Thursday, August 30, 2007

คุยกับคุณ pincan เรื่อง Web pincanfanclub.com ที่ได้ผู้สืบสานต่อแล้ว....

หลังจากบันทึกเรื่องราวของ Web pincanfanclub.com ในที่แห่งนี้ นับตั้งแต่เวบปิดตัวลงเมื่อ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ดังข้อมูลที่ปรากฏทั้งหมดใน
http://luktung.blogspot.com/search/label/pincanfanclub

รวมทั้งตัดสินใจจะช่วยสืบสานเวบพิณแคนฯ โดยปรึกษากับน้องปุ๊ น้องต้องที่กาฬสินธุ์ เพื่อสร้างทายาท+ทีมงาน ในการดูแลเวบให้อยู่อย่างต่อเนื่องยาวนานต่อไปอีกหลายปี


และวันนี้ คุณ pincan เข้ามาเขียนข้อความฝากไว้ นายบอนเลยขอตอบไว้ ณ ที่นี้ แล้วจะส่ง SMS แจ้งไปยังคุณ PINCAN อีกทีหนึ่ง

29 ส.ค. 07, 06:52
pincan: ถึงคุณบอน และน้องปุ๊ ขอบคุณที่ติดตามเกี่ยวกับ Web pincanfanclub.com มาตลอด วันนี้มีข่าวดีมาบอก เวป Pincanfanclub .com จะเปิดใหม่อีกครั้ง เร็วๆนี้ เนื่องจากมีผู้ที่จะสืบสานเวปไซต์ต่อแล้วครับ

นายบอน ->> เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ เพราะใครจะเข้ามาสืบสานต่อก็ได้ทั้งนั้นครับ เพื่อให้มีช่องทางในการสื่อสารข้อมูลระหว่างแฟนเพลงกับทางวงต่อไป

29 ส.ค. 07, 06:55
pincan: ซึ่งผู้ที่จะทำการสืบสานต่อ คือ น้อง นก ชัยภูมิ ( แฟนคลับพิณแคนแดนอิสานที่เหนียวแน่นท่านหนึ่ง) โดยจะใช้ Domain Pincanfanclub.com เช่นเดิม แต่เนื้อหาปรับปรุงใหม่

นายบอน ->> ยินดีกับคุณนกชัยภูมิ และเป็นกำลังใจในการพัฒนาเวบไซต์แห่งนี้ต่อไปนะครับ คงจะตั้งใจในการดูแลและพัฒนาเวบโดยใช้เทคโนโลยีในการทำเวบตัวใหม่ๆ ที่จะทำให้เวบใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

29 ส.ค. 07, 06:57
pincan: สำหรับแฟนคลับทุกท่าน ก็ขอให้ติดตามกันต่อ กับ Pincanfanclub.com เช่นเดิม กับ Webmaster คนใหม่ เร็วๆนี้แน่นอน เนื่องจากทางวงพิณแคนแดนอิสาน ยังต้องการให้มีเวปนี้อยู่ครับ

นายบอน ->> :)))

29 ส.ค. 07, 07:08
pincan: เรื่องของเรื่องก็คือว่า พี่ตุ๊ดตู่ สกาวเดือน ดาวรุ่งพิณแคนฯได้โทรมาหาผมแล้วบอกว่าจะมีผู้ทำเวปต่อแล้ว คือน้องนก ชัยภูมิ ผมก็เลยได้คุยกับน้องนกแล้ว ตอนนี้น้องนกก็ทำ Webpage ไว้แล้ว

นายบอน ->> จะรอชมและรอการเปิดตัวในเร็วๆนี้ครับ

29 ส.ค. 07, 07:12
pincan: รอการ Uploade เท่านั้น ซึ่งผมก็กำลังดำเนินการติดต่อกับโฮสอยู่ และน้องนก ก็บอกว่าได้คุยกับน้านาง ศิริพร และผู้จัดการวงแล้ว ซึ่งถือเป็นการขออนุญาติต่อ ซึ่งทางผู้ใหญ่ของวงก็บอกว่าต้องการให้มีเวปต่อไป
29 ส.ค. 07, 07:16
pincan: แต่รูปแบบ คือไม่อยากให้มีกระดานข่าวหรือกระทู้ เพราะเป็นช่องทางของบางคนเข้าไป ใช้ข้อความไม่สุภาพกับคนในวง ดังนั้นหากแฟนคลับท่านใดที่ต้องการเป็นทีมงานของเวป ก็ติดต่อกับน้องนกได้เลยครับ

นายบอน ->> ความจริงแล้ว กระดานข่าว เหมือนกับเป็นเสียงสะท้อนจากผู้ชมหรือคนดูนะครับ
การดูแลเวบไซต์ นอกจากการแจ้งข่าวสารต่างๆแล้ว การติดตามเสียงตอบรับ การพัฒนาเครื่องมือต่างๆ รวมทั้งติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย กระดานข่าวสามารถที่จะกลั่นกรองข้อความ และลบข้อความที่ไม่เหมาะสมออกได้นะครับ แต่คุณ PINCAN อาจจะไม่มีเวลาในการเข้าไปลบข้อความ หรืออ่านทุกข้อความ ที่จริง สามารถที่จะกลั่นกรอง ลบข้อความที่ไม่เหมาะสมเหมือนกับหลายเวบได้นะครับ

หากไม่สะดวกในการดูแล อาจจะใช้กระดานข่าวฟรี โดยนายบอน + น้องปุ๊ + น้องต้อง จะช่วยดูแลกลั่นกรอง และสื่อสารกับสมาชิกให้ก็ได้นะครับ โดยอาจจะทำ link มาที่ตัวกระดานข่าว แล้วกระดานข่าว จะปรากฏที่เวบพิณแคน และที่ luktung.blogspot แห่งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางสื่อสารกับผู้ที่สนใจเพลงลูกทุ่งคนอื่นๆด้วยก็ได้นะครับ หากต้องการ

ที่ได้คุยและวางแผนคร่าวๆไว้กับน้องปุ๊ และน้องต้อง กาฬสินธุ์ คือ จะทำในแบบทีมงาน นายบอนจะสอนให้ทั้ง 2 คนดูแลเวบไซต์ หาข่าว เขียนข่าว รู้จักใช้เครื่องมืออำนวยความสะดวกสำหรับเวบไซต์ต่างๆ , กิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์กับสมาชิกที่มาลงทะเบียนกับเวบ ให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศของความเป็นแฟนคลับจริงๆ แต่เมื่อคุณนก ชัยภูมิ รับหน้าที่เข้ามาพัฒนาเวบไซต์ต่อไป ก็ยินดีด้วยครับ หากน้องปุ๊ และน้องต้องจะเข้าไปร่วมทีมงานด้วย ก็สนับสนุนเต็มที่ หรือหากต้องการทีจะทำกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ชมรมศิริพร ก็จะช่วยเหลือน้องทั้ง 2 คนอย่างเต็มที่ครับ เพราะอยู่ใกล้ๆกัน

ในส่วนของเวบคนรักเพลงลูกทุ่งไทย แห่งนี้ ก็ยังคงนำเสนอข้อมูลในแนวทางตนเองเช่นเดิม ซึ่งมีผู้แวะเวียนเข้ามาชมจำนวนขึ้นทุกวัน ซึ่งจะได้นำเสนอข้อมูลข่าวสารจากวงพิณแคนแดนอีสาน เสมือนเป็นเวบในเครือข่ายเดียวกัน แต่เวบนี้อาจจะมีความหลากหลาย มีผู้เข้าชมกว้างกว่าเท่านั้นเองครับ

ปลายเดือน ก.ย. 2550 นายบอนเข้า กทม. ตั้งใจว่าจะหาโอกาสไปพบปะทำความรู้จักกับคุณ PINCAN

ถึงแม้ในตอนนี้ จะไม่ได้สืบสานเวบพิณแึคนฯ ก็ตาม แต่ก็อยากจะหาโอกาสไปพบปะเช่นเดิมนะครับ




No comments:

Post a Comment