Tuesday, September 11, 2007

"หอมกลิ่นฯ"อัลบั้มใหม่จาก"กระดังงา" เพลงหลากสไตล์เน้นให้คนรักกัน

เ คยออกงานเพลงมาให้ฟังแล้ว 1 ชุดเมื่อ 2 ปีก่อน ล่าสุดกลุ่มศิลปิน"กระดังงา"จากค่ายรถไฟดนตรี ได้นำงานเพลงชุดที่ 2 ในชื่อ"หอมกลิ่นคนจน"มาฝากแฟนๆ พร้อมกับนำสมาชิกใหม่ มาแนะนำให้รู้จักด้วย

"โรซ่า"เปมิกา ถิรธนาสนิท(ร้องนำ) ได้พูดถึงงานเพลงชุดนี้ว่า หลังจากที่เราเสร็จจากงานเพลงชุดแรกก็เริ่มจะหาข้อมูลทำเพลงชุดที่ 2 ในช่วงนั้นก็มีการเปลี่ยนสมาชิกในวงด้วย โดยเราได้"จินนี่"ธันยากานต์ โชติพิพิทย์กุล มือกลองคนใหม่ที่เข้ามาแทนคนเก่าที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ 2 ปีกว่าที่เพลงจะเรียบร้อย งานเพลงชุดนี้จะมีหลากหลายแนวเพลงอย่างเช่นเพลง"หอมกลิ่นคนจน"ที่จะมีกลิ่นข องเพลงลูกกรุงและเพื่อชีวิต เพลงนี้จะเป็นเพลงที่ให้กำลังใจต่อสู้เพื่อวันข้างหน้าที่ดีกว่ามีเนื้อหาที ่งดงามเพลงหนึ่ง หรืออย่างเพลง"ตามเงินไม่ตามง้อ"จะออกลูกทุ่งกึ่งๆสามช่า ที่เอาจากเนื้อหาจริงที่เกิดขึ้นที่หนุ่มกะล่อนมักจะหลอกผู้หญิงเพื่อเอาเงิ น หรืออย่างเพลง"เธอหายไป 2 วันฉันร้องไห้ 7 คืน" จะออกในแนวป๊อปและมีเนื้อหาที่เปรียบเปรยถึงความเสียใจที่คนรักจากไป

" ชุดนี้ทำงานค่อนข้างจะยากค่ะเนื่องจากว่าเราจะกระจายการร้องกันออกไป เรายังไม่รู้ว่าใครร้องแบบไหนต้องศึกษาจากสไตล์การร้องของแต่ละคนแล้วค่อยมา ทำงานเพลง เราจะชัดเจนขึ้นกว่าเดิมทั้งด้านเพลง เสื้อผ้า หน้า ผม แต่ก็ไม่ทิ้งแนวเดิมจากชุดที่แล้วที่เป็นวงเพื่อชีวิตที่เป็นหญิงล้วนๆวงแรก ท้ายที่สุดเราอยากจะบอกว่า ในสังคมปัจจุบันคนไม่ค่อยจะเห็นใจกันชอบแก่งแย่งชิงดี ให้มาฟังเพลง "หอมกลิ่นคนจน"เพื่อที่จะได้เข้าใจซึ่งกันและกันและมีกำลังใจในการทำงาน อยากจะให้คนมองกันที่จิตใจไม่ใช่ไปมองกันที่เทคโนโลยี แล้วเราจะอยู่กันได้แบบมีความสุขค่ะ"

ที่มา นสพ.ข่าวสด วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2550 ปีที่ 17 ฉบับที่ 6129 หน้า 19

No comments:

Post a Comment