Sunday, January 27, 2008

เพลงลูกทุ่งกับสุดยอด MV แห่งความเบื่อ + เอียน


บันทึกนี้ เป็นบทความจากสมาชิกชมรมที่ไม่ประสงค์จะออกนาม กับมุมมองความรู้สึกที่แตกต่างออกไปครับ...

"......เดี๋ยวนี้มีเคเบิลทีวี + ทีวีผ่านดาวเทียม ที่มีช่องเพลงลูกทุ่งเปิด MV ให้ดูกันอย่างจุใจ ยิ่งเพลงดังๆ ยิ่งเปิดให้ดูกันทุกวัน จนแทบจะไม่ต้องไปซื้อ เทป VCD กันแล้ว

จะซื้อไปทำไมวะ ก็มีให้ดูอยู่ทุกวันแล้วนี่ ทั้งไทยไชโย, Hit Station, สไมล์ทีวี T-Ch ทาง UBC 58 ฯลฯ

ใครที่ชอบเพลงไหน ยิ่ง Happy ที่ได้เห็นเพลงโปรด เปิดทุกวัน แต่หลายคนก็เอียนและเบื่อสุดๆ กับเพลงที่หลายคนชอบ เพราะเปิดกรอกหูและกรอกตาบ่อย มากๆ เห็นแล้ว เซ็ง จำได้หมดแล้ว ช่างยัดเยียดกันเหลือเกิน......


คอเพลงลูกทุ่งจากโคราช และขอนแก่น ได้รวบรวม MV ลูกทุ่งที่น่าเบื่อและน่าเอียน (ในความรู้สึกของเค้า) เพราะดูจนเซ็ง เนื่องจากเปิดบ่อย มากๆ


ขอนไม้กับเรือ + เพียงสองเรา + ขอบคุณที่ยังรักกัน
....ความจริงฟังตอนแรก เนื้อเพลงความหมายดีมาก เสียงร้องของนักร้องแต่ละคนก็โดนใจ เหมือนดูละคร 3 ตอนต่อกัน แต่พอเห็น MV นี้ เปิดกันทุกวัน วัน ละ 2-3 รอบ กว่า 3 เดือนก็เห็นนับร้อยรอบเข้าไปแล้ว เซ็งสุดๆ แถม MV ก็นานกว่าชาวบ้านเค้า นี่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทนดูไปอีกกี่เดือน เคยเห็นเพลงอื่นๆของ บ่าววี ที่เค้าเปิด VCD ให้ดูในร้านคาราโอเกะ เพลงเพราะมากๆ แต่ค่ายเพลงไม่ยอมเชียร์เพลงนั้น เอาแต่ขอนไม้กะเรือ และอีกเพลงโจ๊ะๆ ที่ไม่ค่อยจะดังเท่า ไหร่


น้องมากับคำว่าใช่ + แอบรักแอบคิดถึง
...ได้ยินแต่เพลงน่ะ เพราะมากๆ ฟังได้บ่อยๆ ความหมายดี แต่พอเห็น MV ทุกวัน โอ๊ย โคตรเซ็ง พอเห็น MV เพลงเปิดขึ้นมา ก็นึกออกเลยว่า พระเอก นาง เอก กำลังทำท่าทางยังไง แบบไหน ลองหลับตาตอนที่ทีวีเริ่มเปิดเพลง ซักพักพอลืมตา ก็เดาถูเป๊ะว่า พระเอกกำลังทำหน้าตาแบบไหน อยู่ในท่าทางอย่าง ไร


หลอกกันไซ - อันดา
.... ที่จริง หลายเพลงของอันดา น่าฟังกว่าเพลงนี้ เชียร์แต่เพลงนี้กันอยู่ได้ เซ็งแทนสาวอันดาจังเลย ที่ถูกพวกดีเจ วีเจ เจ้าของค่าย สั่งให้โปรโมทเพลงนี้อยู่ เพลงเดียว เพลงอื่นๆของอันดา นานๆเห็นที


.....อันนี้ ก็ต่างจิตต่างใจกัน ต่างความชอบกันไป ดูแล้วเบื่อ เอียนก็เปลี่ยนช่องไปช่องอื่นๆ เพลงอื่นๆบ้าง คิดเห็นแบบนี้ ก็อยากจะบอกให้รู้ถึงความจริงกันบ้างก็เท่านั้น.....


จากสมาชิกคนหนึ่ง ที่อยากจะระบาย......."


No comments:

Post a Comment