่ไปของเรื่องผ่าน นสพ.คม ชัดลึก ฉบับวันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2551 ว่า...

"...เรื่องของเรื่องมีคอลัมนิสต์หน้าลูกทุ่งได้เขียนเรื่องงานช่วยเหลือพี่แ อ๊ว ซึ่งมีชื่อพี่เป้ารวมอยู่ด้วย พี่เป้าก็โทร.มาโวยนักข่าวคอลัมนิสต์ โวยแรง เอาชื่อใส่ไปได้ยังไง"

"เราก็ได้รับข่าวแจกมาแบบนี้ เราเลยต้องให้นักข่าวไปสัมภาษณ์พี่เป้าว่าเรื่องเป็นยังไง ซึ่งเราก็ลงตามคำพูด คือ มีหลายคนแคลงใจ ยอดรักน่าจะให้หมอออกมาแถลงให้ชัดเจน อย่างพี่เป้าเขาไปเห็นในเว็บไซต์ที่ตั้งข้อสังเกต เขาก็เกิดความแคลงใจ คือ กลัวคนอื่นเข้าใจผิด"

"ที่เราใช้คำว่า แหกตา เป็นเรื่องของการพาดหัวเพื่อความมีสีสัน แต่เราก็มีเครื่องหมายคำถามด้วย เหมือนพี่เป้ากังขาว่าแหกตาหรือเปล่า พี่เป้าเตือนให้ระวังจะเสียคน มีคนชักใยหรือเปล่า"

งานนี้คงพอกระจ่างกันได้บ้างแล้วว่า ใครกันแน่ที่ (มั่ว) จุดชนวนเรื่องนี้ขึ้นมา


No comments:

Post a Comment