Wednesday, August 1, 2007

กกต. เลือก “พลพล พลกองเส็ง, ตั๊กแตน ชลดา” พรีเซ็นเตอร์รณรงค์ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

กกต. เลือก “พลพล พลกองเส็ง”
พรีเซ็นเตอร์รณรงค์การออกเสียงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
พลพล พลกองเส็ง ศิลปินแกรมมี่ ในฐานะที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์การออกเสียงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยขับร้องเพลง “อยู่ในมือเรา” ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นสำหรับใช้รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิลงประชามติ ได้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงอยู่ในมือเรา ณ สตูดิโอกรุงเทพฯ ย่านปากเกร็ด
โดยเนื้อหาของมิวสิค วิดีโอชุดนี้นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับประชาชนชาวไทยอาชีพต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับประชาธิปไตย ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นชอบ และไม่เห็นชอบ กับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ต่างพร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิของตนกันอย่างพร้อมเพรียง
นอกจากนี้ กกต. ยังได้คัดเลือกให้ ตั๊กแตน ชลดา ศิลปินแกรมมี่ เป็นพรีเซ็นเตอร์ฯ พร้อมทั้งเป็นผู้ขับร้องเพลง“คนไทยช่วยกัน” ซึ่งมีเนื้อหาว่า ทุกคนมีสิทธิอยู่กับตัวที่จะกำหนดอนาคตของประเทศ เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนศึกษาร่างรัฐธรรมนูญให้ดี แล้วไปออกเสียงประชามติว่าจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้
ทั้งนี้ กกต.จะนำมิวสิควิดีโอเพลง “อยู่ในมือเรา” และเพลง“คนไทยช่วยกัน” ไปใช้เผยแพร่ตามสื่อต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยมาร่วมออกเสียงประชามติ ในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2550 เวลา 08.00 – 16.00 น. พร้อมกันทั่วประเทศ
โอกาสนี้ พลพล ได้เชิญชวนประชาชนมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกและครั้งสำคัญของชาวไทย ในการไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ด้วยการแจกจ่ายเอกสารเพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนของการไปใ ช้สิทธิ รวมทั้งขอให้ประชาชนทำความเข้าใจกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ก่อนจะออกเสียงประชามติ เพื่อให้ได้เสียงประชามติที่มีคุณภาพ
พลพล พลกองเส็ง เปิดเผยว่า “ในฐานะที่ผมเป็นคนไทยคนหนึ่ง อยากเชิญชวนชาวไทยทุกคนออกมาใช้สิทธิของตัวเอง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการให้ประชาชนออกเสียงประชามติ เพื่อประเทศของเรา ซึ่งไม่ว่าเราจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็ตาม ก็อย่าเก็บไว้ในใจนะครับ ออกมาแสดงสิทธิของตัวเอง เพื่อเราจะได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประเทศของเราครับ”

No comments:

Post a Comment