Friday, October 5, 2007

"อรวี" ลั่นอยากหาทายาทสืบทอดเพลงลูกกรุง Orawee

"อรวี" ลั่นอยากหาทายาทสืบทอดเพลงลูกกรุง
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 ตุลาคม 2550 18:44 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
"เล็ก อรวี สัจจานนท์"

"เล็ก อรวี" สุดปลื้ม คอนเสิร์ตเพลงลูกกรุงเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิต เจ้าตัวบอกชี้ชะตาอยู่หรือไป หากเสียงตอบรับไม่ดีก็อาจต้องหาอาชีพอื่นทำ แจงอยากหาทายาทสืบทอดงานเพลงเก่า พร้อมวอนคนไทยช่วยอนุรักษ์สมบัติชาติ

ออกอาการตื่นเต้นทีเดียวสำหรับนักร้องเสียงระฆังแก้ว "อรวี สัจจานนท์" ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ "คอนเสิร์ต อรวี สัจจานนท์ เพลงหวานกล่อมกรุง" ปลายเดือนตุลาคม งานนี้เจ้าตัวรีบบอกคอนเสิร์ตนี้ชี้ชะตาว่าอรวีจะอยู่หรือไปเลยทีเดียว พร้อมบอกอยากมีทายาทสืบสานเพลงลูกกรุง ฝากแฟนเพลงหวงสมบัติชาติบ้าง

"คือกำลังใจครั้งนี้ก็จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกค่ะ ว่าจะอยากให้อรวีอยู่ต่อมั้ย นี่พูดจริงๆ และความรู้สึกจริงๆ เลยนะ ถ้าประสบความสำเร็จแน่นอนว่ามีปีต่อๆ ไปก็คงมี แต่ถ้าไม่ประสบความสำเร็จเราก็ต้องคิดแล้วว่าเราจะไปทำอะไรดี อาจจะต้องเปลี่ยนอาชีพไปเลย นี่พูดจริงๆ นะ เพราะว่ายากแล้ว"

"บางคนบอกเชย โบราณ แก่ วัยรุ่นเนี่ยคิดอย่างนี้จริงๆ แต่อยากให้เปลี่ยนความคิดน่ะค่ะ นี่คือสิ่งที่มีค่าของเรา แต่ว่าอะไรที่ฟังตามสมัยตามแฟชั่นอันนั้นไม่ว่ากัน เด็กๆ น่ารัก สมวัยแต่ตอนนี้เราต้องร่วมกันรักษาคือเรื่องเพลงที่วัยรุ่นจะกรี๊ดจะชอบกันต ามสมัยอันนั้นไม่ว่ากันค่ะ"

"แต่เพลงลูกกรุงเนี่ยเป็นของที่มีค่าสำหรับบ้านเรา มันก็อดคิดไม่ได้ว่าคนไทยไม่ค่อยเห็นคุณค่าของบ้านเรา ทุกอย่างน่ะค่ะ ไม่ว่าจะวัฒนธรรม หรืออะไรที่ดีงาม แล้วตัวพี่เล็กเองก็ชอบอะไรที่เป็นไทยๆมาก อยากให้ต่างชาติเห็นความสำคัญ แต่ตัวคนบ้านเราเองกลับไม่ค่อยเห็น จริงนะ"

"ทุกครั้งที่เล็กได้ยินเขาเรียกเล็กว่าเป็นคนสืบสานตำนานเพลงลูกกรุง เล็กดีใจนะ แต่ถามว่าความดีใจตรงนั้นวันหนึ่งเล็กก็ต้องตาย เล็กอยากมีทายาทมาสืบต่อตรงนี้ อยากให้วัยรุ่นหันมาสนใจตรงนี้ คืออรวีก็ไม่กล้าบอกหรอกว่าอรวีจะลุกขึ้นมาอนุรักษ์อะไรเพลงลูกกรุง ตอนนี้คนเดียว ไม่หาญกล้าหรอกค่ะแต่อยากให้มองว่าของแบบนี้มีคุณค่าจริงๆ ถ้าเราไม่รักษาวันหนึ่งก็หายไปจริงๆ จะน่าเสียดายมาก"

ก่อนจะเล่าถึงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่าตนรู้สึกตื่นเต้นมากกับคอนเสิร์ต ทั้งเผยดีใจ ร้องเพลง 20 ปี ยังไม่เคยมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบสักครั้ง
"ที่จริงตื่นเต้นมากนะ 20 กว่าปีเราเองไม่เคยมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองเลย ก็ดีใจนะที่ทางบริษัทเขามองว่าเออ..เราถึงเวลามีคอนเสิร์ตของตัวเองเสียที การเตรียมตัวไม่ต้องพูดถึงนี่แทบจะเดินขายบัตรเองอยู่แล้ว..(หัวเราะ) อยากให้คนที่รัก ที่ชอบอรวีมาดูแหละค่ะมันคือครั้งหนึ่งที่เราจะได้เมาเจอกัน 30 กว่าเพลงที่เลือกมารับรองว่าถูกใจ"

"คอนเสิร์ตเราจะแบ่งเป็นพาร์ทๆ ช่วงไหนเป็นเพลงละคร หนังก็จะมีพี่แอ๊ด สมบัติมาช่วย ส่วนน้ากล้วย เชิญยิ้ม ก็มาแทนอาชรินทร์ นันทนาครค่ะ อาเขาส่งมาเป็นตัวแทนน่ะค่ะ อยากให้มาดูกัน มันหาฟังยากมากๆ แล้วสำหรับเพลงลูกกรุง"

No comments:

Post a Comment